รีวิว 10 ร้านอาหารพัทยา ริมทะเล [2024] อาหารอร่อย บรรยากาศดี นั่งชิลล์ชมวิวพระอาทิตย์ตก

ร้านอาหารพัทยา ริมทะเล
Share this content

ได้เวลาเติมความสุข เติมพลังกันแล้วค่ะ วันนี้หนีไปเที่ยวจะขนกองทัพร้านอาหารดี ร้านเด็ด ร้านอร่อย ในพัทยามาให้ทุกคนไปลองกันกับ รีวิว 10 ร้านอาหารพัทยา ริมทะเล อาหารอร่อย บรรยากาศดี นั่งชิลล์ชมวิวพระอาทิตย์ตก เพราะเราจะเที่ยวอย่างเดียวคงไม่ได้ ทริปที่ดีหรือน่าประทับใจ ต้องครบทั้งกิน เที่ยว และพักผ่อน ซึ่งอาหารนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราเลยก็ว่าได้ แล้วยิ่งเป็นเมืองพัทยาที่กว้างขวางแล้วละก็ ร้านอาหารก็มีเยอะมากจนเลือกไม่ถูก อยากได้ร้านบรรยากาศดี แต่อาหารไม่อร่อย หรือกินอย่างแซ่บ แต่บรรยากาศไม่ได้ แบบนั้นก็คงไม่ฟิน ถือว่ามิชชั่นไม่คอมพลีส งั้นลองมาตามเช็คลิสต์ของพวกเราดู รับรองว่าทริปของคุณจะสมบูรณ์แบบขึ้นมาอย่างแน่นอน คุณจะได้ชิลล์ไปกับบรรยากาศริมทะเล รับลมเย็นๆ ชมทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติ ซึ่งร้านที่เราคัดมาเปิดตั้งแต่สายยันดึกกันเลย ไม่ว่าจะเป็นมื้อไหนของคุณก็รับรองว่าจะได้รับบรรยากาศที่ดีแตกต่างกันออกไป แล้วจะรอช้าทำไม ตามมาเลยค่ะ

01. The Sky Gallery Pattaya

The Sky Gallery Pattaya


ร้านอาหารพัทยาติดทะเล วิวสวย บรรยากาศดี ปล่อยใจไปกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับ เดอะ สกาย แกลเลอรี พัทยา กันค่ะ ชื่อของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา ความสวยงามของท้องฟ้า ซึ่งเปลี่ยนสีไปตามช่วงเวลาได้อย่างสวยงาม ทำให้คุณสามารถจดจำบรรยากาศนั้นได้เป็นอย่างดี ตั้งอยู่ใกล้เขาพระตำหนัก ตกแต่งร้านได้อย่างสวยหรู มีความทันสมัย แต่ละโต๊ะถูกจัดวางได้อย่างน่าประทับใจ มีทั้งโซน outdoor และ indoor ซึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือโซนริมผา ที่มองเห็นท้องทะเลได้อย่างชัดเจน ออกแบบโต๊ะเป็นเหมือนรงนก ฟินไปกับสายลมเย็นๆ รวมทั้งยังได้มุมถ่ายรูปที่งดงาม จนไม่สามารถมองข้ามไปได้เลย ยิ่งเป็นตอนกลางคืน ได้นั่งกินข้าวใต้แสงไฟกับคนรู้ใจ เป็นอะไรที่ปลื้มปริ่มมากเลยทีเดียว เมนูอาหารมีตั้งแต่ ของว่าง ของคาว ของหวาน ซึ่งมีความหลากหลายมาก รวมทั้งอาหารไทยหลายภาคเข้ามาไว้ในเมนู หรือจะเป็นอาหารนานาชาติก็ไม่พลาด แต่ขอแนะนำอาหารทะเลยเลยค่ะ เพราะวัตถุดิบสดใหม่ ปรุงรสได้แซ่บถึงเครื่องมาก กินทีไรก็ติดใจทุกที หากยังไม่จุใจ ที่นี่ยังให้บริการเครื่องดื่มมากมายทั้ง น้ำผลไม้ ไวน์ ค็อกเทล แชมเปญ ให้คุณสังสรรค์ไปกับมื้ออาหารนี้อย่างมีความสุข สำหรับใครที่ต้องการที่นั่งดีๆ บรรยากาศสุดชิลล์ โทรจองโต๊ะโซนที่ต้องการไว้ได้เลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : Pratumnak 400 M.12 เกษตรสิน ซอย 2 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 0928218588
ที่จอดรถ : มี
Facebook : The Sky Gallery Pattaya

02. The Glass House Pattaya

The Glass House Pattaya


ใครยังอินกับบรรยากาศที่โรแมนติก เดอะ กลาส เฮ้าส์ พัทยา อีกหนึ่งร้านอาหารพัทยาติดทะเลที่ขึ้นชื่อ รายล้อมไปด้วยต้นสนใหญ่ ที่คุณไม่ควรพลาด การันตีว่าบรรยากาศดีตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยค่ะ ตั้งอยู่บนหาดนาจอมเทียน มุมที่เงียบสงบ เหมาะกับการนั่งชิลล์เป็นอย่างมาก ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเล นั่งฟังเสียงคลื่น เหยียบย่ำหาดทราย กินอาหารแสนอร่อย ถือเป็นเวลาที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก ร้านตกแต่งได้สวยงาม โมเดิร์น เฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นโทนสีขาว กลมกลืนไปกับธรรมชาติของทะเลและหาดทรายเป็นอย่างมาก ให้คุณได้สัมผัสกับความผ่อนคลาย แถมยังอิ่มท้องไปพร้อมๆกัน ที่ร้านมีโซนให้นั่งหลายโซนมาก แต่ละจุดมีความเป็นส่วนตัวสูง ยิ่งมุมนั่งหันหน้าไปทางทะเล ฟินกับคู่รักมาก รวมถึงการตกแต่งด้วยไฟสีเหลือง ยิ่งเพิ่มบรรยากาศให้โรแมนติกเข้าไปอีก สาวๆสายถ่ายรูปต่างชอบใจเป็นอย่างมาก ด้วยเมนูอาหารรสเลิศ เป็นอาหารไทยเน้นไปทางซีฟู้ดเป็นหลัก ความจัดจ้าน ทั้งแบบภาคตะวันออก ภาคอีสาน บอกเลยว่าวัตถุดิบทุกอย่างสดใหม่ทุกวันอย่างแน่นอน มาพร้อมกับเครื่องดื่มมากมาย อาทิเช่น ไวน์ลิสต์ที่คัดมาอย่างดีเพื่อเพิ่มรสชาติให้อาหาร หรือจะเป็นเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ ก็ช่วยให้มื้ออาหารของคุณพิเศษขึ้นมาได้ทันที หากคุณกำลังมองหาสถานที่ดีๆ นั่งกินข้าวกับครอบครัว คนที่รัก แนะนำร้านนี้เลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 5/22 Moo 2 Soi Najomtien 10 Tambon Najomtien อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 -24:00
โทร : 038255922
ที่จอดรถ : มี
Facebook : The Glass House Pattaya
Website : http://www.glasshouse-pattaya.com/en/

03. Cave Beach Club

Cave Beach Club


ร้านอาหารติดทะเล บีชคลับหนึ่งในพัทยา พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อย ร้านที่ถูกตกแต่งแบบน่ารัก สไตล์บาหลี ตั้งอยู่ในซอยนาจอมเทียน ติดกับร้านเดอะกลาสเฮ้าส์ เลยค่ะ แถมมีรถกอล์ฟรับส่งอีกด้วย โดยร้านนี้เป็นทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ มุมถ่ายรูปเยอะมาก เก๋ไก๋ด้วยไม้จักรสาน ถูกใจสายถ่ายรูปเป็นอย่างมาก ช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์กำลังตก ให้ฟีลโรแมนติกอย่างดีเลยค่ะ จะมานั่งชิลล์กับเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รัก บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่พิเศษขึ้นในทันที แบ่งที่นั่งออกเป็น 2 โซน ด้านนอกจะกางด้วยร่ม นั่งกับบีนแบคเม็ดโฟมสีฟ้า และอื่นๆสลับกับตามสีเอิร์ทโทน นั่งชิลล์บรรยากาศดีมากเข้ากับทะเลเป็นที่สุด ด้านในเป็นโต๊ะไม้พร้อมแอร์ เมนูอาหารทั้งของคาว ของหวาน ขนมเค้ก และเครื่องดื่ม แต่ละเมนูตกแต่งได้น่ากินมาก ทั้งอาหารไทยซีฟู้ด อาหารนานาชาติกลมกล่ม เหมาะกับการรีเฟรชชีวิตตัวเองได้เป็นอย่างดี หากใครอยากได้ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ นั่งมองทะเล ฟังเสียงคลื่น ต้องนึกถึง Cave Beach Club เลยค่ะ รับรองว่าต้องประทับใจตั้งแต่วินาทีแรกอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : Soi Najomtien 10 Najomtien, อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 24:00
โทร : 0838258283
ที่จอดรถ : ที่จอดรถเดียวกันกับ The Glass Houst
Facebook : Cave Beach Club

04. The Oxygen

The Oxygen


หากใครชอบความหลากหลาย เดอะ ออกซิเจน พัทยา เป็นทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ ตั้งอยู่ติดทะเล แถวเขาพระตำหนัก จะเดินลงหาดช่วงรออาหาร หามุมถ่ายรูป ทอดน่อง เล่นน้ำทะเล ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ความพิเศษคือคืนวันพฤหัสฯ ถึงวันอาทิตย์ มีดนตรีสดให้ฟังเพลินๆ เคล้าบรรยากาศสุดโรแมนติก ฟินกันตลอดมื้ออาหารเลยค่ะ ร้านกว้างขวางมาก เหมาะกับทั้งครอบครัวใหญ่ แก๊งค์เพื่อน และคู่รัก เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ใครไปพัทยาไม่ควรพลาด ที่ร้านตกแต่งได้น่าสนใจ ตามสไตล์บาหลี คลุมโทนด้วยสีน้ำตาล เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก แบ่งที่นั่งออกเป็นโซน indoor และ outdoor จะเลือกนั่งชิลล์ชมวิวทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือนั่งกินแบบสบายๆ จะมุมไหน โซนไหน ก็หรูหราน่านั่ง และได้รับความประทับใจกันตั้งแต่วินาทีแรกเลยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ด้วย ในส่วนของอาหาร คุณจะได้ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ทั้งอาหารคาว ของหวาน เบเกอรี่ต่างๆ หรือเครื่องดื่มมากมาย บอกเลยว่าเมนูหลากหลาย ถูกใจสายกินเป็นอย่างมาก หากใครต้องการร้านอาหารที่มีความสงบ เงียบ และหรูหรา แนะนำร้านนี้เลยค่ะ แล้วมื้อนี้ของคุณจะเป็นที่น่าจดจำอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 400/1098 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 0631749399
ที่จอดรถ : มี
Facebook : The Oxygen Pattaya

05. มุมอร่อย นาเกลือ

มุมอร่อย นาเกลือ


ร้านอาหารพัทยาที่การันตีความอร่อยด้วยหลากหลายสาขาทั่วพัทยา โดย มุมอร่อย นาเกลือนี้ ตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 4 ถือเป็นร้านในตำนาน ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่มื้อใดมื้อหนึ่งเมื่อไปเยือนพัทยา ต้องมีโมเม้นนั่งกินชมทะเลจากร้านนี้แน่นอน ด้วยทำเลที่ยอดเยี่ยม ทำให้ร้านมีบรรยากาศดี ผสมผสานกับรสชาติอาหารที่เข้มข้น ทำให้คุณสัมผัสฟีลและอรรถรสแสนสุขได้อย่างง่ายดาย เพิ่มรสชาติอาหารให้ดียิ่งขึ้นด้วย นอกจากวิวทะเลที่กว้างขวางแล้ว คุณยังจะได้ชื่นชมวิถีชีวิตท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด มีเรือจอดเทียบท่า ประดับทะเลให้ดูมีมิติมากขึ้น แถมบรรยากาศของร้านแต่ละช่วงเวลาก็แตกต่างกันออกไป หากคุณชอบฟีลสบายๆ นั่งไปฟังเสียงคลื่นไป แนะนำช่วงสาย-บ่ายเลยค่ะ หรือใครชอบความโรแมนติก รับลมเย็นๆ มาช่วงหลังพระอาทิตย์ตกจะดีมาก แถมยังมีที่นั่งหลายโซน แจ้งพนักงานได้เลยว่าต้องการแบบไหน และแน่นอนว่าใครที่ไปร้านนี้ต่างก็คาดหวังในรสชาติอาหาร ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง อาหารทะเลแบบสดใหม่ ความหวาน แซ่บ มีในหนึ่งเมนู ซึ่งไฮไลท์ที่คิดว่าทุกคนต้องลองคือ ทะเลเดือดค่ะ เมนูนี้คนเรียกร้องกันเยอะมาก คุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะนอกจากรสชาติที่แสนอร่อยแล้ว ยังได้ปริมาณที่เยอะอีกด้วย กินกันแบบจุใจเลยทีเดียว เพราะกองทับต้องเดินด้วยท้อง แนะนำร้านนี้ให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 83/4 หมู่ที่ 2 ซอย นาเกลือ 4 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:30 – 21:30
โทร : 038223252
ที่จอดรถ : มี
Facebook : –

06. ริมผาลาภิน 

ริมผาลาภิน 


ต่อด้วย ริมผาลาภิน กันค่ะ ร้านอาหารพัทยา ที่คุณจะได้ดื่มด่ำกลิ่นอายทะเลอย่างใกล้ชิด พิกัดร้านอยู่ซอยนาจอมเทียน 36 ใกล้โรงเรียนเทคนิคสัตหีบ ใกล้พัทยาเพียง 7 กิโลเมตร ด้วยที่ตั้งบนริมผา ทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศที่ดี แถมได้ชมวิวทะเล และหาดจอมเทียนอย่างสุดฟิน ร้านจะเปิดตั้งแต่เย็นถึงดึก เพราะให้คุณซึบซับบรรยากาศผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องทนร้าน เพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารได้อย่างน่าอัศจรรย์ อีกทั้งการออกแบบที่นั่งแต่ละตำแหน่งยังทำออกมาได้ดี โดยโซนแรกจะเป็นระเบียงยกสูงยื่นออกไปริมหน้าผา เป็นโซนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะคุณจะได้ชมพระอาทิตย์ตกอย่างชัดเจน ถือเป็นมุมสำหรับคู่รักเลยค่ะ ส่วนโซนด้านในจะถูกตกแต่งให้มีการผสมผสานกันระหว่างความเป็นล้านนา กับสไตล์บาหลี เพราะส่วนมากเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นมุมที่สวยงามอีกหนึ่งมุม และสำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศสุดชิลล์ ได้นั่งกินข้าว พร้อมฟังเพลงดนตรีสดไปด้วย แนะนำลานสวนกลางแจ้งค่ะ นอกจากบรรยากาศที่น่าไปสัมผัสแล้ว ปัจจัยสำคัญของร้านอาหารคือรสชาติที่แสนอร่อย ทางร้านมีเมนูให้เลือกเยอะมาก แต่ละเมนูก็มีรสชาติกลมกล่อม แถมอาหารทะเลแต่ละอย่างคือสดมาก และแซ่บมาก จี๊ดจ้าดถึงใจเลยทีเดียว สายกุ้ง หมึก หอย มีครบ จัดเต็มได้ทุกเมนูเลยค่ะ หรือจะเป็นอาหารนานาชาติ แนวฟิวชั่น ก็แตกต่างไปอีกแบบ ปิดท้ายกันด้วยเครื่องดื่นที่คุณสามารถรีเควสได้เลย เพราะที่ร้านมีบาร์แยก มีไว้สำหรับชงเครื่องดื่มโดยเฉพาะ ครบเครื่องในร้านเดียวเลยก็ว่าได้ ดีทั้งวิว ชิลล์ทั้งบรรยากาศ และฟินทั้งรสชาติ แนะนำเลยค่ะ ร้านที่ควรลองในพัทยา

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 152, 2 ซอย นาจอมเทียน 36 ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 13:00 – 21:00
โทร : 0844515686
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Rimpa Lapin
Website : http://www.rimpa-lapin.com

07. ปูเป็น ซีฟู๊ด พัทยา

ปูเป็น ซีฟู๊ด พัทยา


หากพูดถึงร้านอาหารในพัทยา หนึ่งในตัวเลือก หรือร้านดังนั้นต้องมี ปูเป็น อย่างแน่นอน เพราะรสชาติอาหารที่อร่อยแซ่บ ครองใจนักท่องเที่ยวมาเป็นเวลานาน รวมไปถึงบรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาด ตรงข้ามทะเลของหาดจอมเทียน ซึ่งมีลมโกรกอยู่ตลอดทั้งวัน แบ่งออกเป็น 2 โซน ซึ่งส่วนใหญ่คือ outdoor และอีกหนึ่งโซนคือ indoor แต่จะเป็นแบบ open air นะคะ โครงสร้างของร้านทำด้วยอิฐ มีความเป็นท้องถิ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านเลยค่ะ ร้านนี้ขึ้นชื่อกับเมนูอาหารทะเลเป็นอย่างมาก ด้วยความสดใหม่ ปูเป็น กุ้งเป็น วัตถุดิบชั้นดี ได้คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อปรุงรสแบบจัดเต็ม กลมกล่อม เข้มขึ้น ถึงเครื่องทุกเมนู ไปกินทีไรก็ประทับใจทุกครั้ง โดยคุณสามารถเลือกปูเป็นด้วยตัวเองได้อีกด้วย แต่ก็ไม่ได้เด่นแค่ปู แต่นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์คือ กุ้งมังกร 7 สี ที่ทำเป็นซาซิมิ บอกเลยว่าเมนูนี้ควรค่ากับการเดินทางไปกินจริงๆ มันหวานละมุนลิ้น ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือซีอิ้วก็เลิศไม่ไหว หรือจะนำไปประกอบเป็นเมนูต่างๆก็ไม่ควรพลาด บอกเลยค่ะว่าเป็นร้านเด่น ร้านดัง ไม่มีใครในพัทยาไม่รู้จัก หาดคุณมีแพลนไปเที่ยวทะเล ได้นั่งกินข้าวกับครอบครัว เลือกมื้อที่แสนพิเศษกับร้านปูเป็น ซีฟู้ดเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 62 สุดหาดจอมเทียน ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 0944246966
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ปูเป็น SEAFOOD PATTAYA

08. ร้านอาหารลุงไสว

ร้านอาหารลุงไสว


ไปให้ถึงพัทยา ต้องร้านอาหารลุงไสวเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพัทยาติดทะเล ที่ตั้งของร้านอยู่แถวหาดจอมเทียนพัทยา บนถนนเลียบชายหาด สร้างมาจากร้านเพิงเล็กๆ มีความเป็นมาจากการประกอบอาหารให้ทหารกิน จึงเป็นไอเดียเปิดร้านมาจนถึงปัจจุบัน มีอายุมากกว่า 30 ปี มีคนรู้จักอย่างแพร่หลาย ด้วยความอร่อยเลยทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ เป็นร้านบ้านๆ มีทั้งโซนในร่มแบบ open air หรือ indoor พร้อมแอร์เย็นฉ่ำ และโซนกลางแจ้ง ซึ่งรายล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ มีความผ่อนคลายเป็นอย่างมาก แถมลมขอน้ำทะเลยังเคลื่อนผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเย็น ทั้งสดชื่น เหมาะกับทุกมื้อเลยค่ะ ร้านค่อนข้างใหญ่ กว้างขวาง ไม่ต้องกังวลเรื่องแอร์อัดเลย สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบ จะมากันเป็นครอบครัวใหญ่ แก๊งค์เพื่อน หรือคู่รัก ก็สบายค่ะ ไม่ว่าใครที่เล่นน้ำกันเหนื่อยๆ หรือเที่ยวกันเต็มที่ตลอดทั้งวันแล้ว ได้มาเติมพลังกับอาหารหลากหลายเมนู แถมแต่ละเมนูยังอร่อยจนต้องบอกต่อกัน ถือเป็นเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง วัตถุดิบที่สดใหม่ คือจุดขายของทางร้าน อีกทั้งยังปรุงรสได้แซ่บถึงใจ ไม่ว่าจะเป็น ผัดเขียวหวานทะเล แกงคั่วปูทะเลยอดมะพร้าว ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว หรือแกงส้มรวมมิตรทะเล เป็นต้น กินจนหยุดไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีก็อิ่มแปล่แล้วค่ะ แนะนำเลยน้า ใครที่กำลังหาร้านอาหารอร่อยอยู่

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : หมู่ที่ 1, จอมเทียน 31/1 ถนนเลียบชายหาด, ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 -22:00
โทร : 038231398
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ร้านอาหารลุงไสว 1 สุดหาดจอมเทียน พัทยา
Website : http://www.lungsawaiseafood.com

09. Sense of the sea

Sense of the sea


เซ้นส์ออฟเดอะซี ร้านอาหารดีไซน์สวย บรรยากาศสุดชิลล์ในพัทยา พร้อมให้คุณมาผ่อนคลายความเหนื่อยล้าไปกับการนั่งชมวิวทะเลแบบ 360 องศา กินอาหารอร่อยๆกันค่ะ ร้านตั้งอย่างสง่าบนถนนเลียบชายหาด คุณจะได้นั่งสบายๆ ดูพระอาทิตย์ตก รับลมทะเล รอฟังเสียงคลื่น เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ โดยดีไซน์ของร้านจะแบ่งออกเป็นโซน ไล่ไต่ระดับมา เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพของท้องทะเล ไม่ว่าจะนั่งชั้นไหน มุมไหน ก็สามารถชื่นชมวิวทะเลได้อย่างชัดเจน โซน outdoor มีสีสันสดใสเป็นอย่างมาก เลือกนั่งได้ตามความชอบเลยค่ะ หากใครไม่ชอบกลางแจ้งจนเกินไป อยากนั่งสบายๆบนเก้าอี้ตัวใหญ่ ก็มีโซน indoor ทั้งแบบ open air และห้องแอร์ให้ด้วยค่ะ ตกแต่งได้อย่างสวยงามเช่นกัน มีทั้งสไตล์ลอฟท์ ปนความวินเทจด้วย กลมกลืนกันได้อย่างมีเสน่ห์ นอกจากนี้คุณยังจะได้ดื่มด่ำไปกับเพลงเพราะ ฟังแบบชิลล์ กับดนตรีสดยามค่พคืน ซึ่งมีทุกวันค่ะ เพลิดเพลินไปกับวิว เพลง และบรรยากาศแล้ว มาชิมอาหารกันบ้าง บอกได้เลยว่าร้านนี้ก็มีรสชาติอาหารที่ดีไม่แพ้ร้านอื่นเลย ซึ่งจะเน้นอาหารไทยเป็นหลัก แต่อาจจะมีอาหารนานาชาติเป็นบางเมนู แต่รับประกันความสดใหม่ของอาหารทะเลเลยค่ะ วัตถุดิบดีมากเช่นกัน จัดมาแบบจุใจ จานใหญ่ๆกันเลย มาพร้อมเครื่องดื่มค็อกเทลหลายรสชาติ สีน่ากินมาก ต้องลองเลยค่ะ แล้วคุณจะติดใจอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 289 หมู่ 1 ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20150
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 17:00 -02:00
โทร : 0928570045
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Sense of the sea

10. สุดทางรัก พัทยา

สุดทางรัก พัทยา


มาถึงสุดท้ายกับ สุดทางรัก พัทยา ปิดทริปกันแบบสวยๆ ด้วยร้านอาหารท้องถิ่นแบบไทยแท้ ซึ่งถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่พัทยาอีกหนึ่งแห่งที่คุณไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ตรงข้ามกับหาดจอมเทียน บนถนนเลียบหาด ติดกับซิกม่า รีสอร์ท ตกแต่งได้เรียบง่าย มีบรรยากาศที่อบอุ่น แบ่งที่นั่งออกเป็น 2 โซน คือ indoor ห้องแอร์ และ outdoor ค่ะ คุณสามารถเลือกได้ตามชอบเลย ใครชอบแบบเย็นฉ่ำ หรืออยากเห็นวิวทะเลยชัดๆ รับลมจากธรรมชาติ ต่างก็ฟินกันไปคนละแบบ นอกจากจะได้ลิ้มชิมรสอาหารอร่อยแล้ว ยังได้เดินเล่นริมทะเล ชมวิว ฟังเสียงคลื่นกันอีกด้วย ร้านใหญ่รองรับคนได้เยอะกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว แต่ถึงจะรับคนเยอะ แต่ก็บริการได้อย่างทั่วถึง ไม่ต้องกังวลว่าจะรออาหารนานเลยค่ะ มาพูดถึงในส่วนของอาหารกันเลย นอกจากอาหารไทยที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านแล้ว ยังมีความหลากลายเพิ่มเข้ามา ด้วยเมนูอาหารญี่ปุ่น และอื่นๆอีกด้วย ซึ่งแต่ละเมนูบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน แถมมีเมนูที่ต้องลองให้ได้อย่าง แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ผัดเรือโป๊ะ ทะเลผัดพริกไทยดำ ทะเลเผา ซูชิ และปลาดิบ เป็นต้น วัตถุดิบทะเลเนื้อแน่น สด เด้ง สดจนหยดสุดท้าย ไม่เพียงแค่อาหารที่คุณจะติดใจ ทางร้านยังมีบาร์เครื่องดื่มทั้งโซนด้านใน และด้านนอก ให้คุณเห็นวิวแบบพาโนรามา พร้อมจะเนรมิตเครื่องดื่มได้ตามที่คุณต้องการ แบบใครที่ไม่เน้นกินหนัก แต่อยากไปนั่งชิลล์จิบค็อกเทล ก็เป็นอีกหนึ่งฟีลที่ดีเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 99 หมู่ที่ 1 ถนน เลียบหาดจอมเทียน ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 038232222
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Suttangrak Pattaya