อัพเดท 15 ที่พักเมืองลำพูน [2024] บรรยากาศดี เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว และถนนคนเดิน

ที่พักลำพูน ในตัวเมือง
Share this content

ลำพูน หรือชื่อเดิมเรียกกันว่า เมืองหริภุญไชย จังหวัดเล็กๆ ที่น่าสนใจในภาคเหนือ ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในดินแดนล้านนา ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำกวง และแม่น้ำปิง ซึ่งได้รับการปกครองเมืองโดยเริ่มจาก เจ้าจามเทวี สืบเชื้อสายมาหลายพระองค์ จนกระทั่งพ่อขุนเม็งรายมหาราช ได้รวมเป็นอาณาจักรล้านนา ตั้งแต่อดีจนปัจจุปัน ลำพูนยังถ่ายทอดวัฒนธรรมและมรดกทางศิลปะอันงดงามตลอดมา ทำให้กลายเป็นเมืองที่น่าเที่ยว เหมาะกับการไปเรียนรู้วัฒนธรรม รวมถึงใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศดีๆ ชีวิตอันเรียบง่าย หลีกหนีความวุ่นวายละก็ รับรองว่าที่นี่จะทำให้คุณตกอยู่ในห่วงของความสุขสงบได้อย่างแท้จริง นอกจากเมืองน่าเที่ยว ผู้คนน่ารักใจดีแล้ว ตัวเมืองลำพูนเองยังมีที่พักสวยๆ น่าพักอีกมากมาย ซึ่งพวกเราหนีไปเที่ยวก็ได้รีวิว 15 ที่พักเมืองลำพูน บรรยากาศดี เดินทางสะดวก ใกล้ที่เที่ยว และถนนคนเดิน ไว้ในลิสแล้วด้วยค่ะ บอกเลยว่าแต่ละที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ จะสายเที่ยว สายชิลล์ หรือนักสำรวจ หรือสายคาเฟ่ ต่างถูกใจอย่างแน่นอน ใครอดใจไม่ไหว อยากจอง อยากแพลนเที่ยวกันแล้ว จดลิสตามพวกเราแล้วไปกันเลยค่ะ

01

รีวิวที่พักเมืองลำพูน | จามาเดวี

จะพักผ่อนทั้งที ที่พักจะธรรมดาได้ยังไงกัน เริ่มด้วยที่แรกกันเลยกับ จามาเดวี ที่พักเมืองลำพูน ที่ถ่ายทอดความงดงามบ้านเรือนทรงไทยและบรรยากาศสุดชิลล์ให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างแท้จริง โดยรวมทั้ง คอฟฟี่ช็อป ที่มีชื่อว่า จามาเดวี คอฟฟี่ ช็อป และห้องพักไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว คุณจึงได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ในโลเคชั่นอันดีงามของถนนจามเดวีซอย 4 เลยค่ะ ใกล้วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหารเพียง 690 เมตร นอกจากนี้ยังใกล้ตลาด สนามกีฬา และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย คุณจึงได้พบกับประสบการณ์การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ ต้อนรับคุณด้วยดีไซน์สไตล์บูทีคล้านนา ซึ่งมีความเก๋ และสวยไปในตัว อีกทั้งคุณยังได้พบกับความทันสมัยจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาคารทั้งหมดจะเป็นสีขาว ช่วยให้ดูสว่างไสว แสงและไฟเลือกใช้โทนวอร์มไลท์ให้ดูนวล ดูอ่อนโยนขึ้น เป็นฟีลผ่อนคลายตั้งแต่วินาทีแรกกันเลยค่ะ การตกแต่งแต่ละพื้นที่ก็ออกมาในแนวเรียบง่ายตามแบบฉบับเมืองเหนือ โดยมีห้องพักให้บริการทั้งหมด 6 ห้องเท่านั้น ภายใน 6 ห้องนี้ก็แบ่งประเภทห้องออกเป็น 2 แบบคือ ห้องดีลักซ์บัลโคนี่ และห้องดีลักซ์บูทีค โดยทั้งคู่จะมีอ่างอาบน้ำกลางห้องแตกต่างกันแค่บูทีคเป็นอ่างฝังพื้น ฟีลกำลังแช่อ่างสปา หรือออนเซนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก แก๊งค์เพื่อน หรือครอบครัว ก็สามารถร่วมใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะพื้นที่ส่วนตัว หรือพื้นที่ส่วนกลาง ก็สามารถบริการได้อย่างประทับจิตประทับใจเลยค่ะ แล้วสวรรค์ที่คุณตามหาจะอยู่ตรงหน้าแน่นอนแค่เข้ามาพัก ณ ที่แห่งนี้

ราคาเริ่มต้น : 2,020 บาท
ที่อยู่ : 80 ถนน จามเดวี ซอย 4 ต.ในเมือง, ลำพูน, ลำพูน, ไทย, 51000 
แผนที่ : google map
Tel: 053512115
Facebook : Jamadevi Coffee Shop and Boutique Hotel


02

แกรนด์ ปา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน

แกรนด์ ปา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน
(GRAND PA Hotel Resort Lamphun)

แกรนด์ ปา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ลำพูน โรงแรมน้องใหม่ที่เพียบพร้อมให้บริการอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่และความต้องการในการพักผ่อน โดยตั้งอยู่ใกล้ร้านค้า ร้านอาหาร และวัดวาอารามมากมาย ซึ่งเป็นแหล่งรวมความสะดวกสบายเลยก็ว่าได้ ซึ่งอยู่บนถนนลำพูน-ดอยติ ต.เวียงยอง อ.เมือง นั่งเอง ด้วยดีไซน์อันทันสมัย พื้นที่กว้างขวางทั้งตัวอาคาร และลานจอดรถ สภาพแวดล้อมด้านนอกมีการตกแต่งด้วยสวนหย่อม ทำให้ที่พักดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความผ่อนคลายไปได้มากเลยทีเดียว ห้องพีกทั้งหมดมี 6 ประเภท ภายในเน้นความโมเดิร์น พร้อมตกแต่งให้เรียบง่าย พื้นที่ใช้สอยจัดได้เป็นสัดส่วน หลังห้องเป็นประตูกระจก สามารถชมวิวได้ในมุมกว้าง อีกทั้งยังมีระเบียงให้ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศได้ด้วย โทนสีก็มาในแนวสีพื้นคลาสสิค มองแล้วสบายตา ซึ่งแต่ละประเภทมีดังนี้ ห้องมาตรฐาน เป็นห้องกว้างขวาง โปร่ง โล่ง สบาย เลือกได้ทั้งเตียงเดี่ยว หรือแฝด ต่อมาเป็นห้องจูเนียร์สวีท เป็นห้องที่ใหญ่ขึ้นมา เพิ่มเติมคือห้องน้ำมาพร้อมอ่างแช่ตัว ส่วนห้องดีลักซ์ จะฟีลเดียวกันกับห้องมาตรฐาน แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่า สามารถพักได้สบายและคล่องตัวมากขึ้น ต่อมาเป็นห้องสวีท ห้องเพนเฮ้าท์ และห้องเพนเฮ้าท์คอนเน็ค ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน แยกระหว่างห้องรับแขก ห้องกินข้าวเป็น 2 ห้องเช่นเดียวกัน แนะนำสำหรับครอบครัวใหญ่ ใครที่มากับแก็งค์เพื่อน ก็ถือว่าเหมาะสมเลยค่ะ เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งมีทั้งภายในและส่วนกลาง เพื่อให้คุณสัมผัสกับกว่าพักผ่อนที่มากกว่า อาทิเช่น ร้านอาหารหรือคาเฟ่ ภายใต้ชื่อ WiangYong Cafe and Restaurants มีฟิตเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ด้านข้างสระเป็นพูลบาร์ มีซุปเปอร์มาร์เก็ต และที่ตอบโจทย์นักธุรกิจคือที่พักมีสนามกอล์ฟไว้ให้บริการอีกด้วย แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 988 บาท
ที่อยู่ : เวียงยอง, 110.ถ.ลำพูน-ดอยติ, ถนน โยธาธิการ ลำพูน ตำบล เวียงยอง อ.เมือง, ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 053511888
Facebook : GRAND PA Hotel&Resort Lamphun Chiang Mai
Website : grandpalamphunchiangmai.com


03

นอนลำพูน บูทีค โฮเทล

นอนลำพูน บูทีค โฮเทล
(Nornlamphun Boutique Hotel)

สำหรับใครที่หลงใหลในการพักผ่อน แนะนำ นอนลำพูน บูทีค โฮเทลเลยค่ะ เพราะคุณจะได้พบกับการพักผ่อนที่แท้จริงอย่างแน่นอน โดยลักษณะที่พักเน้นความเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์ หนึ่งในที่พักลำพูน ตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่เหมาะสมทั้งเที่ยว กิน ช้อป เนื่องจากที่พักใกล้กับวัดพระธาตุหริภุญชัย และร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังอย่าง ดาวคะนอง บนถนนเจริญราษฎร์ ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง โดยที่พักมีความโดดเด่นจากการผสมผสานความเป็นท้องถิ่นกับพื้นที่กว้างขวางพอเหมาะกับการพักผ่อนอย่างลงตัว ทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศอบอุ่นไปพร้อมๆกัน ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 15 ห้อง แบ่งออกเป็น ห้องเตียงเดี่ยว 5 ห้อง และห้องเตียงแฝด 10 ห้อง โดยคุณสามารถพักผ่อนได้อย่างผ่อนคลาย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แล้วคุณจะต้องอยู่ในมนต์เสน่ห์ของการพักผ่อนอย่างแน่นอน ใครกำลังมองหาที่พักเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแล้วละก็ แนะนำเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 636 บาท
ที่อยู่ : 99/2 หมู่ 10 ตำบล เหมืองง่า เมือง ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0611941414
Facebook : นอนลำพูน
Website : www.nornlamphun.com


04

ไทธานี ลอฟต์ แอนด์ ไลฟ์ ลำพูน

ไทธานี ลอฟต์ แอนด์ ไลฟ์ ลำพูน
(THAI THANI LOFT & LIFE LAMPHUN)

ไทธานี ลอฟต์ แอนด์ ไลฟ์ ลำพูน พร้อมให้คุณสัมผัสกับธรรมชาติแห่งการพักผ่อนในรูปแบบเรียบง่ายกันค่ะ ก่อนอื่นเราไปเดินดูรอบๆที่พักก่อนก่อน ด้านนอกมีซุ้มสีขาว ถ่ายรูปเช็คอินกันได้แบบชิคๆเลยค่ะ ซึ่งเดินลอดเข้าไปจะเป็นสวนหย่อม ปกคลุมด้วยต้นไม่สีเขียวขจี มีชุดโต๊ะนั่งให้สูดอากาศเย็นสบาย เหมาะกับการนั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือจะมาจิบกาแฟยามเช้าก็เพลินได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจากความดิบ เท่ห์ และตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้น้อยใหญ่ มีความเก๋ และแปลกใหม่เป็นอย่างมาก ต้อนรับผู้เข้าพักทุกคนด้วยคอนเซ็ปต์สไตล์ลอฟท์ ซึ่งไม่เพียงแค่เผยให้เห็นปูนเปลือยของตัวผนัง อาคารเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความมันวาวจากการขัด ให้ดูสวยงาม และมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น และภายในเองก็ตกแต่งด้วยการคุมโทนสีเทาดำ และวัสดุไม้ แล้วยังเน้นความผ่อนคลาย ด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเป็นสัดส่วน ห้องจึงดูปลอดโปร่ง สามารถเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนในห้อง ทั้งที่นอน หรือห้องน้ำ ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ลอฟท์ได้อย่างต่อเนื่อง มีห้องพักพร้อมให้บริการจำนวน 10 ห้อง แต่ละห้องมีความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้หลีกหนีจากความวุ่นวาย และพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เนื่องจากที่พักตั้งอยู่ในเมืองลำพูน จึงช่วยให้คุณได้เที่ยวอย่างเต็มที่ เดินทางสะดวกเช่นเดียวกัน คิดจะพักคิดถึงที่นี่ได้เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 615 บาท
ที่อยู่ : 182/103 หมู่บ้านเฟื่องฟ้าธานี หมู่ 4 ซอย 1 ป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0616393282
Facebook : Thai Thani Loft&Life Lamphun


05

ต้นกล้า บูทิก โฮเต็ล

ต้นกล้า บูทิก โฮเต็ล
(Tonkla Boutique Hotel)

ต้นกล้า บูทิก โฮเต็ล ที่พักสไตล์บูติกทันสมัย สวยสง่าด้วยอาคารสีขาวทั้งหลัง มาพร้อมกับบรรยากาศที่เงียบสงบ และหรูหราคล้ายสไตล์ Luxury-spanish แต่ยังคงความโมเดิร์นเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และตอบโจทย์คนยุคใหม่อยู่เสมอ ตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยมของถนนเจริญราษฎร์ 20 ตำบลในเมืองเลยค่ะ โดยที่พักยังอยู่ใกล้ร้านอาหารเมืองเหนือ ร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ถือเป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียวค่ะ ภายในห้องตกแต่งตามสไตล์ลอฟท์ เฟอร์นิเจอร์ทั้งเตียง โต๊ะต่างๆเป็นวัสดุไม้ทั้งหมด ห้องโปร่งโล่ง มีความสว่าง และแสงผ่านได้อย่างสบายๆ ด้านนอกมีระเบียงให้ออกไปสูดอากาศกันอย่างชื่นใจ เพลิดเพลินได้ตลอดทั้งทริปเลยค่ะ มีห้องพักทั้งหมด 16 ห้อง สามารถแบ่งประเภทได้ดังนี้ ห้องซูพีเรีย ห้องมาตรฐาน และห้องดีลักซ์ ซึ่งคุณจะสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่มากขึ้น จากสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ห้องสวย ดีไซน์สุดชิค ใครมีแพลนไปเที่ยวลำพูน ต้องไม่พลาดกับสถานที่พักผ่อนอันแสนผ่อนคลายนี้เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 780 บาท
ที่อยู่ :486/12 ซอยเจริญราษฎร์ 20 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน 51000, ลำพูน, ลำพูน, ไทย, 51000 
แผนที่ : google map
Tel: 0626871234
Facebook : Tonkla Boutique Hotel


06

โรงแรมสิริ ลำพูน

โรงแรมสิริ ลำพูน
(Siri Hotel Lumphun)

โรงแรมสิริ ลำพูน ที่พักเมืองลำพูน สไตล์บูติกโมเดิร์น สีเหลืองอ่อน ออกแนวร่วมสมัยเล็กน้อย ชวนให้รำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ โดยลักษณะอาคารทั้งหมด 7 ชั้น ใกล้อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เพียง 4.2 กิโลเมตร แถมยังสะดวกสบายด้วยการเดินทางแสนง่ายดาย เลือกได้หลากหลายช่องทางอีกด้วย ที่พักสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย มีทางเข้าออกสะดวกเลยค่ะ บรรยากาศภายในดี น่าพักมาก ฟีลเรียบหรู มีการนำวัสดุไม้มาตกแต่งให้ดูผ่อนคลายขึ้น ห้องดูสว่างสบายตา ซึ่งมีทั้งหมด 3 รูมไทป์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ห้องดีลักซ์ ห้องพรีเมียร์ดับเบิ้ล และห้องแฟมิลี่พรีเมียร์ค่ะ สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ทุกรูปแบบ เริ่มตั้งแต่คู่รัก แก๊งค์เพื่อน กรุ๊ปทัวร์  และครอบครัว ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่มากขึ้น จากสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีบริการพื้นที่จัดเลี้ยง ที่มาพร้อมกับอาหารแบบบุฟเฟต์ เสิร์ฟเป็นอาหารไทย-ยุโรป ความจุมากถึง 50 คนเลยค่ะ หรือใครต้องการบรรยากาศโรแมนติกมากกว่า ก็มีชั้นดาดฟ้าให้บริการด้วย นอกจากนี้ยังมีสรว่ายน้ำกลางแจ้ง เป็นแบบระบบน้ำเกลือด้วย ฟิตเนส และล็อบบี้ ซึ่งจัดให้นั่งทำงาน หรือนั่งชิลล์ชมวิวสระไปพร้อมๆกัน อีกหนึ่งความพิเศษสำหรับที่พักแห่งนี้คือ มีบริการให้พักกันเป็นรายเดือนด้วย ใครที่ต้องไปทำธุระ หรือทำกิจกรรมยาวนาน แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะติดใจจนอยากมาพักซ้ำแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 761 บาท
ที่อยู่ : 301 400, no. 2, Soi 1, ตำบล เวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0643627101
Facebook : SIRI HOTEL


07

ลุค แอท โฮม ลำพูน

ลุค แอท โฮม ลำพูน
(Look at home Lamphun)

ลุค แอท โฮม ลำพูน อีกหนึ่งที่พักสไตล์ลอฟท์ซึ่งคุณไม่ควรพลาด เพราะบรรยากาศดีมาก อยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ ฟีลรีสอร์ทกลางสวน ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบไปพร้อมๆกับความเป็นส่วนตัว ที่พักตั้งอยู่ซอย 1 ของตำบลป่าสัก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียง หรือแลนด์มาร์คหลายแห่งในลำพูน รวมไปถึงจังหวัดข้างๆอย่างเชียงใหม่อีกด้วย ทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยช่องทางต่างๆ หรืออื่นอีกมากมาย นอกจากบรรยากาศร่มเย็นแล้ว ดีไซน์ของที่พักก็เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากเช่นกัน จากพื้นที่อันกว้างขวางทั้งภายนอกและภานใน จนกระทั่งนำธรรมชาติจากด้านนอกมาตกแต่งให้ตัวอาคารมีความสดชื่น ผ่อนคลายได้มากขึ้น โทนสีที่ใช้เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก เป็นสีสว่าง ผนวกกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ยิ่งเข้ากันได้แบบลงตัวสุดๆ ดูแล้วเรียบง่าย ปลอดโปร่ง มีหน้าต่างกว้างๆ แสดสามารถสาดส่องเข้าถึงได้ เป็นฟีลที่เติม energy ได้แบบเต็มเหนียวเลยค่ะ ซึ่งห้องพักมีจำนวนทั้งหมด 26 ห้อง เลือกประเภทได้ดังนี้ ห้องพักมาตรฐาน ห้องพักวิวสวน ห้องดีลักซ์สวีท ห้องซูพีเรีย ห้องสวีทวิวสระ และห้องแฟมิลี่ค่ะ แต่ละห้องจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้เข้าพักในทุกรูปแบบ อำนวยความสะดวกที่น่าใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ตั้งอยู่กลางอาคารเลยค่ะ ซึ่งริมสระก็มีที่ให้นั่งเล่นและนั่งอาบแดดอย่างเพลิดเพลินเลยค่ะ มีห้องอาหาร สวนให้เดินเล่นกันแบบชิลล์ๆ เหมาะมากหากใครต้องการความสุขสงบ ได้พักอย่างเต็มที่ แนะนำเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 650 บาท
ที่อยู่ : 129 ซอย 1 ตำบล ป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0815305440
Facebook : Look at home Lamphun
Website : look-at-home-service-apartment-lamphun.business.site


08

อิซี่โฮเทล 2

อิซี่โฮเทล 2
(Easy Hotel 2)

อิซี่โฮเทล 2 ที่พักในเมืองลำพูน ซึ่งถือกำเนิดขึ้นด้วยแนวคิดที่ว่า หาความสงบเล็กๆแบบสโลว์ไลฟ์ อย่างไม่รีบร้อน ซึ่งผู้เข้าพักทุกคนจะได้สัมผัสความผ่อนคลาย และสะดวกสบายทุกมุมมอง เพราะไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยวิธีต่างๆ ก็สามารถเข้าถึงที่พักได้อย่างง่ายดาย โดยทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่ลำพูน-ดอยติ สังเกตเห็นได้ง่าย แถมยังใกล้แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงกาดหรือตลาดลำพูนจตุจักรอีกด้วย ในส่วนของการออกแบบก็มีความน่าสนใจไม่น้อย ด้วยตัวอาคารสูง 8 ชั้น ตกแต่งแต่ละพื้นที่ด้วยความเรียบง่าย มีความปลอดโปร่ง ตามสไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์ ห้องพักที่สามารถเพลิดเพลินไปกับความกว้างขวาง แบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างลงตัว ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 76 ห้อง สามารถแบ่งประเภทได้ดังนี้ ห้องพักเตียง เดียวห้องพักเตียงแฝด ห้องทริปเปิ้ลและห้องสเปเชียล สามารถเข้าพักได้สูงสุด 3 คนเลยค่ะ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมมีห้องอาหาร ไว้รองรับอีกด้วย ใครแพลนพักผ่อนแล้วละก็ อย่าลืมเก็บลิสนี้ไว้เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยนะคะ

ราคาเริ่มต้น : 650 บาท
ที่อยู่ : 213 หมู่ 5 เวียงยอง เมือง ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 053093388
Facebook : Easy Hotel 2


09

เดอะแกรนด์จามจุรี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ลำพูน

เดอะแกรนด์จามจุรี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ลำพูน
(Grand Jamjuree Resort and Hotel Lamphun)

เดอะแกรนด์จามจุรี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ลำพูน ที่พักหรูใจกลางเมือง มาพร้อมบรรยากาศแห่งธรรมชาติ มีความเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่บนถนนไฮเวย์ โดยรอบตัวมีทั้งร้านอาหารท้องถิ่น อีสาน และคาเฟ่ สามารถเดินทางไปยังวัดจามเทวีเพียง 1.7 กิโลเมตรเท่านั้น บอกได้เลยว่ารวบรวมความสะดวกสบายไว้ได้อย่างน่าสนใจ คุณสามารถพักผ่อน เที่ยว กิน และช้อปกันได้ตามต้องการเลยค่ะ ในส่วนของตัวที่พักมาในรูปแบบอาคารโมเดิร์น ตึกสีขาว 3 ชั้น ถูกโอบกอดด้วยสนามหญ้า สระน้ำ และต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่กว้างขวางมาก เหมาะกับการพักผ่อนทุกรูปแบบ ไม่ว่าคุณจะมาเป็นหมู่คณะ หรือสายชิลล์ต้องการพักแบบเป็นส่วนตัว เพราะมีทั้งลักษณะห้องพัก และแบบรีสอร์ท ซึ่งแยกตัวเป็นหลังริมน้ำทั้งหมด 15 หลัง โดยแบ่งย่อยได้เป็น บ้านเดี่ยวพักได้ 3 คน เรือนแถวพักได้ 4 คน และบ้านแฝดแบบครอบครัวสำหรับ 5 คน ภายในตกแต่งแบงร่วมสมัย หลังห้องสามารถออกไปเชยชมธรรมชาติได้แบบสุดฟิน สำหรับในส่วนของห้องพักอีก 59 ห้อง แบ่งเป็นห้องซูพีเรีย กับห้องดีลักซ์ ก็ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ ขนาดพอดีกับการพักผ่อน 2 คน บรรยากาศสบาย ไม่อึดอัด โดยทั้งสองรูปแบบนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง มีห้องประชุมไว้ให้ใช้บริการ และที่สำคัญ ไฮไลท์คือมีทั้งคาเฟ่ชื่อว่า เชอร์รี่คาเฟ่ และร้านก๋วยเตี๋ยว เตี๋ยวตุ๋นมาลี ลำพูน ให้บริการทั้งโซน indoor หรือ outdoor อีกด้วย การันตีรสชาติเด็ดดวงเชียวค่ะ มาสัมผัสกับบรรยากาศที่แตกต่างแต่ลงตัวไปพร้อมๆกันในที่พักแห่งนี้กันค่ะ แล้วคุณจะได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 745 บาท
ที่อยู่ : ตำบล เหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0882633305
Facebook : เดอะแกรนด์จามจุรีรีสอร์ทลำพูน


10

โรงแรมอีซี่

โรงแรมอีซี่
(Easy Hotel)

โรงแรมอีซี่ อีกหนึ่งสาขาที่คุณไม่ควรพลาด ด้วยคอนเซ็ปต์เดียวกันกับ อีซี่โอเทล 2 พร้อมสร้างความประทับใจในการพักผ่อนด้วยแนวคิดแบบสโลว์ไลฟ์ คุณจึงสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดยสาขานี้ตั้งอยู่ห่างจากสาขา 2 ประมาณ 4 กิโลเมตร บนเส้นถนนเดียวกัน แต่เข้าใกล้วัดพระธาตุภุญชัยวรมหาวิหารมากกว่า ในระยะทางแค่ 700 เมตรเท่านั้น คือสามารถเดินเท้าไปได้แบบง่ายๆเลยค่ะ ลักษณะตัวอาคารก็แตกต่างกันออกไป ถึงจะอยู่บนพื้นฐานสไตล์โมเดิร์น แต่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ และดีไซน์ในสไตล์ลอฟท์มากกว่า ซึ่งตัวอาคารมีลักษณะเป็นทรงหน้าสามเหลี่ยม ฟีลคาเฟ่เลยค่ะ มีทั้งหมด 4 ชั้น ให้บริการห้องพักทั้งหมด 42 ห้อง ตัวอาคารสีขาว สลับกับสีเททเข้ม ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ซึ่งทำจากวัสดุไม้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก หรือพื้นที่ส่วนกลาง โดยเข้าไปในห้องคุณจะพบกับความผ่อนคลาย สุขสงบ เป็นความเรียบง่ายที่สามารถสะมผัสได้ตั้งแต่วินาทีแรกเลยค่ะ รับรองว่าสามารถพักได้แบบสบายๆอย่างแน่นอน เป็นห้องที่ปลอดโปร่งน่าพักมาก สามารถแบ่งประเภทห้องได้ดังนี้ ห้องมาตรฐานเตียงแฝด และห้องมาตรฐานเตียงเดี่ยว มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน โดยที่คุณไม่ต้องกังวลใจใดๆเลยค่ะ ใครต้องการเที่ยวอย่างสะดวกสบายละก็ ต้องเช็คอินที่พักแห่งนี้เท่านั้น

ราคาเริ่มต้น : 687 บาท
ที่อยู่ : 2/7 หมู่ ดอย ติ ซอย 3 ตำบล เวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 053511558
Facebook : Easy Hotel


11

รอยัล พรินเซส ซิตี้ ลำพูน

รอยัล พรินเซส ซิตี้ ลำพูน
(Royal Princess City Lamphun)

รอยัล พรินเซส ซิตี้ ลำพูน ที่พักซึ่งให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีในเมืองลำพูน กลายเป็นที่พักสุดฮิตจากบริการที่น่าประทับใจ ซึ่งสามารถมอบความอบอุ่น และความสะดวกสบายให้กับผู้เข้าพักได้อย่างเชี่ยวชาญเลยค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยมของตำบลเหมืองง่า รอบข้างเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ รวมไปถึงร้านบริการต่างๆมากมาย คลายกังวลเรื่องการใช้ชีวิตไปได้เลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทาง นักท่องเที่ยว หรือมาติดต่อธุรกิจ ที่พักแห่งนี้ก็สามารถรองรับความต้องการของคุณได้ทุกรูปแบบ โดยลักษณะของตัวอาคารจะเป็นแนวร่วมสมัย ให้สัมผัสล้านนา แต่ก็ยังคงความโมเดิร์นไว้ด้วย ส่วนภายในห้องยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะมีบรรยากาศผ่อนคลาย เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจมาก ฟีลร่วมสมัยอีกเช่นกัน ทั้งหมดตกแต่งได้อย่างเป็นไทยแท้ กับเฟอร์นิเจอร์ทันสมัย ห้องโปร่ง โล่ง และสว่าไสว แบ่งสัดส่วนห้องให้สามารถใช้สอยได้คล่องตัว จากห้องพักทั้งหมด 33 ห้อง แบ่งห้องออกเป็นหลากหลายประเภท ได้แก่ ห้องซูพีเรียดับเบิ้ล ห้องซึพีเรียทวิน ห้องสตูดิโอดับเบิ้ล ห้องสตูดิโอทวิน ห้องดีลักซ์ ที่มาพร้อมกับ 2 เตียงใหญ่ ห้องกว้าง สำหรับผู้เข้าพักมากถึง 4 คน และสุดท้ายกับห้อวสวีท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยสุดตัวที่สุด แบ่งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ออกจากกันอย่างอิสระ มากกว่าห้องพัก คุณยังจะได้ลิ้มรองรสชาติอาหารใน ไร่รัก คาเฟ่ แอนด์ เรสเทอรองต์ ร้านสไตล์วินเทจ ตั้งกลางสวนที่แสนร่มรื่น ครบครันทั้งอาหารไทย เครื่องดื่นหลากหลายเมนูทั้งกาแฟ และ non-coffee กันเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 525 บาท
ที่อยู่ : 40/2 Moo 1 T.Muangnga, A.Muang, อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 053532520
Facebook : Royal Princess City Lamphun
Website : www.royalprincesscity.com


12

อะเดย์ อินน์ ลำพูน

อีกหนึ่งที่พักน่าสนใจ ขอแนะนำ อะเดย์ อินน์ ลำพูนเลยค่ะ เป็นที่พักสไตล์วินเทจ ซึ่งให้สัมผัสที่มากกว่าการพักผ่อน แต่คุณจะตื่นตาตื่นใจไปกับการตกแต่งที่ดูมีมิติ และเท่ห์ในเวลาเดียวกัน ตัวอาคารสูง 2 ชั้น ลักษณะเป็นห้องเรียงยาวหน้ากระดาน ตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬากลางเพียง 800 เมตร ใกล้ๆกันมีทั้งร้านอาหารเหนือ ร้านบุฟเฟต์ และร้านอาหารหลากหลายประเภท สามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์เลยค่ะ กลับมาในส่วนของห้องพักก็คือมีความลอฟท์ พื้นผนัง เปลือยเป็นเนื้อปูบดิบๆ เพิ่มความวินเทจจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ต่างๆ รวมถึงกรอบรูป และโคมไฟ หลังห้องมีวิวหน้าต่าง มุมกว้าง เหมือนเอาภาพวาดมาวางไว้เลยทีเดียว บอกได้เลยว่าบรรยากาศดี น่าพัก เข้าไปแล้วผ่อนคลายสุดๆ ห้องพักสำหรับ 2 คน เลือกรูปแบบเตียงได้ 2 แบบ คือเตียงเดี่ยว หรือแฝด ด้านล่างต้อนรับคุณด้วยล็อบบี้เล็กๆ สีสันสดใส เป็นปูนและอิฐมอญสลับกันไป มีบาร์ไม้ให้นั่งรอ และตกแต่งด้วยกิมมิคต่างๆ มองไปก็เพลินดีค่ะ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ พักผ่อนได้สบายๆ แล้วยังออกไปเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ใครมองหาที่พักสุดชิลล์อยู่ละก็ แนะนำเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 845 บาท
ที่อยู่ : 114, ตำบล เวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0840403685
Facebook : A Day inn Lamphun


13

โรงแรมฝันหวาน

โรงแรมฝันหวาน
(Funwan Hotel)

โรงแรมฝันหวาน ที่พักซึ่งเปรียบเสมือนสวรรค์แห่งการพักผ่อน ใจกลางอำเภอลี้ รายล้อมด้วยธรรมชาติของป่าเขา ลักษณะพร้อมมอบบรรยากาศแห่งความอบอุ่นให้กับผู้เข้าพักทุกคนด้วยความจริงใจ แถมยังมีกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งอ้างอิงธรรมชาติของท้องถิ่นเข้าไปได้อย่างลงตัว โดยภายนอกตกแต่งอาคารด้วยไม้ลายฉลุ เป็นสถาปัตยกรรมในอดีตที่งดงาม ทุกตารางนิ้วคือละมุนมาก ผสมผสานเข้ากับตัวอาคารสไตล์ทันสมัย โทนสีแห่งความนุ่มผ่อนคลาย เหมือนได้หวนคืนย้อนอดีตกันอีกครั้ง โดยภายในห้องกลับตกแต่งแบบมินิมอล เป็นห้องที่ปลอดโปร่ง เข้าถึงการพักผ่อนได้อย่างง่ายดาย มีห้องพักทั้งหมด 35 ห้อง แบ่งประเภทเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ได้ดังนี้ ห้องดีลักซ์สวีท ห้องสแตนดาร์ด ห้องซูพีเรียทวิน และห้องซูพีเรียทริปเปิล ซึ่งห้องพักทุกประเภทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจคือโซนล็อบบี้มีคาเฟ่เล็กๆ พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้า บริการกาแฟสุดเข้มข้น ครัวซองต์จากฝรั่งเศสกรอบฉ่ำ มีไอศกรีมโฮมเมดด้วย เรียกได้ว่าเป็นความหลากหลายที่ลงตัว เหมาะที่จะเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิตเป็นอย่างมาก แถมยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่อื่นๆได้อย่างง่ายดาย ได้เที่ยวอย่างเต็มที่ และพักผ่อนชาร์จแบตกันอย่างเต็มกำลัง ถือเป็นที่สุดของการพักผ่อนในช่วงเวลาหนึ่งเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 928 บาท
ที่อยู่ : 420 หมู่14 ตำบล ลี้ อำเภอลี้ ลำพูน 51110
แผนที่ : google map
Tel: 0806701468
Facebook : โรงแรมฝันหวาน – Funwan Hotel and Viennoiserie
Website : hotels.cloudbeds.com


14

ลิตเติ้ลเฮาส์ คาเฟ่ แอนด์ โฮเทล ลำพูน

ลิตเติ้ลเฮาส์ คาเฟ่ แอนด์ โฮเทล ลำพูน
(Little House Cafe&Hotel Lamphun)

ลิตเติ้ลเฮาส์ คาเฟ่ แอนด์ โฮเทล ลำพูน ที่พักน้องใหม่อีกหนึ่งแห่ง ซึ่งมากพร้อมกับความเงียบสงบ บรรยากาศดี สามารถมอบความผ่อนคลายให้คุณได้ทุกตารางนิ้ว รวบรวมทั้งคาเฟ่และห้องพักไว้ในหนึ่งเดียว คุณจึงไม่ต้องแสวงหาความสุขจากที่ไหนเลยค่ะ เพราะที่นี่มีให้ครบตั้งแต่นอนหลับ ตื่นนอน จนถึงตลอดทั้งวันอีกด้วย แต่หากใครต้องการท่องเที่ยว หรืออกไปชื่นชมธรรมชาติของเมืองเหนือ ก็สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดาย แถมใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแหล่ง เนื่องจากทำเลของที่พัก ตั้งอย่างเหมาะสมในถนนสนามกีฬา ซอย 1 ใกล้อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ถือเป็นตำแหน่งที่สะดวกสบายมากเลยทีเดียวค่ะ ในส่วนของดีไซน์ มาในรูปแบบโมเดิร์น-ลอฟท์ ตัวคาเฟ่สีส้มจากอิฐมอญทั้งภายนอกและภายใน ส่วนที่พักจะมาในรูปแบบปูนเปลือย เป็นอาคาร 2 ชั้น ภายในตกแต่งแบบมินิมอล มีความน่ารัก ห้องสว่างไสว สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ด้านหลังมีหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่สามารถเปิดรับแสง และรับลมได้ด้วย อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดี เป็นที่พักซึ่งน่าจดไว้ในลิส แล้วควรค่าแห่งการพักผ่อนหย่อนใจมากค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 954 บาท
ที่อยู่ : 18/8 ถนนสนามกีฬา ซอย 1 ในเมือง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0954485795
Facebook : Little House Lamphun


15

เอส เรสซิเดนซ์

เอส เรสซิเดนซ์
(S Residence)

ปิดฉากทริปเหนือกันสวยๆด้วย เอส เรสซิเดนซ์ กันค่ะ ที่พักสไตล์ห้องแถว 3 ชั้น มาคู่กับบรรยากาศผ่อนคลาย ใกล้ๆกับเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ใจกลางเมืองลำพูน ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อต่างๆ คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความสะดวกสบายเลยค่ะ ภายในห้องมีความเรียบง่าย ตกแต่งในโทนสว่าง ห้องสีขาว สลับกับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ ลงตัวและดูผ่อนคลายมาก แถมยังมีความปลอดโปร่ง ในแบบที่สามารถพักได้สบายๆ แต่ถึงจะเรียบง่าย แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยคุณสามารถเลือกประเภทห้องพักได้ถึง 3 แบบ ได้แต่ ห้องมาตรฐาน ห้องสตูดิโอ และห้องแฟมิลี่ ซึ่งสามารถเข้าพักได้สูงสุด 3 คน มีจำนวนห้องพักมากถึง 95 ห้อง อาคารมีด้วยกันหลายตึก แถมยังสามารถจอดรถได้ตามอาคารที่พักอีกด้วย หากคุณกำลังจะเดินทางไปเที่ยวลำพูน แล้วมองหาที่พักชิลล์ๆ เหมาะกับการท่องเที่ยว แนะนำที่นี่เลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น : 442 บาท
ที่อยู่ : 222 ม.18 ถนน หมู่บ้านเอื้ออาทรลำพูน ตำบล ป่าสัก เมือง ลำพูน 51000
แผนที่ : google map
Tel: 0992924456
Facebook : S HOTEL & S Residence