อัพเดท 10 โฮมสเตย์ จันทบุรี [2024] นอนสุดชิลล์ กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวเมืองจันทร์

โฮมสเตย์ จันทบุรี
Share this content

วันหยุดนี้ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวธรรมชาติ กินปูซีฟู้ดแบบไม่อั้น นอนพักกันแบบชิลล์ๆกับแก็งค์เพื่อน  แนะนำให้ขับรถมาที่จังหวัดจันทบุรี เพราะที่นี่เต็มไปด้วยโฮมสเตย์ บรรยากาศสุดชิลล์ๆ ที่ให้คุณได้เต็มอิ่มกับกิจกรรมล่องแพเปียก กินลมชมวิวป่าโกงกางและดูเหยี่ยวแดง กระโดดน้ำคลายร้อน และอาหารซีฟู้ดแบบไม่อั้น ที่จัดเต็มจัดหนักทั้งกุ้ง ทั้งปู ในราคาหลักพันต้นๆ เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายอย่างแน่นอน หนีไปเที่ยวเราได้รวบรวมๆไว้ให้แล้วกับ 10 ที่พักโฮมสเตย์ จันทุบรี นอนสุดชิลล์ กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวเมืองจันทร์ ที่คัดมาให้แบบเด็ดๆ ทั้งบรรกยากาศและความคุ้มค่า จะถูกใจเพื่อนๅกันบ้างหรือเปล่าลองไปดูกันเลยครับ 

01

รีวิวโฮมสเตย์ จันทบุรี I ปลายตะวัน โฮมสเตย์

ปลายตะวัน โฮมสเตย์ โฮมสเตย์กลางน้ำที่ถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ มาสัมผัสบรรยากาศนอนกลางน้ำ กินปู กินกุ้งแบบไม่อั้น ตัวบ้านพักเป็นแพอยู่กลางน้ำ ที่มีสีสันสดใส สามารถพักได้หลังละ 6-8 ท่าน เมื่อมาถึงก็สามารถจัดเต็มกับซีฟู้ดได้ตั้งแต่มื้อเที่ยงได้เลยครับ กินกันได้แบบจุใจเพราะที่นี่เค้าเติมให้ไม่อั้น อิ่มท้องแล้วก็แวะเข้าห้องพักเก็บของให้เรียบร้อย ห้องพัก มีพื้นที่กว้างขวางภายในห้องมีตู้เย็น แอร์ และทีวี พร้อมกับห้องน้ำภายในตัว เตรียมตัวออกไปล่องแพดูเหยี่ยวกันในช่วงบ่าย 2-3 ทางเจ้าหน้าที่จะพาเราไปล่องแพพร้อมปล่อยได้ลงเล่นน้ำในจุดที่สามารถเล่นน้ำได้ และที่เป็นไฮไลท์คือเจ้าหน้าที่สาธิตวิธีการเรียกเยี่ยว ทำให้เราสามารถเห็นฝูงเหยี่ยวบินผ่านไปผ่านมาเต็มสองข้างทาง พร้อมกับธรรมชาติของป่าชายเลน บรรยากาศร่มรื่นและสดชื่นมากครับ หลังจากล่องแพเสร็จ ใครอยากสนุกไปกับการขับขี่รถ ATV ทางที่พักเค้าก็มีสนามให้คุณได้ขับกันได้เต็มที่ สายลุยห้ามพลาด หรือถ้าใครยังไม่เต็มอิ่มกับการเล่นน้ำที่แพ ก็มาเล่นสไลด์เดอร์สวนน้ำที่อยู่ภายในที่พัก พร้อมกับมีเครื่องเล่นอีกมากมายที่รอให้คุณได้มาท้าทายเล่นกันได้ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นน้ำและทำกิจกรรมมาทั้งวัน ก็เตรียมตัวออกไปทานมื้อค่ำที่ห้องอาหารที่มีอาหารซีฟู้ดคอยบริการแบบบุฟเฟ่ต์ พร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับร้องเพลงคาราโอเกะ จัดเต็มกันได้เลย อิ่มท้องกันแล้วก็มาเดินย่อยตรงบริเวณทางเดินที่ทางที่พักประดับไฟไว้ให้อย่างสวยงามและมีความโรแมนติกสามารถมาถ่ายรูปตรงนี้กันได้เลยสวยมากๆ ก่อนกลับก็มาจัดมื้อเช้า ที่มีเมนูอาหารเช้าไว้คอยบริการ เรียกได้ว่าคุ้มสุดสุดครับสำหรับที่นี่ กับค่าบริการ 1,700 บาทต่อคน วันหยุดยาวถ้ายังไม่มีแพลนไปที่ไหนแนะนำว่าให้ชวนเดอะแก๊งค์มาพักที่นี่กันได้เลยครับ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 1,700 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ถนนองค์การบริหา จบ. 5004 ตำบล เกาะเปริด อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0914365894
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ปลายตะวัน โฮมสเตย์

02

เฌอ-บุรี โฮมสเตย์

วันหยุดยาวใครอยากขับรถไปหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ชวนเพื่อนเพื่อนสัก 4-5 คน ขับรถไปต่างจังหวัด ใกล้ๆ กรุงเทพ ที่สามารถพักผ่อนได้แบบครบจบในทีเดียว กินอาหารจุกๆกับกิจกรรมแน่นๆ แนะนำที่นี่เลย เฌอ-บุรีโฮมสเตย์ จังหวัดจันทบุรี ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ แนะนำว่าให้ออกเดินทางตั้งแต่เช้า มาถึงทางโฮมสเตย์ช่วงเที่ยงก็จะมีอาหารคอยต้อนรับเลยทันทีไม่ต้องกังวลเรื่องความหิวเลย มื้อแรกของวันต้อนรับกันด้วยอาหารง่ายๆ สามสไตล์ท้องถิ่นของจังหวัดจันทบุรี แต่รสชาติต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆครับ อิ่มท้องกันแล้วก็เดินมาเข้าห้องพัก เก็บของให้เรียบร้อย ห้องพักของที่นี่เป็นห้องพักไม้อยู่ริมน้ำ คุมโทนด้วยสีขาวสะอาดตา ห้องพักกว้างขวาง  มีทีวี แอร์ ตู้เย็น ให้ครบ นอนพักกันแล้วช่วงบ่ายบ่ายทางเจ้าหน้าที่ก็จะมาเรียกให้ไปขึ้นรถ เดินทางไปยังแพ เพราะที่นี่มีกิจกรรมล่องแพดูเหยี่ยวและเล่นน้ำกันให้เต็มที่ สำหรับใครที่ยังไม่จุใจกับการเล่นน้ำก็สามารถกลับมาเล่นได้ต่อที่สวนน้ำของที่พัก ที่มีสไลด์เดอร์ ช่วงเย็นมีบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลแบบไม่อั้น ทานกันได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะเป็นบุฟเฟ่ต์แต่ซีฟู้ดของก็คัดไซด์มาแบบเน้นๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและผลไม้อีกไม่อั้นเลยครับ ทานกันได้จนถึงสามทุ่มเลย เป็นอีกหนึ่งโฮมสเตย์ที่ครบเครื่องเรื่องกิจกรรม อาหารและ บรรยากาศที่สุดชิลล์ ที่จะช่วยให้วันหยุดของคุณสนุกสนานและน่าประทับใจ 

ราคาเริ่มต้น : 3,271 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 6/7 ตำบล หนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0635639424
ที่จอดรถ : มี
Facebook : เฌอ-บุรี โฮมสเตย์

03

 สบายบุรี โฮมสเตย์

 ที่พักจันทบุรี บรรยากาศดี ติดทะเล เป็นที่พักจันทบุรีที่มีบรรยากาศสุดชิลล์ ที่มาพร้อมกับวิวหลักล้าน ได้ทั้งวิวภูเขาและทะเลแบบ 2in1 บรรยากาศโดยรอบของโฮมสเตย์เป็นน้ำ ทำให้อากาศไม่ค่อยร้อนมาก ทางโฮมสเตย์ต้อนรับอบอุ่นด้วยมื้อกลางวัน เป็นอาหารเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ ที่มีเมนูหลากหลาย เป็นเมนูพื้นเมืองของจังหวัดจันทบุรี อาทิเช่นเมนูขึ้นชื่อของเมืองจันท์อย่าง “ข้าวคลุกพริกเกลือ” เป็นอาหารพื้นถิ่นหาทานยากของจังหวัด จันทบุรี และมีโซนส้มตำใครอยากโชว์ฝีมือในการตำส้มตำก็มาจัดเต็มกันได้เลย มีอุปกรณ์และวัตถุดิบให้แบบครบครัน เต็มอิ่มกับมื้อเที่ยงกันแล้วก็เช็กอินเข้าที่พัก เป็นบ้านพักสไตล์ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีสีสันสดใส สามารถมองเห็นวิวทะเลไกลๆได้ ทางเดินเป็นสะพานไม้เชื่อมห้องพักต่างๆเข้าหากัน แต่ละหลังสามารถพักได้สูงสุด 6-8 คน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง แอร์ ทีวี และเครื่องทำน้ำอุ่น และส่วนที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เป็นโซนที่พักใหม่ห้องพักแบบกระโจมติดแอร์ สามารถพักได้สองคน เหมาะสำหรับพาแฟนมาสวีทมากๆ บริเวณหน้าห้องพักมีลายที่ปูด้วยหญ้าเทียมที่สามารถเอาไว้นั่งชิลล์ได้พร้อมกับชิงช้า หรือใครอยากได้บรรยากาศริมทะเลก็สามารถเดินออกจากห้องพักเพียงไม่กี่ก้าว และที่โดดเด่นตั้งอยู่ใจกลางโฮมสเตย์ก็คือเครื่องเล่นสไลด์เดอร์และสวนน้ำสำหรับเด็กๆ นอกจากเครื่องเล่นของเด็กแล้วยังมีเครื่องเล่นของผู้ใหญ่ ที่มาท้าทายความหวาดเสียวกับ หมอนน้ำ และปีนป่ายไปกับลูกบอลน้ำยักษ์ สนุกสนานเพลิดเพลินกันได้ทั้งวัน และตอนบ่าย 3 ทางโฮมสเตย์ก็จะพาเราออกไปล่องแพเปียกกันครับ ล่องแพชมบรรยากาศธรรมชาติทั้งสองข้างและให้อาหารเหยี่ยวแดง ตกเย็นมาหลังจากทำกิจกรรมมาทั้งวันทางโฮมสเตย์ก็จัดเต็มมื้อเย็นชุดใหญ่ ทั้งอาหารซีฟู้ดรสเด็ด ปลากะพงทอดตัวใหญ่  และเมนูอาหารต่างๆอีกมากมาย ที่ให้คุณสามารถกินกันได้อย่างเต็มที่ อิ่มท้องกันแล้วก็มานั่งเล่นดื่มด่ำบรรยากาศในตอนค่ำ ท่ามกลางแสงไฟสุดโรแมนติก พักผ่อนได้เต็มที่แล้วตอนเช้าตื่นมาทานมื้อเช้ากับเมนูบุฟเฟ่ต์มีทั้งอเมริกันเบรคฟาสต์ ก่อนเช็คเอ้าท์กลับกัน เป็นโฮมสเตย์ที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวสามารถชวนเดอะแก๊งค์มากันชิลล์กันได้เลยกับที่นี่  สบายบุรี โฮมสเตย์

ราคาเริ่มต้น : 1,800 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ตำบล เกาะเปริด อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0957823522
ที่จอดรถ : มี
Facebook :สบายบุรี โฮมสเตย์

04

รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

วันหยุดชิลล์ชิลล์จูงมือแฟนมากินปู ดูเยี่ยว ล่องแพ เล่นน้ำ ที่ รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ ที่พักน้องใหม่มีการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเนรมิตรเมืองกลางน้ำ มีความสวยงามได้บรรยากาศย้อนยุค ตกแต่งด้วยไม้ สอดรับกับหลังคาสไตล์ล้านนาและล้อมรอบด้วยน้ำมีสะพานไม้เป็นทางเดินทอดไปสู่จุดต่างๆ โฮมสเตย์ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เมื่อมาถึงที่พักและเช็คอินแล้วพนักงานจะให้คูปองกาแฟตามจำนวนผู้เข้าพักสำหรับแลกซื้อเครื่องดื่มที่คาเฟ่รัตนะบุรีที่อยู่ด้านหน้าที่พัก และสามารถถ่ายรูปกับโซนต่างๆที่ทางคาเฟ่ได้จัดไว้ให้ถ่ายรูปกันได้ปังๆ ที่รัตนะบุรี โฮมสเตย์ มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 67 ห้องแบ่งเป็นหลังๆ เน้นการพักรวมกันแบบโฮมสเตย์ทั่วไปหรือถ้าเกิดต้องการเป็นส่วนตัวสามารถจองเหมาเป็นหลังได้เลยครับ มีห้องพักที่สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 3-11 เลย ราคาเดียวคือคนละ 1,700 บาท ราคานี้รวมอาหารสองมื้อเป็นบุฟเฟ่อาหารเช้าและอาหารเย็นที่เน้นซีฟู้ดจัดเต็มเติมไม่อั้นทุกเมนูแน่นอน ภายในห้องพักกว้างขวางบรรยากาศอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเป็นไม้ส่วนใหญ่ และตกแต่งลวดลายที่มีความสวยงามและเก่าแก่ ทางที่พักจะนัดเราบ่าย 3 โมง เพื่อพาเราไปล่องแพเปียก และมีจุดลงแพที่อยู่ติดกับที่พักเลย มีของที่จะไปเชื่อมต่อกับปากน้ำเวฬุที่นำไปสู่อ่าวไทยได้ด้วย โดยสองข้างทางนั้นเป็นความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกาง ดูเหยี่ยวแดง และวิถีชาวบ้าน โดยใช้เวลาไปกลับประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง บรรยากาศชิลล์มากๆครับ เหนื่อยกับกิจกรรมมาทั้งวันก็มาเติมพลังกับมื้อเย็นกับซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ โดยสามารถทานได้ตั้งแต่ 18:00 น. ถึง 22:00 น. ทานอาหารไปพร้อมกับดนตรีที่บรรเลงคลอเคล้า ได้สามารถขึ้นไปแจมกับนักร้องได้อีกด้วยครับ เป็นกันเองมากๆ ปิดท้ายด้วยมื้อเช้าแบบเบาๆ ก่อนจะเช็คเอ้าท์กลับ การมาพักผ่อนที่รัตนะบุรีจันทบุรีโฮมสเตย์ นั้นเติมเต็มความสุขช่วงเวลาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ใครมีแพลนที่จะมาเที่ยวจันทบุรีแนะนำที่นี่ได้เลยครับ 

ราคาเริ่มต้น : 980 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : อ หมู่10 ต.หนองชิ่ม Naung Chim อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0646282891
ที่จอดรถ : มี
Facebook :รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์

05

 ลิตเติ้ล ฟอร์เรส โฮมสเตย์ จันทบุรี

ที่พักโฮมสเตย์ ดีไซน์เก๋ไก๋ บรรยากาศสุดชิลล์ เล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุดยาว อีกหนึ่งโฮมสเตย์สุดน่ารัก ที่มีการตกแต่งสไตล์มินิมอล ตัวที่พักอยู่กลางสระน้ำกลางบ้านแต่ละหลังเป็นรูปสามเหลี่ยมแบบนอดิกส์สไตล์  ที่จัดเต็มให้ตั้งแต่เมื่อคุณได้มาถึงกับอาหารต้อนรับมื้อเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ อิ่มท้องกันได้อย่างไม่อั้น เติมได้เรื่อยเรื่อยกับเมนูพื้นเมืองของจังหวัดจันทบุรี เอร็ดอร่อยจากการทานรับประทานมื้อเที่ยงแล้วก็สามารถเดินเข้าห้องพัก พักผ่อนได้ตามอัธยาศัย มีให้เลือก 2 แบบได้แก่ ห้องพักVilla A  1 ห้องนอน และ Villa B 2 ห้องนอน ภายในห้องประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ฟูก หมอน ผ้าห่ม แอร์ ตู้เย็น ทีวีและเครื่องทำน้ำอุ่น ภายในห้องกว้างขวาง คุมโทนด้วยสีขาว สุดมินิมอลล์ พร้อมกับกิจกรรมล่องแพแบบมีหลังคาดูเหยี่ยวแดงในช่วงบ่าย และกลับมาจัดเต็มกับมื้อค่ำ กินซีฟู้ด แบบบุฟเฟ่ต์ ปู-กุ้งตัวใหญ่ และเมนูอื่นๆ ปละเครื่องดื่มต่างๆ ที่เตรียมให้แบบไม่อั้น  พร้อมทั้งกิจกรรมเล็กๆน้อยๆก่อนเข้าห้องพักพักผ่อน  เป็นอีกหนึ่งโฮมสเตย์ในจังหวัดจันทบุรีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว หากจะมาก็สามารถโทรเช็คจองคิวกันได้ก่อนเลยครับ 

ราคาเริ่มต้น : 938 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ :9/18 หมู่ที่ 10, ตำบล หนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0971281830
ที่จอดรถ : มี
Facebook :  ลิตเติ้ล ฟอร์เรส โฮมสเตย์ จันทบุรี

06

 เสน่ห์ทะเลจันทร์โฮมสเตย์

วันหยุดยาวลากเพื่อนชวนแฟนมาเที่ยวกันยกแก๊งค์ กันที่โฮมสเตย์แต่เสน่ห์ทะเลจันท์ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เล่นน้ำคลายร้อน พร้อมกับกินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวธรรมชาติ ยิ่งมากันเยอะยิ่งสนุกสนาน คุ้มค่าอย่างแน่นอน หรือว่าบริษัทไหนกำลังหาที่พักไว้ Outing ไว้พักผ่อนประจำปี ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่อยากแนะนำเลย ที่พักตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าชายเลน ที่ต้องนั่งเรือเข้ามาประมาณ 15 นาที มาถึงแล้วก็จะได้การต้อนรับด้วยมื้อเที่ยงด้วยเมนูหากินยากของจังหวัดจันทบุรี ทานได้แบบไม่อั้นเติมได้เรื่อยๆ เอาให้หายเหนื่อยจากการเดินทาง ก่อนที่จะเข้าห้องพัก หลังจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ก็เดินมาเข้าห้องพัก ห้องพักที่นี่เป็นแพลอยอยู่กลางน้ำ มีสะพานไม้เป็นทางเดินที่เชื่อมกันได้ทุกห้อง ด้านหน้าของห้องเป็นเก้าอี้ผนักพิง เป็นพื้นที่ไปสำหรับนั่งเล่นนั่งชิลล์กินบรรยากาศ ภายในห้องกว้างขวางสามารถเข้าพัก ได้ตั้งแต่ 6-10 คน พร้อมกับอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องอย่างครบครัน พักผ่อนกันเต็มที่แล้วทางโฮมสเตย์ก็จะเรียกเราไปร่องแพ ดูเหยี่ยวแดง กันในช่วงบ่าย จนถึงเย็น และมีเมื่อถึงจุดที่สามารถเล่นน้ำได้ทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้ลงเล่นกันเต็มที่ สนุกสนานมากๆกลับมาจากกิจกรรมล่องแพดูเหยี่ยวแล้วก็มาชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดิน กันที่โฮมสเตย์ บรรยากาศสุดโรแมนติก ก่อนที่จะไปทานมื้อค่ำกันที่ห้องอาหาร ที่มีบริการบุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด ตัวใหญ่ใหญ่ทั้งกุ้งทั้งปู และเมนูอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงเครื่องดื่มต่างๆ สามารถทานได้ไม่อั้น เติมได้เรื่อยๆ เต็มที่ไปเลยครับ และปิดท้ายกันด้วยมื้อเช้า เบาๆ ก่อนจะเช็คเอาท์กลับบ้าน และมีเรือมารับไปส่งยังท่าเรือที่จอดรถ เป็นโฮมสเตย์ที่มีบรรยากาศดีอีกที่นึงที่ไม่ควรพลาด แวะกันมาได้เลยครับกับที่นี่  เสน่ห์ทะเลจันทร์โฮมสเตย์

ราคาเริ่มต้น : 1,800 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 9 3 บางชัน ตำบล บางชัน อำเภอ ขลุง จันทบุรี 22110
โทร : 0634968888
ที่จอดรถ : มี
Facebook :เสน่ห์ทะเลจันทร์โฮมสเตย์

07

 จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า

สายกินสายเที่ยวห้ามพลาด กับที่พักโฮมสเตย์ บรรยากาศสุดชิลล์ ที่พักสุดปังกับที่นี่ จันทร์เอ๋ยจันทร์จ้าวโฮมสเตย์ จันทบุรี หนึ่งในโฮมสเตย์ชื่อดังของจังหวัด จันทบุรีที่เพิ่งเปิดได้เพียงไม่นาน มาล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว และสนุกสนานไปกับการเล่นน้ำไปกับที่นี่ได้เลย เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางมาถึงที่นี่ ทางโฮมสเตย์ก็จัดมื้อเที่ยงต้อนรับกันให้อย่างจุกๆ มีเมนูหลากหลายได้แก่ แกงส้มชะอมกุ้ง ส้มตำปู ปูผัดผงกะหรี่ หมูชมวง ทอดมันปลากราย และตบท้ายด้วยมะม่วงน้ำปลาหวาน หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็เก็บกระเป๋าเข้าที่พักกันได้เลย รพักผ่อนตามอัธยาศัยแล้วช่วงบ่ายบายทางโฮมสเตย์เค้าจะให้เรารวมกันไปขึ้นแพเปียก ล่องแพชมวิวธรรมชาติป่าชายเลน ให้อาหารเหยี่ยว และจอดแพให้เราได้เล่นน้ำกันแบบมันส์ๆ พร้อมกับเพลงแดนซ์ๆ หลังจากกลับมาจากกิจกรรมล่องแพเปียกแล้วหากใครยังไม่สุด ก็มาเล่นกันต่อที่เครื่องเล่นของที่พัก มีทั้งสไลด์เดอร์ บันจี้จัมพ์ พายเรือคายัค หรือถ้าใครไม่อยากเปียก็สามารถเปลี่ยนชุดออกมาเดินถ่ายรูปกับท้องฟ้าในยามเย็นที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก สวยงามมากๆ เล่นน้ำถ่ายรูปกันเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาอาหารเย็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดไม่อั้น ปูตัวโตๆ กับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสเด็ดพร้อมกับกุ้งลายเสือตัวยักษ์ กุ้งแช่น้ำปลา ราดน้ำจิ้มแซ่บแซ่บ ปลากะพงทอดน้ำปลา และหอยจ๊อ ที่สามารถกินแบบจัดเต็มได้เลยเพราะเค้าเติมให้เรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มต่างๆ กินข้าวเสร็จแล้ว ก็มาทำกิจกรรมร้องคาราโอเกะยาวๆไปทั้งคืนได้เลยครับ เช้าก่อนกลับก็มา กินอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ก่อนจะไปเช็คเอาท์กลับบ้าน เป็นอีกหนึ่งโฮมสเตย์ที่มีความคุ้มค่า ความสนุกสนาน และกิจกรรมต่างๆ เหมาะสำหรับชวนเพื่อนมาเป็นแก๊งค์ ในวันหยุดยาว นึกถึงโฮมสเตย์ต้องนึกถึงที่นี่ครับดู  จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า

ราคาเริ่มต้น : 800 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 12 2 ตำบล หนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0963296362
ที่จอดรถ : มี
Facebook : จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า

08

ไอดินโฮมสเตย์

วันหยุดสุดสัปดาห์ใครกำลังหาที่พักผ่อนกับเพื่อนชาวแก๊งค์ เราขอแนะนำให้มาพักกันที่ ไอดินโฮมสเตย์ ที่พักสุดชิลล์ใน อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ที่สามารถเดินทางมาจากกรุงเทพโดยใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง จุดเด่นของโฮมสเตย์ที่นี่คือบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ และอยู่ท่ามกลางทุ่งนา แนะนำให้มาในช่วงเดือนพฤศจิกายนเราจะเห็นรวงข้าวสีเหลืองทองอร่าม เมื่อเดินทางมาถึงที่พักแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารมื้อเที่ยง ที่ทางที่พักได้จัดเตรียมไว้ให้แบบเต็มที่ มีเมนูมากมาย ได้แก่ปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูแน่นๆหอมหวานทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ฟินมากๆ  ไข่เจียวกุ้งสับ แกงส้มชะอมกุ้ง หมูชมวง และน้ำพริกไข่ปู โดยสามารถทานกันได้อย่างเต็มที่เพราะเค้าเติมให้ตลอด เสร็จจากการรับประทานอาหารตอนเที่ยงแล้วก็ขนของเข้าห้องพักกันครับ ที่นี่แบ่งออกเป็น 3 โซนได้แก่ A B และ D ห้องพักของที่นี่ อยู่กลางน้ำ มีระเบียงหน้าห้องไว้สำหรับนั่งชิลล์เล่น ภายในห้องประกอบไปด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง แอร์ ทีวี ตู้เย็นและเครื่องทำน้ำอุ่น บ้านพักแต่ละหลังจะมีสะพานไม้ด้านหน้าที่เชื่อมต่อกันสามารถเดินไปหากันได้เลย พักผ่อนเสร็จแล้วพวกพี่เจ้าหน้าที่เค้าก็จะเรียกรวมกัน เพื่อไปขึ้นรถไปล่องแพเปียก ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางของสองข้างทาง ให้อาหารเยี่ยว และเล่นน้ำที่จุดเล่นน้ำ น้ำเย็นมากคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียวครับ เสร็จจากกิจกรรมล่องแพแล้วก็สามารถมาเล่นน้ำต่อกันได้ที่หน้าห้องพัก มีสไลด์เดอร์ลมสีเขียวสดใส สนุกสนานมากๆ หลังจากเหนื่อยจากการทำกิจกรรมมาทั้งวันแล้วก็มารับประทานอาหารเย็นกันที่ห้องอาหารที่จะเต็มไปด้วยซีฟู้ดแบบไม่อั้น ปูตัวใหญ่ๆ กุ้งลายเสือเนื้อแน่นๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด และยังสามารถทานได้อย่างไม่อั้นมีของมาเติมให้เรื่อยๆเจัดเต็มได้เลยครับ ในตอนเช้ามาเติมพลังมื้อเช้ากับ ข้าวต้มทะเล เส้นจันท์ผัดปู เลิกขนมปังทาแยมกันได้ เบาๆรองท้องก่อนเช็คเอ้าท์กลับ รับรองว่าหากคุณได้มาพักผ่อนกันที่ ไอดินโฮมสเตย์  แล้วคุณจะต้องประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น : 1,680 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ :ตำบล หนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0958378477
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ไอดินโฮมสเตย์

09

ปูเลโฮมสเตย์

หากคุณมีวันหยุดเพียงน้อยนิด แต่อยากเที่ยวแบบเต็มอิ่ม  พร้อมกับราคาสบายกระเป๋า คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ แนะนำว่าให้มาเที่ยวที่ ปูเลโฮมสเตย์  เป็นโฮมสเตย์ที่ค่อนข้างอยู่ในทำเลที่ดี ที่ไม่ได้อยู่ในย่านชุมชนมากนักและไม่ไกลจากทะเลพร้อมกับวิวด้านหลังเป็นภูเขา อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเพียงใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง เมื่อมาถึงที่โฮมสเตย์แล้ว ก็จัดการมื้อเที่ยงได้เลยครับ ทางที่พักได้เตรียมอาหารไว้ให้เรียบร้อย เดินทางมาเหนื่อยๆ ต้องเติมพลังก่อนออกไปทำกิจกรรม ซึ่งมีเมนูรสเด็ดอย่าง แกงส้มชะอมกุ้ง ผัดผงกะหรี่ทะเล หมูชมวง ไข่เจียว และน้ำพริกปู สามารถเติมได้แบบไม่อั้น หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก เดินตามมาทางสะพานไม้ ก็จะพบกับห้องพักที่เรียงกันอยู่บนน้ำ สีสันสดใส บรรยากาศสุดชิลล์  มีทั้งแบบบ้านไม้ และบ้านปูนเปลือยแบบลอฟท์ และสามารถพักได้ตั้ง 6-8 ท่าน ภายในห้องกว้างขวาง  มีอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อย่างทีวี แอร์ และเครื่องทำน้ำอุ่น นอนพักกันเล็กน้อย พี่ๆเจ้าหน้าที่ ก็นัดเรียกรวมให้เราไปขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังแพเปียกกันตอนบ่าย 3 ล่องแพชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนและต้นโกงกางสองข้างทาง ให้อาหารเหยี่ยวแดง ที่บินมาต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก เมื่อถึงจุดหมายพี่เจ้าหน้าที่ก็ให้เราลงเล่นน้ำกันได้ หรือใครจะเต้นบนแพ ก็จัดเต็มกันได้เลย กลับมาที่พักหากใครยังไม่เต็มอิ่มกับการเล่นน้ำก็ออกมาเล่นกันต่อได้ที่สไลด์เดอร์ของที่พัก ทำกิจกรรมกันมาทั้งวันจนหมดแรง ก็มาเติมพลังเติมกับมื้อเย็น ที่ทางโฮมสเตย์ได้จัดบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดเตรียมไว้ให้ ปูไซส์ใหญ่ กุ้งลายเสือ ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งแช่น้ำปลา และหอยนางรมทรงเครื่อง ที่สามารถสั่งได้ไม่อั้น ฟินๆกันเลยครับ ตบท้ายด้วยของหวานและผลไม้ เรียกได้ว่าเป็นการมาพักผ่อนที่คุ้มค่ามากๆ ได้ทั้ง กิน อิ่มเที่ยว ครบจบในที่เดียว ไม่มาไม่ได้แล้วครับสำหรับที่นี่ปิดปิดปิด ปูเลโฮมสเตย์

ราคาเริ่มต้น : 1,427 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบล เกาะเปริด อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0958348188
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ปูเลโฮมสเตย์

10

 พาเพลิน โฮมสเตย์

มาถึงที่สุดท้ายแล้วสำหรับโฮมสเตย์จังหวัดจันทบุรี กลับที่พักโฮมสเตย์สุดกรีน ที่เสมือนตั้งอยู่บนน้ำแห่งนี้ มีกิจกรรมล่องแพ กระโดดน้ำ และเล่นสไลด์เดอร์ให้คุณได้ทำกิจกรรมได้แแบบทั้งวันจัดเต็มกันไปเลย เริ่มต้นกันที่มื้อกลางวันเมื่อมาถึงที่พักแล้ว ทางโฮมสเตย์ได้จัดเตรียมมื้อกลางวันให้แบบจัดเต็ม มีเมนูรสเด็ดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรียังหมูชะมวงนำทัพ ตามมาด้วยทอดมันไส้ปลา และ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ แล้วตบท้ายด้วยน้ำพริกปูกับผักสด แค่เริ่มต้นก็จุกแล้วแต่อย่าเพิ่งท้อครับยังมีกิจกรรมให้ทำต่ออีกเพียบ หนังท้องตึงแล้วหนังตาก็เริ่มหย่อน เสร็จจากมื้อเที่ยงแล้วเราก็เก็บของเข้าห้องพัก พักผ่อนกันได้ตามอัธยาศัย มีห้องพักทั้งหมด 7 แบบ และมีห้องพักที่สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 4-30 คน ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่ายพร้อมห้องน้ำภายในตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครับทั้ง ทีวี แอร์ และเครื่องทำน้ำอุ่น นอนเล่นสักพักทางเจ้าหน้าที่ของโฮมสเตย์ก็เรียกรวมให้ไปขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังกิจกรรมล่องแพเปียก กินลมชมวิว ดูธรรมชาติของป่าชายเลน ให้อาหารเหยี่ยว ที่บินออกมาต้อนรับกันเป็นฝูงใหญ่ และเล่นน้ำคลายร้อน หลังจากนั้นก็กลับมาเล่นสไลด์เดอร์ต่อที่ห้องพักต่อ และปิดท้ายด้วยมื้อเย็น ซีฟู้ดแบบบุฟเฟ่ต์ ปูนึ่งตัวใหญ่ๆ เท่าฝามือ กุ้งลายเสือเนื้อแน่นๆ พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย ให้คุณได้จัดเต็มสามารถทานได้ไม่อั้น พร้อมกับเครื่องดื่มมีฟอง บอกเลยว่าฟินมากๆ เสร็จจากมื้อเย็นแล้วก็เข้าห้องพักผ่อนหลังจากทำกิจกรรมกันมาทั้งวัน และเตรียมพร้อมกับมื้อเช้าที่มาแบบบุฟเฟ่ต์อีกเช่นเคย ข้าวต้มทะเลรวมมิตร ปาท่องโก๋กับนมข้นหวาน ทานพร้อมกับโอวัลตินร้อนๆ บวกกับบรรยากาศในตอนเช้าฟินไม่ไหว เตรียมตัวเช็คเอ้าท์กันต่อ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดจันทบุรี สามารถพาครอบครัวและ ชาวแก๊งค์มากันได้เลย ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนคุ้มค่ามากๆครับ

ราคาเริ่มต้น : 1,690 บาท
พิกัด :  google map
ที่อยู่ :ตำบล หนองชิ่ม อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130
โทร : 0928458365
ที่จอดรถ : มี
Facebook : พาเพลิน โฮมสเตย์