อัพเดท 15 ที่พักเมืองชุมพร [2024] ที่พักสวย บรรยากาศดี นอนชิลๆชมวิวทะเล

ที่พักเมืองชุมพร
Share this content

เมือง 12 นักษัตรของนครศรีธรรมราช หรือในชื่อที่เราต่างคุ้นหูกันดีกับ เมืองชุมพร ถูกตั้งแยกเป็นจังหวัดซึ่งมีความสวยงามของท้องทะเลใต้อีกแห่งหนึ่ง โดยเปรียบเสมือนปรูตะสู่ภาคใจใต้ จากเมืองหน้าด่าน ซึ่งมีประวัติว่าเป็นจุด ชุมนมพล ของกองทัพทั้งเหนือและใต้ แล้วแปลเปลี่ยนชื่อมาเป็นชุมพรในเวลาต่อมา ปัจจุบันชุมพรกลายเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวไปโดยปริยาย เพราะมีธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งทะเสสีมรกตสดใส ภูเขา และต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ โดยทำเลที่ยอดเยี่ยมคือในตัวเมืองนั่งเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ความสะดวกสบาย หรือสถานที่ท่องเที่ยว ก็ต่างรวมกลุ่มกันในระยะทางใกล้เคียง คุณจึงสามารถมาออกทริปพัก กิน เที่ยวได้อย่างสบายใจ วันนี้หนีไปเที่ยว นอกจากจะให้ทุกคนได้เรียนรู้กับความเป็นมาของชุมพรแล้ว ยังมีรีวิว 15 ที่พักเมืองชุมพร ที่พักสวย บรรยากาศดี นอนชิลๆชมวิวทะเล มาให้คุณเลือก หรือตัดสินใจจองสำหรับทริปนี้กันด้วย บอกเลยว่ากวาดมาหมดทั้งที่เด็ด ทั้งหรูหรา ถ้าอดใจไม่ไหวแล้ว ตามพวกเรามากันเลยค่ะ

01

รีวิวที่พักเมืองชุมพร | โนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ

โนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ
(Novotel Chumphon Beach Resort and Golf)

สำหรับใครที่ต้องการตื่นมาเจอวิวทะเลสวยๆ บรรยากาศเป็นธรรมชาติ แนะนำ โนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟเลยค่ะ ที่พักหรูหราระดับ 4 ดาว พร้อมให้คุณสัมผัสการพักผ่อนหย่อนใจที่เรียงง่าย และตรงตามไลฟ์สไตล์ ด้วยความหรูหรา รวมถึงความสะดวกสบายทุกๆด้าน ทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดภราดรภาพ ของเมืองชุมพร ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวเขามัทรี เกาะมัตโพน เกาะมะพร้าว เป็นต้น มาพร้อมกับดีไซน์สไตล์ร่วมสมัย แรงบันดาลใจถูกสร้างมาเพื่อเน้นความผ่อนคลายของผู้เข้าพักเป็นหลัก เนื้อที่กว้างขวาง เป็นทั้งที่พัก และสนามกอล์ฟ เหมาะกับทั้งนักธุรกิจ ที่มองหาสถานที่ออกรอบ ทำกิจกรรมร่วมกัน ต้อนรับคุณด้วยเวลคัมดิ้งค์ แถมบริการได้อย่างเป็นเลิศ ห้องพักซึ่งมากถึง 79 ห้อง ซึ่งสามารถเลือกประเภทห้องได้ดังนี้ ห้องซูพีเรียวิวสวน ห้องซูพีเรียวิวสระ ภายในห้องมีความคลาสสิค กว้างขวาง แถมยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พอที่จะตอบสนองได้ทุกความต้องการของผู้เข้าพักทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำถึง 2 สระ ฟีลกลางแจ้ง กับวิวอันงดงาม แช่น้ำยาสมุนไพร พร้อมนวดตัวใน ชุมชีวาคลีนิคการแพทย์แผนไทย มีห้องประชุมซึ่งเหมาะกับการจัดเลี้ยง หรือสัมนา และเพลิดเพลินไปกับห้องอาหารสแควร์ ซึ่งพร้อมให้บริการตลอดทั้งเช้า กลางวัน เย็น ถึงดึกกันเลยค่ะ ใครไปเที่ยวชุมพรละก็ มาเช็คอินที่พักสุดฟินไปพร้อมกันนะคะ

ราคาเริ่มต้น : 1,800 บาท
ที่อยู่ : 110 หมู่.4 หาดภราดรภาพ ต.ปากน้ำ, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86120 
แผนที่ : google map
Tel: 077529529
Facebook : Novotel Chomphon Beach Resort & Golf
Website : novotelchumphonbeachandgolf.th-thailand.com


02

ฮอป อินน์ ชุมพร

ที่พักเมืองชุมพร ได้มาตรฐาน

มาต่อที่ ฮอป อินน์ ชุมพร กันค่ะ ที่พักเมืองชุมพร ที่ได้มาตรฐาน และการันตีจากทุกสาขาทั่วประเทศ กลายเป็นอีกหนี่งที่พักยอดนิยมในตัวเมืองเลยค่ะ เพราะมีความสะดวกสบายครบครัน สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย ในซอยกรมทางหลวงชุมพร 3 ของถนนกรมหลวงชุมพร ใกล้ศูนย์การค้าโอเชี่ยนเพียง 500 เมตร และสถานีรถไฟ รวมไปถึงสนามกีฬาด้วย ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของที่พักแห่งนี้คืออาคารตึกสไตล์โมเดิร์นฟีลอพาร์ทเม้นสีฟ้าสลับเทาทั้งตึก ภายในมีความเรียบง่าย ตกแต่งได้อย่างมีสีสัน ผสมผสานระหว่างสีฟ้า-ขาว กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว คุณจึงสามารถสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย และมีชีวิตชีวาตลอดทั้งวัน ซึ่งพร้อมให้บริการห้องพักด้วยกัน 79 ห้อง ภายในห้องพักมีมุมนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือริมหน้าต่าง ได้นั่งขิลล์ชมวิวไปด้วย กระตุ้นแรงบันดาลใจได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ห้องพักทั้งหมดจะมีรูปแบบเดียวกัน แต่สามารถเลือกได้ว่าต้องการเตียงเดี่ยว หรือเตียงแฝด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง ก็จัดให้บริการเป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แนะนำเลยค่ะ ใครมองหาที่พักในชุมพรอยู่สามารถจองแล้วมาเช็คอินกันได้เลย

ราคาเริ่มต้น : 641 บาท
ที่อยู่ : 75/59 ซอยกรมหลวงชุมพร 3, ถ.กรมหลวงชุมพร, ต.ท่าตะเภา, อ.เมืองชุมพร, จ.ชุมพร, 86000
แผนที่ : google map
Tel: 026592899
Facebook : Hop Inn Thailand
Website : www.hopinnhotel.com


03

ลอฟท์ มาเนีย บูติค โฮเทล

ลอฟท์ มาเนีย บูติค โฮเทล
(Loft Mania Boutique Hotel)

อีกหนึ่งที่พักที่คุณไม่ควรพลาด ลอฟท์ มาเนีย บูติค โฮเทล ที่พักซึ่งจัดว่าหรูหราและชิลล์ในเวลาเดียวกัน มีบรรยากาศดี เพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนแบบสุขสงบ ด้วยทำเลที่ยอดเยี่ยม บนถนนพิศิษฐพยาบาล ในตำบลท่าตะเภา เป็นที่พักน้องใหม่สไตล์ลอฟท์ เก๋ไก๋สุดชิค เข้ากับวัยรุ่นวัยใส และวันทำงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ใหม่ๆอยู่เสมอ สภาพแวดล้อมภายนอกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นปาล์ม ทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับพักผ่อนที่น่าประทับใจ ภายในตกแต่งได้อย่างมีสีสัน ใช้โทนสีที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ เป็นธีมทะเลสีฟ้า และเปลือยฝ้าผนังให้เห็นเนื้อปูน หลังห้องมีประตู หน้าต่างกระจกบานใหญ่ แถมระเบียงขนาดกระทัดรัด เพิ่มความสว่างไสวให้ห้องได้ดีเลยค่ะ มีห้องพักทั้งหมด 67 ห้อง สามารถแบ่งได้เป็น ห้องดีลักซ์ ห้องแกรนด์สวีท และห้องสวีทแบบ 1 ห้องนอน ที่แบ่งห้องนั่งเล่นออกไปอย่างเป็นอิสระ รับรองว่าจะได้รับความเป็นส่วนตัวสูงอย่างแน่นอน มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบน้ำเกลือ ห้องฟิตเนส ห้องประชุม และทีเด็ดคือมีคาเฟ่ชื่อ Koffiemanin กับเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้บริการกันแบบจัดเต็ม เข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เช่น ศูนย์การค้าโอเชี่ยน อนุสาวรีย์ยุวชนทหาร รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารอื่นๆที่มีชื่อเสียง รับรองคุ้มค่ากับทริปสุดฟินของผู้เข้าพักทุกคนเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 1,261 บาท
ที่อยู่ : 89/9, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86000
แผนที่ : google map
Tel: 077501789
Facebook : Loft Mania Boutique Hotel Chumphon
Website : www.loftmaniabh.com


04

เดอะ เนสท์ ไพรเวท บีช รีสอร์ต

เดอะ เนสท์ ไพรเวท บีช รีสอร์ต ที่พักติดทะเล บรรยากาศเป็นธรรมชาติ ถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ หันหน้าเข้าหาทะเล ริมหาดทรายรี หาดสีขาว น้ำทะเลใส และท้องฟ้าสวยสะดุดตา คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงคลื่น สายลม และทัศนียภาพอันรืนรมย์ ด้วยดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม มาในรูปแบบบังกะโลร่วมสมัย ตัวอาคารสีขาว มุงหลังคาด้วยวัสดุหญ้าแฝกทั้งหลัง ตกแต่งในโทนมินิมอล เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เน้นทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก ช่วยให้กลมกลืนไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้ดีเลยค่ะ ทุกอย่างลงตัว และโดยรวมถือว่าสวยหรูเลยทีเดียว และที่เป็นจุดสนใจคือคุณสามารถพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัว ซึ่งมีห้องพักทั้งหมดเพียง 21 ห้องเท่านั้น ถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ วิลล่า และห้องพัก แล้วยังแยกประเภทได้ดังนี้ ห้องดีลักซ์วิวทะเล วิลล่าขนาดมาตรฐาน เดอะเนสท์ซิกเนเจอร์วิลล่า รอยัลบีชฟร้อนท์จากุชชี่วิลล่า และบีชฟร้อนท์วิลล่าแบบ 1-3 ห้องนอนเลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะเดินทางมากับเพื่อน คู่รัก หรือครอบครัว ก็สามารถรองรับได้สบายๆ ห้องกว้างขวาง โทนสีสว่างไสว และแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเป็นสัดส่วน มีเฉลียงหน้าห้องให้ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเม้าท์มอย และจิบไวน์เย็นสุดชิลล์ ต่างก็เป็นกิจกรรมที่เพิ่มความผ่อนคลายได้ดีเลยทีเดียว นอกจากห้องพักที่น่าประทับใจแล้ว ยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น บริการนวด สปา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อมวิวทะเลสุดระยิบระยับ มุมนี้ถ่ายรูปสวยมาก อย่าลืมหยิบบิกีนี่กันมาด้วยน้า ส่วนห้องอาหารมีทั้งมุม open air และ outdoor ใครที่คาดหวังจะได้ดินเนอร์แบบโรแมนติก บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกสนานรออยู่ ทั้งวอลเลย์บอลชายหาด ดำน้ำ และล่องเรือชมความสวยงามจากท้องทะเล สำหรับใครที่ต้องการความสุขจากการพักผ่อน บอกเลยว่าต้องเช็คอินที่พักแห่งนี้เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น :3,823 บาท
ที่อยู่ : 100, ตำบล หาดทรายรี sub district, ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 0876698993
Facebook : The Nest Private Beach Resort Chumphon
Website : www.thenestchumphon.com


05

เอเต้ โฮเทล ชุมพร

เอเต้ โฮเทล ชุมพร
(A-Te Hotel Chumphon)

หากใครกำลังตามหาที่พักสมบูรณ์แบบ รวบรวมประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ทุกคนอย่างเต็มที่และก็ รับรองว่าต้องนึกถึงที่นี่อย่างแน่นอน ที่พักในตัวเมืองชุมพร บนถนนท่าตะเภา ถูกรอบล้อมไปด้วยร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดี ใกล้กันเพียง 90 เมตร เป็นตลาดอาหารเทศบาลเมืองชุมพร ด้วยดีไซน์สไตล์บูติกร่วมสมัย เพิ่มความหรูหราด้วยสีขาวทั้งหลัง แบ่งเป็น 4 ชั้น แต่ละห้องเพิ่มมิติด้วยการทาสีซึ่งละมุนกับสายตา ช่วยให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นไปด้วย โดยมีห้องพักทั้งหมด 56 ห้อง ซึ่งเพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการของผู้เข้าพัก จึ่งแบ่งประเภทห้องให้ตรงการไลฟ์สไตล์ต่างๆ เช่น ห้องมาตรฐาน ห้องดีลักซ์ ห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ ห้องดีลักซ์พูลแอคเซส ห้องสวีท และพิเศษสุดกับห้องเพรสซิเดนเชียลสวีท ที่มีอ่างจากุชชี่กับวิวส่วนตัว ทุกห้องแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว แยกออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น คุณจึงสามารถพักผ่อนได้แบบสุดชิลล์ จากนั้นยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ดีไซน์โค้งมน แบ่งเป็นสระเด็กขนาดเล็กและสระผู้ใหญ่ ฟิตเนส ห้องอาหาร และรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้นคือคุณสามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย จะออกไปดื่มด่ำริมทะเลก็เดินทางไปอีกแค่ซอยเดียว หรือใครเป็นสายช้อปปิ้ง ก็มีทั้งห้างสรรพสินค้า และตลาดอีกด้วย แล้วคุณจะเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง ภายใต้ที่พักชื่อ เอเต้ โฮเทล ชุมพร เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 1,666 บาท
ที่อยู่ : 36 ถนนท่าตะเภา, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86000
แผนที่ : google map
Tel: 077503222
Facebook : A-TE’ Chumphon HOTEL
Website : a-te-chumphon-hotel.business.site


06

โรงแรมนานาบุรี

โรงแรมนานาบุรี
(Nana Buri Hotel)

ที่พักซึ่งสะท้อนความเป็นไทยได้อย่างน่าประทับใจ แถมยังมีความสะดวกสบาย ในตัวเมืองชุมพร โรงแรมนานาบุรี ที่พักซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศอยู่เสมอ ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศสุดชิลล์ อีกทั้งบริการที่เป็นเลิศ ตั้งอยู่บนถนนสุขเสมอ 5 เหมาะกับกรุ๊ปทัวร์ หรือกลุ่มบริษัทซึ่งต้องการจัดงานเลี้ยง สัมนา และนักท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แมกเป็นหลัก มีการเชิดชูประวัติและวัฒนธรรมอันงดงามของจังหวัดชุมพรได้เป็นอย่างดี ฟีลได้ย้อนยุคไปเรียนรู้เรื่องราวต่างๆอย่างใกล้ชิด มีห้องพักให้บริการมากถึง 135 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งได้อย่างเรียบหรู แถมยังแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้ ห้องมาตรฐาน และห้องสวีท นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และห้องอาหารที่ให้บริการตั้งแต่เช้า ยันเที่ยงคืนเลยด้วย ซึ่งใครต้องการที่พักที่มีความสมบูรณ์แบบ เมื่อมาเยือนชุมพร แนะนำที่นี่เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 729 บาท
ที่อยู่ : 355/9 ถนนประชาอุทิศ ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 077503888
Facebook : Nanaburi Hotel
Website : www.nanaburihotel.com


07

โรงแรมวัน ชุมพร

โรงแรมวัน ชุมพร
(ONE Chumphon Hotel)

โรงแรมวัน ชุมพร ที่พักชุมพร ที่บอกได้เลยว่า สงบ สะอาด และปลอดภัย ตั้งอยู่ในซอยเมืองชุมพร 1 ซึ่งคุณจะได้พบกับประสบการณ์พักผ่อนที่หลากหลาย มีความเป็นส่วนตัว แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย รายล้อมไปด้วยสีเขียวขจีของธรรมชาติจากต้นไม้ และสนามหญ้า จัดแต่งสวนไว้สวยงามมาก เป็นมุมละลานตาที่ดีเลยค่ะ ลักษณะที่พักแบ่งเป็น 2 แบบ มีทั้งลักษณะแยกเป็นหลังเพื่อความเป็นส่วนตัว และห้องพัก ออกแบบแล้วตกแต่งด้วยความเรียบง่าย มู้ดดีมาก สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายตั้งแต่วินาทีแรกเลยค่ะ โดยภายในห้องมีความโปร่ง โล่ง สบาย คุมโทนด้วยสีขาว ตัดกับบิ้วอินลายไม้ ทั้งเตียง โต๊ะ และชั้นทีวี ช่วยให้ห้องดูมีมิติขึ้น แบ่งประเภทห้องออกเป็น ห้องซูพีเรียวิวสวน ห้องดีลักซ์ ห้องคอนเทจวิวแม่น้ำ และห้องซูพีเรียแฟมิลี่ ที่สามารถเข้าพักได้ถึง 3 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ ซึ่งสามารถพักได้อย่างไร้ความกังวลใจ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว นักเดินทางได้ดีเลยค่ะ อีกทั้งยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยว จะเป็นเกาะ หาด หรือร้านอาหารชื่อดังมากมาย ก็สามารถเดินทางไปยังแหล่งต่างๆได้สะดวกเลยค่ะ ใครกำลังจะเดินทางไปชุมพร รีบจองแล้วมาสัมผัสการพักผ่อนแสนผ่อนคลายไปด้วยกันเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 795 บาท
ที่อยู่ : 31/2 หมู่11 ซอยเมืองชุมพร1 ถนน ตำบล บางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 0829659192
Facebook : One Chumphon Hotel


08

ธูษิฏา เวลเนส รีสอร์ท

ธูษิฏา เวลเนส รีสอร์ท
(Tusita Wellness Resort)

ธูษิฏา เวลเนส รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักซึ่งนำเสนอความเป็นไทยให้กับนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันอย่างน่าหลงใหล ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น มีความเงียบสงบ และดีไซน์ทรงบ้านเรือนไทยร่วมสมัย เปิดโล่งให้กับธรรมชาติที่สวยงาม ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพักผ่อนหย่อนใจ โดยแนวคิดที่สร้างจากสมดุลของธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ แน่นอนว่าคุณจะได้ฟื้นฟูกายใจกันอย่างเต็มที่ไปเลย ลักษณะที่พักเป็นแบบไพรเวท แยกเป็นวิลล่า 17 หลัง แบ่งประเภทได้ดังนี้ ดีลักซ์วิลล่า เหมาะกับคู่รักหรือใครที่ต้องการแรงบันดาลใจ ออกมาทำงานนอกสถานที่ แกรนด์ดีลักซ์วิลล่า มีขนาดพื้นที่ห้องเพิ่มขึ้นมา เพื่อความกว้างขวาง พร้อมอ่างอาบน้ำที่เปิดรับแสงแห่งธรรมชาติ การ์เดนสวีท ซึ่งแบ่งแยกสัดส่วนห้องได้อย่างลงตัว ห้องน้ำแยกระหว่างฝักบัว กับอ่างจากุชชี่ และแฟมิลี่สวีท ซึ่งเป็นวิลล่า 2 ห้องนอน ห้องน้ำอีก 2 และห้องกินข้าว 1 ห้อง บอกเลยว่ากว้างขวางพอที่จะพักผ่อนกันชิลล์ๆเลยค่ะ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้งกลางสวน บาร์ริมสระ ฟิตเนส และที่ขาดไม่ได้คือห้องอาหาร ซึ่งมีทั้งมุม indoor และ open air ค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่จุใจ ต้องการเที่ยวเล่นอย่างเต็มสุขใจ ที่พักยังใกล้สถานที่สำคัญมากมาย เช่น หาดอรุโณทัย อ่าวทอง หาดทรายรี เป็นต้น แล้วคุณจะได้พบกับสวรรค์ของการพักผ่อน เพียงเข้ามาเช็คอินกันที่นี่เท่านั้น

ราคาเริ่มต้น : 3,364 บาท
ที่อยู่ : 259/9 Moo 1, Paktako, Tungtako , Chumphon , เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86220
แผนที่ : google map
Tel: 0897891716
Facebook : Tusita Wellness Resort
Website : www.tusitawellness.com


09

เธอที ทรี การ์เดน เฮาส์

เธอที ทรี การ์เดน เฮาส์
(Thirty Tree Garden House)

เธอที ทรี การ์เดน เฮาส์ ที่พักซึ่งเสมือนเป็นบ้านพักตากอากาศ ฟีลพักผ่อนสบายๆท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งยังมอบสัมผัสที่อบอุ่น เหมาะกับเวลาแห่งครอบครัวเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งสามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย ใหล้แหล่งท่องเที่ยว หรือใครที่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 5-6 นาทีเท่านั้น สภาพแวดล้อมภายนอกถูกล้อมด้วยสวนผลไม้ ซึ่งเดิมทีเป็นบ้านส่วนตัว 2 ชั้น และถูกรีโนเวทจนกลายเป็นโฮสเทลในที่สุด ด้วยพื้นที่ใากถึง 8 ไร่ ภายในเป็นบ้านสีขาว แบ่งได้ 7 ห้อง ตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย เหมือนได้พักบ้านญานในต่างจังหวัด ทุกโซนเน้นความสว่างไสว เพื่อเข้าถึงความผ่อนคลายได้ง่ายขึ้น มีมุมให้นั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือเยอะมาก ด้วยบริการที่เป็นกันเอง เจ้าของก็ได้ดูแลดุจญาติมิตรกันเลยค่ะ ตื่นเช้าได้กินอาหารอร่อยแบบโฮมเมด มีจักรยานให้ปั่นเล่นรอบสวน หรือใครต้องการออกไปชมสถานที่ต่างๆก็มีบริการเช่ารถจักรยานยนต์ด้วยนะ ใครมองหาที่พักฟีลสบายชิลล์ๆ ที่นี่คือคำตอบค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 1,100 บาท
ที่อยู่ : 33 หมู่ 6 ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86000
แผนที่ : google map
Tel: 0622294289
Facebook : Thirty Tree Garden House – Hostel Chumphon โฮสเทล ที่พัก ชุมพร


10

ชณิตา โฮเทล ชุมพร

ชณิตา โฮเทล ชุมพร
(Chanita hotel chumphon)

บอแนะนำ ชณิตา โฮเทล ชุมพร ให้เป็นที่พักบรรยากาศดีอีกหนึ่งแห่งของชุมพรซึ่งคุณไม่ควรพลาด ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เข้าถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง มาในรูปแบบอาคารสีขาว ผสมผสานการตกแต่งทั้งมินิมอล ลอฟท์ และวินเทจไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังเพิ่มกิมมิคที่หรูหราเข้าไปให้ดูน่าหลงใหล จากทำเลที่ยอดเยี่ยม ของซอยกรมหลวงชุมพร 19 สะดวกสบายไปกับร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร บุฟเฟต์ต่างๆ รวมไปถึงคาเฟ่สายเกา สุดเก๋ไก๋หลายแห่ง ทำให้คุณพบกับประสบการณ์ใหม่ในแต่ละวันอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังใกล้สวนสาธารณะเพียง 400 เมตรเท่านั้น ที่พักมีทั้งหมด 4 ชั้น ด้านล่างเป็นล็อบบี้ซึ่งเปิดโล่งให้มองเห็นกันตั้งแต่ภายนอก ห้องพักซึ่งตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกใช้โทนสีสว่าง สลับกับสีขาวได้อย่างลงตัว ซึ่งแบ่งห้องพักออกเป็น ห้องมาตรฐาน ห้องดีลักซ์ เลือกได้ทั้งเตียงเดียว เตียงแฝด และสุดพิเศษกับทริปเปิ้ลเตียง เหมาะกับครอบครัวเป็นอย่างมาก แล้วยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน มีห้องอาหารซึ่งบริการอาหารเช้าให้แบบกว้างขวาง เป็นการพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบเลยทีเดียวค่ะ ใครที่มองหาที่พักในเมืองชุมพรซึ่งเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว แนะนำเลยค่ะ เพราะที่นี่เป็นจุดศูนย์กลางที่สามารถไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดาย

ราคาเริ่มต้น : 841 บาท
ที่อยู่ : 261 ม.10 ตำบล นาทุ่ง เมือง ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 0653959745
Facebook : ชณิตา โฮเทล – Chanita Hotel


11

เซาท์เกท เรสซิเดนซ์

เซาท์เกท เรสซิเดนซ์
(Southgate Residence)

เซาท์เกท เรสซิเดนซ์ ที่พักสไตล์บูติก นำเสนอบรรยากาศอันแสนผ่อนคลายด้วยโทนสีสว่าง ละมุน และอบอุ่นจากวอร์มไลท์ สะท้อนให้เห็นถึงความวินเทจเล็กน้อย คุณจึงสามารถเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ถึงภายนอกจะทาด้วยสีขาวทั้งหลัง แต่ภายในกลับเน้นโทนสีครีม หรือเหลืองอ่อน ทำให้ดูละมุนไปทุกสัดส่วน ห้องอันกว้างขวาง ด้านหลังมีระเบียงยาวตลอดแนวห้อง แถมยังสามารถชมวิวได้ในมุมกว้าง เพราะเป็นประตูกระจกบานใหญ่ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ แบ่งสัดส่วนออกอย่างเป็นระเบียบ คุณสามารถใช้สอยได้อย่างง่ายดาย มีห้องพักเยอะมาก แถมยังแบ่งประเภทห้องเป็นดังนี้ ห้องมาตรฐานเตียงใหญ่ เตียงแฝด และห้องดีลักซ์วิวสระค่ะ ได้นอนหลับเต็มอิ่มกันแล้ว ก็เพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกกัน ซึ่งที่ถูกใจเลยคือสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสระเหลี่ยมยาว มีมุมสระเด็กทรงกลมอยู่ติดกัน ให้คุณได้สนุกสนานไปกับครอบครัวอย่างมีความสุข แล้วไปเติมพลังกันในห้องอาหาร ซึ่งจะเอาไว้ให้แบบบุฟเฟ่ กินกันจุกๆไปเลยค่ะ นอกจากนี้หากต้องการเดินทางไปไหนมาไหน ก็มีหลากหลายช่องทางให้เลือก ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ และขนส่งทางบกต่างๆ บอกเลยว่าสะดวกสบายมาก เหมาะกับทริปเที่ยวมากเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 1,024 บาท
ที่อยู่ : 155 M.6, Trai Rat Rd., Na Toong, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86000 
แผนที่ : google map
Tel: 0935750988
Facebook : Southgate Residence Hotel Chumphon


12

ชลิชา รีสอร์ท

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบไพรเวทละก็ รับรองว่า ชลิชา รีสอร์ท จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลยค่ะ ที่พักสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งนำเสนอความวินเทจได้อย่างมีเสน่ห์ รูปทรงแต่ละหลังเป็นเหมือนบ้านทรงไทย ภายในให้บรรยากาศย้อนยุค เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก รวมไปถึงทำเลใจกลางเมือง จึงได้รับความสะดวกสบายในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตลาด ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยว หาดแสนสวย หรือการเดินทางในรูปแบบต่างๆ ก็สามารถเข้าถึงทุกสถานที่ได้อย่างง่ายดาย โดยมีห้องพักทั้งหมด 19 หลัง สามารถแบ่งได้ 7 ประเภท สามารถเลือกได้ตามต้องการเลยค่ะ ลักษณะการตกแต่งจะเป็นไปในโซนเดียวกัน แถมห้องยังมีความกว้างขวาง เหมาะสมกับการพักผ่อนอย่างสบายๆ ไม่อึดอัด ห้องน้ำแบบ outdoor และส่วนตัว มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางยังมีบริการที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้งแบ่งเป็น สระเด็ก และสระผู้ใหญ่ มีพื้นที่ริมสระให้ออกมานั่งชิลล์กันด้วย ถือเป็นที่พักแห่งการพักผ่อนที่แท้จริงเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 499 บาท
ที่อยู่ : เลขที่ 185 ม.9, ต ตำบล ตากแดด อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 077502888
Facebook : Chalicha Resort Chumphon


13

สลีป ไทท์ แอท ชุมพร

สลีป ไทท์ แอท ชุมพร
(SLEEP TIGHT @Chumphon)

สลีป ไทท์ แอท ชุมพร ที่พักสไตล์น่ารัก ตั้งอยู่บนถนนปรมินทรมัคคา 10 ในซอยโพธารส อำเภอเมือง กับพื้นที่กระทัดรัด เป็นที่พักเล็กๆ เหมาะกับการพักผ่อนแบบส่วนตัว ความโดดเด่นของที่นี่คือเป็นทั้งที่พักและคาเฟ่ แถมยังเป็น Ped Friendly ใครเป็นทาสน้องแมวละก็บอกเลยว่าฟินมาก หรือใครที่มีน้องอยู่แล้วอยากพาไปพักด้วยก็จองกันล่วงหน้าเลยค่ะ เพราะเขาแบ่งโซนเลี้ยงไว้โดนเฉพาะ เพื่อสุขอนามัยด้วย นอกจากนี้ยังรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้ ลักษณะเป็นอาคารสมัยใหม่ ออกแบบด้วยโทนสีเบจหม่นๆ มีความชิคเก๋ไปในตัว ในห้องตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์ท้องถิ่น ห้องขนาดพอดี มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตรงกลางทางเดินจัดสวนได้สวยเลยค่ะ แบ่งประเภทห้องเป็นมีเดียมและสมอลล์ แล้วยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เมื่อคุณต้องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็ง่าย เพราะใกล้สถานีรถไฟเพียง 920 เมตร จะออกไปเที่ยว หรือช้อปบอกเลยว่าสะดวกมาก แนะนำเลยค่ะ หากใครต้องการเปลี่ยนบรรยากาศมาพักแบบชิลล์ๆละก็ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 579 บาท
ที่อยู่ : 224/41​​ หมู่​ 11​ ซอย ปรมินทรมรรคา 10 ตำบล บางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
แผนที่ : google map
Tel: 0823956953
Facebook : SLEEP TIGHT at Chumphon


14

โรงแรมเดอ ซี อัลมอนด์

โรงแรมเดอ ซี อัลมอนด์
(De Sea Almond Hotel)

ใครที่ชอบบรรยากาสรื่นรมย์ อยากได้ที่พักวิวสวยๆละก็ โรงแรมเดอ ซี อัลมอนด์ คือคำตอบค่ะ ที่พักริมหาดทรายรี ถือเป็นที่พักติดทะเล เพราะห่างกันแค่ถนนกั้นเท่านั้น ออกแบบเป็นที่พักสไตล์บูติก เรียงรายในรูปแบบตึกแถวหลายคูหา พร้อมตกแต่งภายในด้วยสไตล์วินเทจ แถมมีสีสัน ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาได้ดีเลยค่ะ ซึ่งที่ประทับใจคือห้องพักมีหลากหลายรูปแบบมาก แถมแต่ละแบบยังสุดว้าวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ห้องมาตรฐาน ห้องซูพีเรีย ห้องดีลักซ์ และห้องพรีเมียมที่มาในแบบ 2 ชั้น แบ่งโซนพักผ่อนได้ลงตัว ห้องนอนที่เป็นพื้นที่สุดไพวเวท จัดให้อยู่บนชั้น 2 และในส่วนของห้องน้ำ มาพร้อมกับอ่างจากุชชี่ กว้างขวางมาก เพลิดเพลินไปกับการแช่ตัวเลยทีเดียว อีกทั้งห้องพรีเมียมอื่นๆยังเหมาะกับครับครัว และแก๊งส์เพื่อน เพราะสามารถเข้าพักได้สูงสุดถึง 5 คนเลยค่ะ คุณสามารถพักผ่อนได้แบบเต็มที่ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมอบให้อย่างครบครัน ซึ่งอาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์ด้วย กินกันให้จุกไปข้างหนึ่งเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งช้อปปิ้งได้ง่าย มีความสะดวกสบายเป็นที่สุด แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 

ราคาเริ่มต้น : 899 บาท
ที่อยู่ : 119/16 หมู่ 6 ต. หาดทรายรี, อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120
แผนที่ : google map
Tel: 0877095544
Facebook : De Sea Almond Hotel Chumphon โรงแรม เดอ ซี อัลมอนด์ ชุมพร
Website : www.deseaalmond.com


15

เมจิค เฮาส์ รีสอร์ต

เมจิค เฮาส์ รีสอร์ต
(Magic House Resort)

ส่วนลำดับสุดท้ายคือ เมจิค เฮาส์ รีสอร์ต ที่พักในตัวเมืองชุมพร ติดทะเล บนหาดอ่ามทุ่งมะขามน้อย ในตำบลทรายรี ใกล้ชุดชมวิวเยอะมาก เช่น จุดชมวิวเกาะปางปาง และจุดชมวิวเขาเจ้าเมือง เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเลยค่ะ ที่พักบรรยากาศอบอุ่น ออกแบบและตกแต่งด้วยสีขาว สลับกับพื้นปูนเปลือยอย่างสไตล์ลอฟท์ ภายนอกปลูกและจัดอต่งสวนไว้อย่างเป็นธรรมชาติ มองไปทางไหนก็สดชื่น รู้สึกผ่อนคลาย พักได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ มาพร้อมกับบรรยากาศลมทะเลที่เงียบสงบ ได้เพลิดเพลินไปกับวิวทะเลสุดระยิบระยับ นั่งฟังเสียงคลื่น และสัมผัสกับสายลมอ่อนๆ ถือเป็นองค์ประกอบที่มีความสมบูรณ์ต่อการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งมีห้องพักเพียง 5 ห้อง และมีแบบวิลล่าแยกตัวไปอีก ซึ่งห้องพักแบ่งออกเป็น ห้องมาตรฐาน และห้องดีลักซ์ สามารถพักได้ตั้งแต่ 2-4 คนเลยค่ะ หรือใครไปกลุ่มใหญ่จะเหมาทั้งบ้านก็ได้เลย นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ช่วยให้คุณเต็มที่กับการพักผ่อนได้ดี ซึ่งได้เปลี่ยนทริปของคุณให้กลายเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษขึ้นเยอะ แถมน่าจดจำอีกด้วย แล้วคุณจะติดใจจนกลับมาพักซ้ำอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 1,508 บาท
ที่อยู่ : 31/6 หมู่3 ตำบลหายทรายรี อำเภอเมือง, เมืองชุมพร, ชุมพร, ไทย, 86120 
แผนที่ : google map
Tel: 077558199
Facebook : Magic House Hostel Cha-Am เมจิก เฮ้าส์ โฮสเทล ชะอำ