อัพเดท 15 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ [2024]

ที่เที่ยวเกาหลี
Share this content

เกาหลีใต้ ประเทศที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออก อยู่ระหว่างจีนและญี่ปุ่น มีพื้นที่ประมาณ 100,210 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 51.6 ล้านคน เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือกรุงโซล เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน วัฒนธรรมที่หลากหลาย และธรรมชาติที่สวยงาม จึงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้ ได้แก่ กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เช่น พระราชวังเคียงบกกุง หมู่บ้านบุกชอนฮันอก ย่านเมียงดง และย่านอินซาดง ปูซาน เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม เช่น หาดแฮอึนแด หาดยองโด และหาดซงโด เกาะเชจู เกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศ ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม

01

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน
(Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village) เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาในเขตคัมชอน เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ หมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นชุมชนแออัดที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนเก่าแก่ทรุดโทรม แต่ภายหลังได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสันและศิลปะ กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองปูซาน ไฮไลท์ของหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน คือ บ้านเรือนหลากสีสันที่เรียงรายอยู่บนเนินเขา บ้านเรือนเหล่านี้ได้รับการตกแต่งด้วยสีสันสดใส ผสมผสานกับงานศิลปะต่างๆ บนกำแพงและทางเดิน ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีบรรยากาศที่น่ารักและมีชีวิตชีวา นอกจากบ้านเรือนหลากสีสันแล้ว หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น หอคอยคัมชอน (Gamcheon Culture Village Tower) พิพิธภัณฑ์ศิลปะคัมชอน (Gamcheon Culture Village Art Museum) และ สวนสาธารณะคัมชอน (Gamcheon Culture Village Park)  การเดินทางไปหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน สามารถนั่งรถไฟฟ้าสาย 2 ลงที่สถานี Gamcheon Culture Village แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวชมหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน คือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือใบไม้ร่วง เพราะอากาศไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป เหมาะแก่การเดินถ่ายรูปและชมวิว


ที่อยู่ : 203 Gamnae 2-ro, Saha-gu, Busan, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

02

 Sky Capsule Haeudae Blue Line Park

Sky Capsule Haeundae Blue Line Park เป็นรถไฟแคปซูลขนาดเล็กสีสันสดใสที่วิ่งเลียบชายหาด Haeundae ในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2020 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น รถไฟแคปซูลมีทั้งหมด 10 ตู้ แต่ละตู้สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 4 คน โดยรถไฟจะวิ่งวนจากสถานี Mipo ไปยังสถานี Choengsapo ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จุดเด่นของ Sky Capsule Haeundae Blue Line Park คือวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ตลอดเส้นทางรถไฟจะวิ่งผ่านชายหาด Haeundae อันงดงาม มองเห็นทะเลสีฟ้าใส ประภาคารคู่สีขาวแดง และสะพาน Gwangan สะพานที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ รถไฟแคปซูลยังมีขนาดกะทัดรัด น่ารัก เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและแชร์ลงโซเชียลมีเดีย รถไฟเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.ค่าโดยสารผู้ใหญ่ 1,000 วอน และเด็ก 500 วอน สามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าทางออนไลน์หรือซื้อได้ที่สถานี การเดินทางไปยัง Sky Capsule Haeundae Blue Line Park มี 2 วิธีหลักๆ ดังนี้ เริ่มต้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Mipo Station ทางออก 1 เดินตรงไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นป้ายบอกทางไปยัง Sky Capsule Haeundae Blue Line Park ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที  สามารถนั่งรถบัสสาย 39, 100, 141, 200 ลงที่ป้าย Mipo Beach Park ทางออก 1 เดินตามป้ายบอกทางไปยัง Sky Capsule Haeundae Blue Line Park ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที


ที่อยู่ : 203 Gamnae 2-ro, Saha-gu, Busan, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

03

 ชายหาดควางอันลี
(Gwangalli Beach, Busan)

ชายหาดควางอันลี (Gwangalli Beach) เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในเขตควางอัน ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง ชายหาดแห่งนี้มีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร กว้างประมาณ 30 เมตร น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นสน จึงเป็นจุดพักผ่อนยอดนิยมของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว จุดเด่นของชายหาดควางอันลี อยู่ที่วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะสะพานควางอันแดกโย (Gwangandaegyo Bridge) ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเลที่ทอดยาวเหนือชายหาด สะพานแห่งนี้มีความยาว 7.4 กิโลเมตร ประดับประดาด้วยโคมไฟ LED กว่า 16,000 ดวง เมื่อยามค่ำคืน สะพานแห่งนี้จะสว่างไสวราวกับเพชรเม็ดงาม กลายเป็นแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของเมืองปูซาน นอกจากนี้ บริเวณชายหาดควางอันลียังที่พักโรงแรม มีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้ามากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ช้อปปิ้ง และกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น ว่ายน้ำ เล่นกระดานโต้คลื่น พายเรือคายัค เป็นต้น การเดินทางไปยังชายหาดควางอันลี สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินสาย 2 ลงที่สถานี Gwangalli Station ทางออก 1 ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที


ที่อยู่ : Busan, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

04

 ห้องสมุด Starfield Library

ห้องสมุด Starfield Library” ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Starfield COEX Mall ในเขต Gangnam ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่นี่เป็นห้องสมุดแห่งใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2017 ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและสวยงาม ทำให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและต่างชาติ ความโดดเด่นของห้องสมุดแห่งนี้อยู่ที่การออกแบบที่แปลกตา หลังคาห้องสมุดถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับก้อนเมฆขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือชั้นหนังสือ  ภายในห้องสมุดมีชั้นหนังสือสูงจากพื้นจรดเพดาน เรียงรายด้วยหนังสือหลากหลายประเภท บรรยากาศภายในห้องสมุดเงียบสงบ เหมาะแก่การอ่านหนังสือหรือพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากความสวยงามแล้ว ห้องสมุด Starfield Library ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย เช่น เวิร์คช็อปการทำสบู่ การทำน้ำหอม การทำขนม และอื่นๆ อีกมากมาย การเดินทางไปยังห้องสมุดสามารถทำได้โดยรถไฟใต้ดิน ดังนี้ ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 2 ลงที่สถานี Samseong ทางออก 5 หรือ 6 เดินตามทางออก 5 หรือ 6 เข้าไปในห้างสรรพสินค้า COEX Mall ห้องสมุด Starfield Library จะตั้งอยู่บริเวณชั้น B1 ของห้างสรรพสินค้า COEX Mall ห้องสมุด Starfield Library เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึง 22.00 น. ค่าเข้าชมฟรี


ที่อยู่ : เกาหลีใต้ Seoul, Gangnam-gu, Yeongdong-daero, 513 스타필드 코엑스몰 B1
แผนที่ : google map

05

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์
(Everland)

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ถูกขนานนามว่าเป็น ดิสนีย์แลนด์เกาหลี  โดยมีบริษัทซัมซุงเป็นเจ้าของ ตั้งอยู่เมืองยงอิน จังหวัดคยองกีโด ห่างจากกรุงโซลประมาณ 60 กิโลเมตร สวนสนุกแห่งนี้เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2520 และได้รับการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์แบ่งออกเป็น 5 โซนหลักๆ ได้แก่ โซน Global Fair , โซน American Adventure,โซน European Adventure ,โซน Magic Land เป็นโซนสำหรับเด็กและ โซน Zootopia เป็นสวนสัตว์ที่รวบรวมสัตว์นานาชนิดจากทั่วโลก นอกจากเครื่องเล่นและกิจกรรมต่างๆ แล้ว สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ยังมีเทศกาลต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี เช่น เทศกาลดอกไม้ไฟ เทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลฮาโลวีน เทศกาลเหล่านี้ล้วนเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สนุกสนานและโรแมนติกของสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ การเดินทางไปยังสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ มีให้เลือกหลายวิธี ดังนี้ รถไฟใต้ดิน เริ่มต้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Gangnam Station สาย 2 ทางออก 10 เดินตรงไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นป้ายบอกทางไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน Yongin EverLine ซื้อตั๋วรถไฟใต้ดินสาย Yongin EverLine ไปลงที่สถานี Jeondae-Everland Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที และ สามารถนั่งรถบัสจากสถานีขนส่งผู้โดยสารโซล (Seoul Express Bus Terminal) สาย 5002, 1002, 1150, 1500 ลงที่ป้าย Jeondae-Everland ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที


ที่อยู่ : 199 Everland-ro, Yongin-si, Gyeonggi-do, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

06

 เกาะเชจู
(Jeju Island)

เกาะเชจู เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ประมาณ 1,000 กิโลเมตร เกาะเชจูขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ ชายหาดที่งดงาม ภูเขาไฟ น้ำตก และถ้ำต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ ชายหาดฮยอนแจ (Hyeopjae Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะเชจู น้ำทะเลใสราวคริสตัล หาดทรายขาวละเอียด ล้อมรอบด้วยภูเขาหินแกรนิตชายหาดซอซางแด (Seongsan Ilchulbong Peak) ชายหาดรูปครึ่งวงกลม เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม , หมู่บ้านชิลฮยอนจิน (Shilhyunjin Village) หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมชายหาด บรรยากาศเงียบสงบ , สวนพฤกษศาสตร์แห่งชาติเชจู (Jeju Botanical Garden) สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ รวบรวมพันธุ์ไม้ต่างๆ กว่า 10,000 ชนิด และ ภูเขาฮัลลาซาน (Hallasan National Park) ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ สูง 1,950 เมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 173,000 ไร่ การเดินทางไปยังเกาะเชจู สามารถเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติอินชอน (ICN) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที หรือเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือจินซา (Jinha Ferry Terminal) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง


ที่อยู่ : Jeju Island เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

07

ย่านเมียงดง
(Myeongdong)

ย่านเมียงดง (Myeongdong) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีใต้ ดึงดูดนักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีกว่า 1 ล้านคนต่อวัน เมียงดงเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนมากมาย เมียงดงมีห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมาย เช่น ห้าง Shinsegae, ห้าง Lotte, ห้าง Dongdaemun, ห้าง Myeongdong Lotte Department Store, ห้าง IFC Mall เป็นต้น ห้างสรรพสินค้าเหล่านี้มีสินค้าหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมายอาหาร เมียงดงมีร้านอาหารมากมาย ทั้งร้านอาหารเกาหลี ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารจีน และร้านอาหารนานาชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรับประทานอาหารตามความต้องการและงบประมาณ สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เมียงดงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น ศาลเจ้าเมียงดง (Myeongdong Cathedral) สวนสาธารณะเมียงดง (Myeongdong Park) และหอคอย N Seoul Tower การเดินทางไปยังย่านเมียงดง สามารถเดินทางโดยรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือ 4 ลงที่สถานี Myeongdong Station


ที่อยู่ : Myeong-dong, Jung-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

08

โซลทาวเวอร์
(N Seoul Tower)

โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ หอคอย N Seoul Tower เป็นหอคอยสื่อสารและจุดชมวิวที่สูงที่สุดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัน ใจกลางเมืองโซล ด้วยความสูง 236.7 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของกรุงโซลได้แบบ 360 องศาโซลทาวเวอร์มีจุดชมวิวอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ ชั้นดาดฟ้า (Observation Deck) ตั้งอยู่ที่ชั้น 36 และ 37 ของหอคอย สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโซลได้แบบ 360 องศาและหอชมวิวแบบกระจก (N Seoul Tower Glass Floor) ตั้งอยู่ที่ชั้น 36 ของหอคอย เป็นพื้นกระจกใสที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโซลได้แบบพาโนราม่า นอกจากการชมวิวแล้ว โซลทาวเวอร์เป็นสถานที่ที่คู่รักนิยมมาคล้องกุญแจรัก บริเวณลานด้านล่างของหอคอย เป็นโซนสำหรับคล้องกุญแจรัก ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความรักของคู่รักชาวเกาหลี , พิพิธภัณฑ์ศิลปะ N Seoul Tower ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของหอคอย จัดแสดงผลงานศิลปะและภาพถ่ายเกี่ยวกับกรุงโซล ,คาเฟ่และร้านอาหาร ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 และ 2 ของหอคอย การเดินทางไปยังโซลทาวเวอร์ โซลทาวเวอร์ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซาน สามารถเดินทางได้หลายวิธี ดังนี้ รถไฟใต้ดิน เริ่มต้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Myeongdong Station สาย 4 ทางออก 3 เดินตรงไปประมาณ 500 เมตร จะเห็นป้ายบอกทางไปยังโซลทาวเวอร์ ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที สามารถนั่งรถบัสสาย 02, 03, 0500, 0501, 0502, 100, 101, 102, 103, 201, 202, 203, และ กระเช้าลอยฟ้าสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้า Namsan Cable Car ขึ้นไปยังยอดเขานัมซาน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที


ที่อยู่ : 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

09

 สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน
(hangang river park)

สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน (Hangang Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปตามแม่น้ำฮัน ใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สวนสาธารณะแห่งนี้มีความยาวกว่า 50 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว่า 10 เขตของกรุงโซล สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของชาวโซลและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สวนสาธารณะแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน เช่น พื้นที่สีเขียวกว้างขวาง สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ปั่นจักรยาน หรือนั่งปิกนิคบนสนามหญ้า และ เส้นทางเดินและปั่นจักรยาน สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันมีเส้นทางเดินและปั่นจักรยานที่สะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำฮันและเมืองโซล สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยระบบขนส่งสาธารณะของกรุงโซล นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน รถไฟ หรือรถประจำทางไปยังสถานีที่อยู่ใกล้กับสวนสาธารณะที่ต้องการไป


ที่อยู่ :1-47 Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

10

 เกาะนามิ
(Namiseom Island)

เกาะนามิ (Namiseom Island) เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางแม่น้ำฮัน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกประมาณ 63 กิโลเมตร เกาะแห่งนี้โด่งดังจากการเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลีชื่อดังเรื่อง “Winter Sonata” ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีใต้ เกาะนามิในช่วงฤดูใบไม้ผลิ บรรยากาศของเกาะแห่งนี้ เมีต้นไม้นานาพันธุ์ขึ้นปกคลุมทั่วทั้งเกาะ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้เหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวสดใส ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า ช่างสวยงามราวกับภาพวาด ตลอดเส้นทางเดิน ได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานแห่งความรัก หอคอยนามิ สวนดอกกุหลาบ สวนดอกทิวลิป และอื่นๆ อีกมากมายนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว เกาะนามิยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่น ปั่นจักรยาน นั่งรถไฟชมวิว หรือแม้แต่การล่องเรือชมเกาะนามิ เกาะนามิเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้ผลิคือในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม เกาะนามิตั้งอยู่ในเมืองชุนชอน การเดินทางจากกรุงโซลสามารถนั่งรถไฟสาย Gyeongchun Line ไปลงที่สถานี Gapyeong จากนั้นต่อรถบัสสาย 30-1 หรือ 33-1 ไปลงที่ท่าเรือ Gapyeong ค่าเข้าชมเกาะนามิผู้ใหญ่ 10,000 วอน เด็ก 6,000 วอน


ที่อยู่ : 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

11

 สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์
(Lotte World)

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World) เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์มีเครื่องเล่นหลากหลายประเภท ทั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ รวมไปถึงการแสดงต่างๆ มากมาย สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์แบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือ โซน Adventure เป็นโซนที่อยู่ภายในอาคาร ภายในโซนนี้จะมีเครื่องเล่นหลากหลายประเภท ทั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ เช่น The Flying Dutchman, Space Mountain, The Tower of Doom, Adventure Express เป็นต้น  และ โซน Magic Island (เกาะเวทย์มนต์) โซนนี้ตั้งอยู่กลางทะเลสาบซอกชน ประกอบด้วยเครื่องเล่นหลากหลายประเภท เช่น รถไฟเหาะ ชิงช้าสวรรค์ เรือไวกิ้ง ม้าหมุน เป็นต้น นอกจากเครื่องเล่นแล้ว สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ยังมีการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การแสดงขบวนพาเหรดวันละ 2 รอบ, การแสดงโชว์, การแสดงละครเพลง, การแสดงคอนเสิร์ต เป็นต้นนอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Lotte World Aquarium) ซึ่งมีสัตว์น้ำมากมาย และมีปลาวาฬและฉลามอีกด้วย สวนสนุกแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยการเดินทางไปยังสวนสนุกสามารถขึ้นรถไฟใต้ดิน เริ่มต้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Jamsil Station สาย 2 หรือ 8 ทางออก 4 เดินตรงไปประมาณ 5 นาที ก็จะถึงทางเข้าสวนสนุก และ รถบัส สามารถนั่งรถบัสสาย 100, 139, 181, 185 ลงที่ป้าย Jamsil Lotte World ทางออก 1 เดินตรงไปประมาณ 5 นาที ก็จะถึงทางเข้าสวนสนุก


ที่อยู่ : 240 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

12

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก
(Bukchon Hanok Village)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์เชิงวัฒนธรรมของเกาหลี หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ตั้งอยู่ในเขตจองโน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นหมู่บ้านโบราณสมัยราชวงศ์โชซอนหมู่บ้านเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนแบบฮันอก (บ้านแบบดั้งเดิมของเกาหลี) ไว้มากกว่า 100 หลัง หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโกในปี พ.ศ. 2550 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ถนน Gahoe-dong ถนนสายหลักของหมู่บ้านบุกชอนฮันอก เต็มไปด้วยบ้านเรือนแบบฮันอกเรียงรายอยู่สองข้างทาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบรรยากาศของหมู่บ้านแบบดั้งเดิมได้อย่างเพลิดเพลิน ศาลเจ้า Jongmyo ศาลเจ้าหลวงแห่งราชวงศ์โชซอน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1395 เพื่อเป็นที่ประดิษฐานดวงวิญญาณของกษัตริย์และพระราชวงศ์ ศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโกในปี พ.ศ. 2550 และ พระราชวัง Changdeokgung พระราชวังหลวงแห่งราชวงศ์โชซอน หมู่บ้านบุกชอนฮันอกตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล การเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งนี้มีให้เลือกหลายวิธี ดังนี้ รถไฟใต้ดิน เริ่มต้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน Anguk Station สาย 3 ทางออก 5 เดินตรงไปประมาณ 5 นาที ก็จะถึงหมู่บ้านบุกชอนฮันอก และ รถบัสสามารถนั่งรถบัสสาย 102, 103, 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110 เป็นต้น 


ที่อยู่ : Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

13

 ดิออร์ คาเฟ่
(DIOR Café)

ดิออร์ คาเฟ่ (Dior Cafe) ตั้งอยู่ภายในร้านของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างดิออร์ ย่านซองซู กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ Dior Seongsu Pop Up Store แห่งนี้จะมีทั้งโซนคาเฟ่และโซนแสดงสินค้า มีการตกแต่งอย่างหรูหราเหมือนร้านที่ตั้งอยู่ใจกลางปารีสเลยค่ะ ซึ่งอาคาร Glass House สวยงามสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ดิออร์ได้เป็นอย่างดี ด้านนอกยังมีสวนดอกไม้สวยๆ ให้คุณได้ถ่ายรูปอีกด้วย บรรยากาศดี คาเฟ่แห่งนี้มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งโต๊ะนั่งแบบ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง และโซฟานั่งเล่น ดิออร์ คาเฟ่ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายรายการ เน้นเสิร์ฟขนมหวานและเครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบชั้นเลิศ เช่น เค้ก คุกกี้ ไอศกรีม กาแฟ ชา แต่ใครที่จะมาต้องจองก่อนล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ  การเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียว ลงที่สถานี Seongsu Station ทางออก 4 เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเจอตึก Cube ขวามือแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอย เดินตรงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอดิออร์ คาเฟ่อยู่ด้านซ้ายมือ


ที่อยู่ : 464 Apgujeong-ro, Gangnam-gu, Seoul, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

14

 ตลาดปลาจากัลจิ
(Jagalchi Market)

ตลาดปลาจากัลจิ (Jagalchi Market) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่เมืองปูซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมอาหารทะเลสดๆ จากทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้ออาหารทะเลสดๆ หลากหลายชนิดได้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นปลา กุ้ง หอย ปู และปลาหมึก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเลมากมายในบริเวณตลาดที่ให้บริการอาหารทะเลปรุงสดๆ อีกด้วย ตลาดปลาจากัลจิเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 22.00 น. นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมตลาดปลาแห่งนี้ในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดมีบรรยากาศคึกคักที่สุด โดยพ่อค้าแม่ค้าจะขนอาหารทะเลสดๆ มาวางขายเรียงรายกันเต็มพื้นที่ ทั้งในอาคารและนอกพื้นที่อาคาร นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมและเลือกซื้ออาหารทะเลได้ตามต้องการ สามารถนั่งรถบัสสาย 10, 141, 200 ลงที่ป้าย Jagalchi Market ทางออก 1 เดินตรงไปประมาณ 5 นาที ก็จะถึงตลาดปลา หรือ สถานีรถไฟใต้ดิน Jagalchi Station สาย 1 ทางออก 10 เดินตรงไปประมาณ 5 นาที ก็จะถึงตลาดปลา


ที่อยู่ : 52 Jagalchihaean-ro, Jung-gu, Busan, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map

15

ซองโด สกายวอร์ค
(Songdo Skywalk)

ซงโด สกายวอร์ค (Songdo Skywalk) เป็นสะพานกระจกที่ทอดยาวออกไปในทะเล ตั้งอยู่ที่ชายหาดซงโด เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ สะพานแห่งนี้มีความยาว 396 เมตร กว้าง 2.3 เมตร ลักษณะคดเคี้ยวคล้ายมังกรแหวกว่ายเหนือน้ำทะเลสีฟ้า ผ่านเกาะเต่าซงโด (Songdo Turtle Island) ประภาคารรูปปั้นปลาวาฬ (Whale Sculpture Lighthouse) ก่อนจะไปสิ้นสุดที่หาดซงโด ซงโด สกายวอร์คเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของปูซาน นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาดซงโดและเมืองปูซานจากภายในสะพานกระจกได้ ในช่วงกลางคืน สะพานแห่งนี้จะเปิดไฟประดับประดาสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้  การเดินทางไปยัง ซองโด สกายวอร์ค มี 2 วิธีหลักๆ ดังนี้ รถไฟใต้ดิน ที่สถานีรถไฟใต้ดิน Jagalchi Station  ทางออกที่ 1 เพื่อขึ้นรถบัส Bus No. 7 หรือทางออกที่ 2 เพื่อขึ้นรถบัส Bus No. 30 จากนั้นให้ไปลงที่ป้าย หาดซงโด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที และ รถบัส สามารถนั่งรถบัสสาย 7 หรือ 30 ลงที่ป้าย หาดซงโด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที


ที่อยู่ : 129-4 암남동 Seo-gu, Busan, เกาหลีใต้
แผนที่ : google map