อัพเดท 15 ที่เที่ยวเวียดนาม สุดฮิต [2024] ถ่ายรูปสวย คัดมาให้แล้ว

ที่เที่ยวเวียดนาม
Share this content

เวียดนาม ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บนคาบสมุทรอินโดจีน มีพรมแดนติดกับจีน ลาว กัมพูชา และทะเลจีนใต้ เวียดนามมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เวียดนามแบ่งออกเป็น 2 ภาคหลักๆ คือ ภาคเหนือและภาคใต้ ภาคเหนือของเวียดนามมีภูมิประเทศที่สวยงาม เต็มไปด้วยภูเขา แม่น้ำ และทะเลสาบ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในภาคเหนือของเวียดนาม ได้แก่ เมืองฮานอย อ่าวฮาลอง เมืองซาปา ภาคใต้ของเวียดนามมีภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยป่าไม้ ชายหาด และเกาะแก่ง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ของเวียดนาม ได้แก่ เมืองดานัง เกาะฟูโกว๊ก และ เมืองโฮจิมินห์ เวียดนามจึงเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

01

บาน่าฮิลล์ ดานัง (Bana Hill, Danang)

บาน่าฮิลล์ ดานัง (Bana Hill, Danang) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเวียดนาม ตั้งอยู่บนเทือกเขา Trường Sơn ทางตะวันตกของเมืองดานัง บาน่าฮิลล์มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จุดถ่ายรูปยอดฮิตของบานาฮิลล์ ก็คือ สะพานมือยักษ์ Golden Bridge  เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาวและชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบาน่าฮิลล์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น สวนดอกไม้ Le Jardin D’Amour เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้นานาพันธุ์ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ดอกทิวลิป โบสถ์คริสต์สีชมพู เป็นโบสถ์คริสต์สไตล์ยุโรปที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2462 โบสถ์แห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของบาน่าฮิลล์ สวนสนุก Fantasy Park เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นหลากหลาย สวนสนุกแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย หอคอย Love Valley หอคอยชมวิวที่สูงที่สุดของบานาฮิลล์ นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองดานังและเทือกเขาโดยรอบได้แบบ 360 องศา เมืองฝรั่งเศสเป็นหมู่บ้านสไตล์ยุโรปที่สร้างขึ้นบนบาน่าฮิลล์ หมู่บ้านมีสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศสที่สวยงาม เช่น โบสถ์ โรงละคร หอนาฬิกา อาคารบ้านเรือน หมู่บ้านฝรั่งเศสเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นและสัมผัสกับบรรยากาศแบบยุโรปการเดินทางไปบาน่าฮิลล์จากเมืองดานัง สามารถเดินทางได้หลายวิธี ดังนี้ รถบัส เป็นวิธีที่สะดวกและประหยัดที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถบัสได้ที่สถานีขนส่งเมืองดานัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ค่าโดยสารประมาณ 20,000 ดอง (ประมาณ 50 บาท) รถไฟ เป็นวิธีที่ใช้เวลาเดินทางนานกว่ารถบัส นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟได้ที่สถานีรถไฟเมืองดานัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารประมาณ 30,000 ดอง (ประมาณ 75 บาท) 


ที่อยู่ : Thôn An Sơn, Hòa Vang, Da Nang, เวียดนาม
แผนที่ : google map

02

 เมืองโบราณฮอยอัน

เมืองโบราณฮอยอัน (Hoi An Ancient Town) เป็นเมืองมรดกโลกที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเวียดนาม เมืองฮอยอันเป็นเมืองท่าที่สำคัญในอดีต เคยเป็นศูนย์กลางการค้าขายและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้เมืองฮอยอันมีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมจีน ญี่ปุ่น และเวียดนาม เมืองโบราณฮอยอันมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น สะพานญี่ปุ่น เป็นสะพานไม้ที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2105 เป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮอยอัน ตลาดกลางคืนฮอยอัน เป็นตลาดที่รวบรวมสินค้าพื้นเมืองและสินค้าหัตถกรรมจากท้องถิ่นไว้มากมาย บ้านเก่าตระกูลพัทธาศิริ เป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่ยังคงรักษาสภาพเดิมไว้เป็นอย่างดี นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว เมืองโบราณฮอยอันยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การล่องเรือชมแม่น้ำทูโบน การชมการแสดงพื้นบ้าน และการชิมอาหารท้องถิ่น เมืองโบราณฮอยอันเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือช่วงฤดูหนาว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์) ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย


ที่อยู่ : 94 Đ. Bạch Đằng, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, เวียดนาม
แผนที่ : google map

03

ทะเลทรายมุยเน่

มาต่อกันที่ ทะเลทรายมุยเน่ (Mui Ne Sand Dunes) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเวียดนาม ที่คนไทยอย่างเราๆนิยมไปถ่ายรูปเช็คอินกัน ทะเลทรายมุยเน่ ตั้งอยู่ที่เมืองมุยเน่ จังหวัดบิ่ญถ่วน ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ทะเลทรายมุยเน่เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ได้รับการขนานว่า เป็นทะเลทรายซาฮาร่าแห่งเวียดนาม ทะเลทรายแห่งนี้มีความพิเศษโดยจะมีทั้ง ทะเลทรายสีขาว และ ทะเลทรายสีแดง ซึ่งทะเลทรายสีขาว จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเช่ารถ ATV หรือรถจี๊ป ขับไปเอง หรือเช่าพร้อมคนขับก็ได้ โดยขับขึ้นไปโลดแล่นไต่ไปตามเนินทรายเนียนละเอียดราวกับแป้ง สีขาวสบายตา ทอดยาวสุดลุกหูลูกตา ช่วงเวลาที่เเนะนำไปควรไปช่วงเวลาเช้ารอดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือช่วงบ่ายๆ ที่มีแสงอาทิตย์อ่อนๆประมาณหลังช่วงเวลา15.00 น เป็นต้นไป เตรียมเสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อม แล้วไปถ่ายรูปแบบปังๆกันได้เลย มาต่อกันที่ทะเลทรายสีแดง ซึ่งทะเลทรายสีแดง ก็สวยไม่แพ้ทะเลทรายสีขาว แต่จะมีพื้นที่ไม่ใหญ่เท่าทะเลทรายสีขาวและสันทรายไม่สูงเท่า และไม่มีกิจกรรมรถATV และรถจิ๊ป แต่ก็มีในส่วนของกิจกรรมสไลด์บอร์ดให้ได้เล่นไถลลงมาจากเนินทรายสนุกสนานไม่แพ้กันเลยค่ะ


ที่อยู่ : W79V+5MR, Mũi Né, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, เวียดนาม
แผนที่ : google map

04

ดาลัด

ดาลัด (Da Lat) เป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม บนความสูงประมาณ 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล เมืองแห่งนี้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์) ดาลัดเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและดอกไม้นานาพันธุ์ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ทุ่งไฮเดรนเยียร์ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 100 ไร่ เต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเยียนานาพันธุ์ที่บานสะพรั่งตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวสวนพฤกษศาสตร์ดาลัด มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 200 ไร่ รวบรวมพืชพรรณนานาชนิดจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสวนได้อย่างใกล้ชิด น้ำตกดาตันลา น้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาจากภูเขาสูง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองดาลัด ปราสาทแมงมุม ปราสาทหินสไตล์ยุโรปที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมภายในปราสาทและถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก จัตุรัส Lam Vien จัตุรัสใจกลางเมืองดาลัด เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ดาลัดเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและต้องการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางอากาศเย็นสบาย


ที่อยู่ : Thành phố Đà Lạt เวียดนาม
แผนที่ : google map

05

 เกาะฟูโกว๊ก

เกาะฟูโกว๊ก (Phu Quoc) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม เขตจังหวัดเคียนเกียง (Kien Giang) ทางเวียดนามใต้ จุดเด่นของเกาะแห่งนี้คือ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด ปะการังที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนและเวียดนาม เกาะฟูโกว๊กมีชายหาดที่สวยงามมากมาย แต่ละหาดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น หาดดานบาย (Daan Beach) หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด หาดลองบีช (Long Beach) หาดที่ยาวที่สุดบนเกาะฟูโกว๊ก หาดอ่าวไม้งาม (Ao Mang Beach) หาดเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อน เกาะฟูโกว๊กมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลาย จึงเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมระดับโลก นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำลึกเพื่อชมปะการังและฝูงปลาหลากสีสัน หรือดำน้ำตื้นเพื่อสัมผัสความงามของท้องทะเลอย่างใกล้ชิด สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะฟูโกว๊ก ได้แก่ สวนสนุกวินเวิลด์ส ฟูโกว๊ก (VinWonders Phu Quoc) สวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ , พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำวินเพิร์ล ซีเชลล์ (Vinpearl Sea Shell Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม มีสัตว์ทะเลนานาชนิด ทั้งปลา ปะการัง และสัตว์ทะเลอื่นๆ ,สวนสัตว์วินเพิร์ลซาฟารี ฟูโกว๊ก (Vinpearl Safari Phu Quoc) การเดินทางไปเกาะฟูโกว๊กสามารถเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินนานาชาติฟูโกว๊ก (Phu Quoc International Airport) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง สายการบินที่ให้บริการ ได้แก่ Vietnam Airlines, Vietjet Air และ Bamboo Airways


ที่อยู่ : ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
แผนที่ : google map

06

 ล่องเรือกระด้ง

เรือกระด้ง เป็นเรือพื้นบ้านของเวียดนาม มีลักษณะเป็นทรงกลม สานด้วยไม้ไผ่ เคลือบด้วยน้ำมันสนเพื่อกันน้ำ เรือกระด้งมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมทีใช้สำหรับขนถ่ายสินค้าจากเรือลำใหญ่มาสู่ชายฝั่ง และยังใช้ในการออกทะเลเพื่อทำประมงอีกด้วย ในสมัยที่เวียดนามถูกปกครองโดยฝรั่งเศส มีการเก็บภาษีเรือตามขนาดความยาวของเรือ ชาวเวียดนามจึงดัดแปลงเรือกระด้งให้มีรูปร่างกลม เพื่อให้มีลักษณะไม่เหมือนกับเรือทั่วไป เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียภาษีเรือนั่นเอง ปัจจุบัน เรือกระด้งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเวียดนาม นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือกระด้งชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ป่าชายเลน และธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศของเมืองเก่าฮอยอัน ชมวิถีชีวิตริมน้ำ และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น มีไกด์พายเรือและบรรยายเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับเมืองฮอยอัน เริ่มต้นจากสะพานญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮอยอัน ผ่านบ้านเรือนเก่าแก่ โบสถ์คริสต์ ตลาดน้ำ และชุมชนชาวประมง ล่องเรือกระด้งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเมืองฮอยอัน เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของเวียดนาม ค่าบริการล่องเรือกระด้งในเวียดนาม แตกต่างกันไปตามสถานที่ล่องเรือ ระยะเวลาในการล่องเรือ และจำนวนผู้ใช้บริการ โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 100,000-300,000 ดองเวียดนามต่อคนต่อรอบ (ประมาณ 120-360 บาท)  นักท่องเที่ยวสามารถเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากที่พักหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองฮอยอัน ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีหรือนั่งรถประจำทางสาย 1 หรือสาย 2 ไปยังสถานีขนส่งเมืองฮอยอัน จากนั้นเดินเท้าไปยังจุดเริ่มต้นของล่องเรือกระด้ง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที 


ที่อยู่ :Tổ 4 Thôn Vạn Lăng, Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam 560000 เวียดนาม
แผนที่ : google map

07

 Dragon Bridge

Dragon Bridge หรือ สะพานมังกร เป็นสะพานข้ามแม่น้ำห่านแห่งหนึ่งที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม การก่อสร้างสะพานแห่งนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม พ.ศ. 2553 เมื่อนายกรัฐมนตรีเวียดนาม เหงียน เติ๊น สุง และเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงหลายคนเข้าร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์ สะพานมังกรมีความยาว 666 เมตร กว้าง 37.5 เมตร มีถนน 6 เลน ข้ามแม่น้ำห่าน ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของดานัง ช่วยให้การเดินทางจากสนามบินนานาชาติดานัง ไปยังถนนสายหลักในเมืองสะดวกยิ่งขึ้น สะพานมังกรได้รับการออกแบบโดยบริษัท Arup จากประเทศอังกฤษ มีลักษณะเป็นสะพานโค้งรูปมังกร หัวมังกรมีความยาว 65 เมตร สูง 18 เมตร ลำตัวมังกรยาว 125 เมตร ประดับไฟ LED หลากสีสัน สามารถพ่นไฟและพ่นน้ำได้ การแสดงไฟและน้ำของสะพานมังกรจัดขึ้นทุกคืนวันเสาร์และวันอาทิตย์ หรือช่วงเทศกาลต่างๆ Dragon Bridge อยู่ห่างจากย่านเมืองเก่าดานัง ประมาณ 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากที่พักหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองดานัง ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที หรือ รถนั่งรถประจำทางสาย 1 หรือสาย 2 ไปยังสถานีขนส่งเมืองดานัง จากนั้นเดินเท้าไปยัง Dragon Bridge ใช้เวลาประมาณ 30 นาที


ที่อยู่ : 29 Cầu Rồng, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng 550000 เวียดนาม
แผนที่ : google map

08

 อ่าวฮาลองเบย์

อ่าวฮาลองเบย์ (Halong Bay) หรือ ฮาลองเบย์ เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศเวียดนาม ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม ห่างจากเมืองฮานอยประมาณ 170 กิโลเมตร อ่าวฮาลองเบย์ประกอบด้วยหมู่เกาะหินปูนกว่า 1,600 เกาะ รูปร่างแปลกตา สถานที่ท่องเที่ยวในอ่าวฮาลองเบย์มีมากมาย ได้แก่ ถ้ำซึงซุต (Sung Sot Cave) ถ้ำหินปูนที่ใหญ่ที่สุดในอ่าวฮาลองเบย์ โดดเด่นด้วยหินงอกหินย้อยที่งดงาม , ถ้ำดาวโก (Dau Go Cave) ถ้ำหินปูนที่มีหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตา , เกาะกา (Cat Ba Island) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในอ่าวฮาลองเบย์ มีชายหาดที่สวยงามและจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียง , เกาะเบ (Bai Tu Long Bay) เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวฮาลองเบย์ มีน้ำทะเลใสสะอาดและเกาะหินปูนรูปร่างแปลกตา นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในอ่าวฮาลองเบย์ เช่น หมู่บ้านชาวประมง หมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมือง แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมมาล่องเรือพักผ่อนชมความงามของท้องทะเลแห่งนี้บอกเลยว่าฮีลใจสุดๆ ใครยังไม่จุใจสามารถนั่งเคเบิลคาร์ควีน เป็นกระเช้าลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ทำให้คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสกับความงดงามของอ่าวฮาลองเบย์ได้แบบ 360 องศา อีกหนึ่งไฮไลท์แลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้เลย Sun Whee ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่ทำให้คุณตื่นตาตื่นใจความสวยของฮาลองเบย์แห่งนี้ในช่วงยามเย็นเหมาะเลยที่พาคนรักมาสวีท ใครมาเที่ยวเวียดนามต้องมาฮาลองเบย์เลยค่ะ สำหรับการเดินทางสามารถเดินทางโดยรถบัสจากเมืองฮานอยไปยังเมืองฮาลอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง และ รถไฟจากเมืองฮานอยไปยังเมืองฮาลอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง


ที่อยู่ : Thành phố Hạ Long, ก๋วงนินห์ เวียดนาม
แผนที่ : google map

09

ซาปาเวียดนาม

ซาปา (Sa Pa) เป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่บนเทือกเขาฟานซีปัน (Fansipan) ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ซาปาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตชนเผ่าพื้นเมือง นักท่องเที่ยวที่มาเยือนซาปาจะได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขา ป่าไม้ และหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมือง ซาปามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ยอดเขาฟานซีปัน ยอดเขาที่สูงที่สุดในอินโดจีน นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นกระเช้าไฟฟ้าหรือเดินเท้าเพื่อขึ้นไปบนยอดเขา หมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมือง ซาปามีหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ เช่น หมู่บ้านกา, หมู่บ้านต๋าวา, หมู่บ้านมูซาง นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมืองเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนเผ่าพื้นเมืองนาข้าวขั้นบันได ซาปามีนาข้าวขั้นบันไดที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมนาข้าวขั้นบันไดได้ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว รถทัวร์เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถทัวร์จากสถานีขนส่งเมืองโฮจิมินห์ หรือสถานีขนส่งเมืองฮานอย ไปยังสถานีขนส่งเมืองซาปา (Sa Pa Bus Station) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12-18 ชั่วโมง


ที่อยู่ : จังหวัดหล่าวกาย เวียดนาม
แผนที่ : google map

10

ทุ่งไฮเดรนเยียร์

ทุ่งไฮเดรนเยียร์ ประเทศเวียดนาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองดาลัด ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัดประมาณ 15 กิโลเมตร บริเวณทุ่งไฮเดรนเยียร์แห่งนี้มีไฮเดรนเยียปลูกอยู่มากมายหลายสายพันธุ์ หลากสีสัน ทั้งสีฟ้า ม่วง ชมพู ขาว ฯลฯ ในช่วงฤดูไฮซีซั่น (เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์) ดอกไฮเดรนเยียจะบานสะพรั่งเต็มทุ่ง สวยงามตระการตาราวกับภาพวาด ทุ่งไฮเดรนเยียร์แห่งนี้เปิดให้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมทุ่งดอกไม้ได้อย่างอิสระ หรือจะเช่าจักรยานปั่นชมทุ่งก็ได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย หากมีโอกาสไปเยือนเมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม  ค่าบริการทุ่งไฮเดรนเยียร์ เวียดนาม อยู่ที่ประมาณ 30,000 ดองเวียดนาม หรือประมาณ 45-50 บาทต่อคน อัตราค่าบริการนี้ไม่รวมค่าเดินทางและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง อย่าลืมแวะไปชมทุ่งไฮเดรนเยียกันนะครับ รับรองว่าจะได้สัมผัสกับความสวยงามของดอกไม้หลากสีสันที่หาชมได้ยาก


ที่อยู่ : Xã, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, เวียดนาม
แผนที่ : google map

11

ญาจาง

ญาจาง (Nha Trang) เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน เมืองญาจางมีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายได้แก่หาดญาจาง หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน เกาะเฮ เกาะขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สวนสนุก VinWonders Nha Trang, ฟาร์มจระเข้, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เกาะฮอง เกาะขนาดเล็กที่มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง ถ้ำฟองหยุ่น ถ้ำหินงอกหินย้อยขนาดใหญ่ สวยงามตระการตา เครื่องบิน เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติโฮจิมินห์ หรือสนามบินนานาชาติฮานอย ไปยังสนามบินนานาชาติญาจาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง – 2 ชั่วโมง


ที่อยู่ : ญาจาง Nha Trang เวียดนาม
แผนที่ : google map
แนะนำ : ที่พักญาจาง ติดทะเล สวยๆ

12

น้ำตกบ่านซอก

น้ำตกบ่านซอก (Ban Gioc Waterfall) หรือ น้ำตกเต๋อเทียน เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอันดับ 4 ของโลก ตั้งอยู่บริเวณชายแดนระหว่างเวียดนามและจีน น้ำตกแห่งนี้เกิดจากแม่น้ำบ่านซอก ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำโขง น้ำตกมีหน้ากว้างประมาณ 300 เมตร สูงประมาณ 80 เมตร น้ำตกมีความสวยงามและยิ่งใหญ่ตระการตา นักท่องเที่ยวสามารถชมน้ำตกได้ทั้งจากฝั่งเวียดนามและฝั่งจีน บริเวณฝั่งเวียดนามมีจุดชมวิวหลายจุด นักท่องเที่ยวสามารถชมน้ำตกได้จากระยะไกลหรือใกล้ก็ได้ บริเวณฝั่งจีนมีจุดชมวิวเพียงจุดเดียว นักท่องเที่ยวสามารถชมน้ำตกจากระยะไกลเท่านั้น แต่สามารถเห็นน้ำตกได้เต็มตา บริเวณรอบๆ จุดชมวิวมีร้านค้าและร้านอาหารให้บริการ สามารถขึ้นรถบัสจากเมืองฮานอยหรือเมืองกาวบั่ง ไปยังเมืองบ่านซอก ซึ่งเป็นเมืองที่ใกล้ที่สุดกับน้ำตก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง


ที่อยู่ : TL 211, Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng, เวียดนาม
แผนที่ : google map

13

 สวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์

สวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์ (VinWonders Nha Trang) เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเกาะเฮมอย (Hon Tre) นอกชายฝั่งเมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นและกิจกรรมต่างๆ มากมาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยมีเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย เช่น ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ รถไฟเหาะตีลังกา ล่องแก่ง  เครื่องเล่นต่างๆ ของสวนสนุกแห่งนี้มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง พนักงานให้บริการดี นอกจากเครื่องเล่นแล้ว สวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น สวนน้ำ การแสดงโชว์ต่างๆ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์ได้ 2 วิธีหลักๆ ได้แก่ กระเช้าลอยฟ้าวินเพิร์ลแลนด์ (Vinpearl Cable Car) เป็นกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก มีระยะทางรวม 3,320 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที กระเช้าลอยฟ้าเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 22.00 น. อัตราค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 1,500,000 ดองเวียดนาม หรือประมาณ 2,250 บาทต่อเที่ยว และ เรือเฟอร์รี่วินเพิร์ลแลนด์ (Vinpearl Ferry) ให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากท่าเรือญาจาง (Nha Trang Port) ไปยังท่าเรือวินเพิร์ลแลนด์ (Vinpearl Land Pier) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที เรือเฟอร์รี่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 22.00 น. อัตราค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 500,000 ดองเวียดนาม หรือประมาณ 750 บาทต่อเที่ยว


ที่อยู่ : City, Dao, Nha Trang – Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa 650000 เวียดนาม
แผนที่ : google map

14

 เขาฟาซีปัน

เขาฟาซีปัน (Fansipan) ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติฟานซิปัน ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยความสูง 3,143 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เขาฟาซีปันเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเวียดนาม ทิวทัศน์ที่สวยงามของเทือกเขาแอนนามีท มองเห็นทะเลหมอกปกคลุมอยู่ไกลสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศบนยอดเขาเงียบสงบ อากาศเย็นสบาย เขาฟาซีปันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาค การเดินทางขึ้นเขาฟาซีปันสามารถเดินทางได้ 2 วิธีหลักๆ ได้แก่ กระเช้าลอยฟ้าฟานซีปัน (Fansipan Cable Car) เป็นกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก มีระยะทางรวม 6,321 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที กระเช้าลอยฟ้าเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 18.00 น. อัตราค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 750,000 ดองเวียดนาม หรือประมาณ 1,125 บาทต่อเที่ยว และ การเดินป่าขึ้นเขาฟาซีปัน เป็นวิธีที่มีความท้าทายมากกว่า แต่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง เส้นทางเดินป่าขึ้นเขาฟาซีปันมีให้เลือกหลายเส้นทาง ขึ้นอยู่กับระดับความยากง่ายที่ต้องการ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 วัน


ที่อยู่ : อำเภอตามเดื่อง ไลโจว เวียดนาม
แผนที่ : google map

15

 พระราชวังเมืองเว้

พระราชวังเมืองเว้ (Imperial Citadel of Hue) เป็นพระราชวังหลวงของราชวงศ์เหงียน (Nguyen Dynasty) ซึ่งปกครองเวียดนามตั้งแต่ปี พ.ศ. 2345 ถึง พ.ศ. 2491 พระราชวังแห่งนี้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก พระราชวังเมืองเว้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหอม ใจกลางเมืองเว้ ประกอบด้วยอาคารและสถานที่สำคัญมากมาย เช่น ประตูเมืองหลัก วัดเทียนมู่ วัดเทียนหู  วัดเจดีย์ วัดเหงียนฮว่อง พระราชวังเมืองเว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของราชวงศ์เหงียนได้จากสถานที่แห่งนี้ เริ่มต้นจากประตูเมืองหลัก ซึ่งเป็นประตูทางเข้าพระราชวัง ประตูเมืองแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยหินแกรนิตสีแดงเข้ม ประดับด้วยลวดลายสีทอง สวยงามตระการตา เดินชมอาคารและสถานที่สำคัญต่างๆ ภายในพระราชวัง อาคารต่างๆ ล้วนสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนและเวียดนามผสมผสานกัน สวยงามและวิจิตรบรรจง สามารถนั่งรถไฟจากเมืองฮานอยหรือเมืองดานังไปยังสถานีรถไฟเมืองเว้ จากนั้นนั่งรถแท็กซี่หรือรถบัสจากสถานีรถไฟไปยังพระราชวังเมืองเว้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 


ที่อยู่ : Thành phố Huế, Thua Thien Hue, เวียดนาม
แผนที่ : google map