อัพเดท 15 ที่พักอิสตันบูล (Intanbul) ตุรกี [2024] บรรยากาศดี ใกล้สถานีรถไฟ 

ที่พักอิสตันบูล
Share this content

อิสตันบูล เมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอิสตันบูล เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ระหว่างประเทศตุรกีและบัลแกเรีย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งสองฝั่งของช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งแบ่งระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย ทำให้อิสตันบูลเป็นเมืองเพียงเมืองเดียวในโลกที่ตั้งอยู่ทั้งสองทวีป อิสตันบูลมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 2,500 ปี โดยเคยเป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิโรมัน จักรวรรดิไบแซนไทน์ และจักรวรรดิออตโตมัน ทำให้อิสตันบูลมีมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลายและน่าทึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอิสตันบูล อิสตันบูลมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบางแห่ง ได้แก่ ฮาเกียโซเฟีย อดีตมหาวิหารคริสต์ศาสนาและมัสยิดในปัจจุบัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก มัสยิดสุลต่านอาห์เม็ด มัสยิดสีฟ้าอันงดงามที่มีชื่อเสียงระดับโลก พระราชวังโทปกาปือ พระราชวังหลวงของจักรวรรดิออตโตมันอิสตันบูลเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะสนใจในประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรืออาหาร อิสตันบูลก็พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับคุณ หนีไปเที่ยวได้รวบรวม รีวิว 15 ที่พักอิสตันบูล (Intanbul) ตุรกี น่านอน บรรยากาศดี ใกล้สถานีรถไฟ มาไว้แล้วไปดูกันเลย

01

รีวิวที่พักอิสตันบลู | โรงแรมอาร์คาเดีย บลู อิสตันบูล

ที่พักอิสตันบูล

โรงแรมอาร์คาเดีย บลู อิสตันบูล (Hotel Arcadia Blue Istanbul) ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองอิสตันบูล ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น มัสยิดบลู ฮาเกีย โซเฟีย และพระราชวังโทพคาปึ โรงแรมได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2013 ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและเรียบหรู ห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางตกแต่งด้วยโทนสีเทา-เบจที่อบอุ่นและสบายตา วัสดุที่เลือกใช้ เช่น หินอ่อน Savannah Grey งานไม้เนื้อวอลนัท สิ่งทอสีเทา และรายละเอียดสีเขียวอมฟ้า ช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและน่าอยู่  ห้องพัก 54 ห้อง ซึ่งรวมถึงห้องสวีท 18 ห้อง มอบเสน่ห์ให้กับผู้เข้าพักด้วยทิวทัศน์อันน่าทึ่งของมัสยิดฮาเกีย โซเฟีย มัสยิดบลู บอสฟอรัส และทะเลมาร์มารา เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสร้างบรรยากาศที่หรูหราแต่เป็นกันเอง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจอย่างต่อเนื่องในทุกรายละเอียดห้องพักมีห้องน้ำพร้อมพื้นหินอ่อน Savannah ผนังกระเบื้องสีน้ำเงินและกระจก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ ทีวีพร้อมช่องสัญญาณดาวเทียม โทรศัพท์ต่อตรง อินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ตู้นิรภัย ไดร์เป่าผม และถาดกาแฟพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น ห้องสปาและฟิตเนสตั้งอยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรม Arcadia Blue ให้บริการเฉพาะแขกของโรงแรมห่างจากสถานีรถไฟสุลตานาห์เมตเพียง 100 เมตร สถานีรถไฟสุลตานาห์เมตเป็นสถานีรถไฟใต้ดินสาย T1 และรถรางสาย T4 เชื่อมต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในอิสตันบูล เช่น สุเหร่าสีน้ำเงิน ฮาเกียโซเฟีย และพระราชวังทอปกาปี โรงแรมอาร์คาเดีย บลู อิสตันบูล เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักคุณภาพดีในใจกลางเมืองอิสตันบูล

ราคาเริ่มต้น : 3,529 บาท
ที่อยู่ : Binbir Direk Dist. Dr. Imran Oktem Ave. No.4, Sultanahmet – Fatih, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34122 
แผนที่ : google map
Tel : +902125169696
Facebook : Hotel Arcadia Blue
Website : www.hotelarcadiablue.com


02

โฮเต็ลสุเม็นเก็น

โฮเต็ลสุเม็นเก็น 
(Hotel Sumengen)

Hotel Sumengen ตั้งอยู่ในย่านสุลตานาห์เมต ใจกลางเมืองอิสตันบูล แมนชั่นสไตล์ออตโตมันได้รับการปรับปรุงใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งช่องแคบ Bosphorus Strait และมีทำเลอยู่ห่างจากมัสยิด Blue Mosque เป็นระยะทาง 100 เมตร ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวัง Topkapi Palace เป็นระยะทาง 350 เมตร ตลาด Egyptian Spice Bazaar และตลาด Grand Bazaar อยู่ห่างออกไปเป็นระยะทางไม่เกิน 1 กิโลเมตรและมีสินค้าโบราณ เครื่องประดับ เครื่องหนังและของที่ระลึก มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 4 รูปแบบได้แก่ SeaView With Jaccuzi,Family Room,Deluxe Room และ Superior Room  มีไฮไลท์อยู่ที่ห้อง Seaview With Jaccuzi ตั้งอยู่บนชั้นบนสุดของโรงแรม มีห้องพักประเภทนี้ทั้งหมด 4 ห้อง ห้องพัก 2 ห้องมีอ่างจากุซซี่ในห้องนอนและอีก 2 ห้องมีอ่างจากุซซี่ในห้องน้ำ ภายในห้องมีพื้นที่กว้างขวาง มีระเบียงที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน บรรยากาศสุดโรแมนติก ห้องอาหารของโรงแรมที่ให้บริการอาหารเช้ามีทิวทัศน์แบบพาโนรามาของทะเลมาร์มาราและฝั่งเอเชียของอิสตันบูล สถานีรถไฟที่ใกล้กับ Hotel Sumengen คือสถานีรถไฟสุลตานาห์เมต ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 2  กิโลเมตรทำให้ที่นี่สะดวกสบายในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆของเมือง เพื่อชมความสวยงาม

ราคาเริ่มต้น : 2,496 บาท
ที่อยู่ : Mimar Mehmet Aga Avenue Amiral Tafdil Street No.9, Sultanahmet, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34400
แผนที่ : google map
Tel : +902125176869
Facebook : Hotel Sümengen
Website : www.sumengenhotel.com


03

รอยัล โฮเทล ฮาเกีย โซเฟีย อิสตันบูล

รอยัล โฮเทล ฮาเกีย โซเฟีย อิสตันบูล 
(Royal Hotel Hagia Sophia Istunbul)

ถ้าคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเข้มข้นของอิสตันบูล โรงแรม Royan Hotel Hagia Sophia Istanbul ซึ่งเป็นสมาชิกของ Radisson Individuals เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด โรงแรมตั้งอยู่ในศูนย์กลางเมืองที่พลุกพล่านและสามารถเดินไปยังมัสยิดฮาญ่าโซเฟีย (Hagia Sophia) เพียง 5 นาที มัสยิดแห่งศตวรรษที่ 6 นี้มีสถาปัตยกรรมแบบไบแซนไทน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และตั้งอยู่ข้างกับอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของเมือง นั่นคือมัสยิดสุลต่านอาห์เมด (Blue Mosque) หลังจากท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแล้ว คุณสามารถกลับไปพักผ่อนในห้องพักหรือห้องสวีทที่หรูหรา ซึ่งมีทั้งหมด 48 ห้อง ออกแบบในโทนสีที่ผ่อนคลาย เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย จากห้องพักแบบ Standard Room ไปจนถึง Suite พร้อมวิวทะเล คุณสามารถเลือกประเภทห้องที่เหมาะสมสำหรับการเข้าพักของคุณได้ ร้านอาหารและบาร์ของโรงแรมมีอาหารตุรกีและอาหารนานาชาติให้เลือกมากมายและเพลิดเพลินไปกับผ่อนคลายที่บาร์และเลือกเครื่องดื่มจากเมนูเครื่องดื่มมากมาย โดยรวมแล้ว โรงแรม Royan Hotel Hagia Sophia Istanbul เป็นโรงแรมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเข้มข้นของอิสตันบูล ห้องพักที่สะอาดและตกแต่งอย่างสวยงาม พนักงานที่เป็นมิตรและให้ความช่วยเหลือดีเยี่ยม และทำเลที่ตั้งที่สะดวกใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนในอิสตันบูล

ราคาเริ่มต้น : 4,495 บาท
ที่อยู่ :Cankurtaran Mah. Yeni Sarachane Sok. No. 18 Fatih , สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34122 
แผนที่ : google map
Tel : +902128926676


04

ซัลทานาเมท พาเลค โฮเต็ล

ซัลทานาเมท พาเลค โฮเต็ล
(Sultanahmet palace Hotel)

ทันทีที่คุณก้าวเข้าไปในโรงแรม Sultanahmet Palace คุณจะรู้สึกราวกับได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต โรงแรม Sultanahmet โรงแรมบูติกที่สะท้อนถึงความงามของศิลปะแบบไบแซนไทน์และออตโตมันในทุกซอกมุมด้วยสไตล์สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังอิมพีเรียลเก่า คุณจะสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของคุณในขณะที่ชมวิวอันงดงามของสุเหร่าสีน้ำเงินในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน หรือเพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลมาร์มารา ห้องพักและห้องสวีทของ Sultanahmet Palace Hotel มีทั้งหมด 45 ห้อง มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์และความสะดวกสบายแบบโมเดิร์น การตกแต่งแต่ละห้องมีความแตกต่างกันออกไป แต่ทุกห้องมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ “การต้อนรับแบบตุรกี” ที่เป็น Signature ของที่นี่ ห้องพักมีพื้นที่กว้างขวาง มีความประณีตในการตกแต่งและการใส่ใจในรายละเอียด ตกแต่งด้วยโทนสีเบจและน้ำผึ้งสดใส โต๊ะทำงานที่สะดวกสบาย เก้าอี้อาร์มแชร์นุ่ม พรม และแสงไฟที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ร้านอาหาร Sultan’s restaurants โดดเด่นจากร้านอาหารอื่นๆ ด้วยเมนูพิเศษที่มีธีมและการนำเสนอแบบร่วมสมัยที่แตกต่างกัน โรงแรมมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าจดจำให้แก่ผู้เข้าพัก ด้วยความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดและการตอบสนองความต้องการทุกอย่าง ตลอด 24 ชั่วโมง บริการซักแห้ง และบริการจัดหารถเช่า นับว่าเป็นโรงแรมที่ให้ทั้งความสะดวกสบายในการพักผ่อนและบริการต่างๆอย่างครบครัน ไม่มาพักไม่ได้แล้ว

ราคาเริ่มต้น : 4,446 บาท
ที่อยู่ : Sultanahmet old city area Torun street no 19 Fatih District / ISTANBUL, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34122 
แผนที่ : google map
Tel : +902124580460
Facebook : Sultanahmet Palace Hotel
Website : www.sultanahmetpalace.com


05

โรงแรม ไชน์นิ่ง สตาร์

ที่พักอิสตันบูล

Shining Star Hotel ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงเก่าของจักรวรรดิออตโตมัน ห่างจากใจกลางเมืองเพียงไม่กี่ก้าว แวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของออตโตมันและไบแซนไทน์ เช่น มัสยิดสุลต่านอาห์เม็ด ฮาเกียโซเฟีย สนามม้าไบแซนไทน์ พระราชวังโทปกาปือ และบ่อน้ำซิสเทิร์น รวมถึงแกรนด์บาซาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีห้องพัก 3 แบบให้เลือกพักได้แก่ Superior Single Room , Superior Double Room และ Superior Triple Room ห้องพักทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบนระบบช่องสัญญาณดาวเทียม มินิบาร์ เครื่องชงชาและกาแฟ ฝักบัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น แผนกต้อนรับเปิดตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถรับส่งสนามบิน และบริการ Wi-Fi ฟรีทั่วบริเวณโรงแรมให้บริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลทุกวัน สถานีรถไฟที่ใกล้โรงแรม Shining Star คือสถานีรถไฟใต้ดิน Sultanahmet ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียง 5 นาทีโดยการเดินเท้า สถานีรถไฟแห่งนี้ให้บริการรถไฟใต้ดินสาย M1A และ M2 ซึ่งเชื่อมต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในอิสตันบูล เช่น สนามบิน Atatürk พระราชวังโทปกาปือ และฮาเกียโซเฟียนอกจากสถานีรถไฟ Sultanahmet แล้ว สถานีรถไฟใต้ดินอื่นๆ ที่ใกล้โรงแรม Shining Star ได้แก่ สถานีรถไฟใต้ดิน Gülhane ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรม 3 นาทีโดยการเดินเท้า

ราคาเริ่มต้น : 2,371 บาท
ที่อยู่ : 3b Şengül Hamamı Sk., สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34110 
แผนที่ : google map
Tel : +902125143331
Website : www.shiningstarhotel.com


06

นัมเบอร์ 12 โฮเทล สุลต่านอาห์เมตนัมเบอร์

นัมเบอร์ 12 โฮเทล สุลต่านอาห์เมตนัมเบอร์
(No 12 Hotel Sultanahmet)

โรงแรม No.12 Hotel Sultanahmet เป็นโรงแรมบูติกแห่งใหม่ เปิดให้บริการในปี 2021 ใจกลางคาบสมุทรประวัติศาสตร์ (สุลต่านาห์เมต) ของอิสตันบูล โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก เพียงไม่กี่ก้าวจากศูนย์กลางของสมบัติทางประวัติศาสตร์ของออตโตมันและไบแซนไทน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอิสตันบูล สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมใกล้กับที่พัก ได้แก่ เสาคอนสแตนติน มัสยิดสีน้ำเงิน และตลาดเครื่องเทศ โรงแรมมีห้องพักให้เลือก 3 รูมไทป์ได้แก่ Standard Room , Superior Room และ Deluxe Room ทุกห้องตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ กง้างขวาง เรียบง่าย บรรยากาศอบอุ่น ห้องพักมีโต๊ะทำงาน โทรทัศน์จอแบน ห้องน้ำส่วนตัว ชุดเครื่องนอน และผ้าเช็ดตัว ทุกห้องมีตู้เซฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้ครบครัน มีห้องอาหารคอยบริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลและฮาลาลให้บริการทุกเช้า มีพนักงานพูดภาษาอาหรับ อังกฤษ รัสเซีย และตุรกี พร้อมให้คำแนะนำตลอดเวลาที่แผนกต้อนรับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองอิสตันบูลอย่างเต็มที่

ราคาเริ่มต้น : 9,332 บาท
ที่อยู่ : 12 Profes¿r Kaz?m ?smail G¿rkan Caddesi 12, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34110 
แผนที่ : google map
Tel : +902126216465
Facebook : No:12 Hotel Sultanahmet
Website : www.no12hotelsultanahmet.com


07

เดอะ แมคนอรา พาเลช โฮเต็ล

ที่พักอิสตันบูล

Megara Palace  โรงแรมระดับ 3 ดาวที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม ห่างจากย่านสุลต่านฮาเมตไม่ไกล โรงแรมอยู่ใกล้กับพระราชวังโทพคาปึอันเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ โรงแรมสไตล์บูติกแห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมใกล้กับมัสยิดสีน้ำเงินอันโด่งดัง ท่าเรือ Eminonu อยู่ห่างจากโรงแรมในอิสตันบูลแห่งนี้โดยใช้เวลาเดินเพียง 16 นาที พิพิธภัณฑ์ศิลปะตุรกีและอิสลามอยู่ห่างออกไปประมาณ 16 นาที มีห้องพักทั้งหมด 25 ห้อง 3 รูมไทป์ได้แก่ Standard Room , Economy Room และ Single Room ห้องปลอดบุหรี่และมีโทรทัศน์จอแบนพร้อมช่องรายการดาวเทียม ห้องพักมีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นอย่างเรียบง่าย  ห้องน้ำมีเครื่องเป่าผมและชุดคลุมอาบน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน  คุณสามารถสั่งอาหารเช้าบุฟเฟต์ฟรีได้ที่ห้องอาหาร นอกจากนี้ยังมีเลานจ์บาร์ ผู้เข้าพักสามารถรับประทานอาหารที่ Albura Kathisma Cafe & Restaurant ซึ่งให้บริการอาหารตะวันออกกลาง เมดิเตอร์เรเนียน นานาชาติ และตุรกี หรือที่ Babylonia Garden Terrace ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปเพียง 5 นาทีและผู้เข้าพักสามารถใช้บริการรถรับส่งสนามบินและแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง Megara Palace ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองอิสตันบูล และสามารถเดินทางไปสถานีรถไฟใต้ดินได้ง่าย สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Vezneciler ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมโดยใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที สถานีนี้ให้บริการรถไฟใต้ดินสาย M1A และ M2 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในอิสตันบูลได้ นอกจากนี้ โรงแรมยังมีบริการรถรับส่งสนามบินฟรี ซึ่งสามารถพาผู้เข้าพักไปยังสถานีรถไฟ Ataturk Airport Station

ราคาเริ่มต้น : 2,732 บาท
ที่อยู่ : Cankurtaran, Dalbastı Sk. NO : 13 / 1, 34122 Fatih/İstanbul, ตุรกี
แผนที่ : google map
Tel : +902124588383


08

โรงแรมมินิเอเจอร์ – ออตโตมัน แมนชั่น

ที่พักอิสตันบูล

Hotel Miniature-Ottoman Mansions เป็นโรงแรมบูติกสไตล์ย้อนยุคที่ตั้งอยู่ในใจกลางเขตสุลต่านาห์เมต ภายในระยะเดินเพียง 3 นาทีจากจัตุรัสเมืองเก่า พระราชวังทอปกาปี มัสยิดสุลต่านอาห์เมต มัสยิดบลู โรงเก็บน้ำบาซิลิกา พิพิธภัณฑ์โบราณคดี มัสยิดเซนต์ไอรีน พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามตุรกี และเสาสะลาตอียิปต์ โรงแรมยังอยู่ห่างจากแกรนด์บาซาร์เพียง 3 นาทีโดยการเดินเท้า โดยมีทางเข้าผ่านถนนนูรุออสมานิเยอันโด่งดัง นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้บริการรถรางได้ภายใน 3 นาทีเพื่อเดินทางไปยัง Taksim Square และย่านทันสมัยอื่นๆ ของ Istanbul โรงแรมตั้งอยู่ในใจกลางของเมืองอิสตันบูลในสมัยโบราณและจักรวรรดิ อาคารล้อมรอบไปด้วยพระราชวังและบ้านเรือนอันสง่างามของข้าราชการชั้นสูงของจักรวรรดิออตโตมัน ด้วยความที่มีสตอรี่ในประวัติศาสตร์ของอาคาร จึงได้ปรับปรุงอาคารใหม่เป็นโรงแรม ได้รักษาไว้ซึ่งรูปแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในแบบโบราณ ห้องพักมีให้เลือก 4 รูมไทป์ได้แก่ Economy Room , Deluxe Room , Suite Room, Luxury Room ห้องพักมีการตกแต่ง ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความสง่างาม ประวัติศาสตร์ และความทันสมัย นำเสนอสถานที่อันสงบและน่าหลงใหลใจกลางคาบสมุทรประวัติศาสตร์ จุดประสงค์ของแต่ละห้องคือการจัดหาที่พักท่ามกลางประวัติศาสตร์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่คัดสรรมาอย่างดี โรงแรมมีห้องอาหารนำเสนอรสชาติตุรกีที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับแขกในห้องอาหารขที่มีการออกแบบตกแต่งภายในดั้งเดิม โดยผสมผสานกระเบื้องของอาคารอายุ 140 ปีเข้ากับสไตล์โมเดิร์น เปิดให้บริการระหว่างเวลา 7.30 ถึง 23.00 น. ใครที่อยากจะสัมผัสและเข้าถึงประวัติศาสตร์ของประเทศตุรกีและอิสตันบูลที่นี่ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน 

ราคาเริ่มต้น : 3,752 บาท
ที่อยู่ : Molla Feneri Sokak Alemdar Mah. No.22 Cagaloglu, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34110 
แผนที่ : google map
Tel : +902125140131
Facebook : Hotel Miniature Istanbul
Website : www.hotelminiatureistanbul.com


09

โว้ก โฮเทล ซูพรีม อิสตันบูล

ที่พักอิสตันบูล

Vogue Hotel Supreme Istanbul โรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมือง ย่านสุลต่านาห์เมต ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของอิสตันบูล โรงแรมรายล้อมไปด้วยสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่สำคัญของเมืองเก่า อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญทั้งหมดของอิสตันบูล โรงแรมอยู่ห่างจากโรงเก็บน้ำบาซิลิกาเพียง 80 เมตร ห้องพักมีให้เลือก 4 รูมไทป์ ได้แก่ Superior Kara Manzala, Superior Sehir Manzala , Superior Corner Suite และ  Superior Family Room ห้องพักที่หรูหราของ Vogue Hotel Supreme Istanbul ติดตั้งเครื่องปรับอากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ห้องพักบางห้องมองเห็นถนนรอบๆ โรงแรม และบางห้องมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของมหาวิหารเซนต์โซเฟียห้องอาหารของโรงแรมให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ แขกสามารถรับประทานอาหารในห้องอาหารสุดหรูภายในหรือรับประทานอาหารกลางแจ้งบนดาดฟ้าที่มีทิวทัศน์ของมหาวิหารเซนต์โซเฟียสุลต่านอาห์เหม็ด มัสยิด และพิพิธภัณฑ์ฮาเกียโซเฟียอยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตร ป้ายรถประจำทางและรถรางสุลต่านาห์เมตอยู่ห่างออกไป 250 เมตร ทำให้เดินทางสะดวกไปยังส่วนอื่นๆ ของเมือง อีกหนึ่งที่พักใจกลางอิสตันบูลที่ได้รับความนิยมและคุ้มค่าต่อการพักผ่อนอีกแห่งครับ 

ราคาเริ่มต้น : 4,412 บาท
ที่อยู่ : Alemdar, Yerebatan Cd. No:13-15 D:17, 34122 Fatih/İstanbul, ตุรกี
แผนที่ : google map
Tel : +902125131616
Website : www.istanbul.voguehotelsupreme.com


10

โรงแรมดอสโซ ดอสซี่ โอลด์ซิตี้ สุลตานอาร์เมต

โรงแรมดอสโซ ดอสซี่ โอลด์ซิตี้ สุลตานอาร์เมต
(Dosso Dossi Hotel Oldcity Sultanahmet)

Dosso Dossi Hotels Oldcity Sultanahmet ให้บริการประสบการณ์อันหรูหราและพิเศษแก่แขกผู้มีค่า โรงแรมตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของอิสตันบูล และนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุด มีห้องพักให้เลือกมากถึง 10 รูมไทป์ ได้แก่ Standard Single , Family Suite , Connection Room ,Junior Suite , Executive Room, Standart Deluxe Room, Triple Room , Quadruple Room , Standart Deluxe Double และ Family Room โดยแต่ละห้องมีการตกแต่งและขนาดของพื้นที่ใช้สอยที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เรียบง่าย สไตล์โมเดิร์น เน้นความสะดวกสบายต่อการใช้งาน คุมโทนห้องด้วยสีของไม้และสีขาว ทำให้บรรยากาศในห้องมีความอบอุ่น สบายตา พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกให้อยู่ครบครันนอกจากนี้ทางโรงแรมบยังมีบริการต่างๆอย่าง ร้านอาหารและสเต็กเฮาส์ที่มีรสชาติที่ผ่านการรับรอง  SPA & GYM และห้องประชุมสำหรับจัดงานที่ดีที่สุด ฟรือจะเป็นแพ็คเกจโรงแรม เช่น บริการรับส่งสนามบินส่วนตัว แพ็คเกจการประชุมและงานเลี้ยง แพ็คเกจวันเกิด และแพ็คเกจฮันนีมูน มาที่เดียวครบจบได้เลยทั้งกิน เที่ยว และพักผ่อนสะดวกสบายมากๆครับ โรงแรมอยู่ห่างจากป้ายรถประจำทางและรถรางสุลต่านาห์เมตเพียง 250 เมตร ทำให้เดินทางสะดวกไปยังส่วนอื่นๆ ของเมืองป้ายรถประจำทางและรถรางสุลต่านาห์เมตเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับเส้นทางรถประจำทางและรถรางหลายสาย ช่วยให้ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของเมืองได้อย่างง่ายดาย

ราคาเริ่มต้น : 2,259 บาท
ที่อยู่ : Alemdar Distr. Alaykosku Street No.12 Sultanahmet, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34110
แผนที่ : google map
Tel : +90 4449905
Facebook : Dosso Dossi Hotels – Old City
Website : www.dossodossihotels.com


11

โรงแรมแฮนน่า อิสตันบูล

โรงแรมแฮนน่า อิสตันบูล 
(Henna Istunblue Hotel)

โรงแรม Henna Hotel Istanbul เป็นโรงแรมบูติกขนาดเล็กที่ทันสมัยและมีเสน่ห์ในอิสตันบูล ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเมืองนี้ โรงแรม Henna Hotel Istanbul เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 โดยนำเสนอความกลมกลืน ความสะดวกสบาย และบรรยากาศที่อบอุ่นเหมือนครอบครัวให้แก่แขก คุณสามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและมหัศจรรย์ที่สุด ทั้งของกรุงคอนสแตนติโนเปิลโบราณและอิสตันบูลสมัยใหม่ได้อย่างง่ายดาย มหาวิหารเซนต์โซเฟีย มัสยิดสีน้ำเงิน พระราชวังทอปกาปี โรงเก็บน้ำบาซิลิกา และแกรนด์บาซาร์อยู่ใกล้แค่เอื้อม ทุกสิ่งที่ศูนย์กลางเมืองเก่าของอิสตันบูลมีให้สามารถเดินไปถึงได้จากโรงแรม ห้องพักมีให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่ Premier Single Room , Superior Room, Courtyard Room และ King Suite Duplex Room การตกแต่งภายในแต่ละห้องเน้นความ Luxury  ด้วยการใช้หินอ่อน และวัสดุสีทองที่ช่วยเพิ่มหรูหราให้กับห้อง มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน แบ่งสัดส่วนภายในห้องได้อย่างลงตัว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน คุณสามารถชมมหาวิหารเซนต์โซเฟียและมัสยิดสีน้ำเงินอันศักดิ์สิทธิ์อันงดงาม ช่องแคบบอสฟอรัสอันน่าทึ่ง หมู่เกาะพรินซ์ ทะเลมาร์มารา และทิวทัศน์ฝั่งอานาโตเลียได้ 360 องศาบนลานระเบียงอันสวยงามตลอดทั้งวัน ใครที่ชอบห้องพักที่มีมุมบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ต้องมาพักที่นี่เลยครับ 

ราคาเริ่มต้น : 3,622 บาท
ที่อยู่ : Fatih, Akbıyık Caddesi, No:9, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี 
แผนที่ : google map
Tel : +902125179493
Website : www.hennahotelistanbul.com


12

โรงแรมเทรีย อิสตันบูล

ที่พักอิสตันบูล

โรงแรม Tria โรงแรมสวยใจกลางเมืองอิสตันบูล เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2021 โรงแรม Tria ได้เปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากการปรับปรุงครั้งใหญ่ โรงแรมตั้งอยู่ในย่านสุลต่านาห์เมต บนช่องแคบบอสฟอรัสที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าพันปี สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่สร้างสรรค์โดยฝีมือของปรมาจารย์ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ มหาวิหารเซนต์โซเฟีย มัสยิดสีน้ำเงิน พระราชวังทอปกาปี โรงเก็บน้ำบาซิลิกา และแกรนด์บาซาร์ ตั้งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียงระยะเดินเท้า โรงแรมมีห้องพัก Superior 2 ห้อง ห้องพัก Deluxe 4 ห้อง ห้องพัก Deluxe พร้อมวิวทะเล 2 ห้อง และห้องพักมาตรฐาน 12 ห้อง โรงแรมคำนึงถึงแขกที่มาเข้าพักจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบและฟังก์ชันการทำงานของห้องพักขเป็นพิเศษ อุปกรณ์คุณภาพสูง วัสดุธรรมชาติ และอุปกรณ์เสริมทุกอย่างเพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับการมอง ดูแล และใช้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมด อาหารเช้าสำหรับแขกทุกท่านในโรงแรม จะเสิร์ฟที่ห้องอาหารบนลานระเบียง เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับทั้งอาหารเช้าสดใหม่และทิวทัศน์อันเลื่องชื่อของอิสตันบูลได้อย่างเต็มที่ ใกล้กับสถานีรถรางและรถไฟหลายแห่ง สถานีรถรางที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Sultanahmet ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียง 50 เมตร สถานีนี้ให้บริการรถรางสาย T1 ซึ่งเป็นเส้นทางรถรางหลักของเมือง วิ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น มหาวิหารเซนต์โซเฟีย มัสยิดสีน้ำเงิน และพระราชวังทอปกาปีสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Sirkeci ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมประมาณ 1 กิโลเมตร สถานีนี้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงและรถไฟธรรมดาหลายสาย วิ่งไปยังเมืองต่างๆ ทั่วตุรกีและยุโรป

ราคาเริ่มต้น : 6,999 บาท
ที่อยู่ : Cankurtaran District Terbiyik Street No.7, Sultanahmet, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34122 
แผนที่ : google map
Tel : +902125184518
Facebook : Tria Elegance Terrace Restaurant
Website : www.triahotelistanbul.com


13

โรงแรม เกรท ฟอร์จูน ดีไซน์

ที่พักอิสตันบูล

โรงแรม Great Fortune ให้การต้อนรับแขกมาตั้งแต่ปี 2015 และตั้งอยู่ที่ใจกลางของ Sultanahmet ใกล้กับ Hagia Sophia ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกและเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศตุรกี ย่าน Sultanahmet นำประวัติศาสตร์มาสู่ปัจจุบันด้วยผลงานชิ้นเอกที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น พระราชวัง Topkapi มัสยิดสีน้ำเงิน Hippodrome และ Grand Bazaar สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้งหมดเหล่านี้ใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาทีจากโรงแรม การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความสะดวกสบายและความหรูหรา โรงแรม Great Fortune Design Hotel จะเป็นบ้านหลังที่สองของคุณในใจกลาง Sultanahmet ซึ่งศิลปะและเครื่องประดับแบบไบแซนไทน์และออตโตมันผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมและความมีชีวิตชีวาสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน โรงแรมมีห้องพัก 3 รูมไทป์ได้แก่ Standard , Superior และ Family Suite ตกแต่งห้องพักมีความโมเดิร์นทันสมัย เหมาะแก่การพักผ่อน รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน นอกจากนี้โรงแรมยังมี สระว่ายน้ำ ห้องสปา และห้องอาหารไว้คอยบริการบุฟเฟ่ต์ในตอนเช้า ที่มีอาหารมากมายหลายชนิดจากหลายประเทศไว้คอยบริการ ใครที่กำลังมองหาห้องพักที่มีความคุ้มค่าและสะดวกสบายต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่นี่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ราคาเริ่มต้น : 3,589 บาท
ที่อยู่ : Piyer Loti Cad. No:20 A, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34126 
แผนที่ : google map
Tel : +902124000434
Facebook : Great Fortune Hotel and Spa
Website : www.greatfortunehotels.com


14

แคตซ์ โฮเต็ล สุลต่านอาร์เมต

ที่พักอิสตันบูล

Catch Hotel ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอิสตันบูล ใกล้กับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งและจุดหมายปลายทางยอดนิยมในอิสตันบูล คุณสามารถเยี่ยมชมพื้นที่ได้ ทันทีที่คุณเข้าสู่โรงแรม ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความสง่างาม คุณภาพ และประวัติศาสตร์ คุณจะสัมผัสได้ถึงเรื่องราวของอดีต ความแตกต่างของประสบการณ์เชิญชวนคุณไปสู่บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ บางครั้งคุณสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของโบราณในยุคกลาง โรงแรมที่ไม่เหมือนใครที่คุณจะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ของอิสตันบูลหลายร้อยปี ซึ่งจะทำให้คุณนึกถึงบรรยากาศของยุคสมัยที่เคยสัมผัสได้ในนั้น โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัย โดยคำนึงถึงทุกรายละเอียดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับห้องพัก สามารถเพลิดเพลินกับความสงบสุขในตัวคุณขณะที่คุณพักอยู่ที่อิสตันบูลและประวัติศาสตร์ได้  ห้องพักของCatch Hotel มี 8 บล็อกและ 32 ห้อง ทุกห้องตกแต่งอย่างเรียบง่าย ด้วยโทนสีขาว สะอาดตา ห้องพักกว้างขวาง ประดับด้วยโคมไฟที่สวยงาม เพิ่งลูกเล่นให้กับห้องให้มีความ Luxury  ขึ้นมาเล็กน้อย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน โรงแรมมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่พิเศษให้กับแขกทุกท่าน พร้อมด้วยอาหารเช้าที่ประกอบด้วยวัตถุดิบสดใหม่และอร่อย ซึ่งให้บริการในบรรยากาศอันทันสมัยระหว่างเวลา 7.00 น. ถึง 10.00 น. นอกจากเมนูอาหารเช้าอันหลากหลายในโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากย่านประวัติศาสตร์แล้ว โรงแรมยังมีมุม “Business Corner” ในล็อบบี้ ซึ่งมีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การใช้คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และเครื่องแฟกซ์ให้บริการอีกด้วย ใครที่ต้องการโรงแรมที่มีบริการที่ยอดเยี่ยม และห้องพักสุดสบายแนะยำให้มาพักกับที่นี่ได้ดลยครับ 

ราคาเริ่มต้น : 3,204 บาท
ที่อยู่ : Sultanahmet Mah. Kupacılar Sok. No:29, สุลตานาห์เมต, อิสตันบูล, ตุรกี, 34122
แผนที่ : google map
Tel : +902125168787
Website : www.catchsultanahmet.com


15

โรงแรมเนนา

ที่พักอิสตันบูล

โรงแรม Nena ตั้งอยู่ในใจกลางย่านสุลตานาห์เมต ซึ่งมีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างตุรกีและไบแซนไทน์ อยู่ในระยะเดินเท้าจากมัสยิดสีน้ำเงิน สุเหร่าโซเฟีย พระราชวัง Topkapi และ Grand Bazaar ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยผสมผสานกับวัฒนธรรมออตโตมานดั้งเดิม และคุณภาพการบริการระดับห้าดาวโดยมุ่งเน้นที่ความพึงพอใจของคุณเท่านั้น มีห้องพักให้เลือกได้แก่ Double Room with Sea View , Triple Room , Deluxe Room with Balcony and Sea View , Standart Room และ  Superior Room การตกแต่งภายในห้องพักด้วยพื้นไม้ ผ้าสีสดใส และเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น สื่งอำนวยความสะดวกครบครัน  มีบริการทำความสะอาดทุกวันบุฟเฟต์อาหารเช้าให้บริการทุกเช้า ซึ่งมีอาหารตุรกีและนานาชาติที่หลากหลาย ณ ห้องอาหารของโรงแรม พนักงานที่นี่มีประสบการณ์จะยินดีให้ความช่วยเหลือคุณในทุกความต้องการของคุณระหว่างการเข้าพัก นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีบริการเสริมต่างๆให้แก่แขกที่มาพักได้แก่  บริการรับส่งสนามบิน ไกด์นำเที่ยวส่วนตัว ทัวร์ชมเมือง ทัวร์ช่องแคบบอสฟอรัสพร้อมอาหารเย็น การจองห้องอบไอน้ำแบบตุรกี (Hammam) การจองที่นั่งชมการแสดงหมุนตัวของดาราวิชสุฟีการจองโต๊ะในร้านอาหาร บัตรเข้าชมการแข่งขัน/คอนเสิร์ต โรงแรมห่างจากสถานีรถราง Sultanahmet เพียง 200 เมตร  ทำให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่าย

ราคาเริ่มต้น : 5,907 บาท
ที่อยู่ : Binbirdirek, Klodfarer Cd. No:6, 34122 Fatih/İstanbul, ตุรกี
แผนที่ : google map
Tel : +902125165264
Facebook : Hotel Nena Istanbul
Website : www.hotelnena.com