อัพเดท 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ [2024] ห้ามพลาดต้องไปเช็คอิน

ที่เที่ยวเชียงใหม่
Share this content

เชียงใหม่ ดินแดนเมืองเหนือที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวกันตลอดทั้งปี ด้วยวัฒนธรรม ความเจริญของเศรษฐกิจ ผู้คนที่น่ารัก และสิ่งดึงดูดใจต่างๆ แล้วยิ่งเมื่อลมหนาวมาทีไรต้องมีลิสเชียงใหม่ไว้ในแพลนด้วยเสมอ แต่มากไปกว่านั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อลำดับต้นของเมืองไทย ต่างก็มาจากเชียงใหม่เยอะด้วยเช่นกัน วันนี้พวกเรา Gang Journey เลยตระเวนรวบรวม 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาดต้องไปเช็คอิน! มาแนะนำสำหรับคนที่ตั้งใจจะเดินทางไปเที่ยว หรือพักผ่อน เติมเต็มวันหยุดของคุณด้วยทริปที่สมบูรณ์แบบ อีกอย่างเชียงใหม่ถือว่ามีที่เที่ยวเยอะมาก เริ่มตั้งแต่ในตัวเมืองเอง ชานเมือง รวมไปถึงนอกเมือง แถมยังมีหลากหลายสไตล์เอาใจคนยุคใหม่ คนรักธรรมชาติ ตลอดจนคนที่หลงใหลในความเงียบสงบ ชอบถ่ายรูป แคมป์ปิ้ง เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติ เดินทางไปเพียงจังหวัดเดียว แต่ได้เที่ยวอย่างอิสระ ทุกแบบ เติมเต็มประสบการณ์ชีวิตได้อย่างน่าประทับใจเลยค่ะ ใครที่เล็งที่พักไว้แล้ว มาแพลนเที่ยวไปพร้อมกับเราทั้ง 15 ที่นี้ได้เลย จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

01

ถนนนิมมานเหมินทร์

เข้าเมืองทั้งที่ไปเช็คอินแลนด์มาร์คบนถนนสุดฮิปอย่าง ถนนนิมมานเหมินทร์กันเลยค่ะ ถนนสายเศรษฐกิจซึ่งจัดเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในเขตตำบลสุเทพ ใกล้สนามบินเชียงใหม่เพียง 6 กิโลเมตรโดยประมาณ เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างแยกรินคำและถนนสุเทพ มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ครั้ง 60 ปีที่แล้ว ซึ่งบอกไว้ว่านายกีและนางกิมฮ้อ นิมมานเหมินท์ บริจาคที่ดินส่วนตัวให้แก่รัฐบาลไทย เพื่อสร้างมหาวิทยาลัย ที่มีชื่อว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งถนนสายนี้จะทำให้คุณจะหลงอยู่ในมนต์เสน่ห์แห่งบรรยากาศที่หลากหลาย สะดวกสบาย เต็มไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง แหล่งช็อปปิ้ง ร้านเสื้อผ้า ตลาด และทีเด็ดคือมีคาเฟ่สุดชิค สวยเก๋ มากสไตล์ หลากหลายแห่ง เรียงรายทุกซอยเลยก็ว่าได้ นับว่าเพลิดเพลินไปกับการเดินเล่น และตะลอนชิมอาหารอร่อย ทั้งท้องถิ่น หรือนานาชาติกันค่ะ

ถนนนิมมานเหมินทร์ โดย thai.tourismthailand.org


ที่อยู่ : ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
แผนที่ : google map

02

ถนนคนเดินท่าแพ

ไฮไลท์เด็ดยามค่ำคืนของเมืองเชียงใหม่ที่ไม่ได้เช็คอิน เหมือนไปไม่ถึง จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ถนนคนเดินท่าแพ ตลาดนัดที่มีระยะทางมากกว่า 1 กิโลเมตร โดยจุดเริ่มต้นคือประตูท่าแพถึงวัดพระสิงห์ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับร้านอาหาร เครื่องดื่มตลอดทาง ขนมหวาน ขนมไทย ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าแฟชั่น ชุดพื้นเมือง ของเล่นต่างๆ รวมไปถึงของที่ระลึกมากมาย ทุกอย่างดูตื่นตาตื่นใจไปหมด โดยมีแค่วันอาทิตย์ตั้งแต่ 18:00 -22:00 เท่านั้น ภายใต้บรรยากาศที่เป็นล้านนา เชิดชูวัฒนธรรมของเมืองเหนือได้อย่างน่าหลงไหล ตลอดเส้นทางจะมีการแสดงต่างๆ ให้คุณได้แวะเปลี่ยนบรรยากาศ ดูสิ่งที่น่าสนใจกัน เดินย่อย เพลิดเพลินไปกับการร่ายรำ หรือการละเล่นอื่นๆ ยิ่งทำให้คืนนั้นของคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น นั่นจึงทำให้ทุกคืนวันอาทิตย์กลายเป็นจุดนัดภพของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเลยค่ะ ด้วยถนนเส้นนี้อยู่ใจกลางความสะดวกสบาย มีคนให้ความสนใจและเดินทางผ่านอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นจำนวนมาก จึงทำให้รถค่อนข้างเยอะ หากใครตั้งใจไปเชยชมความสวยงาม และเรียนรู้วิถีชีวิตละก็ แนะนำให้นั่งรถขนส่งสาธารณะไปจะดีกว่า เช่น รถแดงที่จะพาคุณไปทุกที่ ทุกเส้นทาง แล้วคุณจะได้พบกับความสวยงาม ได้ช้อปอย่างจุใจแน่นอนค่ะ


ที่อยู่ : ถนน ราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
แผนที่ : google map

03

วัดพระธาตุดอยคำ

ไปเหนือทั้งที การแวะไหว้พระ หรือไปกราบไหว้สักการะพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งลิสที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งกล่าวมานี้คือวัดพระธาตุดอยคำ ตั้งอยู่ใกล้ในตัวเมืองมากที่สุด เส้นทางสู่ยอดเขาในตำบล แม่เหียะ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มีผู้คนเดินทางไปกราบไหว้อย่างสม่ำเสมอ และเป็นที่รู้จักของทุกคนเป็นอย่างดี ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดเก่าแก่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่าพันปี โดยนับตั้งแต่สมัยหริภุญชัย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจดีย์พระธาตุดอยคำ แถมยังมีพระบรมมารูปปั้นหลวงพ่อทันใจ ซึ่งไม่ว่าใครขออะไรต่างก็ได้อย่างที่หวัง สัมฤทธิ์ผลอยู่เสมอ นอกจากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว วัดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศอันแสนสงบสุข ผ่อนคลาย เพราะอุดมไปด้วยธรรมชาติของป่าและเขา มีจุดชมวิวสวยๆ จัดไว้ตรงลานวัด มองลงไปเห็นทัศนยภาพเมืองเชียงใหม่ในมุมกว้างอย่างชัดเจน บอกได้เลยว่าได้ขึ้นไปสูดอากาศข้างบนแล้วทำให้รู้สึกสดชื่นมากเลยทีเดียวค่ะ หากใครต้องการความสบายใจ หาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจที่ดีอยู่ละก็ แนะนำเลยค่ะ


ที่อยู่ : ตำบล แม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
แผนที่ : google map

04

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร อีกหนึ่งสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่ โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่เจดีย์อันสง่างามรูปทรงเชียงแสนสีทองเหลืองอรามเป็นทองจังโกหุ้มองค์พระอยู่ โดยมีขนาดกว้าง 12 ศอก สูง 44 ศอก ซึ่งหลายคนเห็นแล้วต้องแชะภาพกลับไปอย่างแน่นอน ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพหรืออีกชื่อที่ผู้คนท้องถิ่นหรือสมัยก่อนเรียกกันว่า สุเทวะ โดยประวัติความเป็นมาของวัดแห่งนี้มีอยู่ว่า ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมิการาช ขนานนามว่าเป็นเจ้าเมืองของเชียงใหม่องค์ที่หกในทศวรรษที่ 19 ประเภทพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ด้วยเส้นทางที่ยาวกว่า 11 กิโลเมตร เป็นทางขึ้นเขาที่มีความคดเคี้ยว ถึงจุดจอดรถแล้วต้องเดินทางด้วยตัวเองต่ออีก ซึ่งแต่ก่อนจะมีเพียงแค่บันไดนาคเจ็ดเศียร 2 ข้าง 306 ขั้น แต่ในปัจจุบันได้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนหนุ่มสาว คุณย่า คุณยาย กับรถรางไฟฟ้าที่พร้อมให้บริการตั้งแต่ 06:00-18:00 น. มาพร้อมลานจุดชมวิวที่สวยและกว้างขวางเป็นที่สุด จนไม่อาจจะละสายตาได้เลยค่ะ หากใครอยากสัมผัสความอุ่นใจ และเงียบสงบ พลาดไม่ได้เลยค่ะ


ที่อยู่ : ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
แผนที่ : google map

05

แกรนด์แคนยอน

สำหรับแกรนด์แคนยอน ของเชียงใหม่ อยู่ในตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง สามารถเดินทางได้เพียงไม่กี่นาทีจากตัวเมือง ยิ่งถ้าเป็นรถต์ส่วนตัว มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก หรือจะเป็นลักษณะของแกรนด์แคนยอนทุกคนต่างมีภาพจำกันดีคือเป็นฟีลเหมือนหน้าผาสูงชันที่ถูกน้ำกัดเซาะ จนเป็นบ่อกว้างลึกกว่า 50 เมตร แถมยังมีอยู่หลายบ่อ ส่วนน้ำที่อยู่ด้านในก็มีสีสันสวยชวนให้หลงใหล โดยจะเป็นน้ำสีเขียวมรกต ใสกริ้ง เห็นแล้วอยากลงไปดำ ว่ายน้ำเล่นมาก ซึ่งหากใครชิบถ่ายรูปละก็ ยังได้รูปสวยถูกใจเก็บไว้หลายรูป ถ่ายแบบไม่มีเบื่อกันเลยค่ะ นอกจากนี้เนื่องจากมีคนให้ความสนใจ ไปชม ไปเที่ยวกันมาก จึงมีการสร้างกิจกรรมให้เล่นสนุกกันด้วย เป็นเหมือนสวนน้ำแห่งหนึ่งเลยค่ะ เช่น กระโดดหน้าผาลงน้ำ ออกแนวแอดเวนเจอร์ ได้ทั้งความตื่นเต้น กระชุมกระชวยแล้ว ยังได้สัมผัสความเย็นสบายไปพร้อมๆกัน แนะนำเลยค่ะ ใครชอบมองวิวมุมกว้าง มีกิจกรรมเครื่องเล่นให้ใช้เวลาแบบคุ้มค่า เติมเต็มวันเที่ยวของคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ โดย Gand Canyon water park


ที่อยู่ : 202 ถนน เลียบคลองชลประทาน ตำบล น้ำแพร่ อำเภอหางดง เชียงใหม่ 50230
แผนที่ : google map

06

คลองแม่ข่า

คลองแม่ข่า จุดเช็คอินใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เหมาะกับสายชิลล์ เดินเล่นชมความร่มเย็น และวิถีชีวิตชาวบ้าน ออกแนวคลายกับหมู่บ้านริมคลองในสไตล์ญี่ปุ่น ทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เดินทางได้อย่างง่ายดายไปยังถนนช้างคลาน ภาพรวมคือได้รับสมญานามว่าเป็นโอตารุแห่งเมืองไทย ด้วยเส้นทางทั้งหมด 750 เมตร ตลอดสองข้างฝั่งเปิดเป็นร้านอาหาร ร้านไอติม คาเฟ่เล็กๆ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้คนระแวกนั้นได้เป็นอย่างดี ตรงกลางจะเป็นคลองกั้น มีสะพานข้ามถึงกัน จากเดิมที่เป็นคลองเก่า ได้รับการฟื้นฟูด้วยระบบบำบัดน้ำเสีย ให้น้ำมีความใส สวยงาม เข้ากับบรรยากาศยามเย็น เดินเล่นชิลล์ๆกันเลยค่ะ แถมยังสามารถถ่ายรูปออกมาได้ปัง เหมือนบินลัดฟ้าไปถึงญี่ปุ่นกันเลยค่ะ พร้อมอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวด้วยลานจอดรถ พื้นที่กว้างขวางจอดได้สบาย นอกจากนี้ใครที่สนใจละก็สามารถเดินทางไปชื่นชม ช้อปปิ้งกันได้ตั้งแต่ 15:00 น. – 22:00 น. เลยค่ะ ใครชอบบรรยากาศชิลล์แนะนำให้ไปช่วงเย็นเพราะแสงสวยมาก ส่วนใครชิบความโรแมนติกละก็สามารถเดินชมไปเรื่อยจนถึงมิ้อค่ำได้เลย แล้วคุณจะพบกับแสงไฟจาก 2 ฝั่ง สวยงามจนไม่อาจละสายตาได้แน่นอน


ที่อยู่ : 9 ถนน ศรีดอนไชย ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
แผนที่ : google map

07

ดอยอ่างขาง

ใครชอบฟีลเกาหลีเกาใจ เราขอแนะนำ ดอยอ่างขางเลยค่ะ เพราะคุณจะได้ชมซากุระเมืองไทยแบบสุดฟิน ถ่ายรูปสุดคิ้วออกมาอัพโซเชียลให้น้ำตาลขึ้นหน้าจอกัน โดยนับว่าดอยอ่างขางมีต้นพญาเสือโคร่ง และต้นไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด เป็นทัศนียภาพแสนสวย สามารถปลอบประโลมให้คุณรู้สึกสดชื่น สดใสตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีไร่สตอเบอร์รี่ ไร่ชา ทะเลหมอก จุดชมวิว ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ให้ออกไปเปิดประสบการณ์ รวมถึงแหล่งที่พักอิงแอบธรรมชาติ ปะทะลมหนาว ดูทะเลหมอกกันอีกด้วย ซึ่งใครจะไปต้องเตรียมกล้อง ล้างเมมรอได้เลยค่ะ จากทำเลที่อยู่บนทิวเขาแดนลาว ของอำเภอฝาง ตรงยอดดอยที่สูงสุด ตั้งเป็นสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีระยะทางจากคัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 150 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีทางคดเคี้ยว หากไปต้องเผื่อเวลาอย่างต่ำไว้ถึง 3 ชั่วโมงเลยค่ะ สำหรับใครสนใจไปเที่ยว แวะถ่ายรูป แนะนำให้หาที่พักในระแวกนั้นไว้เลยด้วย เพื่อความสะดวกสบายค่ะ

ดอยอ่างขาง โดย Expedia.com

ดอยอ่างขาง โดย Trip.com


ที่อยู่ : ตำบล แม่สูน อำเภอ ฝาง เชียงใหม่ 50320
แผนที่ : google map

08

อ่างแก้ว

ใครจะคิดว่าในรั้วมหาวิทยาลัยก็มีที่พักผ่อนของสายชิลล์อยู่ด้วย จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก อ่างแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยว สายพักผ่อน คนชอบความเป็นธรรมชาติ อยากมีโมเม้นนั่งสบายรายล้อมไปด้วยสนามหญ้า มีมุมถ่ายรูปสุดฮอตเห็นองค์ประกอบทั้งพื้นหญ้าสีเขียวขจี และท้องฟ้าแสนปลอดโปร่ง โดยเริ่มก่อตั้งด้วยวัตถุประสงค์ให้เป็นแหล่งเก็บน้ำภายในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่เริ่มได้รับความสนใจจากนักศึกษาเองที่ชอบมานั่งอ่านหนังสือ ทำกิจกรรม พักผ่อนกันอยู่เสมอ เพราะด้วยวิว บรรยากาศ ทำให้เวลามานั่งเล่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จากนั้นก็สามารถเรียกความสนใจจากคนภายนอกได้ในเวลาต่อมา ยิ่งสายโซเชียลแล้วต่างก็ได้อวดรูป คลิปบรรยากาศกันแบบไม่รู้จบ มาทีไรก็ได้รับความสบายใจกลับไปทุกครั้ง นอกจากนี้รอบอ่างยังปูพื้นถนนให้ได้วิ่งเล่นออกกำลังกายกันด้วย ใครชอบฟิตร่างกาย สายวิ่งไม่ควรพลาด ยิ่งปะทะกับลมยามเย็นแล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกหายเหนื่อยได้ไวเลยค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่โปรดปรานความปลอดโปร่ง ได้มองวิวมุมกว้าง นั่งเล่นถ่ายรูปกันชิลล์ๆ ก็สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวในรั้วมหาวิทยาลัยได้เลยค่ะ


ที่อยู่ : RX42+99C ซอย สุโขทัย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
แผนที่ : google map

09

ถนนช้างม่อย

มาตามคอนเท้น อัพรูป อัพคลิปสุดเก๋บนถนนช้างม่อยกันค่ะ เส้นถนนที่พัฒนามาจากชุมชนเล็กแต่มีเสน่ห์ ไฮไลท์คือเป็นเส้นถนนที่เชื่อมต่อไปถึงถนนท่าแพ จึงมีการขยายตัวทางการค้ายาวตลอดเส้น สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้ย่านนั้นดูคึกคักมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ตึกราบ้านช่องสไตล์ยุโรป ร้านอาหารเรือนไม้ ร้านค้าของฝาก ข้าวของประจำท้องถิ่น รวมไปถึงที่พักมากมาย มีความหนาแน่น เป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยวลำดับต้นๆของเชียงใหม่เลยค่ะ จุดเด่นที่คนไปถ่ายรูปกันเยอะคือมุมป้ายถนน ริมทาง แบล็คกราวด้านหลังเป็นร้านมากมาย ขายอุปกรณ์จักสานต่างๆ อีกทั้งยังมีคาเฟ่น่ารัก สไตล์โมเดิร์นเก๋ไก๋ให้เข้าไปนั่งเล่น สั่งเครื่องดื่มดับร้อนกันเยอะด้วย รับรองว่าคุณจะได้เดินเที่ยว แชะภาพกันแบบรัวๆอย่างแน่นอน นอกจากนี้ตลอดซอกซอย ยังมีร้านให้ช้อปปิ้ง ซื้อของ นั่งชิลล์ กันแบบก้าวต่อก้าว เรียกได้ว่าเป็นถนนสายฮิปของคนชิคๆอย่างเรากันเลยค่ะ

ถนนช้างม่อย โดย Trip.com


ที่อยู่ : ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
แผนที่ : google map

10

ม่อนแจ่ม

มาต่อไปเยือน ม่อนแจ่ม กันเลยค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวคุ้นหู หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า กิ่วเสือ แถมแต่ก่อนม่อนแจ่มยังเคยเข้าโครงการหลวงหนองหอยอีกด้วย ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น ต่อมา คุณแจ่มจรัส สุชีวะ ได้เข้ามาปรับปรุง ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่แหล่งเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยที่พักหลากหลายสไตล์ ทั้งแคมป์ปิ้ง บังกะโล รีสอร์ท และบ้านริมผา ผนวกเข้ากับบรรยากาศสุดฟิน วิวสวยงาม ทำให้ต่างมีผู้คนหลั่งใหลเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย ถึงหน้าหนาวทีไรก็คิดถึงม่อนแจ่มอยู่เสมอ จากโลเคชั่นของตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม หนึ่งในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขึ้นดอยไปดูความเป็นธรรมชาติสูง ทัศนียภาพเต็มเปี่ยมไปด้วยทิวเขาสูงชัน ป่าไม้สีเขียว ตลอดเส้นทางจะเห็นแปลงผัก หรือสวนสตอเบอร์รี่ ไร่ส้มจูจิน ทุ่งดอกเก๊กฮวย แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมายให้คุณได้ออกไปแชะภาพสวยๆ รับลมหนาว อวดโซเชียลกัน


ที่อยู่ : ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
แผนที่ : google map

11

สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง บนถนนสาย 108 ของอำเภอฮอด เป็นองค์กรอุตสาหกรรมป่าไม้ พื้นที่กว้างขวาง มีธรรมชาติของป่าสน เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งยังมีความร่มเย็น บรรยากาศดี มองไปทางไหนก็รู้สึกสบายใจ จึงทำให้เปิดบริการที่พักร่วมด้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องการเที่ยวชมความงดงามของป่าไม้ และพักผ่อนตามอัธยาศัยแบบสุดชิลล์ โดยลักษณะห้องพักจะเป็นบ้านทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว สร้างจากวัสดุไม้ทั้งหลัง เป็นฟีลบ้านพักต่างประเทศ ในเขตหนาว เปิดให้บริการเป็นบางช่วงตั้งแต่ตุลาคมไปจนถึงมีนาคมของทุกปี ซึ่งการเดินทางก็สามารถเดินทางด้วยตัวเองโดยรถยนต์จากตัวเมืองเชียงใหม่เป็นระยะทาง 140 กิโลเมตร หรือจะเป็นรถประจำทางก็มีสายเชียงใหม่-แม่สะเปรียง จอดถึงหน้าสวนป่าเลยค่ะ ใครกำลังมองหาที่พัก ที่เที่ยวในเชียงใหม่อยู่ห้ามพลาดเลยค่ะ วางแผนจอง แล้วทริปของคุณจะสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน


ที่อยู่ : 48V8+7WX ตำบล บ่อหลวง อำเภอฮอด เชียงใหม่ 50240
แผนที่ : google map

12

I love flower farm

สวนดอกไม้ในฝันของใครหลายคน สาวหวาน สายธรรมชาติคือต้องเข้ามาเช็คอิน เก็บภาพสวยกับชุดสุดเก๋ของคุณกัน I love flower farm ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม โดยระยะทางประมาณการจากตัวเมืองเชียงใหม่คือ 30-40 นาทีเท่านั้น ความโดดเด่นคือทุ่งดอกไม้หอมหวน งดงามตระการตา เนื้อที่ถึง 16 ไร่ ทิวทัศน์ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา และท้องฟ้า เป็นองค์ประกอบภาพที่สวยงามได้สัดส่วนมาก จะถ่ายมุมไหน แอคไหนก็ผ่าน แถมแสงยังดี ถ่ายรูปได้ปังสุดๆ ซึ่งวิธีการเข้าชมสามารถจองวันที่และเวลาได้กับเพจ หรือโทรหาสวนโดยตรงได้เลย หน้าสวนจะมีจุดบริการตั๋ว ซึ่งสามารถนำตั๋วเข้ามาแรกรับเครื่องดื่มได้ด้วย แต่เขาไม่ได้เปิดตลอดทั้งปีนะคะ ประมาณการที่เปิดจะเป็นช่วงพฤศจิกายนถึงมีนาคม คือช่วงอากาศหนาว ลมอ่อนๆ ดอกไม้จะสวยเป็นพิเศษ นอกจากทุ่งดอกไม้แล้ว ยังมีจุดบริการอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น บริการเครื่องดื่ม ช่างภาพ โดยมุมถ่ายรูปที่จัดไว้แต่ละจุดก็เก๋ไก๋น่าเก็บโมเม้นอวดเพื่อนมาก สุดพิเศษบางช่วงจะมีบอลลูลอยฟ้าให้บริการด้วย น่าตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ


ที่อยู่ : 33 ตำบล เหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
แผนที่ : google map

13

กิ่วแม่ปาน

สำหรับสายเดินป่า ขึ้นเขา ต้องไม่พลาดกับที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ พร้อมวิวหลักล้านสุดล้ำค่าเมื่อพอได้เห็นแล้วต้องหายเหนื่อยกับ กิ่วแม่ปาน เขาบนดอยอินทนนท์ จากความสูงถึง 2000 กิโลเมตรจากน้ำทะเล ตลอดเส้นทาง 3 กิโลเมตร มีทุ่งหญ้าเขียวชะอุ่ม รอให้คุณได้สัมผัสแบบสุดชิลล์ เริ่มต้นด้วยการลงทะเบียนเลือกไกด์นำเดินและให้คำแนะนำ อธิบายจุดต่างๆแบบระเอียด เริ่มต้นช่วงเส้นทางที่เป็นป่าดิบชื้น ต่อด้วยทางลาดชัน มีเชือกให้จับยึด จนไปถึงจุดชมวิวแสนสวย บอกเลยว่าบรรยากาศดีจนไม่มีคำบรรยาย คือต้องมาเจอด้วยตัวเองเท่านั้น จุดนี้จะมีทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ในหน้าหนาวยะเห็นทะเลหมอกลอยลิ่วรอให้คุณถ่ายรูปแบบสัดฟิน เห็นวิวในมุมกว้าง พร้อมสูดอากาศอันบริสุทธิ์กันเต็มปอด จากที่ไปมาจะใช้เวลาเริ่มต้นที่ 2 ชั่วโมง แล้วแต่กลุ่ม หรือความสามารถในการเดินของแต่ละคน แต่ไม่ใช่เส้นทางที่ยากลำบากเลยค่ะ ค่อยๆเดิน มีจุดพักเยอะมาก แถมอากาศยังดีตลอดเส้นทาง พักแปปเดียวก็หายเหนื่อยกันแล้ว สุดท้ายก็ถึงเส้นทางลง จะวนมายังป่าดิบชื่นแล้วค่อยเข้าสู่ใต้อาคารที่เราลงทะเบียน ส่วนใครที่ตั้งใจไปก็อย่าลืมแวะถ่ายรูปเช็คอินกับป้ายแสดงตำแหน่งและอุณหภูมิตอนนั้นกันด้วยน้า แล้วมาปะทะลมหนาวด้วยกันค่ะ


ที่อยู่ : อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่
แผนที่ : google map

14

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ ก็เป็นอีกสถานที่เหมาะทั้งการพักผ่อนและท่องเที่ยว ซึ่งใครก็ตามที่ตั้งใจจะมาเที่ยวเชียงใหม่ คงต้องมีลิสต์สถานที่นี้ไว้อย่างแน่นอน มีชื่อเดิมของชาวเหนือเรียกว่า ดอยหลวง หรือดอยอ่างกา ความน่าสนใจคือเป็นดอยที่สูงที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทย มีความอุดมสมบูรณ์ อาทิเช่น ธรรมชาติ บรรยากาศดี น้ำตก จุดชมวิว เช่น ชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือทะเลหมอก เป็นต้น ด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยว แต่ก็สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย จะด้วยรถส่วนตัว หรือรถแดง ก็มีบริการถึงที่ จุดประสงค์หากได้ขึ้นดอยแล้ว ต้องได้แวะไหว้พระขอพร ไม่ว่าจะเป็น พระมหาธาตุ เจดีย์คู่ นภเมทนีดล-มหาธาตุนภภพลภูมิสิริ ตั้งประดิษฐานอยู่ตรงทางแยกก่อนขึ้นยอดดอย นับว่าเป็นแลนด์มาร์คเลยค่ะ ต้องได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะสวยงาม สง่าผ่าเผย พร้อมทั้งถูกรายล้อมไปด้วยภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ เป็นมุมที่ไม่สามารถมูฟออนได้เลย แนะนำเลยค่ะ ใครชอบดื่มด่ำธรรมชาติแสนสวย เห็นวิว และสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมาย ต้องจูงมือเดินทางขึ้นมาบนดอยอินทนนท์กันเลย


ที่อยู่ : ตำบล บ้านหลวง อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่ 50270
แผนที่ : google map

15

แม่กำปอง

ปิดท้ายกันด้วยหมู่บ้านเล็กแต่อบอุ่นกับ แม่กำปอง ท่ามกลางหุบเขาสูงชัน ทางขึ้นไม่ถือว่าสะดวกมากนัก แต่ก็มีเส้นทางที่ไม่ได้ลำบาก สามารถเดินทางได้สบาย โดยใช้เส้นทางผ่านไปยังอำเภอสันกำแพง หรืออีกหนึ่งทางเลือกคือรถโดยสารสาธารณะจากสถานีขนส่งช้างเผือก สายเชียงใหม่น้ำพุร้อน-สันกำแพง มีเวลาเดินรถต่อวันคือสองรอบ เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่าย สัมผัสวัฒนธรรมพื้นบ้าน เห็นการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ อีกทั้งยังมีบรรยากาศแสนบริสุทธิ์ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเยอะมาก ต่างก็เดินทางขึ้นไปพักผ่อนหย่อนใจ นั่งกินข้าว และเดินเล่นในเส้นทางเล็กๆนั้นอยู่เสมอ ภายในหมู่บ้านประกอบไปด้วยที่พักหลากสไตล์ ส่วนมากจะเป็นบ้านไม้ มีทั้ง 1-3 ชั้น มีร้านอาหารที่ใครไปถึงต้องเข้าไปสั่งอาหารเหนือ น้ำพริกหนุ่มแคปหมูกินเล่นกันชิลล์ๆ หรือจะจัดหนักกันไปเลยก็ได้เต็มที่ มีคาเฟ่ เป็นแลนด์มาร์ค ให้ไปยืนถ่ายรูปเล่นกัน อย่างร้านชมนกชมไม้ และระเบียงวิวคาเฟ่แม่กำปอง จากนั้นก็มีมุมให้ชมวิวธรรมชาติ จะไปนั่งเล่นน้ำตกแบบชิลล์ๆ หรือท่องเที่ยวผาน้ำลอด โครงการหลวงตีนตก ก็รู้สึกประทับใจทุกแบบ ใครอยากหนีงาน หนีเมืองหลวงที่วุ่นวาย แนะนำให้มาซบอกธรรมชาติให้หมู่บ้านแห่งนี้กันค่ะ รับรองว่าหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง จนไม่อยากกลับเลยทีเดียว


ที่อยู่ : V886+VPR ถนน ห้วยแก้ว ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130
แผนที่ : google map