รีวิว 15 คาเฟ่เขาใหญ่ [2024] นั่งชิลล์ จิบกาแฟ มุมถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

คาเฟ่เขาใหญ่ สวยๆ
Share this content

เขาใหญ่ สถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ บรรยากาศเย็นสบาย ทัศนียภาพร่มรื่น เขียวขจี บอกเลยว่าคิดจะพัก คิดจะเที่ยว ต้องคิดถึงเขาใหญ่ แล้วในปัจจุบันนี้สายเที่ยวอย่างเรา คาเฟ่เป็นอีกหนึ่งที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจเลยก็ว่าได้ ซึ่งหนีไปเที่ยว ก็ไม่พลาดที่จะมา รีวิว 15 คาเฟ่เขาใหญ่ นั่งชิลล์ จิบกาแฟ มุมถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ นั่งชิลล์ จิบกาแฟ มุมถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ รับรองว่ามีแต่ที่สวยๆ สายคาเฟ่ สายชอบถ่ายรูปต้องถูกใจเป็นแน่ เดินทางก็ง่าย พลาดไม่ได้สักที่เลยค่ะ ทั้งวิวเอย อากาศที่บริสุทธิ์ ดื่มด่ำกันให้เต็มปอด แล้วมาอวดรูปสวยๆ อัพลงโซเชียลกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปเช็คอินตามหมุดที่ปักไว้ให้เลยจ้า

01. Trot cafe khaoyai

คาเฟ่เขาใหญ่ สวยๆ


Trot Cafe Khaoyai – ทร็อต คาเฟ่ เขาใหญ่ คาเฟ่คาเฟ่สไตล์ country คุมโทนสีน้ำตาลที่เน้นเฟอร์นิเจอร์สีไม้ให้ฟีลความอบอุ่นและสงบ ท่ามกลางบรรยากาศรอบๆ ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวอันร่มรื่น ให้คุณได้สามารถนั่งชิลและแชะถ่ายรูปสวยๆ ได้ทั้งวันเลย คาเฟ่แบ่งออกเป็น 2 โซนใครอย่างนั่งแบบเย็นฉ่ำๆก็เลือกนั่งโซน indoor ได้เลยค่ะ มุมถ่ายรูปสวยๆเป็นกระบานใหญ่เห็นวิวสวย มองออกไปจะเป็นวิวทุ่งหญ้า หรือใครอยากนั่งแบบได้ฟีลอยุ่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียว สายลมเย็นๆ ก็เลือกโซน outdoor ได้ค่ะ ขอแอบกระซิบเลยจะนั่งมุมก็ได้รูปถ่ายออกมาแบบปังแน่นอนค่ะ คาเฟ่นี้มีบริการ ของทางเล่น และ ขนมหวาน เครื่องดื่ม ให้บริการได้ทั้งวัน และมีฟาร์มม้าที่สามารถเล่นกับน้องๆได้ มีบาริสต้าร์มาคอยทำเครื่องดื่มสุดพิเศษให้ และยังมีเมนูเครื่องดื่ม special ที่ถูกรังสรรค์จากบุคลิกของม้าตัวโปรดในฟาร์ม โดยนำเสนอผ่านเครื่องดื่มให้คุณตามลิ้มลองโดยเฉพาะ คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ใน แรนโช ชาญวีร์ เขาใหญ่ เลย เป็นรีสอร์ตสวยขนาดใหญ่บรรยากาศดี มี Activity เยอะมาก ใครมีแพลนมาเที่ยวเขาใหญ่ต้องไม่พลาดมาเช็คอินนั่งชิลล์จิบกาแฟ อัพรูปอวดโซเชี่ยลกันนะคะ

  • พิกัด google map
  • ที่อยู่ : ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
  • ร้านเปิดบริการ : Open Everyday 10.00-19.00
  • โทร : 088 378 2324
  • ที่จอดรถ : มี
  • Facebook : Trot Cafe Khaoyai

02. Piman Terrace

ใครมาพักผ่อนเขาใหญ่จะไม่เหงาไม่เบื่ออีกต่อไปให้คุณได้เริงร่าราตรีอย่างสนุกสนาน มีชีวิตชีวา จบวันพักผ่อนในยามค่ำคืนแบบสวยๆ เราขอแนะนำ ”พิมาน เทอร์เรส“ บาร์หรูสุดชิค ที่ให้คุณแฮงค์เอ้าท์ สุดชิล กับแก็งค์เพื่อนหรือคนรัก ได้อย่างประทับใจสุดๆ กับบาร์หรูสุดชิลที่ถูกเนรมิตรขึ้นภายใต้ร่มไม้ของต้นพิมาน ที่ประดับไฟสวยๆ ระยิบระยับ ตั้งใจจะเนรมิตรให้ทุกคนได้เห็นถึงพลังและความยิ่งใหญ่ของ “ต้นพิมาน” มาพร้อมกับเสียงเพลงเพราะคลอบรรยากาศดีๆ สาดความโรแมนติกด้วยการดูหนังกลางแปลงจอยักษ์ให้ชม ฟินกันแบบไม่ไหว ยังไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเครื่องดื่มที่รังสรรค์ให้คุณโดยเฉพาะ มีอาหารอร่อยไว้คอยให้บริการ เหมาะสำหรับการแฮงค์เอ้าท์แบบสุดๆ มาเขาใหญ่เมื่อไหร่ต้องไม่พลาดเลยค่ะ พิมาน เทอร์เรส, เขาใหญ่ อยู่ในโรงแรม Rancho Charnvee Resort, Khaoyai เดินทางไม่ยาก แอบกระซิบในส่วนแรมก็ปังไม่แพ้กันค่ะ ต้องปักหมุดลิสต์กันไว้เลยจ้า

  • พิกัด google map
  • ที่อยู่ : ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
  • ร้านเปิดบริการ : Open Everyday 13.00 – 22.00
  • โทร : 044 756 2103
  • ที่จอดรถ : มี
  • Facebook : Piman Terrace

03. like A mountain Khaoyai

คาเฟ่เขาใหญ่


like A mountain Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่สไตล์มินิมอล ดีไซน์เป็นรูปทรงอาคารสี่เหลี่ยม เหมือนกล่องเลยค่ะ เอาใจสายคาเฟ่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปและนั่งชิลล์พร้อมเครื่องดื่มเมนูโปรด พลาดไม่ได้เลยซักมุม ตั้งอยู่ในพื้นที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ถัดจากโรงแรมโบนันซ่ามาประมาณ 400 เมตร บรรยากาศดีมาก เพราะถูกโอบล้อมด้วยขุนเขา มีต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ สนามหญ้าสีเขียวขจี แถมมีสระน้ำสดชื่น สดใส สูดโอโซนแบบเต็มปอดกันไปเลย แนะนำตรงริมแม่น้ำเลยค่ะ มุมยอดฮิตที่พลาดไม่ได้ สามารถนั่งได้ทั้งวัน มีลมโกรกอยู่ตลอด ปลอดโปร่ง เย็นสบาย เพิ่มความผ่อนคลายให้ทุกคนได้พักผ่อนกันแบบชิลล์มทกขึ้นด้วยเสียงเพลงเบาๆ สบายใจสุด หรือใครอยากจะพายเรือเล่น ถ่ายรูปก็ได้ฟีลไปอีกแบบ ที่นี่มีเมนูให้มากมายทั้งของหวานและเครื่องดื่ม รสชาติดีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ครัวซอง แต่ชอบการตกแต่งท็อปปิ้งของเครื่องดื่มเขามาก มันดูลงตัว เข้ากันหมด แนะนำเลย เดินสายเที่ยวเขาใหญ่ครั้งนี้ต้องร้านี้เลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 69 ม.11 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : เปิดทุกวัน 09:00-17:00น.
โทร : 085 495 5075
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Like A Mountain Khao Yai

04. Banyakart khao Yai

คาเฟ่เขาใหญ่


Banyakart khao Yai กับคอนเซ็ปท์ “outside in and inside out” ที่นำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในร้าน และแสดงดีไซน์ออกไปด้านนอก คาเฟ่เขาใหญ่บรรยากาศดี อยู่ติดกับ Boribot Pool Resort พร้อมเปิดประสบการณ์นั่งคาเฟ่แบบใหม่ให้กับคุณ ซึ่งคุณจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Installation art ที่น่ารัก แถมยังมีผลงานแบบ Vintage 3D ให้ชมอีกด้วย มุมนี้แนะนำเลยค่ะ ถ่ายรูปมาได้ชิคสุดไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์ มุมมหาชนของที่นี่คือ โต๊ะกระจกเงากลางแจ้ง ฟีลแบบคุณจะได้ใกล้ชิดกับท้องฟ้ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาดค่ะ มีบริการทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่ม โดยอาหารคาวเป็นสไตล์นานาชาติ ของส่วนหวานรสชาติดีเลยแถมมัหลายเมนูด้วย เอ็นจอยไปกับคอฟเฟิลสุดๆ และเครื่องดื่มก็มีหลากหลายเมนูเช่นกัน ไม่ว่าจะร้านหรือเย็น หรือใครยังไม่จุใจ ทางร้านมี Banyakart market ด้วยนะ เลือกซื้อของหวานทั้งคุกกี้ แยม และอื่นๆกับบ้านได้เลย 

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ที่ทำการกำนัน, 99/9, ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Café เปิดทุกวัน 9:00 – 18:00
Dining 10:00 – 20:00 (Close Weds)
Sky Bar 9:00 – 18:00 (Sun-Thurs)
โทร : 099 185 9519
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Banyakart Khao Yai

05. Khaam

Khaam 


สำหรับใครที่โปรดปรานบรรยากาศที่ร่มรื่น ต้องชอบร้านนี้แน่นอนค่ะ Khaam คาเฟ่เขาใหญ่ อยู่ติดกับร้าน @maa__khaoyai ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกันค่ะ แถมสามารถจอดรถได้ทั้ง 2 ร้านเลย ตั้งอยู่ในตำบลวังไทรปากช่อง เดินทางสะดวก บรรยากาศดีมาก อีกทั้งยังดีไซน์ได้น่ารัก สไตล์มินิมอล เสมือนเรากำลังนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆอยู่ในญี่ปุ่นเลยค่ะ อีกทั้งยังมีมุมยอดนิยมคือจุดใต้ต้นมะขามใหญ่ ถ่ายรูปออกมาสวยไม่แพ้ใคร อัพโซเชียลเรียกยอดไลค์ได้เยอะเชียวค่ะ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือเค้กครีมมัทฉะ ไม่สั่งเหมือนไปไม่ถึง ครีมเยิ้ม สุดเข้มข้น รสชาติกลมกล่อมแบบเดียวกับญี่ปุ่นแท้ๆ แต่ไม่ขมนะคะ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานมัทฉะอื่นๆอีกมากมาย บอกเลยว่าสายชาเขียวต้องที่นี่ค่ะ และเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้า ชอบแบบไหนสามารถสั่งได้หมด แนะนำเลยค่ะ หากใครกำลังมองหาคาเฟ่ในเขาใหญ่อยู่ รับรองร้านนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน 

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : Unnamed Road, ตำบล วังไทร อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : ร้านเปิดทุกวัน 08:30-18:00น.
โทร : 098 889 6996
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Khaam Khaoyai

06. Blossom bloom

Blossom bloom


ถ้าคาเฟ่เขาใหญ่ต้องมีสวนดอกไม้ Blossom bloom คือคำตอบค่ะ ท่ามกลางขุนเขา และทุ่งดอกไม้หลากสี ผนวกเข้ากับคาเฟ่สไตล์มินิมอล ได้ฟีลเกาหลีเกาใจ เหมาะกับสาวๆสายถ่ายรูป คนที่รักความมุ่งมิ้ง น่ารักเลยค่ะ พื้นที่โล่งกว้าง แบ่งโซนที่นั่งเป็น 2 ส่วนคือกลางแจ้ง ตามสวน นั่งปิกนิคกันชิลล์ๆ กับบรรยากาศที่ฟินสุด หรือในอาคาร หลบแดดร้อนๆ มุมถ่ายรูปคือเยอะมาก เป็นธรรมชาติ ถ่ายออกมาปังทุกรูปทุกมุมเลยค่ะ หากใครอยากเข้าไปชม ไปถ่ายรูปในสวนดอกไม้ ที่ค่าเข้าคนละ 50 บาท สำหรับเด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ให้เข้าฟรีค่ะ สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ทั้ง 2 โซนเลย ในส่วนของเมนูนั้นมีให้เลือกเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ น้ำหวาน สมูทตี้ และเค้กรสชาติต่างๆ แนะนำเครบเค้กเลยค่ะ อร่อยถูกใจแน่นอน แค่ได้ไปถ่ายรูปก็คุ้มค่าแล้วค่ะ แนะนำเลยน้า เที่ยวเขาใหญ่ต้องไปโดนให้ได้ ปักหมุดแล้วไปกันค่า

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : หมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : ร้านเปิดทุกวัน 08:00-18:00น.
โทร : 096 986 2227
ที่จอดรถ : มี
Facebook : blossom bloom

07. Oria cafe -Khaoyai

Oria cafe -Khaoyai


Oria cafe -Khaoyai คาเฟ่เปิดใหม่ในเขาใหญ่ พร้อมให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศที่บริสุทธิ์และมุมถ่ายรูปสุดชิค เข้ากับยุคสมัยสายคาเฟ่สุดๆ ด้วยดีไซน์ในสไตล์มินิมอล ถูกโอบล้อมด้วยป่าเขา สนามหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ สามารถไปได้ทุกฤดูเลยค่ะ เพราะคุณจะได้ฟีลที่แตกต่างกันออกไป แต่รับรองว่าฟินทุก season ค่ะ เริ่มที่เมนูกันก่อนเลย ทางร้านให้บริการตั้งแต่อาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม มีให้เลือกมากมายทีเดียวค่ะ เค้กแต่ละเมนูคือน่ารักน่ากินมาก แล้วยังเป็นแบบโฮมเมดอีกด้วยค่ะ รับรองความสดใหม่ ส่วนเครื่องดื่มอยากแนะนำทุกเมนูเลยค่ะ เลือกเมนูกันแล้วไปหามุมถ่ายรูปกัน เขาแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ indoor หรือ outdoor แนะนำโซนด้านนอกเลยค่ะ มีทั้งสนาม pump track, สระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่น นอกจากจะจัดตกแต่งได้เก๋ไก๋แล้ว แสงยังสวย ถ่ายรูปออกมาได้สวยทุกรูปอีกด้วย หากใครกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น จูงมือกันไปเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 299, ร้าน Oria cafe, หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : เปิดทุกวัน 09:00-18:00น.
โทร : 0624563636
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Oria cafe – Khaoyai

08. Tellus  cafe

Tellus  cafe


คาเฟ่เขาใหญ่ฟีลต่างประเทศ นั่งชิลล์ชมวิวภูเขาแบบฟินๆ Tellus cafe คาเฟ่บรรยากาศดี ให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนไปหมดทั้งดีไซน์และการตกแต่ง ตั้งอยู่ในบ้านซับสำราญ ต.วังกะทะ ปากช่อง ได้สูดอากาศบริเต็มปอดเลยค่ะ เป็นคาเฟ่ที่ทำให้ตกหลุมรักตั้งแต่ทางเข้าเลยอะ วิวต้นสนด้านหลังร้านเรียงรายต่อกันได้สวยมาก ความน่ารักสไตล์นอร์ติก ตกแต่งด้วยวัสดุไม้สีน้ำตาลตัดกับตัวอาคารสีขาวได้อย่างลงตัว ด้านหน้าร้านเป็นที่พักค่ะ หากใครอยากได้ทั้งที่พักที่เที่ยวแนะนำเลย มีมุมถ่ายรูปหลายมุม ได้ทั้งเลนส์ไวด์และเลนส์ฟิกเลย สายคอนเทนท์ห้ามพลาด ส่วนไฮไลท์คือมุมกระจกที่วิวด้านหลังเป็นภูเขาที่สวยงามเหมือนภาพวาดเลยทีเดียว ในส่วนของเมนูบอกเลยค่ะมีให้เลือกหลากหลายมาก ทั้งของหวานและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังสามารถนำน้องหมาเข้าได้ด้วยนะคะ แนะนำเลยค่ะ ไปคาเฟ่ทั้งทีจะพลาดที่นี่ได้ยังไง

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 98 หมู่ 11 บ้าน, ตำบล วังกะทะ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Open daily : 9:00-18:00
โทร : 096 428 9964
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Tellus Cafe Khaoyai

09. Within Khaoyai

Witin Khaoyai


Witin Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่บรรยากาศน่าหลงใหล รายล้อมไปด้วยธรรมชาติของภูเขา ต้นไม้ และท้องฟ้า ความสดใสที่เปร่งประกายผ่านอาคารสไตล์อังกฤษสีขาว แถมพื้นที่ยังจัดไว้เป็นไฮไลท์ กับหินสีขาวตั้งเรียงรายได้ฟีลต่างประเทศสุดๆ รับรองว่ามุมนี้ถ่ายออกมายังไงก็ปังค่ะ นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้วยังรับจักงานเลี้ยง โดยเฉพาะงานแต่งที่สาวๆใฝ่ฝัน งานแบบเรียบง่ายในที่สวยๆ ฟีลผ่อนคลายสบายใจ กับชุดเจ้าสาวเข้ากันเป็นที่สุด เป็นคาเฟ่ครับครันทั้งอาหารการกิน เริ่มตั้งแต่อาหารนานาชาติ ของหวานรสชาติอร่อย ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ มีเมนูหลากหลาย เลือกทานได้ตามไลฟ์สไตล์เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสายกาแฟ สายชาต่างๆ รวมไปถึงคนที่ขาดความหวานไม่ได้ แนะนำ all day brunch เลยค่ะ เมนูนี้ใครไปก็ต้องสั่ง บอกเลยฟินแบบต่อเนื่องแน่นอน การเดินทางก็ง่ายค่ะ ปักหมุดตาม map ไปคือถึงเลย ไม่ซับซ้อน พื้นที่โล่ง กว้าง ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติเป็นที่สุด สายชิลล์ชมวิวทิวเขาไม่ควรมองข้ามค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 488 หมู่ 12 บ้านท่าช้างใต้ ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Open Everyday 9.00am – 6.00pm
โทร : 099 128 1561
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Within Khaoyai

10. Bucolic Khaoyai

Bucolic Khaoyai


ต่อเนื่องกันกับคาเฟ่ใกล้ชิดธรรมชาติ ฟีลเดินเล่นกลางสวน ข้างลำคลอง Bucolic Khaoyai สถานที่นั่งชิลล์รับสายลม แสงแดด คาเฟ่เขาใหญ่ที่หลายคนตา หาค่ะ คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ ภูเขา และสนามหญ้าที่เขียวขจี แถมยังได้ชม พร้อมให้อาหารสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ทั้งนก เป็ด แกะ กระต่าย เต่า ไก่ ได้ในโซน Minizoo บอกเลยว่าสนุกสนานเชียว พระเอกของที่นี่คือเจ้านกแก้วสีขาว ที่เป็นมิตรกับทุกคน ถือเป็นคู่ถ่ายรูปที่น่ารักเลยทีเดียว เหมาะที่จะพาทั้งครอบครัว เด็ก ผู้ใหญ่ มาเปิดหูเปิดตาเป็นที่สุด มาในสไตล์นอร์ติก อีกทั้งยังแฝงกลิ่นอายในรูปแบบโฮมมี-โคซี่ เข้าไปได้อย่างลงตัว เมนูเยอะมากทั้งพิซซ่า อาหารคาวอื่นๆ เค้กหลากรส รวมไปถึงเครื่องดื่มทั้งสายกาแฟและน้ำหวานพลาดไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะนั่ง indoor หรือ outdoor ก็ได้ฟีลพักผ่อนในสวนหลังบ้านเลยค่ะ รับรองว่าแต่ละมุมนั้น ต้องถูกใจสาวสายถ่ายรูปเป็นแน่

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 11 หมู่ที่ 8 ตําบล ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
ร้านเปิดบริการ : Open time 09:00-17:00 (Closed every Wednesday)
โทร : 065 669 5497
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Bucolic Khaoyai

11. Olna x PY Roasters

Olna x PY Roasters


สำหรับคาเฟ่ยอดนิยมในเขาใหญ่ Olna x PY Roasters มาในรูปแบบบ้านสไตล์ยุโรป สไตล์อิตาลี่  แถมได้ฟีลนั่งเล่นจิบกาแฟมุมบ้าน หรือใครที่ชอบที่สวยๆ นั่งอ่านหนังสือ ที่นี่ตอบโจทย์มาก พร้อมบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง เดินทางได้สะดวกเลยค่ะ เหมาะกับสายคาเฟ่ที่ชื่นชอบความร่มเย็น เงียบสงบ นั่งชิลล์ๆ ชมภูเขา ท้องฟ้า และต้นไม่สีเขียว แค่นี้ก็ใจฟูแล้ว ส่วนสายถ่ายรูปไม่ต้องห่วงค่ะ ทางร้านตกแต่งได้น่ารักสุด ทั้งพร็อบ ทั้งมุม จัดวางทุกอย่างได้ลงตัวเลย แถมมีมุมถ่ายทั้งในและนอกร้าน มุมไฮไลท์คือโต๊ะหลังบ้านเลยค่ะ เป็นธรรมชาติสุดๆ ที่มีแบ่งออกเป็น 2 ส่วนค่ะ มีบ้าน 2 หลัง ซึ่งหลังแรกจะมีเค้าเตอร์สั่งอาหาร อีกหลังก็คือเลือกที่นั่งได้ตามใจค่ะ โอลนา เขาทำเบเกอรี่โฮมเมดค่ะ อร่อยไม่ซ้ำใครแน่นอน ส่วนทั้งสาย coffee และ non coffee ก็มีเมนูให้เลือกเยอะเช่นกัน ถือเป็นคาเฟ่ที่ไปเขาใหญ่แล้วต้องแวะเลยค่ะ แล้วมาถ่ายรูปอัพโซเชียลอวดกันน้า

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : โป่งตาลอง ถนนโยธาธิการ 2213 บ้าน อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Open Daily 8:30-17:00
โทร : 065 041 0835
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Olna

12. Floryday Khaoyai :cafe &flower

Floryday Khaoyai :cafe &flower


หากใครอยากไปนั่งเล่น ชื่นชมทุ่งดอกไม้ Floryday Khaoyai เลยค่ะ คาเฟ่ที่คุณกำลังตามหา พร้อมทุ่งดอกไม้หลากสีสัน ให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศอันปลอดโปร่งของเขาใหญ่ คุณจะได้ทั้งอิ่มท้อง แถมยังอิ่มเอมไปกับวิวสวยๆ แค่นี้ก็ฮีลใจได้ฟูสุดๆ มีค่าบริการเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 100 บาท และเด็ก 50 บาท แต่สามารถนำไปใช้แทนค่าอาหารหรือเครื่องดื่มได้เต็มจำนวนเลยนะ คุ้มมาก แถมยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้หมดทุกประเภทอีกด้วย พื้นที่กว้างขวางวิ่งเล่นกันได้สบายๆค่ะ นอกจากนี้คือเรายังไปให้อาหารน้องหมูและกระต่ายได้ด้วย น่ารักน่าเอ็นดูมาก เดินชมกับฟินๆแล้วมานั่งดื่มกาแฟ อาหารกันค่ะ เมนูมีให้เลือกเยอะพอสมควร แถมยังเป็นขนมโมดเมดอีก รับประกันความสดใหม่ทุกวันแน่นอน ใครเดินทางไปเที่ยวเข้าใหญ่ แนะนำคาเฟ่เปิดใหม่นี้เลยค่ะ เดินทางสะดวก คาเฟ่น่ารักสไตล์นอร์ติก ตกแต่งได้มินิมอล รอให้คุณไปเช็คอินอยู่นะคะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : Nhongchong Pongtalong, อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
ร้านเปิดบริการ : Open daily 08.00-17.30
โทร : 080 812 3827
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Floryday Khaoyai : Café & Flower

13. El cafe Khaoyai

El cafe Khaoyai


El cafe Khaoyai ดีไซน์ได้กลมกลืนกับธรรมชาติที่สุด คาเฟ่เขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ใกล้กับด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่ซับซ้อนค่ะ เหมาะกับสายถ่ายรูปที่โปรดปรานบรรยากาศเงียบสงบ ท่ามกลางป่าเขา และต่นไม้นานาพันธุ์ เหมาะที่จะไปนั่งชิลล์ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกันค่ะ คาเฟ่น่ารักใช้โทนสีขาวสลับกับสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว ภายในตกแต่งในรูปแบบมินิมอล มีมุมถ่ายรูปที่ทุกคนต้องได้แฉะภาพคือ กรอบหน้าต่างพร้อมวิวด้านหลังที่ร่มรื่น บอกเลยว่ามุมนี้ดีมาก เมนูของหวาน เครื่องดื่ม คือเด็ดดวงไม่เบา มีให้เลือกเยอะ แถมยังมีหน้าตาน่ารัก และอร่อยด้วย แนะนำเครื่องดื่มแบบเย็นเลยค่ะ เหมาะกับความสดชื่นของสภาพแวดล้อมที่สุด มีทั้งสายกาแฟและ non coffee ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบแบบไหน ก็มีให้เลือกตามต้องการเลยทีเดียว ไปเขาใหญ่ครั้งนี้ ไม่ได้เข้าไปเช็คอินร้านนี้ถือว่าไปไม่ถึง 

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ท่ามะปราง เขาใหญ่, อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Open daily 08.30-17.30
โทร : 081 925 2519
ที่จอดรถ : มี
Facebook : EL Café Khaoyai

14. Park Coffee Bar Khaoyai

Park Coffee Bar Khaoyai


วันหยุดนี้ อยากหาที่นั่งชิลล์ บรรยากาศสบายๆอยู่ไหมค่ะ Park Coffee Bar Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่รอให้คุณไปสัมผัสความร่มรื่น และวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจค่ะ โดยคาเฟ่ตั้งอยู่ในโครงการ Khaoyai Park 59 บนถนน ผ่านศึก-กุดคล้า เดินทางสะดวกค่ะ สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด นอกจากดีไซน์ที่น่ารัก  มินิมอลแล้ว ยังตกแต่งได้ดี มีทั้งมุมถ่ายรูป มุมชมวิว ทั้งโซน indoor และ outdoor อีกด้วย โอบล้อมด้วยภูเขา ต้นไม้ แะสนามหญ้าสีเขียว มองแล้วสดชื่นมาก ถูกใจสายถ่ายรูปเลยค่ะ เพราะแสงสวยมาก เครื่องดื่มทั้งร้อน เย็น ชา กาแฟ คือรสชาติเข้มข้นค่ะ ส่วนของหวานแนะนำเมนู Brunch เลย หลากหลายมาก เลือกทานกันแบบจุกๆไปเลยค่ะ หากใครกำลังมองหาคาเฟ่ชิคๆ ที่มีทั้งมุมถ่ายรูป และธรรมชาติที่สดใส แนะนำร้านนี้เลยค่ะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 59/4 หมู่ 9 ถ.ผ่านศึก-กุดคล้า ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง, ตำบล พญาเย็น Pakchong, นครราชสีมา 30320
ร้านเปิดบริการ : Mon-Thurs 09.00-17.00/ศ.-อา. 09.00-18.00 (Close Wed)
โทร : 099 479 4246
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Park Coffee Bar Khaoyai

15. Hao Khaoyai

Hao Khaoyai


Hao Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่สไตล์จีน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นตกแต่งได้น่ารัก ผสมผสานความวินเทจเข้าไปได้อย่างลงตัว เหมาะที่จะนั่งพักชิลล์ๆกันเลยค่ะ แถมบรรยากาศร้านยังอบอุ่น และผ่อนคลายมาก ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง เดินทางสะดวก ทั้งในและนอกบ้านมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ยอดนิยมเลยก็มุมหน้าต่างกลมเลยค่ะ มุมนี้ไม่ถ่ายถือว่ามาไม่ถึง ทางร้านมีบริการอาหารแบบครบครัน เป็น all day breakfast เลยค่ะ มาพร้อมกับของหวาน เครื่องดื่ม แถมเมนูแนะนำเด็ดสุดคือ “เฮา” ตามชื่อร้านนั่นเอง หรือหากใครต้องการสั่งแยก เขามีทั้งชา กาแฟ น้ำหวาน มีเมนูของหวานอย่าง สังขยา และอื่นๆอีกมากมาย ได้ฟีลบรรยากาศสมัยเก่า รำลึกความหลังที่น่าประทับใจเลยค่ะ หากใครได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ อย่าลืมแวะไปลองร้านนี้ดูนะคะ รับรองว่าจะกลายเป็นร้านประจำของคุณเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 56 ถนน เทศบาล 26 อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
ร้านเปิดบริการ : Open daily 7.30-17.00
โทร : 099 009 8790
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Hao Khaoyai