รีวิว 15 คาเฟ่ภูเก็ต [2024] สวยๆ มุมถ่ายรูปสุดปัง บรรยากาศดี ต้องไปโดน

คาเฟ่ภูเก็ต
Share this content

ภูเก็ต เกาะที่มีมนต์เสน่ห์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือน ด้วยความงดงามของธรรมชาติ วัฒนธรรม และอาหารอร่อย หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของภูเก็ตคือคาเฟ่ ภูเก็ตมีคาเฟ่มากมายให้เลือกสรร แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บรรยากาศดีๆ และอาหารอร่อย หากคุณกำลังมองหาคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ภูเก็ตมีคาเฟ่มากมายที่เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟ ทานอาหาร และชมวิวทะเล คาเฟ่เหล่านี้มักตั้งอยู่ในบริเวณที่มีวิวสวยๆ เช่น ริมทะเล บนเขา หรือในสวน บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด หนีไปเที่ยวเราได้รวบรวมคาเฟ่มาเอาใจสาย Hopping Cafe ที่ชื่นชอบการไปเสพบรรยากาศและมูดดีๆของคาเฟ่กับ รีวิว 15 คาเฟ่ภูเก็ต สวยๆ มุมถ่ายรูปสุดปัง บรรยากาศดี ต้องไปโดน จะมีที่ไหนสวยโดนใจเพื่อนๆ ในราคาหลักร้อย วิวหลักล้านกันบ้างเราไปเริ่มกันเลยครับ  

1

 Phuketique

Phuketique เป็นคาเฟ่เล็กๆที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ตั้งอยู่หัวมุมวงเวียนสุริยเดช ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจย้อนยุค บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นสบายๆ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ร์ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ประดับประดาด้วยต้นไม้และดอกไม้ เหมาะสำหรับนั่งชมวิวเมืองภูเก็ต เมนูของ Phuketique มีให้เลือกมากมาย อาหารหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ  กับกระแสเมนู ของหวาน อย่าง Burnt Butter Toast with Hokkaido Milk Ice Cream ชื่อยาวขนาดนี้หลายคนคงไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่า “บัตเตอร์โทสต์ภูเก็ต” แล้วล่ะก็ ต่างก็ต้องร้องอ๋อแน่นอน เมนูโทสต์ให้เลือกหลากหลายหน้าน้า ไอศกรีมก็มีให้เลือกหลายรสชาติลาเต้ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับฟองนมนุ่มๆ รสชาติกลมกล่อม มอคค่าที่เสิร์ฟมาพร้อมกับช็อกโกแลตเข้มข้น รสชาติหอมหวาน นี่ไม่ได้มีแค่เมนู บัตเตอร์โทสต์ ในกระแสเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เค้ายังมีเมนูคราฟต์เบียร์ขึ้นชื่อ ให้ได้จิบ ลิ้มลองกันหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ก็มีเมนูอาหารอย่างสปาเกตตี้ ที่รสชาติดีไม่แพ้เมนูหวาน ใครที่เป็นสายของหวานต้องห้ามพลาดเลยครับสำหรับร้านนี้ 


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 2 ถ. ระนอง ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 11.00-22.00 น.
• โทร : 0819741559
• ที่จอดรถ : ไม่มี
• Facebook :  Phuketique

2

Moonstone Cafe 

Moonstone Cafe ตั้งอยู่บริเวณแหลมพันวา ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา การเดินทางจากในเมืองก็คือสะดวกรวดเร็ว  ภูเก็ต คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว มองเห็นวิวทะเลที่สวยงาม Good Vibes มาก ร้านดี ถ่ายรูปสวยแบบนึกว่านั่งอยู่ที่คาเฟ่ปูซาน เกาหลี ในตอนกลางวันบรรยากาศอบอุ่นและสบายๆ ในตอนเย็นบรรยากาศโรแมนติก การตกแต่งของ Moonstone Cafe เน้นความเรียบง่าย สบายตา โดยใช้โทนสีฟ้าและขาวเป็นหลัก คาเฟ่มีที่นั่งทั้งแบบ indoor และ outdoor ที่สามารถออกมานั่งชมวิวทะเลแบบใกล้ชิดได้เลย มันดีงามมาก เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจหรือทำงาน  ภายในตกแต่งสวยมาก ถ่ายได้ทุกมุม ตรงไหนก็สวย แสงสาดเข้ามาได้ดีสุดๆ โดยเฉพาะตรงประตูทางเข้าริมบันได ช่วงบ่ายแก่ ๆ บอกเลยว่าไฮไลท์เเสงสาดส่องได้ดี  เมนูแนะนำของ Moonstone Cafe ได้แก่ กาแฟ ชา ขนม และอาหารว่าง กาแฟของคาเฟ่นี้ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากหลากหลายแหล่ง เมนูกาแฟที่ได้รับความนิยม ได้แก่ MOONSTONE Oatmilk Latte กาแฟเฮ้าส์เบลนทั้งสองตัว ทั้ง Calm ที่มีความนัทตี้ และ Dusk n Dawn ให้รสชาติฟรุทตี้ ทั้งสองล้วนแล้วเข้ากับ โอ๊ต มิลค์ที่ใช้เป็นอย่างดี เป็นโอ๊ต มิลค์ที่ผสมกับกาแฟแล้วรสชาติดีที่สุด ขนมของคาเฟ่ ได้แก่ เค้กมะพร้าว ครัวซ็องต์ และอื่นๆ มีให้เลือกมากมาย ยกให้เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ต้องมาให้ด้เลยครับ หากได้มาเที่ยวภูเก็ต


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : วิสิทฐ์ พันวาจำกัด เลขที่ 88/88, ตำบล วิชิต Phuket, ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 09.00-18.00 น.
• โทร : 0923944266
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Moonstone Cafe 

3

Coming Home Cafe & Seascape

Coming Home Cafe & Seascape คาเฟ่ริมทะเลสุดชิลที่ตั้งอยู่ ติดทะเลหาดราไวย์ ภูเก็ต ที่นี่มีบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจยามบ่ายหรือเย็น คาเฟ่แห่งนี้มีการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ เน้นการใช้โทนสีขาว เอิร์ธโทน สบายตา แบ่งพื้นที่ภายในร้านได้อย่างลงตัว ตรงข้ามเคาน์เตอร์เป็นโต๊ะกลมและเก้าอี้สีขาว ซึ่งจัดอยู่ริมหน้าต่างแบบโค้ง ถ่ายรูปออกมาแล้วน่ารักมากๆ ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนู Coffe และ Non Coffee สำหรับคนไม่ทานกาแฟ มีเมนูแนะนำอย่าง ลิ้นจี่โซดา ที่ชาวเพิ่มความสดชื่น เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด คือ เค้กมะพร้าวอ่อน บรรยากาศของ Coming Home Cafe & Seascape นั้นเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้เลยก็ว่าได้ คาเฟ่ตั้งอยู่ริมชายหาดหาดราไวย์ ภูเก็ต จึงทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเลที่สวยงามได้แบบพาโนรามา บรรยากาศที่นี่เงียบสงบ เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก ในช่วงเช้าและเย็นจะมีลมทะเลพัดโชยมาเบาๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นสบายตัว คาเฟ่แห่งนี้มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งโซนห้องแอร์และโซนริมทะเล โซนริมทะเลเป็นโซนที่นิยมมากที่สุด เพราะสามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มตา ในช่วงเย็นจะมีแสงไฟจากดวงดาวและแสงจันทร์ส่องลงมา ทำให้บรรยากาศของคาเฟ่แห่งนี้ยิ่งดูโรแมนติกมากขึ้น หากใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ริมทะเลบรรยากาศดี อาหารอร่อย ต้องมาลองมากันที่ Coming Home Cafe & Seascape รับรองว่าจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 97 หมู่ 6 ซ.แหลมพรหมเทพ 1 ถนน วิเศษ ราไวย์ เมือง ภูเก็ต 83130
• ร้านเปิดบริการ : 10.00-20.00 น.
• โทร : 0961282822
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Coming Home Cafe & Seascape

4

 The Cozy Cafe Phuket

The Cozy Cafe Phuket เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ริมหาดหาดไตรตรัง ภูเก็ต ตัวร้านตั้งอยู่ริมหน้าผา เห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ แถมเห็นไปถึงหาดป่าตอง คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย  ที่ร้านมีมุมถ่ายรูปแบบเยอะมาก ทั้งรังนกลอยฟ้า รังนกริมทะเล และมือเทพเจ้า รวมถึงมุมสุดปังอย่าง เตียงนอนวิวทะเล การตกแต่งภายในเน้นการใช้โทนสีไม้และสีขาว ทำให้ดูสบายตาและน่านั่ง คาเฟ่มีมุมให้เลือกนั่งหลายมุม ทั้งด้านในและด้านนอก เหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟหรือทานอาหารเพลินๆ ริมทะเล ด้านในของคาเฟ่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และหินอ่อน เพดานสูงโปร่งและมีหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้มองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน คาเฟ่มีมุมโซฟาขนาดใหญ่สำหรับนั่งพักผ่อน มุมโต๊ะสำหรับนั่งทำงานหรือทานอาหาร และมุมบาร์สำหรับนั่งจิบกาแฟหรือทานขนม ด้านนอกของคาเฟ่มีระเบียงไม้ที่ยื่นออกไปริมทะเล ระเบียงมีโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน ชมวิวทะเล และทานอาหาร คาเฟ่ยังมีสระว่ายน้ำสำหรับแขกที่มาใช้บริการ กาแฟสดของ The Cozy Cafe Phuket นั้นใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก การคั่วกาแฟของทางร้านเป็นแบบคั่วกลาง ทำให้มีรสชาติที่เข้มข้นและหอมกรุ่น ชาของทางร้านก็มีให้เลือกหลายชนิด ทั้งชาร้อนและชาเย็น ขนมเค้กของทางร้านนั้นทำสดใหม่ทุกวัน รสชาติอร่อยและหลากหลาย อาหารเช้าของทางร้านมีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และแบบสั่งตามเมนู อาหารจานเดียวของทางร้านก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เป็นคาเฟ่บรรยากาศดี วิวทะเลสุดชิล เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ทานอาหารอร่อยๆ และถ่ายรูปสวยๆ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวภูเก็ต


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 94 ถ. หมื่นเงิน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ภูเก็ต 83150
• ร้านเปิดบริการ : 10.00-19.30 น.
• โทร : 0642200488
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : The Cozy Cafe Phuket

5

 Baba Soul Cafe

Baba Soul Cafe ตั้งอยู่ในโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต  ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ผนังร้านตกแต่งด้วยไม้และอิฐ เพดานสูงโปร่ง มีหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ช่วยให้ร้านดูสว่างและสดใส ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลากหลาย ทั้งโซนด้านในและโซนด้านนอก โซนด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และหนัง บรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย โซนด้านนอกมีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ร่มรื่น บรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับเมนูมีทั้งเค้ก ทาร์ต สุดน่าทาน ไปจนถึงกาแฟสูตรพิเศษ สมูทตี้ และเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่สรรค์สร้างขึ้นมาใหม่ มาพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ครอบครัว กับบรรยากาศที่ผ่อนคลายห่างไกลจากความเร่งรีบ สามารถเดินข้ามสะพานเชื่อมไปยัง TU Bar รูฟท็อปแห่งใหม่ เพื่อชมวิวทะเลอันดามัน และพระอาทิตย์ตกดินที่ปลายแหลมพันวาได้อีกด้วย บอกเลยว่าวิวหลักล้าน บรรยากาศสวยมาก โรแมนติกสุดๆ เหมาะสำหรับพาคนรักมาสวีทมากๆ Baba Soul Cafe ศรีพันวา เป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกดิน อาหารและเครื่องดื่มของทางร้านรสชาติดี ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 88, Sakdidej Rd, ตำบล วิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 10.30-17.00 น.
• โทร : 076371008
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook :  Baba Soul Cafe

6

Lay Cafe Phuket

Lay Cafe Phuket คาเฟ่เล็กๆ สไตล์มินิมอลที่ตั้งอยู่ริมทะเลในย่านราไวย์ บรรยากาศของร้านเงียบสงบ ร่มรื่น บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองชายฝั่งประเทศเกาหลี เสมือนนั่งจิบกาแฟอุ่น ๆ อยู่เมืองปูซาน เหมาะสำหรับการพักผ่อนและนั่งจิบกาแฟชมวิวทะเล ทางร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลายมุม ทั้งโซนอินดอร์และโซนเอาท์ดอร์ โซนอินดอร์มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้แบบเรียบง่าย ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้ โซนเอาท์ดอร์มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้แบบหวาย ตั้งอยู่ริมทะเล เหมาะสำหรับนั่งชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกดิน สำหรับเมนูเครื่องดื่มและของหวาน ทางร้านแนะนำเป็น Classic black tea macchiato เมนูยกซดแบบ Non coffee หอมชา หอมครีม ละมุนมากๆ ขนม Basque burnt cheesecake ขนมเด็ดประจำตู้เค้ก เนื้อเค้กฉ่ำๆ ชีสเค้กล้วน ไม่มีส่วนผสมของแป้ง สายขนมเค้กไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ใครที่มองหาคาเฟ่วิวทะเลภูเก็ตในย่านราไวย์ มินิมอล น่ารัก ๆ ยังกับอยู่เกาหลี ต้องห้ามพลาด Lay Cafe ภูเก็ต อีกหนึ่งคาเฟ่ที่เราคิดว่าคุ้มค่าแก่การขับรถมามาก ๆ 


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : ซอย ร่วมใจ 1 ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
• ร้านเปิดบริการ : 09.00-17.30 น.
• โทร : 0800419231
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Lay Cafe Phuket

7

 Zippy Day Club Karon Beach

Zippy Day Club Karon Beach เป็นคาเฟ่และบาร์ริมชายหาดที่ตั้งอยู่ใจกลางหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต  คลับแห่งนี้ตั้งอยู่หน้าโรงแรม Thavorn Palm Beach Resort ตกแต่งสไตล์ Retro Pop Art ที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิค คาเฟ่แห่งนี้โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานกับสีสันพาสเทลสดใสของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆรวมไปถึงสีของเมนูต่างๆของที่นี่  ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูมีชีวิตชีวาและน่านั่งเป็นอย่างมาก บรรยากาศของคาเฟ่แห่งนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัว ทางร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้งโซนด้านในและโซนด้านนอก ซึ่งโซนด้านในมีเพดานสูงโปร่งโล่งสบาย มีกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูสว่างและสดชื่น ส่วนโซนด้านนอกมีโต๊ะเก้าอี้นั่งริมชายหาด เหมาะสำหรับการชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกสรร ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และเครื่องดื่มประเภทต่างๆ เช่น Triffy Blue , Berry Colada และอื่นๆมีให้เลือกลองชิมอีกเพียบ แล้วยังเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งโพสท่าถ่ายรูปแบบมั่น ๆ ทันสมัย ว่ายน้ำในสระของทางร้านกันแบบฟิน ๆ หรือจะแดนซ์กระจายโยกย้ายกันให้สุดเหวี่ยงไปกับปาร์ตี้และดีเจ และสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการได้นั่งดู Sun set ในเวลาเย็น ๆ ท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ 


• พิกัด  google map
• ที่อยู่ : หาดกะรน 311 ถนน ปฏัก กะรน เมือง ภูเก็ต 83100
• ร้านเปิดบริการ : 12.00 – 09.00 น.
• โทร : 0951965556
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Zippy Day Club Karon Beach

8

Ma Doo Bua Cafe 

Ma Doo Bua Cafe คาเฟ่กลางสวนบัวที่ตั้งอยู่อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่สวยงามและร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและดื่มด่ำกับธรรมชาติ มาดูบัว” เป็นคาเฟ่ที่มีจุดเด่นที่ตรงที่เป็นสวนบัวสายพันธุ์บัววิกตอเรียหรือบัวกระด้ง ซึ่งเป็นบัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูลของบัว มีขนาดใหญ่ถึง 1.5 เมตร บัวนี้ถูกตั้งชื่อตามพระราชินีนาถ ‘วิกตอเรีย’ แห่งเกาะอังกฤษ เพราะว่าประสบความสำเร็จในการนำบัวไปปลูกในประเทศอังกฤษ คาเฟ่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย คาเฟ่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุมริมสระบัว มุมใต้ร่มไม้ หรือมุมบนเรือนไทย มุมริมสระบัวเป็นมุมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มุมนี้สามารถมองเห็นดอกบัวนานาชนิดที่บานสะพรั่งอย่างสวยงาม มุมใต้ร่มไม้เป็นมุมที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ มุมใต้ร่มไม้ หรือมุมบนเรือนไทย เมนูของคาเฟ่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารไทย รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี สุภาพ คาเฟ่แห่งนี้เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 18.00 น.


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 310 51 M.1 Baandon-Cherngtalay Rd ตำบล เทพกระษัตรี อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110
• ร้านเปิดบริการ : 09.00-20.00 น.
• โทร : 083 908 2222
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Ma Doo Bua Cafe 

9

Sweet Talk Phuket

Sweet Talk Phuket เป็นคาเฟ่ริมทะเลที่ตั้งอยู่บนหาดกะรน ภูเก็ต Sweet Talk Phuket ตั้งอยู่บนหาดกะรน ภูเก็ต  ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ อบอุ่น สบายๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เมนูแนะนำของทางร้านคือ ไอศกรีมโฮมเมด เค้ก และขนมหวานต่างๆ รสชาติอร่อย สดใหม่ ที่สำคัญราคาไม่แพง บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ อบอุ่น สบายๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย โต๊ะเก้าอี้ไม้ โซฟา โคมไฟ ผนังปูนเปลือย ต้นไม้สีเขียว ทั้งหมดนี้ทำให้ร้านดูอบอุ่นและน่านั่ง เหมาะสำหรับการมานั่งชิลล์ๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว เมนูแนะนำของทางร้านคือ ไอศกรีมโฮมเมด เค้ก และขนมหวานต่างๆ ไอศกรีมโฮมเมดของทางร้านทำจากวัตถุดิบคุณภาพดี รสชาติอร่อย สดใหม่ มีหลายรสชาติให้เลือกสรร เค้กก็อร่อยไม่แพ้กัน ทางร้านมีเค้กหลากหลายชนิดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเค้กช็อกโกแลต เค้กวานิลลา เค้กสตรอเบอร์รี่ เค้กมะพร้าว ฯลฯ ขนมหวานอื่นๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เช่น บิงซู วาฟเฟิล แพนเค้ก ราคาของทางร้านไม่แพง ไอศกรีมโฮมเมดราคาเริ่มต้นที่ 59 บาท เค้กราคาเริ่มต้นที่ 89 บาท ขนมหวานอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท โดยรวมแล้ว Sweet Talk Phuket เป็นร้านคาเฟ่ที่บรรยากาศดี อาหารอร่อย ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับการมานั่งชิลล์ๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วกำลังหาคาเฟ่ดีๆสักที่แนะนำที่นี่เลยครับ


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ :311 ถนน ปฏัก ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
• ร้านเปิดบริการ : 10.00-21.00 น.
• โทร : 0630626811
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Sweet Talk Phuket

10

 ROOF Pudding & Cafe

ROOF Pudding & Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต ตัวร้านเขาจะโดดเด่นด้วยความที่เป็นตึกคูหา 2 ชั้น ดังนั้น พื้นที่ Hopping ในร้านนั้นกว้างแน่นอน แถมยังมี 2 ชั้น การตกแต่งที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเก๋ไก๋ มีการนำต้นไม้ใหญ่มาตั้งไว้กลางร้าน พร้อมประดับประดาทุกมุมร้านด้วยต้นไม้เล็ก ๆ น้อย ทำให้ที่นี่ดูร่มรื่นตัดกับผนังร้านสีขาว ๆ และยังเสริมเสน่ห์ให้ตัวร้านด้วยการเพิ่มกลิ่นอายความเป็นลอฟท์เข้าไปบรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟและทานของหวานเพลินๆเมนูของ ROOF Pudding & Cafe เน้นไปที่ของหวานเป็นหลัก โดยเฉพาะพุดดิ้งที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ พุดดิ้งของทางร้านทำจากวัตถุดิบคุณภาพดี รสชาติหวานกำลังดี เนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกมากมาย เช่น กาแฟ ชา อิตาเลียนโซดา และน้ำผลไม้ นอกจากบรรยากาศและรสชาติของอาหารแล้ว พนักงานของ ROOF Pudding & Cafe ก็บริการดีเยี่ยม ยิ้มแย้มแจ่มใสและพร้อมช่วยเหลือลูกค้าทุกเรื่อง เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวภูเก็ต


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : ถ. เยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 07.30-22.00 น.
• โทร : 0842411463
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook :  ROOF Pudding & Cafe

11

Delico Decoration Coffee & Dessert

Delico Decoration Coffee & Dessert คาเฟ่สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต เป็นร้านคาเฟ่ดีไซน์สุดเก๋ ตั้งอยู่บนถนนเส้นบายพาสฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต มาด้วยคอนเซ็ป Exotic Elegant ซึ่งหมายถึง ความแปลกใหม่ที่สวยงาม โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในที่หรูหรา บรรยากาศภายในร้านก็จะถูกตกแต่งไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และงานศิลป์ต่าง ๆ ที่สวยงามได้อย่างลงตัว พิถีพิถันในทุกรายละเอียด เน้นการใช้สีน้ำเงินและทองคำเป็นหลัก สะท้อนถึงความทันสมัยและคลาสสิกอย่างลงตัวร้านมีมุมถ่ายรูปให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะนั่งที่โซฟานุ่มๆ หรือจะนั่งที่โต๊ะไม้ในสวน บรรยากาศก็ดีไม่แพ้กันนอกจากบรรยากาศที่สวยงามแล้ว Delico Decoration Coffee & Dessert ยังเสิร์ฟเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย เริ่มต้นด้วยกาแฟสดคุณภาพเยี่ยม เบเกอรี่โฮมเมด และอาหารจานหลักสไตล์ตะวันตก ทั้งหมดนี้ล้วนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีที่สุด เป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมานั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งชิลล์กับเพื่อนๆ คาเฟ่แห่งนี้ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ รับรองว่าคุณจะประทับใจกับบรรยากาศและรสชาติอาหารของที่นี่อย่างแน่นอน


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : 107/48 ม.5 รัษฎา, ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 09.30-18.30 น.
• โทร : 0982740247
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Delico Decoration Coffee & Dessert

12

Day & Night of Phuket

Day & Night of Phuket คาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต คาเฟ่แห่งนี้มีการตกแต่งที่ทันสมัยและเรียบง่าย เน้นโทนสีขาวและดำ บรรยากาศภายในร้านสว่างและโปร่งสบาย เหมาะสำหรับการนั่งทำงานหรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจ คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย รวมไปถึงเค้กและเบเกอรี่ที่สดใหม่ทุกวัน เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าจรดค่ำ Day & Night of Phuket เป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมาคนเดียว กับเพื่อนฝูง หรือกับคนรักก็รับรองว่าคุณจะมีความสุขและประทับใจอย่างแน่นอน บรรยากาศในตอนกลางวันของ Day & Night of Phuket นั้นสดใสและมีชีวิตชีวา แสงแดดที่สาดส่องเข้ามาภายในร้านทำให้บรรยากาศดูสว่างและโปร่งสบาย เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านถูกจัดวางอย่างลงตัว ทำให้มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานหรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างสะดวกสบาย คาเฟ่แห่งนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย เหมาะสำหรับการเซลฟี่หรือถ่ายรูปคู่กับเพื่อนฝูง บรรยากาศในตอนกลางคืนของ Day & Night of Phuket นั้นโรแมนติกและน่าหลงใหล แสงไฟสลัว ๆ ที่ประดับประดาภายในร้านทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและผ่อนคลาย เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านถูกจัดวางอย่างสวยงาม ทำให้มีพื้นที่สำหรับนั่งสังสรรค์หรือทานอาหารมื้อเย็นกับคนรักได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับเครื่องดื่มก็ต้องยกให้ เดอร์ตี้ (Dirty) เมนูยอดนิยมของสายกาแฟยุคนี้ และในส่วนของเมนูอาหารนั้นมีหลากหลายมาก ตั้งแต่เมนูพื้นบ้านหาทานยากของไทย ไปจนเมนูนานาชาติ ทุกเมนูทั้งอร่อยถูกปากและมีความครีเอท ได้แก่ ปลากรอบแตงโม พะโล้ต้มแซ่บ กุ้งผัดยอดชะอมไข่เค็ม น้ำพริกอ่องมันปู คลาสสิคคาโบนาร่า เป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับการมานั่งชิลล์และพักผ่อนหย่อนใจ เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดเลยครับ 


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 11.00-24.00 น.
• โทร :076219788
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Day & Night of Phuket

13

 Tree Monkeys Restaurant

Three Monkeys Restaurant ตั้งอยู่ในป่าในเมืองภูเก็ต คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและดื่มด่ำกับธรรมชาติ คาเฟ่แห่งนี้มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณ ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี คาเฟ่แห่งนี้ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่กลางแจ้ง เหมาะสำหรับการนั่งเล่นพักผ่อนหรือว่ายน้ำ คาเฟ่แห่งนี้ยังตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เรียบง่ายแต่ดูทันสมัย บรรยากาศภายในคาเฟ่แห่งนี้กว้างขวาง โปร่งโล่งสบาย เหมาะสำหรับการนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ คาเฟ่แห่งนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เรียกได้ว่ามาที่นี่ได้ทั้งพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปสวยๆ  Three Monkeys Restaurant มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร รวมไปถึงเค้กและขนมหวานที่แสนอร่อย เมนูอาหารของคาเฟ่แห่งนี้มีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง เมนูอาหารของคาเฟ่แห่งนี้ส่วนใหญ่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และมีคุณภาพ เมนูแนะนำได้แก่ ลาบปลาแซลม่อน ปลาหมึกนึ่งมะนาว หนุมานประสานกาย ผักสดกุ้งสดต้มกะทิ พร้อมน้ำชุบหยำ รสชาติอาหารของคาเฟ่แห่งนี้อร่อยถูกปาก เมนูเครื่องดื่มของคาเฟ่แห่งนี้มีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งกาแฟ ชา น้ำผลไม้ และสมูทตี้ เมนูเครื่องดื่มของคาเฟ่แห่งนี้รสชาติเข้มข้น หอมหวาน สดชื่น เค้กและขนมหวานของคาเฟ่แห่งนี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน เค้กและขนมหวานของคาเฟ่แห่งนี้ทำสดใหม่ทุกวัน แนะนำเลยว่าถ้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตต้องมาลองให้ได้ ไม่ผิดหวังทั้งรสชาติอาหาร บรรยากาศร้าน มุมถ่ายรูปสุดปัง 


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : อาคารทรีมังกี้ส์ 105 หมู่ 4 ถนนเหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 10.00-23.00 น.
• โทร : 0980108838
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Tree Monkeys Restaurant

14

Campus Coffee Roaster

Campus Coffee Roaster เป็นร้านกาแฟ Specialty ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ห่างจากถนนคนเดินเพียงไม่กี่ก้าว บรรยากาศร้านเป็นสไตล์ลอฟท์ เรียบง่าย สบาย ๆ มีที่นั่งให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor ในส่วนของ Indoor ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย โชว์อิฐ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ บรรยากาศดูอบอุ่น สบาย ๆ ในส่วนของ Outdoor มีที่นั่งริมระเบียง มองเห็นวิวเมืองภูเก็ต เหมาะสำหรับการนั่งชิลล์ ๆ ยามบ่าย เมนูของร้านมีทั้งกาแฟ ชา ขนม เบเกอรี่ สำหรับกาแฟของทางร้านเน้นใช้เมล็ดของไทย พิเศษตรงที่ทางร้านจะคั่วกาแฟเอง และจำหน่ายที่ร้านด้วย ทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลายชนิด สามารถเลือกคั่วได้ตามชอบ ในส่วนของชาก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดเช่นกัน นอกจากกาแฟที่มีเมล็ดให้เลือกมากมายแล้ว ขนมโฮมเมดของทางร้านก็น่าลองไม่แพ้กัน ลองสั่ง New York Cheese Cake เสิร์ฟมากับบลูเบอร์รีซอส มีเนื้อนุ่ม ไม่แห้ง หรือจะลองสั่งเป็น Scone นุ่ม ๆ มาทานคู่กับกาแฟร้อนก็ดีไม่แพ้กัน ขนมและเบเกอรี่ของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน รสชาติอร่อย  Campus Coffee Roaster เป็นอีกร้านที่เรียบง่าย สบาย ๆ นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลาย กาแฟของร้านก็รสชาติดี เข้มข้นถูกใจคอกาแฟ ขนมและอาหารว่างก็อร่อยถูกปาก เป็นอีกร้านกาแฟที่แนะนำสำหรับคอกาแฟและคนที่ชอบนั่งร้านกาแฟชิลๆ


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ :ตําบล, 6 ถ. กระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 08.00-18.00 น.
• โทร : 0922189292
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Campus Coffee Roaster

15

Honest Coffee & Service 

Honest Coffee & Service เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต บรรยากาศร้านเป็นสไตล์มินิมอล เรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น เป็นตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีสสีขาวสะอาดตา มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นโซนคาเฟ่ที่ดีไซน์ออกมาได้ดูคูลสุดๆ คุมโทนด้วยสีขาว สีดำ สีไม้และสีเขียวจากต้นไม้และสวนบริเวณรอบๆ ร้าน เรียกได้ว่าลงตัวมาก มีที่นั่งให้เลือกหลายมุม มีทั้งแบบ indoor และ outdoor ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย กาแฟของร้านใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดี ชงออกมาได้รสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น ขนมหวานก็น่าทานไม่แพ้กัน มีเมนูแนะนำได้ ลาเต้เฮเซลนัท รสชาติละมุนนุ่มมาก ได้กลิ่นหอมของทั้งตัวกาแฟและเฮเซลนัท นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นอีก Ice Caramel Macchiato  Orange Pomeganate และของทานค่กันกับกาแฟอย่าง Peanut Butter Cookie  ซอฟต์คุกกี้ช็อกโกแลตเข้มข้น ด้านในสอดไส้เนยถั่วและถั่วกรุบกรอบ ที่สำคัญราคาไม่แพงมาก เป็นอีกร้านที่เหมาะสำหรับมานั่งชิล พักผ่อน ทานอาหาร และดื่มกาแฟ สำหรับใครที่มาภูเก็ตและเดินเที่ยว ถ่ายรูปกันจนเหนื่อยแล้วอยากได้ร้านคาเฟ่แวะเติมความสดชื่น แนะนำเป็นที่นี่เลยครับ  


• พิกัด :  google map
• ที่อยู่ : Rassada, 99/69 Sino Village, ถ. เทพกระษัตรี Muang, ภูเก็ต 83000
• ร้านเปิดบริการ : 09.00-18.00 น.
• โทร : 0935746362
• ที่จอดรถ : มี
• Facebook : Honest Coffee & Service