อัพเดท 20 ที่เที่ยวหัวหิน [2024] ยอดฮิต ต้องไปเช็คอินกิน เที่ยว พักผ่อนแบบชิลๆ

ที่เที่ยวหัวหิน
Share this content

หัวหิน เมืองชายทะเลยอดนิยมของประเทศไทย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินกับบรรยากาศริมทะเล สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น หัวหินตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงโดยรถยนต์ จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบบวันเดียวหรือค้างคืนก็ได้ หัวหินมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด หรือเล่นกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้หัวหินยังเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา มีร้านอาหาร บาร์ และสถานบันเทิงมากมาย เหมาะสำหรับการมาเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว หัวหินเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินกับบรรยากาศริมทะเล สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆมากมาย หนีไปเที่ยวเราได้รวบรวม 20 ที่เที่ยวหัวหิน ยอดฮิต ต้องไปเช็คอินกิน เที่ยว พักผ่อนแบบชิลๆ มาให้เพื่อนๆได้วางแผนเที่ยวกันได้เลยว่าอยากไปที่ไหน และมีสถานที่ไหนน่าสนใจบ้าง เตรียมปากกาจดให้พร้อมและเราไปดูกันเลยครับ 

01

สถานีรถไฟหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน

สถานีรถไฟหัวหิน ตั้งอยู่ที่ถนนพระปกเกล้า ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานีรถไฟที่เก่าแก่และสวยงามแห่งหนึ่งในประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยออกแบบโดยหม่อมเจ้าเพลิงนิล รัชนี เป็นอาคารไม้ทรงไทยประยุกต์ หลังคามุงกระเบื้องดินเผา ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักอย่างวิจิตรงดงาม สถานีรถไฟหัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมาเยี่ยมชม สถานีรถไฟหัวหินยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานีรถไฟแห่งแรกในประเทศไทยที่เชื่อมต่อกับประเทศพม่า สถานีรถไฟหัวหินจึงนับเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาคารสถานีรถไฟหัวหิน อาคารสถานีรถไฟหัวหินเป็นอาคารไม้ทรงไทยประยุกต์ หลังคามุงกระเบื้องดินเผา ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักอย่างวิจิตรงดงาม สถานีรถไฟหัวหินเป็นอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานีรถไฟแห่งแรกในประเทศไทยที่เชื่อมต่อกับประเทศพม่า พิพิธภัณฑ์รถไฟหัวหิน พิพิธภัณฑ์รถไฟหัวหินตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟหัวหิน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของรถไฟในประเทศไทย รวมถึงประวัติของสถานีรถไฟหัวหิน ตลาดหัวหิน ตลาดหัวหินตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟหัวหิน ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในหัวหิน ตลาดหัวหินมีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของที่ระลึก และอื่นๆ อีกมากมาย การเดินทางไปสถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟหัวหินตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน การเดินทางไปสถานีรถไฟหัวหินสามารถเดินทางได้หลายวิธี เช่น รถส่วนตัว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที รถประจำทาง มีหลายสายที่ผ่านสถานีรถไฟหัวหิน เช่น สาย 211, 212, 213แท็กซี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที เวลาทำการสถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟหัวหินเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 22.00 น.

ที่อยู่ :  ถนน สถานีรถไฟ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

02

 หาดเขาตะเกียบ 

ที่เที่ยวหัวหิน

หาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 14 กิโลเมตร ชายหาดแห่งนี้มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายขาวละเอียด มีโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายอยู่ริมชายหาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเล ว่ายน้ำ เล่นน้ำทะเล เดินเล่นบนชายหาด ตกปลา ชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือรับประทานอาหารทะเลสดๆ มากมายที่ร้านอาหารริมชายหาดนอกจากนี้ หาดเขาตะเกียบยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วัดเขาตะเกียบ ศาลเจ้าแม่กวนอิม สวนน้ำเขาตะเกียบ ตลาดนัดเขาตะเกียบ เป็นต้นหากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด หาดเขาตะเกียบ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะประทับใจกับความสวยงามและบรรยากาศของชายหาดแห่งนี้อย่างแน่นอนครับ

ที่อยู่ :   อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
แผนที่ : google map

03

อุทยานราชภักดิ์

อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่รวบรวมพระบรมรูปของพระมหากษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระนารายณ์มหาราช สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมรูปทั้ง 7 พระองค์นั้นถูกสร้างขึ้นด้วยทองคำบริสุทธิ์ หนักองค์ละ 1 ตัน ตั้งอยู่บนฐานดอกบัวสูง 3 ชั้น แต่ละองค์มีขนาดหน้าตักกว้าง 4.2 เมตร สูง 5.4 เมตร อุทยานราชภักดิ์สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทย 7 พระองค์ที่ได้ทรงสร้างคุณูปการต่อชาติและประชาชนมากมาย อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมอุทยานราชภักดิ์ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับชาวไทย 50 บาท และชาวต่างชาติ 100 บาท นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอหัวหิน และบริเวณโดยรอบ อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดประชุมสัมมนา การจัดเลี้ยงอาหาร และการจัดแสดงนิทรรศการ อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย สักการะบูชาพระมหากษัตริย์ไทย พักผ่อนหย่อนใจ และถ่ายภาพ อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย อุทยานราชภักดิ์เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง

ที่อยู่ :  ถ. เพชรเกษม ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

04

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดกลางคืนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ริมชายหาดหัวหิน เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชมและช้อปปิ้ง ตลาดเปิดทุกวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น. ตลาดโต้รุ่งหัวหินมีร้านค้ามากมาย จำหน่ายสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก อาหารทะเลสด ไปจนถึงอาหารนานาชาติ ตลาดแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาหาของถูกและของดี รวมไปถึงการลิ้มลองอาหารอร่อยๆ นอกจากนี้ ตลาดโต้รุ่งหัวหินยังมีบรรยากาศที่สนุกสนาน มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยผู้คนที่มาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ทานอาหาร และสังสรรค์ ตลาดแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินกับบรรยากาศยามค่ำคืน 

ที่อยู่ :  ซ, หัวหิน 72 อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

05

น้ำตกป่าละอู

น้ำตกป่าละอู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย น้ำตกป่าละอูมีความสูงประมาณ 200 เมตร มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นด้วยต้นไม้และป่าไม้ น้ำตกป่าละอูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำ ปิคนิค และถ่ายภาพ มีเส้นทางเดินป่าหลายระดับ ตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยาก เหมาะสำหรับทุกวัย เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 17:00 น.การเดินทาง น้ำตกป่าละอูตั้งอยู่ห่างจากอำเภอหัวหินประมาณ 120 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ หรือรถทัวร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 

ที่อยู่ :  ตำบล ห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

06

 วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคล ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยความงดงามขององค์พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด และบรรยากาศที่ร่มรื่น เงียบสงบ ทำให้วัดห้วยมงคลเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาสักการะพระ ปฏิบัติธรรม และพักผ่อนหย่อนใจองค์พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่วัดห้วยมงคลมีความสูงถึง 99 เมตร ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มองเห็นวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลอ่าวไทยและเขาตะเกียบได้อย่างชัดเจน องค์พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 200 ตัน เป็นองค์พระที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างขึ้นจากทองเหลืองบริสุทธิ์นอกจากองค์พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่แล้ว ภายในวัดห้วยมงคลยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เจดีย์ท้าวเวสสุวรรณ ศาลาปฏิบัติธรรม ลานประติมากรรม สวนพฤกษศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์ห้วยมงคล วัดห้วยมงคลเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น. อัตราค่าเข้าชมสำหรับชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

ที่อยู่ :  ทางหลวงหมายเลข 3219 ตำบล ทับใต้ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

07

 ชายหาดหัวหิน

หัวหินเป็นเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยรถยนต์ ชายหาดหัวหินเป็นชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาว บรรยากาศร่มรื่น มีร้านอาหารและร้านค้ามากมาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล อาบแดด เดินเล่นริมชายหาด หรือปั่นจักรยาน ชายหาดหัวหินมีกิจกรรมมากมายให้ทำ เช่น พายเรือคายัค เล่นวินด์เซิร์ฟ ดำน้ำตื้น ตกปลา ฯลฯ ชายหาดหัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวหัวหิน ชายหาดหัวหินจึงค่อนข้างคึกคัก แนะนำให้มาเที่ยวหัวหินในช่วงวันธรรมดาหรือช่วงเช้าตรู่เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย การเดินทางไปชายหาดหัวหินรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง รถไฟ ลงที่สถานีรถไฟหัวหิน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงเครื่องบิน ลงที่สนามบินหัวหิน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 

ที่อยู่ :  ประจวบคีรีขันธ์
แผนที่ : google map

08

 ซิเคด้า มาร์เก็ต

ซิเคด้า มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนที่รวบรวมเอาความหลากหลายของสินค้าและอาหารไว้อย่างครบครัน ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองแก ห่างจากตัวเมืองหัวหินเพียง 10 นาที เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ ช้อปปิ้ง ทานอาหาร และชมการแสดงต่างๆ ชิเคต้า มาร์เก็ต เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง 22.00 น. แบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ได้แก่ โซนอาหาร และโซนสินค้า โซนอาหารมีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ และขนมหวาน โซนสินค้าก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก และงานศิลปะ ยังมีเวทีสำหรับการแสดงต่างๆ เช่น ดนตรี การแสดงตลก และการแสดงมายากล เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมากับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรัก ซิเคด้ามาร์เก็ต จะทำให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งคืน

ที่อยู่ : 83 159 ซอย หัวถนน 21 ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

09

 Skoop Beach Cafe หัวหิน

Skoop Beach Cafe คาเฟ่ริมทะเล หัวหิน ตั้งอยู่สุดใช่หาดเขาตะเกียบในโครงการ Veranda Residence Hua Hin ซอยหมู่บ้านตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน ที่นี่เป็น Beach Front Cafe บรรยากาศสุดชิลล์ Vibe ดีสุดๆ หลายคนอาจรู้จักมาจากสาขาแรกที่พัทยา บรรยากาศภายในร้านมีความน่ารัก คุมโทนด้วยสีขาวฟ้า ธีมทะเล โปร่งโล่งสบายตา มีกระจกบานใหญ่ที่สามารถรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากภายในร้าน มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายโดยแบ่งเป็น 2 โซน ส่วนแรกเป็นส่วนด้านในร้านนั่งตากแอร์ฉ่ำๆ และอีกโซนเป็นโซนด้านนอก ที่นั่งแบบ Beanbag ริมทะเล  หาดทรายนุ่ม สำหรับเมนูของที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งคาว-หวาน และเครื่องดื่มต่างๆ มีเมนูซิกเนเจอร์ให้ลองทานอย่าง Nutella Stuffed French Toash เฟรนซ์โทสต์สอดไส้นูเทล่าแบบจุกๆ และที่ต้องสั่งเลยหากได้มาที่นี่คือไอศครีมโฮมเมด มีให้เลือกกว่า 10 รสชาติ สามารถจับคู่ ไอศครีมกับเมนูอื่นๆได้อีกด้วย ใครสายครีเอท ห้ามพลาด เลยครับ Skoop Beach Cafe เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ผ่อนคลาย คาเฟ่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น.

ที่อยู่ : Soi Mooban Takiab, ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

10

 พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน หัวหิน เป็นพระราชวังที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในช่วงปลายรัชกาลเพื่อใช้เป็นที่ประทับในฤดูร้อน พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 5 กิโลเมตร พระราชวังแห่งนี้มีความสวยงามและยิ่งใหญ่ตระการตา ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ มากมาย เช่น พระที่นั่งสมุทรพิมาน พระที่นั่งมฤคทายวัน และพระที่นั่งอภิรมย์ทิพยสถาน พระราชวังแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติอีกด้วย พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน  ตั้งอยู่ที่ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี การเดินทางไปยังพระราชวังแห่งนี้สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือรถไฟ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา08.30-16.30 น. บัตรเข้าชมสำหรับชาวไทยราคา 30 บาท ชาวต่างชาติราคา 100 บาท เพื่อเยี่ยมชมอาคารต่างๆ ภายในพระราชวัง ชมพระที่นั่งสมุทรพิมาน ซึ่งเป็นพระที่นั่งที่ใหญ่ที่สุดในพระราชวังแห่งนี้ พระที่นั่งมฤคทายวัน ซึ่งเป็นพระที่นั่งที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน ชมพระที่นั่งอภิรมย์ทิพยสถาน ซึ่งเป็นพระที่นั่งที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิ์ศจี พระวรราชเทวี และ เดินเล่นชมสวนสวยภายในพระราชวัง

ที่อยู่ : 1281 เพชรเกษม ถนนเพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
แผนที่ : google map

11

วัดหัวหิน

วัดหัวหิน ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 2 กิโลเมตร  เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5  ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายอาทิเช่น อุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอระฆัง กุฏิสงฆ์ และวิหารหลวงพ่อนาค ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อนาค ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวหัวหินให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เพราะเป็นสถานที่ที่เงียบสงบร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจและปฏิบัติธรรม  นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชมได้ เช่น อุโบสถที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม ศาลาการเปรียญที่ประดิษฐานพระประธานองค์ใหญ่ และวิหารหลวงพ่อนาคซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนาคซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวหัวหินให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก วัดหัวหินตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 2 กิโลเมตร การเดินทางไปยังวัดหัวหินสามารถทำได้โดยรถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ หรือรถโดยสารประจำทางได้เลยครับ

ที่อยู่ : ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

12

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 10 กิโลเมตร จุดชมวิวแห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในหัวหิน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองหัวหินและชายทะเลหัวหินได้แบบ 360 องศา ในช่วงเช้าและเย็น จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมา บรรยกาศดีสุดๆ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาทการเดินทางไปจุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทางสายหัวหิน-ปราณบุรี ลงที่ป้ายเขาหินเหล็กไฟ แล้วเดินเท้าขึ้นเขาประมาณ 100 เมตร จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่  เหมาะสำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ที่อยู่ :  527/3 ตำบล หัวหิน หัวเหล็กไฟ ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

13

 สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล

สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยรถยนต์ เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 มีพื้นที่ทั้งหมด 35 ไร่ มีเครื่องเล่นกว่า 30 ชนิด แบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ โซนแอดเวนเจอร์ โซนแฟมิลี่ และโซนเด็กเล็ก โซนแอดเวนเจอร์ เป็นโซนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นเร้าใจ มีทั้งสไลเดอร์ที่สูงชันและยาวที่สุดในประเทศไทย เช่น อะบิส (Abyss) บูมเมอร์แรงโก้ (Boomerango) และฟรีฟอลล์ (Free fall) นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ โคโคนัทบีช (Coconut beach) วานาดิโอ (Vanadio) และเลซี่ริเวอร์ (Lazy river) โซนแฟมิลี่ เป็นโซนที่เหมาะสำหรับครอบครัว มีเครื่องเล่นที่หลากหลายทั้งสำหรับเด็กเล็กและผู้ใหญ่ เช่น อควาลูป (Aqualoop) อควาคอร์ส (Aqua course) และเรนฟอเรสต์ (Rain forest) โซนเด็กเล็ก เป็นโซนที่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก มีเครื่องเล่นที่หลากหลาย เช่น บ่อน้ำพุ สระว่ายน้ำเด็ก และเครื่องเล่นสไลเดอร์สำหรับเด็กเล็ก สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์จังเกิ้ล เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 18.00 น. บัตรเข้าชมผู้ใหญ่ราคา 999 บาท เด็กอายุ 3-12 ปีราคา 499 บาท ผู้สูงอายุอายุ 60 ปีขึ้นไปราคา 499 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าฟรี

ที่อยู่ :  129/99 หมู่บ้านหนองแก, ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

14

หาดสวนสนประดิพัทธ์

หาดสวนสนประดิพัทธ์ ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 210 กิโลเมตร หาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงาม ทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ปกคลุมไปด้วยต้นสน ทำให้บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด มีทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ว่ายน้ำ อาบแดด เดินเล่น หรือปั่นจักรยาน นอกจากนี้ หาดสวนสนประดิพัทธ์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่พัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ จุดชมวิว และสนามเด็กเล่น จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หากกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจริมทะเล หาดสวนสนประดิพัทธ์เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าท่านจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน การเดินทาง หาดสวนสนประดิพัทธ์ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 210 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง สามารถเดินทางโดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือรถประจำทาง

ที่อยู่ : ถ. เพชรเกษม ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

15

เวเนเซียหัวหิน

เวเนเซียหัวหิน เป็นเมืองจำลองแห่งเวนิส ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เวเนเซียหัวหินสร้างขึ้นเพื่อจำลองบรรยากาศของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เวเนเซียหัวหินมีคลองเล็กๆ ไหลผ่าน เรียงรายด้วยอาคารสไตล์อิตาลี ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรมมากมาย เวเนเซียหัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูป และรับประทานอาหารอร่อยๆ สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและนันทนาการ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองเวนิสได้อย่างเต็มที่ ล่องเรือไปตามคลองน้ำ ชมสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ชิมอาหารอิตาเลียนแท้ๆ และสนุกสนานกับเครื่องเล่นต่างๆ เวเนเซีย หัวหิน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท

ที่อยู่ :  1899 ถ. เพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120
แผนที่ : google map

16

วัดเขาตะเกียบ

วัดเขาตะเกียบ ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 14 กิโลเมตร วัดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2528 โดยพระครูวิลาศธรรมธาดา (สุทัศน์ สุขสโร) เจ้าอาวาสวัดหัวหิน เดิมทีวัดนี้เป็นเพียงสำนักสงฆ์เล็กๆ แต่ต่อมาได้พัฒนาขึ้นจนกลายเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในหัวหินวัดเขาตะเกียบเป็นวัดที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาและศาสนาจีน ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ริมผาสูง หันหน้าออกสู่ทะเล พระเขี้ยวแก้ว พระพุทธรูปปางสมาธิองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารจีน เก๋งจีน อาคารทรงจีนโบราณที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันมือ ศาลเจ้าจีนที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด นอกจากนี้ วัดเขาตะเกียบยังตั้งอยู่บนเขาตะเกียบซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองหัวหินและทะเลอ่าวไทยได้อย่างชัดเจน จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาสักการะพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมวิวเมืองหัวหิน การเดินทางไปวัดเขาตะเกียบ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะ จากตัวเมืองหัวหินให้ขับรถไปตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปทางอำเภอปราณบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร จะพบทางแยกซ้ายมือเข้าวัดเขาตะเกียบ เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงวัดเขาตะเกียบ ใครกำลังมองหาสถานที่สักการะพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์และชมวิวเมืองหัวหินที่สวยงาม วัดเขาตะเกียบเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดครับ

ที่อยู่ :  123, 55 Nong Kae-Takiap, ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

17

อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความงดงามของธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ และกิจกรรมที่หลากหลาย อ่างเก็บน้ำเขาเต่า สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2522 โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นแหล่งน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคและการเกษตรของชุมชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อ่างเก็บน้ำเขาเต่า มีพื้นที่ประมาณ 150 ไร่ ล้อมรอบด้วยภูเขาและต้นไม้เขียวขจี น้ำในอ่างเก็บน้ำใสสะอาด มองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายอยู่ใต้น้ำ บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ได้แก่ เดินเล่นรอบอ่างเก็บน้ำ ตกปลา พายเรือคายัค นั่งเรือชมวิว ปิคนิค และรับประทานอาหาร นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชมพิพิธภัณฑ์อ่างเก็บน้ำเขาเต่าเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและประโยชน์ของอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

ที่อยู่ :  ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

18

 หมู่บ้านศิลปิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 10 กิโลเมตร หมู่บ้านแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2532 โดยกลุ่มศิลปินหัวหินที่ต้องการสร้างพื้นที่สำหรับแสดงผลงานศิลปะและวัฒนธรรม หมู่บ้านศิลปินหัวหินเป็นสถานที่ที่รวบรวมผลงานศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพถ่าย ดนตรี การแสดง วรรณกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมผลงานศิลปะได้ตลอดทั้งปี โดยหมู่บ้านศิลปินหัวหินมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การแสดงดนตรี การแสดงละคร การจัดนิทรรศการศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมาย หมู่บ้านศิลปินหัวหินยังเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมไทยอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของศิลปะไทย เทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมาย หมู่บ้านศิลปินหัวหินเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานศิลปะและวัฒนธรรมไทย นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมผลงานศิลปะ เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมไทย และสัมผัสกับบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบของหมู่บ้านศิลปินหัวหิน

ที่อยู่ :  81/14 ถนน หัวหิน 70 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

19

 Memory House Cafe HuaHin

คาเฟ่สุดชิลล์ หัวหิน บรรยากาศกลางทุ่งหญ้าสีขาว ราวกับอยู่บนดินแดนสวรรค์ และอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเขาเต่าแห่งนี้ คาเฟ่ซ่อนตัวอยู่ในซอยหัวหิน 101 โดยมี concept สไตล์ยุโรปชนบทสุดละมุน มีมุมสวยๆ ให้เดินถ่ายรูปได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ได้แก่โรงนาสีขาว ทุ่งดอกหญ้า สวนดอกไม้ ชิงช้าในทุ่ง ให้คุณผู้หญิงได้เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปและอัพลงไอจีลงอวดเพื่อน ตัวคาเฟ่เป็นอาคารไม้สีขาวสะอาดตา สไตล์มินิมอล ภายในร้านมีกิจกรรมบันทึกความทรงจำผ่านจดหมายและติดแสตมป์ปิดซองสุดวินเทจ บรรยากาศของร้านร่มรื่นด้วยต้นไม้และดอกไม้ มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย เมนูของร้านมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา เบเกอรี่ อาหารจานเดียว และอาหารทานเล่น รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ไว้ถ่ายรูป สวยทุกมุม ต้องห้ามพลาดสำหรับที่นี่ครับ  Memory House Cafe HuaHin

ที่อยู่ : 43 56 ซอย หมู่บ้านหัวนาวิลเลจหนองแก ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

20

 สวนหลวงราชินี 19 ไร่

สวนหลวงราชินี 19 ไร่ เป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่ติดกับทะเลหัวหิน  สามารถลงเล่นน้ำและเดินเล่นบนชายหาดที่สวยงามบรรยากาศดีมากๆ มีพื้นที่กว้างขวางและมีเครื่องออกกำลังกาย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนในพื้นที่ออกมาวิ่งกันในตอนเย็น นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นไว้ให้สำหรับเด็กๆ แต่เพลิดเพลินสนุกสนานไปกับเครื่องเล่นของที่นี่ มีที่นั่งสำหรับพักผ่อน ใครจะเอาเสื่อไปปูนั่งก็จะได้บรรยากาศที่ดีไปอีกแบบ และยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ ที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของเขตพระราชทานของ วังไกลกังวล หายห่วงเรื่องความปลอดภัยไปได้เลยครับ สวนหลวงราชินี 19 ไร่สามารถมาด้วยกันได้สองทางคือทางเข้าวัดวังไกลกังวลซอยหัวหิน 19 และทางที่สองคือทางเข้าซอยหัวหิน 35 ติดหอสมุดราชมังคลากีฬาสถานวังไกกังวล 

ที่อยู่ :  ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map