อัพเดท 15 ที่พักเมืองแพร่ [2024] นอนพักสบาย ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว

ที่พักแพร่ ในตัวเมือง
Share this content

แพร่ อดีตนครรัฐอิสระ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบ ประกอบไปด้วยภูเขา และแม่น้ำยม หนึ่งในภาคเหนือซึ่งมีสภาพอากาศบริสุทธิ์ เป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีความน่าตื่นตาตื่นใจ เหมาะกับการท่องเที่ยว ต้องการพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายได้อย่างไร้ความกังวลใจ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม อุทยาน หรือพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระธาตุช่อแฮ คุ้มเจ้าหลวง อุทยานแห่งชาติแม่ยม อ่างเก็บน้ำแม่มาน แพะเมืองผี ม่อนเสาหินพิศวง เป็นต้น แถมผู้คนยังจิตใจงามดั่งคำขวัญประจำจังหวัด คุณสามารถพบกับความอบอุ่น และสุขใจได้ทุกเมื่อเลยค่ะ นอกจากนี้แพร่ยังมีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอย่างสม่ำเสมอ บ้านเมืองจึงเจริญรุ่งเรื่องขึ้นตามระยะเวลาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยร้านอาหารสไตล์ภาคเหนือ ที่บอกได้เลยว่าลำแต้ๆเจ้า แล้วยังมีคาเฟ่เรียงรายมากมาย มีแต่สิ่งที่น่าสนใจไปหมดเลยค่ะ รวมไปถึงที่พักเองก็มีความน่าสนใจไม่น้อย หากต้องการหาพื้นที่ธรรมชาติ หรือทันสมัยมีชีวิตชีวา หรือที่พักสวยสไตล์ล้านนา บอกได้เลยว่ามีให้คุณเลือกตามต้องการเช่นเดียวกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น พวกเราหนีไปเที่ยวเตรียมลิสรีวิว 15 ที่พักเมืองแพร่ นอนพักสบาย ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว ไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว ใครกำลังหาข้อมูลหรือเตรียมตัวจองที่พัก รับรองว่าต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน

01

รีวิวที่พักเมืองแพร่ | โรงแรมทาริส อาร์ท แพร่

โรงแรมทาริส อาร์ท แพร่
(TARIS ART HOTEL PHRAE)

โรงแรมทาริส อาร์ท แพร่ ที่พักใจกลางเมืองแพร่ ซึ่งเป็นทำเลที่สะดวกสบายต่อการเดินทาง ท่องเที่ยว กิน และช็อปเป็นอย่างมาก ตามคอนเซ็ปต์ กินหรู อยู่สบาย ไม่เกินจริงเมื่อได้เข้าพักในโรงแรมแห่งนี้ค่ะ ด้วยดีไซน์อันทันสมัย เป็นสิ่งดึงดูดผู้เข้าพัก นักเดินทางได้ดีเลยทีเดียว การันตีด้วยมาตรฐานระดับ 4 ดาว ที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนตามแบบฉบับของตัวเอง ลักษณะของตัวที่พักเอง เป็นอาคาร 6 ชั้น แนวอพาร์ทเม้น ออกแนวคลาสสิค ส่วนภายในออกแบบในสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งผสมผสานพื้นที่อักกว้างขวางและการตกแต่งที่เรียบหรูไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ในช่วงกลางวันห้องจะมีความสว่างไสวจากแสงแดด ส่วนกลางคือคุณจะพบกับความโรแมนติกด้วยการเลือกใช้แสงไฟวอร์มไลท์ เป็นแสงนวลละมุน อีกทั้งยังช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น โดยห้องพักมีจำนวนมากถึง 150 ห้อง แบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ ห้องซูพีเรียดับเบิล ห้องซูพีเรียทวิน และห้องดีลักซ์ดับเบิลค่ะ หลังห้องมีหน้าต่างเรียงกันถึง 4 บาน คุณสามารถเปิดรับลม หรือชมวิวได้ในมุมกว้าง ควบคู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำให้ทุกวินาทีของการพักในนี้เป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งขึ้น หรือหากใครต้องการสถานที่จัดเลี้ยง หรือสัมนาไปด้วย ก็ถือว่ามาถูกที่แล้วค่ะ เพราะเขามีห้องบอลรูมให้บริการอีกด้วย ซึ่งมีชื่อว่า picasso room สามารถจุคนมากกว่า 100 ได้อย่างสบายๆ แนะนำเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 699 บาท
ที่อยู่ : 69 Ratchadamnoen Road, ตำบล ในเวียง A.Mueang Phrae, Phrae 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054511122
Facebook : Taris Art Hotel ,Phrae
Website : tarisart.com


02

เฮือนนานา บูติก โฮเต็ล

ที่พักแพร่ แบบเรือนไทย

เฮือนนานา บูติก โฮเต็ล อีกหนึ่งที่พักซึ่งมีความหรูหราไม่แพ้ใคร แถมยังนำเสนอวัฒนธรรมล้านนาของภาคเหนือให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยทำเลอันเต็มไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย บนถนนศศิบุตร ต.ในเวียง ใกล้วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารเพียง 740 เมตรเท่านั้น แล้วคุณยังสามารถท่องเที่ยวได้อย่างเป็นอิสระ เพราะที่พักอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งอีกด้วย คอนเซ็ปต์ของที่พักแห่งนี้เป็นเรือนไทยบูติกสีขาว เป็นเอกลักษณ์ด้วยสถาปัตยกรรมด้าน  Modern Contemporary รอบนอกถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีความเป็นธรรมชาติมาก ตรงกลางเป็นสวนหย่อมมีบ่อน้ำพุสวยงามเชียวค่ะ สัมผัสความผ่อนคลาย บรรยากาศที่แสนร่มรื่นได้อย่างงายดาย อาคารสีขาวสูง 3 ชั้น ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ทั้งภายในและภายนอก อวดศิลปะจากการแกะสลักเป็นฉลุ รวมไปถึงประติมากรรมที่ติดบนฝาผนังในตำแหน่งต่างๆ เพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าพักได้ดีเลยค่ะ กลายเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล เพิ่มเติมความสุขได้อย่างเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะเดินไปจุดไหน ตรงไหนคุณจะได้สัมผัสกับความเป็นไทยทุกอริยบท เพราะพนักงานที่นี่พร้อมบริการด้วยใจ และใส่ชุดผ้าไหมไทยพื้นบ้านทั้งหมดเลยค่ะ ในส่วนของห้องพักที่มีบริการเพียง 28 ห้อง ภายในมีความร่วมสมัย ห้องกว้างขวาง พักกันได้สบายๆ ตกแต่งอย่างมีสีสัน อิงแอบความสดใสด้วยสีสันแบบวินเทจจากสันด้าย หรือรูภาพจิตกรรมล้านนา ทำให้คุณได้สัมผัสการพักผ่อนอย่างลึกซึ้งมากขึ้น และเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้เข้าพักทุกรูปแบบ จึงจำแนกประเภทแต่งละห้องได้ดังนี้ Na Na Deluxe จำนวน 24 ห้อง เป็นฟีลห้องมาตรฐาน เหมาะกับการพักผ่อนกัน 2 คน ส่วน Empire Suite จำนวน 2 ห้อง จะมีพื้นที่กว้างขวางขึ้น พื้นที่นั่งเล่นในห้อง แถมห้องน้ำยังมีอ่างจากุชชี่ให้ด้วย สุดท้ายคือ Victoria Suite อีก 2 ห้อง เรียกได้ว่าโออ่ามาก เพราะไม่ใช่แค่ขนาดห้องที่ใหญ่กว่า แต่เขายังแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของห้องพัก และส่วนของห้องนั่งเล่นที่ผสมผสานเข้ากับส่วนของ pantryแค่ได้พักก็ฟินแล้วค่ะ หรือใครยังไม่จุใจ เขาก็มีสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงบริการอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ บริการรถรับส่งจาก สนามบินถึงโรงแรม บริการห้องสปา บริหารห้องประชุมเสริมคาราโอเกะ เป็นต้น ใครชื่นชอบรีบจองเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 999 บาท
ที่อยู่ : 7/ 9 ศศิบุตร ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054524800
Facebook : Huern na na Boutique Hotel Phrae
Website : www.huernnana.in.th


03

โรงแรมเฮือนขันทอง

ที่พักแพร่

โรงแรมเฮือนขันทอง สถานที่เปรียบเสมือนสวรรค์ของการพักผ่อนซึ่งคุณไม่ควรพลาด เพราะคุณจะได้พักผ่อนอย่างสโลว์ไลฟ์ รวมไปถึงได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่มอย่างใกล้ชิด โดยที่พักอยู่ใกล้คุ้มเจ้าหลวงเพียง 1 กิโลเมตร แล้วคุณจะได้รู้จักประวัติศาสตร์เมืองแพร่ได้มากขึ้น ซึ่งโลเคชั่นตั้งอยู่ในซอยเจริญเมือง ใกล้ชิดกับวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหารเพียง 80 เมตร สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นสถานที่เหมาะสมกับวันพักผ่อน วันเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่พักบริการได้อย่างหรูหราตั้งแต่ดีไซน์ซึ่งอิงแอบความร่วมสมัย คุมโทนด้วยสีขาว นวลละมุนกับสายตาเป็นอย่างมาก ตกแต่งภายในด้วยอินทีเรียจากวัสดุไม้เป็นหลัก ห้องกว้างๆ มีอ่างอาบน้ำให้เอนกายจิบไวน์ไปด้วยความผ่อนคลาย อีกทั้งยังแยกโซนออกจากห้องน้ำอีก 2 ส่วน คือห้องอาบน้ำ และชักโครก เพิ่มความไพรเวทเข้าไปอีก ส่วนประตูของห้องน้ำจะเป็นแบบซีทรู คือสามารถมองเห็นได้รางๆ ใครที่ไปพักกับคู่รักบอกเลยว่าโรแมนติกมาก แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในห้องยังแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นระเบียบ มีทั้งโต๊ะทำงาน หรือจะนั่งแต่งหน้า กับตู้วางของ ชันทีวีก็มีให้อย่างครบครัน ลักษณะห้องเป็นประเภทเดียวกันทั้งหมด แต่สามารถเลือกได้ว่าต้องการเตียงเดี่ยว หรือเตียงแฝด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ส่งนภายนอกมีบริการส่วนกลางให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องอาหารแบบ indoor และ open air รวมไปถึงมีจักรยานให้ปั่นเที่ยวรอบที่พักแบบฟรีๆอีกด้วย ใครชอบบรรยากาศชิลล์ๆละก็ จูงมือกันเข้ไปเช็คอินได้เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 758 บาท
ที่อยู่ : 346/2 ซ. เจริญเมือง ในเวียง เมือง แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 0882981209
Facebook : โรงแรมเฮือนขันทองแพร่ 


04

คินโนเทล

คินโนเทล ที่พักน้องใหม่ ที่ปรับปรุงจากโรงแรมน้ำทอง ให้โดดเด่นขึ้นด้วยดีไซน์ที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ ในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ตั้งอยู่ในย่านที่มีชีวิตชีวาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร คาเฟ่ และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย ซึ่งคุณจะได้รับความสะดวกสบายในทุกๆด้าน ได้เที่ยวอย่างเต็มที่ และพักผ่อนไปพร้อมๆกัน ช่วยให้คุณหายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ฟีลที่พัก เหมือนคุณกำลังเดินเข้าออนเซ็นเลยทีเดียว เป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ซึ่งเน้นใช้วัสดุไม้เป็นหลัก คล้ายเรียวกัง แต่ในห้องพักจะเพิ่มความโมเดิร์นเข้าไป เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นสไตล์มินิมอลมินิใจมาก หลังห้องมีหน้าต่างกว้างๆ จึงช่วยเพิ่มความสว่างไสวให้ห้องดูสบายตามากยิ่งขึ้น อาคาร 2 ชั้น มีห้องพักมากถึง 124 ห้อง แบ่งประเภทห้องได้ดังนี้ Cozy Twin, Cozy Double เหมาะสำหรับพัก 2 คน Premier Suite เพิ่นขนาดให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับผู้เข้าพักถึง 5 คน และ Family Suite ซึ่งมีทั้งเตียงคิงส์ เตียงเล็ก รวมถึงเตียง 2 ชั้น เพื่อรองรับผู้เข้าพัก 6 คน ส่วนห้องน้ำก็แยกโซนเปียกกับแห้ง ออกจากกันโดยชัดเจน มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จะออกมาเดินชมสวน หรือถ่ายรูปเล่น ก็ได้ฟีลเที่ยวคาเฟ่ชิคไปอีก แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 895 บาท
ที่อยู่ : 400/400 ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 0800600996
Facebook : Kinnotel
Website : www.kinnotel.com


05

ฮัก อินน์ แพร่

ฮัก อินน์ แพร่
(Hug Inn Phrae)

ฮัก อินน์ แพร่ พร้อมเปิดประสบการณ์การพักผ่อนกับที่พักสไตล์บูติก modern-loft อย่างน่าประทับใจ เพราะเขาได้รวมรวมความหลากหลายจากการตกแต่งไว้เป็นหนึ่งเดียวได้แบบลงตัวสุดๆ โลเคชั่นใจกลางเมือง ตั้งอยู่บนถนนเทศบาล 2 ใกล้สวนประตูเมืองแพร่ วัดสระบ่อแก้ว และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่เหมาะสมกันการท่องเที่ยว เดินทางง่าย และพักผ่อนอย่างสะดวกสบายค่ะ ต้อนรับคุณด้วยล็อบบี้ที่ตกแต่งด้วยธรรมชาติของพันไม้เลื้อย ต้นไม้ฟอกอากาศ ฟีลสไตลนอร์ติก ส่วนในห้องพักจะผสมผสานระหว่างลอฟท์ กับมินิมองไว้ด้วยกัน โทนสีที่ใช้จะเน้นไปทางโทนสว่าง เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย ดีเทลแต่ละพื้นที่จัดตกแต่งแบบหลวมๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจตกแต่ง แต่ออกมาสวยลงตัว ซึ่งมีห้องพักพร้อมให้บริการ 12 ห้อง ไฮไลท์คือมีห้องใต้หลังคาด้วยนะ ส่วนห้องอื่นๆสามารถเลือกได้ดังนี้ ห้องแฟมิลี่ ที่สามารถเข้าพักได้สูงสุดถึง 6 คน ห้องดีลักซ์ และห้องสแตนดาร์ด ซึ่งรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุด 2 คนค่ะ มาพร้อมกับ working space หรือมุมนั่งชิลล์ๆจิบกาแฟยามเช้า ก็สามารถเลือกนั่งได้ทั้ง indoor และ outdoor เลยค่ะ ได้ใกล้ชิดกับต้นไม้สีเขียว ท้องฟ้าอันสดใส เพิ่มความสดใสให้กับชีวิตได้เป็นอย่างมาก ได้พักรับรองติดมจ อินจนแทบไม่อยากกลับเลยแหละ จดลิสแล้วไปเช็คอินกันนะคะ

ราคาเริ่มต้น : 1,033 บาท
ที่อยู่ : 6 1Tesaban Rd 2, ตำบล ทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 0625720077
Facebook : Hug Inn Phrae Hotel
Website : huginnphrae.com


06

บีทู แพร่ บูทิก แอนด์ บัดเจ็ต โฮเต็ล

บีทู แพร่ บูทิก แอนด์ บัดเจ็ต โฮเต็ล
(B2 Phrae Boutique and Budget Hotel)

จะไม่พูดถึงที่พักแห่งนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะกับ บีทู แพร่ บูทิก แอนด์ บัดเจ็ต โฮเต็ล ที่พักซึ่งคงการันตีจากสาขาทั่วทั้งประเทศ แถมยังมีการตกแต่งให้เข้ากับท้องถิ่มต่างได้อย่างสวยงาม ตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย บนถนนพญาพล ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง อีกทั้งยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหรือวัดวาอารามอย่าง วัดพงษ์สุนันท์ วัดหลวง ศาลหลักเมือง พิพิธภัณฑ์บ้านวองเบอรี่ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ถนนคนเดินกาดกองเก่า เป็นต้น อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของคุณด้วยร้านอาหารชื่อดัง อย่างร้านร่มไม้ใหญ่ คาเฟ่สไตล์พื้นเมือง หรอสไตล์มินิมอล อีกทั้งยังมีร้านสะดวกซื้อโดยรอบ คุณจึงสามารถเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างง่ายดาย อาคารบูติกสีขาวทั้งหลัง ความสูง 7 ชั้น ให้บริการห้องพักทั้งหมด 78 ห้อง ประกอบไปด้วย ห้องซูพีเรีย ห้องดีลักซ์พรีเมียร์ หรือห้องจูเนียร์สวีท ที่อยู่หัวมุมของอาคาร ความพิเศษของห้องนี้คือแบ่งห้องพัก และห้องนั่งเล่นออกจากกัน โดยมุมห้องนั่งเล่นสามารถชมวิวได้แบบพาโนราม่าเลยค่ะ ใครต้องการความเป็นส่วนตัว หรือต้องการความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แนะนำเลยค่ะ บนเตียงของทุกห้องตกแต่งด้ายผ้าไหมไทย ลวดลายท้องถิ่น ช่วยเพิ่มความงดงามให้ห้องดูสง่าขึ้น มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังมีรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย ใครกำลังมองหาที่พักใจกลางเมืองบรรยากาศดี แนะนำเลยค่ะ รับรองว่าคุณจะประทับใจทุกช่วงเวลาอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 550 บาท
ที่อยู่ : 224 Moo 7, Phaya Phon Road, ตำบล ป่าแมต Mueang, แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054060633
Facebook : B2 Phrae Hotel / บีทู แพร่
Website : www.b2hotel.com


07

โรงแรมนีด-อะ-แนป แพร่

โรงแรมนีด-อะ-แนป แพร่
(Need a Nap Hostel Phrae)

โรงแรมนีด-อะ-แนป แพร่ ที่พักสไตล์ cozy ใกล้ตลาดโต้รุ่งประตูชัย และเป็นเส้นทางของถนนคนเดิน ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งรายล้อมไปด้วยความสะดวกสบายหลายด้าน คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดาย ดีไซน์สวยประหนึ่งได้นอนพักชิลล์ๆฟีลคาเฟ่เลยค่ะ ทุกอย่างถูกตกแต่งไ้อย่างลงตัว สัมผัสความมินิมอลได้อย่างน่าประทับใจ ตลอดทางเดินมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก มีความน่ารัก ทั้งมูดและไวป์คือกลมกลืนกันแบบสุดๆ ส่วนสีสันภายในห้อง ก็เลือกใช้โทนสีละมุน ออกโทนหม่นๆ ทำให้บรรยากาศภายในห้องมีความผ่อนคลาย สบายตายิ่งขึ้น แบ่งประเภทห้องพักได้หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น ห้องสแตนดาร์ด ห้องพักรวม สำหรับ 6 คน ห้องทริปเปิล และไฮไลท์คือห้องดูเพล็กซ์ ที่แบ่งเป็น 2 ชั้น สามารถพักได้ถึง 4 คน ใครที่เดินทางกันเป็นครอบครัว หรือแบกเป้เที่ยวคนเดียว ก็สามารถรองรับได้ทุกรูปแบบอย่างเหมาะสมเลยค่ะ ด้านล่างมีคาเฟ่เล็กๆ จัดโต๊ะ และตกแต่งได้ดีมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ เป็นการพักผ่อนที่ครบจบในที่เดียวเลยจริงๆ

ราคาเริ่มต้น : 850 บาท
ที่อยู่ : 118 Charoen muang Road Tumbon Naiviang, แพร่, แพร่, ไทย, 54000 
แผนที่ : google map
Tel : 054060554
Facebook : Need A Nap Hostel Phrae
Website : need-a-nap-hostel-phrae.hotelmix.co.th


08

จินเจอร์เบรด เฮาส์ บีแอนด์บี

ที่พักพร้อมคาเฟ่ในตัว ออกแบบและตกแต่งตามสไตล์ท้องถิ่น มีวิถีพื้นเมือง สวย งดงามเป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ได้มาตรฐานใจกลางเมือง ลักษณะเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น อยู่ตดริมถนนเจริญนครเลยค่ะ ด้านล่างเป็นคาเฟ่ ซึ่งภายในก็เน้นโครงสร้างและตกแต่งเค้าเตอร์หรือโต๊ะนั่งต่างๆจากวัสดุไม้เป็นหลัก ซึ่งไม่เพียงแค่เป็นคาเฟ่เท่านั้น แต่ยังมีอาหารให้บริการอีกด้วย ถือว่ามาที่เดียวได้อิ่มครบทุกรสชาติเลยค่ะ ส่วนบรรยากาไม่ต้องพูดถึง คือดีมาก น่านั่งนานๆ แถมยังมีสินค้าพื้นบ้านให้ช้อประหว่างนั่งรออีกด้วย พออิ่มกันแล้วไปเช็คอินต่อกันค่ะ เดินขึ้นไปชั้นสอง จะเป็นโซนห้องพัก ซึ่งมีประเภทห้องเพียงแบบเดียวคือ ห้องดีลักซ์ สามารถพักได้ 2 คน ภายในตกแต่งได้สวยมาก มีความปลอดโปร่ง และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังสัมผัสได้ถึงความเรียบง่าย ผสมผสานทั้งผนังปูนสีขาว และส่วนหนึ่งเป็นไม้ได้อย่างลงตัว ทุกอย่างถูกจัดไว้อย่างเป็นระเบียบ ฟีลอบอุ่นเหมือนพักอยู่ในบ้านของตัวเอง จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก จินเจอร์เบรด เฮาส์ บีแอนด์บี เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 800 บาท
ที่อยู่ : 94/1 ซ. เจริญเมือง ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054523671
Website : gingerbread-house-b-phrae.hotelmix.co.th


09

โรงแรมภูมิไทย การ์เดน

มาเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ไปคู่กับการพักผ่อนอย่างเชื่องช้า เงียบสงบกับ โรงแรมภูมิไทย การ์เดน กันค่ะ รีสอร์ทสไตล์บูติกที่มีความสวยงามทั้งสถานที่และผู้คน ถือเป็นโอเอซีสที่เงียบสงบใจกลางเมืองแพร่เลยก็ว่าได้ แถมยังตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยมบนถนนศศิบุตร ใกล้สนามบินแพร่ และห้างสรรพสินค้ามากมาย หรือจะเป็นตลาดต่างๆ ถนนคนเดิน ก็ไม่เป็นอุปสรรค์ด้านระยะทางเลยค่ะ คุณสามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย จากการพิถีพิถันการออกแบบสไตล์ล้านนา ช่วยให้คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างมีความสุข เป็นบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่แท้จริง ตลอด 46 ห้องที่เปิดให้บริการ สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะมากันเป็นคู่ เป็นแก๊งค์ หรือคอบครัว ต่างก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน โดยทุกห้องมีความกว้างขวาง ปลอดโปร่งเลยทีเดียวค่ะ แถมยังแบ่งประเภทห้องออกเป็น ห้องซูพีเรีย 30 ห้อง ห้องดีลักซ์ 10 ห้อง และห้องแกรนด์ดีลักซ์ จำนวน 6 ห้อง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ หรือไลฟ์สไตล์ของทุกคน ทุกห้องมีระเบียงกว้างๆ ให้ออกไปนั่งรับลมชมวิวได้อย่างเพลิดเพลิน แถมมีความเป็นส่วนตัวถึงที่สุด นอกจากนี้ยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวนหย่อม บริการนวดแผนไทย ห้องประชุม ห้องอาหารชื่อว่า PhoomThai Kitchen และรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย แล้วทุกอริยบทของคุณจะได้พักผ่อนอย่างดีเลยค่ะ 

ราคาเริ่มต้น : 999 บาท
ที่อยู่ : 31 ศศิบุตร ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054627359
Facebook : โรงแรมภูมิไทยการ์เด้น จังหวัดแพร่ Phoomthai Garden Hotel Phrae
Website : www.phoomthaigarden.com


10

โรงแรมแพร่ นครา

โรงแรมแพร่ นครา
(Phrae Nakara Hotel)

เพื่อการพักผ่อนอันสมบูรณ์แบบ การที่ได้พักในสถานที่เงียบสงบถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ นอกจากบรรยากาศอันเงียบสงบแล้วต้องมาคู่กับความสะดวกสบายรอบด้านด้วย ซึ่งถือว่า โรงแรมแพร่ นครา เป็นที่พักซึ่งเหมาะสมกับช่วงเวลาดังกล่าวเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อที่อันกว้างขวางใจกลางเมือง กลายเป็นทั้งที่พักและศูนย์กลางการประชุมสัมนา โดยที่พักตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจ ถนนเหมืองหิต ตำบลในเวียง จากโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้เป็นแรงดึงดูดผู้เข้าพักได้ดีเลยค่ะ มาในรูปแบบร่วมสมัย ผสมผสนอาคารปูนเข้ากับการตกแต่งด้วยไม้ฉลุต่างๆได้อย่างลงตัว ภายในห้องโล่ง โปร่งมาก คุณจึงเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง บรรยากาศภายในห้องเหมาะกับการพักผ่อนชาร์จแบตของผู้เข้าพักทุกรูปแบบ โดยประเภทห้องพักสามารถจำแนกออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ห้องมาตรฐาน มีวิวมุมกว้างให้ชมกันแบบเพลินๆ ห้องนครา บูติก จะเป็นห้องที่ทันสมัยขึ้นมาหน่อย ตกแต่งแบบหรู เรียบง่าย ใช้โทนสีสดใส ให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนห้องแฟมิลี่สวีท จะออกแนวหรูหราร่วมสมัย แบ่งห้องออกเป็นสัดส่วน แยกห้องรับแขก ห้องนอนออกจากกันโดยสิ้นเชิง และห้องนคราสวีทซึ่งจะแตกต่างจากห้องแฟมิลี่ตรงที่ไม่ได้แยกห้องนอนและห้องรับแขก แต่พื้นที่ห้องกว้างขวาง สามารถจัดวางส่วนต่างๆของห้องได้อย่างลงตัว นอกจากห้องพักที่น่าสนใจแล้ว พื้นที่ส่วนกลางยังมีสิ่งนันทนาการมากมายให้คุณใช้บริการ อาทิเช่น A66 Restaurant & Bar, A66 Coffee, ภัตตาคารจิ๋นซี, ร้านนวดดาษดา, ห้องอาหารค๊อฟฟี่ช๊อป ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือห้องประชุมหลากหลายแบบ แบ่งได้เป็น 6 แห่ง ประกอบด้วย ห้องนคร แกรนด์บอลรูม ห้องนคร พาวิเลียน ห้องนครา มิทติ้งรูม และห้องนครา แอทไนท์ สามารถจุคนได้มากถึง 700 คนเลยค่ะ สำหรับใครมองหาทั้งที่พักและที่จัดงานเลี้ยง แนะนำที่นี่เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 645 บาท
ที่อยู่ : เลขที่ 3, ถนน เหมืองหิต, ตำบล ในเวียง, อำเภอ เมือง, จังหวัด แพร่, แพร่, แพร่, ไทย, 54000 
แผนที่ : google map
Tel : 054511960
Facebook : โรงแรมแพร่นครา
Website : www.phraenakarahotel.com


11

เฮือนนานา จอมสวรรค์

เฮือนนานา จอมสวรรค์
(Huernnana Jomsawan)

เฮือนนานา จอมสวรรค์ ที่พักออกแนวโมเดิร์นลอฟท์ เป็นอาคารบูติก โทนสีเข้มคลาสสิค ตั้งอยู่ในย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน ทำให้มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ อีกทั้งยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัดจอมสวรรค์ วัดสวรรค์นิเวศ รวมไปถึงสามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย เพราะที่พักอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดแพร่อีกด้วย ซึ่งทำเลดังกล่าวอยู่บนถนนยันตระกิจโกศล  ต.ในเวียง อ.เมือง ทำให้คุณเข้าถึงที่พักได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยร้านอาหาร และร้านค้าอื่นๆมากมาย สะดวกสบายต่อการพักผ่อนเป็นอย่างมาก เดินเข้าไปภายในยังคงตกแต่งได้อย่างมีมิติ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เกือบทั้งหมด ชั้นล่างเป็นล็อบบี้ โดยห้องพักจะอยู่ชั้น 2 เป็นต้นไป ประเภทห้องพักมีเพียงแบบเดียว คือขนาดเท่ากนทั้งหมด แต่แตกต่างกันตรงฟังกชั่นของห้อง สามารถแบ่งได้เป็นห้องเตียงเดี่ยว ห้องเตียงแฝด และห้องที่มีทั้งเตียงคิงส์และควีนในห้องเดียว ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักในทุกรูปแบบ ในห้องมีมุม relex zone ให้นั่งดูทีวี จิบกาแฟชิลล์ๆกันด้วย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมาก พักกันได้แบบเพลิดเพลินสุด ด้านนอกมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มากับสไลด์เดอร์เล็กๆ มีห้องอาหารที่สามารถชมวิวสระได้ด้วย บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่อำนวยกับทริปเที่ยวเป็นที่สุด แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 868 บาท
ที่อยู่ : 225/4 ยันตระกิจโกศล, ต.ในเวียง, อ.เมือง จ.แพร่ 54000, แพร่, แพร่, ไทย, 54000 
แผนที่ : google map
Tel : 054511960
Facebook : เฮือนนานา จอมสวรรค์


12

โรงแรมอมรรักษ์ 2

โรงแรมอมรรักษ์2
(Amonruk Hotel 2)

โรงแรมอมรรักษ์2 หนึ่งในที่พักใจกลางเมืองแพร่ ที่มากับสไตล์โคโรเนียลโทนสีเหลือง ออกแนวคลาสสิคย้อนยุค ผสมผสานกับไม้ฉลุพื้นเมืองสีขาวได้อย่างลงตัว แถมยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตามแบบฉบับของโรงแรมอีกด้วย โดยที่พักแห่งนี้ไม่เพียงแต่เหมาะกับการพักผ่อนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเหมาะกับการจัดเลี้ยง ด้วยโอกาสต่างๆอีกด้วย ซึ่งการตกแต่งก็ยังหรูหรา กว้างขวาง และบรรยากาศอบอุ่นเป็นอย่างมาก แถมยังเน้นไปในแนวร่วมสมัย มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้ ยิ่งทำให้ดูวินเทจมากขึ้น อาคารสูง 3 ชั้น แบ่งเป็นหลายอาคาร ซึ่งมีห้องพักเปิดให้บริการ 130 ห้อง แบ่งประเภทห้องได้ดังนี้ ห้องสูท ซึ่งแยกพื้นที่ใช้สอยออกอย่างเป็นสัดส่วน ทั้งห้องนอน และห้องนั่งเล่น มีมุมเค้าเตอร์ครัวให้ทำกับข้าวเองได้ด้วย ต่อมาเป็นห้องดีลักซ์ ห้องครอบครัว และห้องสแตนดาร์ด ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องอีกมากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ได้ใกล้ชิดกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และเที่ยวอย่างเต็มที่ แถมเดินทางสะดวกอีก ไม่มาเช็คอินไม่ได้แล้ว ใครกำลังเดินทางมาพักเมืองแพร่ ต้องตรงมาเช็คอินกันเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 563 บาท
ที่อยู่ : 3/3 ถนน เหมืองหิต ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054533168
Facebook : โรงแรมอมรรักษ์ Amonruk Hotel Phrae
Website : www.amonrukhotel.com


13

โรงแรมเฮือนฮิมกอง แพร่

ที่พักแพร่ บรรยากาศดี

โรงแรมเฮือนฮิมกอง แพร่ ที่พักซึ่งมีความหรูหราระดับ 3 ดาว มาในฟีลเรือนไทยร่วมสมัย ตัวเรือน 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นโครงปูนสีขาว และด้านบนเป็นโครงวัสดุไม้ ตั้งอยู่บนถนนชุมชนวัดหลวง ใกล้ทั้งถนนคนเดินกาดกองเก่า และคุ้มเจ้าหลวง เป็นทำเลที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวรวมไปถึงการเดินทางที่ง่ายดาย เมื่อต้องการไปยังสถานที่ต่างๆอีกด้วย ดีไซน์ตัวอาคารมาพร้อมกับระเบียงแบบส่วนตัว คุณจึงได้พักผ่อนอย่างแท้จริงในฟีลที่เงียบสงบ พื้นที่รอบๆกว้างขวางมาก แถมยังมีสวนหย่อมตามส่วนต่างๆ ทำให้ที่พักมีบรรยากาศสดชื่น ซึ่งห้องพักแบ่งได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ ห้องสแตนดาร์ และห้องสูท แต่ละห้องมีโทนสีสว่าง ปลอดโปร่ง แบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว ผ่อนคลายเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสดชื่นตลอดทั้งวันเลยด้วยค่ะ บอกเลยว่าน่าพักมาก ได้ใกล้ชิดเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพื้นบ้านไปพร้อมๆกันเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใครที่เน้นพักผ่อนเป็นหลัก อยากนอนชิลล์ชาร์จแบตกันอย่างเต็มที่ แนะนำเลยคะ

ราคาเริ่มต้น : 1,269 บาท
ที่อยู่ : 16/1 ซอย ชุมชนวัดหลวง ตำบล ทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054533777
Facebook : โรงแรมเฮือนฮิมกอง แพร่ – Huen Him Kong Hotel Phrae


14

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่
(The Indigo House Phrae)

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่ ที่พักซึ่งมอบสัมผัสอันเงียบสงบในแบบที่เรียบง่าย ฟีลสบายๆ แถมมีคาเฟ่ในตัว ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสมทั้งเที่ยว กิน และช็อป บนถนนยันตรกิจโกศล ต.ทุ่งโฮ้ง จะเดินออกไปเพียงไม่กี่ก้าวก็เจอร้านค้า ร้านอาหารแล้วค่ะ ที่พักดีไซน์สวยเลยทีเดียวค่ะ มาในรูปแบบเรือนไม้ ประยุกต์ให้เข้ากับยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว ลักษณะเป็นบ้าน 3 ชั้น ทาด้วยสีขาว ด้านล่างเป็นคาเฟ่ และด้านบนเป็นที่พัก ตกแต่งและประดับประดาด้วยวัสดุไม้ ผสมผสานกันแบบกลมกลืนสุดๆ มีห้องพักพร้อมให้บริการถึง 14 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องสแตนดาร์ด ห้องซูพีเรีย ห้องดีลักซ์ และห้องแฟมิลี่ ซึ่งเหมาะกับผู้เข้าพัก 2-3 คน วิวในห้องคือฟินมาก เพราะมีความสว่างไสว เน้นโทนสีขาวเกือบทั้งหมด ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ หลังห้องเป็นกระจกบานใหญ่ สามารถชมวิวได้แบบพาโนราม่าเลยค่ะ พื้นปูด้วยกระเบื้องสีฟ้า เพิ่มความสดใสให้กับห้องได้เป็นอย่างดี แถมยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว มีทั้งมุมแต่งตัว มุมนั่งชิลล์ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตื่นเช้าลงมาจิบกาแฟ ออกไปเที่ยว แล้วกลับมาชาร์จแบต เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 751 บาท
ที่อยู่ : 39 Moo 5 Yantrakit Kosol Rd., ตำบล ทุ่งโฮ้ง Meuang Phrae, แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 054063211
Facebook : The Indigo House Phrae


15

บ้าน ไอ อินสปาย

บ้าน ไอ อินสปาย
(Baan I Inspire)

ลำดับสุดท้าย เราจะพาคุณไปเอ็นจอยกับบรรยากาศตอนเช้าแสนชดชื่น เต็มที่กับการท่องเที่ยว และพักผ่อนสุดฟินกับที่พักในตัวเมืองแพร่อย่าง บ้าน ไอ อินสปาย กันค่ะ ด้วยโลเคชั่นของที่พักตั้งอยู่ในย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน เหมาะกับการเดินทาง เนื่องจากอยู่ใกล้สนามบินเพียง 980 เมตร แถมยังออกไปเที่ยวได้อย่างง่ายดาย คุณจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังมากมาย ลักษณะเป็นฟีลบ้านหลังใหญ่ มีความอบอุ่น เหมือนได้พักกับญาติและแก๊งค์เพื่อน กับดีไซน์ทันสมัย มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ทั้งหมด 22 ห้อง ภายในตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย เปิดกว้างด้วยความสว่างไสว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วัสดุไม้เป็นหลัก ยิ่งทำให้ตลอดพื้นที่ภายในมีความสดใสยิ่งขึ้น ซึ่งที่พักสามารถแบ่งออกเป็น ห้องสแตนดาร์ด ขนาดเเล็ก กลาง และใหญ่ ที่แนะนำคือห้องขนาดกลาง และใหญ่เลยค่ะ เพราะมีพื้นที่กว้างขวางมาก สามารถนอนพักได้สบายๆ แถมยังแบ่งสัดส่วนห้องนอน พื้นที่นั่งเล่น และมุมทำงานได้อย่างลงตัว ด้านนอกมีระเบียงให้ออกไปเดินเล่นชิลล์ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มที่ มีมุมส่วนกลางให้นั่งอ่านหนังสือ หรือจิบกาแฟกันแบบสุดฟินอีกด้วย อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รับรองว่าคุณจะได้พบกับสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวอย่างแน่นอน แนะนำเลยค่ะ สำหรับใครที่ชอบการพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ จะเป็นช่วงเวลาที่มีค่ากับคุณอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 1,383 บาท
ที่อยู่ : 60/1 ถ. ราษฎร์อุทิศ ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000
แผนที่ : google map
Tel : 0910680905
Facebook : Baan I Inspire