อัพเดท 15 ที่เที่ยวกาญ [2024] ต้องไปเช็คอิน

ที่เที่ยวกาญจนบุรี
Share this content

กาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและภูเขาสูง มีแม่น้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย ที่ไหลขนานลงมาบรรจบกันเป็นแม่น้ำแม่กลองที่ตัวเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เคยเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ เคยเป็นที่ตั้งของเมืองสิงห์บุรี เมืองโบราณที่มีอายุกว่า 1,300 ปี และเคยเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเป็นที่ตั้งของสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่ถูกสร้างโดยเชลยศึกชาวญี่ปุ่น ในปัจจุบัน กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ เช่น น้ำตกเอราวัณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อุทยานแห่งชาติไทรโยค อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นต้น กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ทั้งผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ และผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรม จึงเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เราจึงได้คัด รีวิว 15 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ต้องไปเช็คอิน มาให้เพื่อนๆ ได้วางแผนเที่ยวกันในวันหยุดยาวกันได้เลย เรียกว่าว่า ครบ จบในที่เดียวไปดูกันเลยครับ

01

Sky Walk กาญจนบุรี

Skywalk กาญจนบุรี เป็นทางเดินกระจกใสที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่ บนความสูงประมาณ 12 เมตร ระยะทางยาว 150 เมตร เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองกาญจนบุรีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จุดเด่นของ Skywalk กาญจนบุรี คือ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อยที่ไหลมาบรรจบกันได้อย่างสวยงาม ในช่วงเช้าตรู่และเย็น นักท่องเที่ยวยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงามได้อีกด้วย Skywalk กาญจนบุรี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 17.00 น. อัตราค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 60 บาท และเด็ก 40 บาท นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้า Skywalk กาญจนบุรี การเดินทางไป Skywalk กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 323 ทางหลวงสายกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ จนถึงตัวเมืองกาญจนบุรี จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแสงชูโต ตรงไปจนสุดถนนจะถึงท่าเรือหน้าเมืองกาญจนบุรี Skywalk กาญจนบุรี ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือหน้าเมืองกาญจนบุรี

ที่อยู่ :  ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ตัวอำเภอ ตำบล บ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000
แผนที่ : google map

02

 อุทธยานแห่งชาติทองผาภูมิ

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 114 ของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมเนื้อที่ประมาณ 1,821 ตารางกิโลเมตร อุทยานฯ แห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม อุดมไปด้วยป่าไม้และสัตว์ป่านานาชนิด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้แก่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น น้ำตกตะเภาทอง น้ำตกห้วยแม่พลู ถ้ำแก้ว จุดชมวิวเนินช้างศึก จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้ได้สวยงาม จุดชมวิวเนินช้างพลาย จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูเขาและเขื่อนวชิราลงกรณ์ได้สวยงาม อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและต้องการสัมผัสกับวิถีชีวิตชนเผ่า อุทยานฯ แห่งนี้มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำมากมาย เช่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ตั้งแคมป์ ล่องแก่ง ชมนกดูไม้  การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากกรุงเทพฯ ไปยังอำเภอทองผาภูมิ โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จากนั้นสามารถเดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง

ที่อยู่ :  อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตู้ ปณ.18, อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี, 71180
แผนที่ : google map

03

เมืองมัลลิกา รศ. 124

เมืองมัลลิกา รศ. 124 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่จำลองวิถีชีวิตในสมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ที่ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมืองมัลลิกามีพื้นที่กว่า 100 ไร่ แบ่งออกเป็น 10 โซน ได้แก่ โซนตลาดโบราณ โซนวัด โซนวัง โซนเรือนไทย โซนโรงละคร โซนพิพิธภัณฑ์ โซนลานกิจกรรม โซนร้านอาหาร และโซนที่พัก นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการชมการแสดงหุ่นละครเล็ก การชมการแสดงโขน การชมการแสดงดนตรีไทย การชิมอาหารไทยโบราณ การช้อปปิ้งสินค้าไทยพื้นเมือง และการแต่งกายด้วยชุดไทย เมืองมัลลิกาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยและวัฒนธรรมไทย เมืองมัลลิกาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

ที่อยู่ :  168, ตำบล สิงห์ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี 71150
แผนที่ : google map

04

 บ้านอีต่อง  ปิล็อก

หมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 160 กิโลเมตร หมู่บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านเล็กๆ เงียบสงบ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น ทำสวนผลไม้ ปลูกข้าวโพด และเลี้ยงสัตว์ หมู่บ้านอีต่องมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น เหมืองปิล๊อก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึก และตลาดอีต่อง เหมืองปิล๊อก เป็นเหมืองแร่เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี เหมืองแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ผลิตแร่ดีบุกที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย ปัจจุบันเหมืองปิล๊อกกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมซากปรักหักพังของเหมืองแร่ เรียนรู้ประวัติศาสตร์การทำเหมืองแร่ และสัมผัสกับบรรยากาศของหมู่บ้านเหมืองแร่ เนินช้างศึก เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของหมู่บ้านอีต่อง นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านอีต่อง ภูเขา และป่าไม้ได้แบบ 360 องศา เนินช้างศึกเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ตลาดอีต่อง เป็นตลาดเล็กๆ ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านอีต่อง ตลาดแห่งนี้มีร้านค้ามากมายที่ขายอาหาร ของฝาก และสินค้าพื้นเมือง นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารท้องถิ่นมารับประทาน หรือซื้อของฝากกลับไปฝากคนที่บ้าน หมู่บ้านอีต่องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย และความเป็นวิถีชนบท หมู่บ้านแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชาร์จแบตชีวิต และสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

ที่อยู่ :  ตำบล ปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180
แผนที่ : google map

05

 สังขละบุรี

สังขละบุรี เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 420 กิโลเมตร สังขละบุรีเป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของสังขละบุรีคือ สะพานมอญ สะพานไม้เก่าแก่ที่สร้างขึ้นโดยชาวมอญที่อพยพมาจากพม่า สะพานมอญเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานเพื่อชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำซองกาเรียและหมู่บ้านมอญ สะพานมอญเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม นอกจากสะพานมอญแล้ว สังขละบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วัดวังก์วิเวการาม เป็นวัดที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่ออุตตมะ ชาวมอญที่อพยพมาจากพม่า วัดวังก์วิเวการามเป็นวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องพระวิหารเก่าแก่และเจดีย์ที่สวยงาม วัดใต้น้ำ เป็นวัดเก่าแก่ที่จมอยู่ใต้น้ำเนื่องจากการสร้างเขื่อนวชิราลงกรณ์ วัดใต้น้ำเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำดูซากโบราณสถาน ด่านเจดีย์สามองค์ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวมอญ ด่านเจดีย์สามองค์ประกอบด้วยเจดีย์ 3 องค์ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาพระพุทธเจ้า ตลาดสังขละบุรี เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซองกาเรีย ตลาดสังขละบุรีเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารพื้นเมืองและสินค้าของชาวมอญ สังขละบุรีเป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการพักผ่อนหย่อนใจและชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม สังขละบุรียังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวมอญ

ที่อยู่ :  อำเภอ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
แผนที่ : google map

06

สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี

สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2523 บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรีเป็นสวนสัตว์ที่เน้นการอนุรักษ์และฟื้นฟูสัตว์ป่า ที่นี่มีสัตว์นานาชนิดมากกว่า 1,000 ตัว แบ่งออกเป็นหลายโซน ได้แก่ โซนสัตว์ป่าแอฟริกา โซนสัตว์ป่าเอเชีย โซนสัตว์ป่าอเมริกา โซนสัตว์ป่ายุโรป โซนสัตว์ป่าออสเตรเลีย และโซนสัตว์น้ำ ไฮไลท์ของสวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี คือ โซนซาฟารีพาร์ก ซึ่งเป็นโซนที่สามารถขับรถชมสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารสัตว์ได้อีกด้วย โซนซาฟารีพาร์กมีสัตว์หลากหลายชนิด ได้แก่ ยีราฟ ม้าลาย ช้าง เสือ สิงโต วัวกระทิง ฮิปโปโปเตมัส นกยูง นอกจากโซนซาฟารีพาร์กแล้ว สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การแสดงสัตว์ การแสดงช้าง การแสดงลิง การแสดงนก การแสดงจระเข้ สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมสัตว์ป่าได้ตลอดทั้งปี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. อัตราค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท นักเรียน นักศึกษา 150 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 100 บาท การเดินทางไปสวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารประจำทาง จากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นให้เดินทางต่อไปยังอำเภอบ่อพลอย สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรีตั้งอยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-บ่อพลอย

ที่อยู่ :  99 ถนน ลาดหญ้า-บ่อพลอย ตำบล หนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย กาญจนบุรี 71160
แผนที่ : google map

07

สะพานข้ามแม่น้ำแคว 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสะพานรถไฟที่ตั้งอยู่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสะพานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมาก เพราะสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยการใช้แรงงานเชลยศึกชาวตะวันตกและชาวเอเชีย สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ในการขนส่งเสบียงและอาวุธไปยังแนวหน้าของสงคราม สะพานข้ามแม่น้ำแควจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ทางรถไฟสายมรณะ” สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสะพานเหล็กที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำแคว ความยาวของสะพานประมาณ 300 เมตร สะพานแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสะพานข้ามแม่น้ำแควสามารถเดินข้ามสะพานเพื่อชมวิวแม่น้ำแควและป่าเขาที่สวยงามได้ สะพานแห่งนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ สะพานข้ามแม่น้ำแควตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สะพานแห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น.

ที่อยู่ :  ข้ามแม่น้ำแควใหญ่ ตำบล ท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000
แผนที่ : google map

08

 ทางรถไฟสายมรณะ

ทางรถไฟสายมรณะ ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างมาก สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่น โดยใช้แรงงานเชลยศึกและกรรมกรชาวเอเชียจำนวนมาก กว่า 180,000 คน การสร้างทางรถไฟสายมรณะเป็นไปอย่างยากลำบาก เชลยศึกและกรรมกรต้องทำงานหนักท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนชื้นและป่าเขาที่รกทึบ หลายคนเสียชีวิตจากการทำงานหนักและโรคภัยไข้เจ็บ ทางรถไฟสายมรณะจึงถูกขนานนามว่า “ทางรถไฟสายมรณะ” ปัจจุบัน ทางรถไฟสายมรณะได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการสร้างทางรถไฟสายมรณะ เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว อุโมงค์ขุนยวม และค่ายเชลยศึก การเดินทางไปยังทางรถไฟสายมรณะสามารถทำได้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ทางรถไฟสายมรณะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวควรตระหนักถึงความโหดร้ายทารุณของสงครามโลกครั้งที่ 2 และระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการสร้างทางรถไฟสายมรณะ

ที่อยู่ :  ตำบล บ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000
แผนที่ : google map

09

 ต้นจามจุรียักษ์

ต้นจามจุรียักษ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ต้นจามจุรียักษ์นี้มีอายุกว่า 100 ปี สูงประมาณ 20 เมตร เส้นรอบวงของลำต้นประมาณ 10 คนโอบ แผ่กิ่งก้านสาขากว้างประมาณ 50 เมตร ใต้ต้นจามจุรียักษ์มีศาลาไม้ให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมความงามของต้นจามจุรียักษ์ ต้นจามจุรียักษ์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูป ชมความงามของธรรมชาติ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของต้นจามจุรียักษ์ การเดินทางไปต้นจามจุรียักษ์ไม่ยาก ตั้งอยู่ในตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 323 ผ่านอำเภอไทรโยค มาถึงอำเภอเมืองกาญจนบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแสงชูโต ขับตรงไปประมาณ 15 กิโลเมตร จะเห็นป้ายบอกทางไปต้นจามจุรียักษ์

ที่อยู่ :  ตำบล เกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000
แผนที่ : google map

10

 น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 7 ชั้น ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย น้ำตกเอราวัณมีความสวยงามตระการตา น้ำใสไหลเย็น บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและเล่นน้ำ น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 1 เป็นชั้นที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุด น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 60 เมตร เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ น้ำใสสะอาด ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำในชั้นนี้ได้ น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 2-7 มีขนาดและความสวยงามแตกต่างกันไป แต่ละชั้นมีชื่อเรียกตามลักษณะของน้ำตก เช่น ชั้นที่ 2 เรียกว่า “ชั้นวังมัจฉา” ชั้นที่ 3 เรียกว่า “ชั้นผาใหญ่” ชั้นที่ 4 เรียกว่า “ชั้นผาลาด” ชั้นที่ 5 เรียกว่า “ชั้นผาหินปูน” ชั้นที่ 6 เรียกว่า “ชั้นหินโขด” และชั้นที่ 7 เรียกว่า “ชั้นวังหน้า” น้ำตกเอราวัณเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูฝน (เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม) น้ำตกจะมีปริมาณน้ำมาก น้ำตกจะสวยงามเป็นพิเศษ น้ำตกอยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 120 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถยนต์สามารถเดินทางตามทางหลวงหมายเลข 324 ผ่านอำเภอทองผาภูมิ จนถึงอำเภอสังขละบุรี จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3239 ประมาณ 15 กิโลเมตร น้ำตกเอราวัณตั้งอยู่ทางขวามือ  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

ที่อยู่ :  ตำบล ท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71250
แผนที่ : google map

11

 น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความงดงามแตกต่างกันไป ชั้นที่ 1 เรียกว่า ดงว่าน ชั้นที่ 2 เรียกว่า ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 เรียกว่า วังหน้าผา ชั้นที่ 4 เรียกว่า ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5 เรียกว่า ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 เรียกว่า ดงผีเสื้อ และชั้นที่ 7 เรียกว่า ร่มเกล้า น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมีน้ำใสสะอาดไหลลงมาจากผาหินปูนสูงชัน บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด เหมาะแก่การพักผ่อนและท่องเที่ยวชมธรรมชาติ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมน้ำตกได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวคือช่วงฤดูฝน เดือนกรกฎาคม-กันยายน น้ำตกจะมีความสมบูรณ์และสวยงามที่สุด การเดินทางไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถทัวร์ จากตัวเมืองกาญจนบุรี ไปตามทางหลวงหมายเลข 323 กาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ ประมาณ 120 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3277 ประมาณ 15 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าถนนเขื่อนศรีนครินทร์ ประมาณ 5 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จากนั้นเดินเท้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ที่อยู่ :  ตำบล แม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71250
แผนที่ : google map

12

น้ำตกไทรโยกน้อย

น้ำตกไทรโยกน้อย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 70 กิโลเมตร น้ำตกไทรโยกน้อยเป็นน้ำตกที่เกิดจากลำห้วยไทรโยกน้อย ไหลผ่านหน้าผาหินปูนสูงประมาณ 20 เมตร น้ำตกมีความสวยงามและบรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำตก ชมวิวทิวทัศน์ และศึกษาธรรมชาติ น้ำตกไทรโยกน้อยมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นที่ 1 เป็นชั้นที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุด ชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 มีขนาดเล็กกว่าชั้นที่ 1 แต่ยังคงความสวยงามไม่แพ้กัน น้ำตกไทรโยกน้อยมีความสวยงามตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวคือในช่วงฤดูฝน เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม น้ำตกจะมีน้ำมากและไหลแรง ทำให้น้ำตกมีความงดงามมากขึ้น การเดินทางมายังน้ำตกไทรโยกน้อย สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง รถยนต์ส่วนตัวสามารถขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข 323 มุ่งหน้าไปยังอำเภอไทรโยค เมื่อถึงอำเภอไทรโยคให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 3239 ประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงน้ำตกไทรโยกน้อย การเดินทางโดยรถประจำทาง สามารถขึ้นรถตู้จากสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ ไปลงที่อำเภอไทรโยค จากนั้นให้ต่อรถสองแถวไปน้ำตกไทรโยกน้อย ค่าเข้าชมน้ำตกไทรโยกน้อย ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

ที่อยู่ :  ถนน สถานีรถไฟ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

13

อุทยานแห่งขาติปราสาทเมืองสิงห์

อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ตั้งอยู่ที่ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นโบราณสถานขอม สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ราวพุทธศตวรรษที่ 18 เมืองสิงห์เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง เมืองสิงห์ถูกทิ้งร้างไปในช่วงพุทธศตวรรษที่ 19 และได้รับการค้นพบอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ประกอบด้วยโบราณสถานหลายแห่ง ได้แก่ ปราสาทเมืองสิงห์ ปราสาทพระนอน ปราสาทพระโพธิ์ ปราสาทพระขยาและปราสาทพระขยาน้อย โบราณสถานเหล่านี้ถูกสร้างด้วยหินทรายและหินศิลาแลง สถาปัตยกรรมของโบราณสถานมีความงดงามและประณีต สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและอารยธรรมขอมในยุคสมัยนั้น อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมโบราณสถานต่างๆ ศึกษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมขอม และสัมผัสกับบรรยากาศอันร่มรื่นของอุทยานประวัติศาสตร์ การเดินทางไปอุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง จากตัวเมืองกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์เปิดให้บริการทุกวัน 

ที่อยู่ :  ถนน สถานีรถไฟ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

14

โรงงานกระดาษ

โรงงานกระดาษไทย เป็นโรงงานกระดาษเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี โรงงานแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2475 โดยกลุ่มชาวเยอรมัน เดิมทีโรงงานแห่งนี้ผลิตกระดาษเพื่อส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น แต่ภายหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงงานแห่งนี้ก็ปิดตัวลง ในปัจจุบัน โรงงานกระดาษไทยได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมโรงงานแห่งนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตกระดาษ ชมสถาปัตยกรรมอันงดงามของโรงงาน และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โรงงานกระดาษไทยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. โรงงานกระดาษไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และกระบวนการผลิตกระดาษ โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่แวะเวียนมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี

ที่อยู่ :  ถนน สถานีรถไฟ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
แผนที่ : google map

15

Maple Gardens สวนเมเปิ้ล

Maple Gardens สวนเมเปิ้ล ตั้งอยู่ที่ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สวนแห่งนี้เป็นสวนดอกไม้ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศไทย สวนมีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ปลูกดอกไม้นานาชนิดกว่า 10,000 ต้น สวนแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ในช่วงฤดูหนาว สวนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอกเมเปิ้ลสีสันสดใส สวนแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกาญจนบุรี นอกจากดอกเมเปิ้ลแล้ว สวนแห่งนี้ยังมีดอกไม้นานาชนิดอื่นๆ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ดอกทิวลิป ดอกทานตะวัน สวนแห่งนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เช่น สะพานไม้ไผ่ อุโมงค์ดอกไม้ ศาลากลางน้ำ ฯลฯ สวนแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมดอกไม้ และถ่ายรูป สวนเมเปิ้ลเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 18.00 น. ค่าเข้าชมสวนผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท สวนแห่งนี้มีที่จอดรถฟรี ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวย บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ชมดอกไม้ และถ่ายรูป สวนเมเปิ้ลเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ :  ตำบล ลาดหญ้า เมือง กาญจนบุรี 71190
แผนที่ : google map