รีวิว 20 คาเฟ่เชียงใหม่ [2024] ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี สายฮอปต้องไปเช็คอิน

คาเฟ่เชียงใหม่
Share this content

ได้เวลาพักผ่อนทั้งที อยากขึ้นเหนือไปแอ่วเชียงใหม่ เมืองที่มีเสน่ห์กันให้หายเหนื่อย พวกเราหนีไปเที่ยวก็ไม่พลาดที่จะมาอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนด้วย รีวิว 20 คาเฟ่เชียงใหม่ ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี สายฮอปต้องไปเช็คอิน เพื่อทริปที่สมบูรณ์แบบกัน ด้วยรูปแบบการพักผ่อนสุดชิลล์ แค่ได้นอนพักคงไม่พอ แต่หากได้เที่ยว กิน ช้อปไปด้วย ก็ยิ่งทำให้มีความสุขขึ้นได้แบบทวีคูณ หนึ่งในนั้นคาเฟ่ ก็กลายเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ทริปของคุณสมบูรณ์ขึ้น เพราะไม่ใช่แค่กินดื่มเท่านั้น แต่เหมือนคุณกำลังได้ท่องเที่ยว และพักผ่อนไปด้วยในตัว แล้วยิ่งเป็นคาเฟ่เชียงใหม่ ที่มีมากมาย หลากหลายดีไซน์ และรสชาติกาแฟสุดเข้มข้นแล้วละก็ ยิ่งทำให้คุณหอบความสุขกลับไปแบบล้นหลามกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ในสวน คาเฟ่สไตล์มินิมอล คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ เราก็รวมรวมทุกที่แบบเด็ดดวง ปังปุริเย่ไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ แล้วคุณจะฟินตลอดทริป อิ่มท้องทุกมื้อ แถมได้แชะภาพถ่ายรูปแบบเก๋ไก๋ อัพโซเชียล อวดเพื่อลงสตอรี่กันอย่างรั่วๆไปเลย จะมีที่ไหนกันบ้าง ใกล้ไกลจุดไหน ห่างจากที่พักคุณหรือไม่ ไปดูกันค่ะ

01

Yelloo

คาเฟ่เชียงใหม่


มาเริ่มอันดับแรกกับ Yello กันเลยค่ะ คาเฟ่เชียงใหม่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซึ่งสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย สังเกตุง่ายๆตรงข้ามจะเป็น One nimman และร้านตั้งอยู่หลังช็อป Boost อีกทีค่ะ คอนเซ็ปต์ร้านมาในรูปแบบการออกแบบให้มีความโค้งมนดูแล้วทันสมัยมาก เน้นไปทางโทนสีขาว เพิ่มความสว่างให้กับภายในโดยมีกระจกล้อมรอบ ส่วนภายในได้จัดวางและตกแต่งให้ออกมาน่านั่ง สัมผัสได้ถึงความชิลล์ ฟีลร่วมสมัย ผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ ตกแต่งด้วย gimmick สีทอง ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ดูหรูหราได้เป็นอย่างดี มีมุมให้ถ่ายรูปหลากหลาย จะนั่ง จะเดินไปมุมไหนก็เป็นแบล็คกราวให้ได้ทุกฉากเลยทีเดียว คาเฟ่แบ่งออกเป็น 2 ชั้น มาพร้อมกับการพื้นที่การแสดงภาพถ่าย ที่ดูเหมือนนิทัศการเลยก็ว่าได้ มีห้องประชุม ให้กับกลุ่มทำงานที่แสวงหาพื้นที่สุดผ่อนคลายคุยและหาแรงบันดาลใจกัน นอกจากนี้เมนูเครื่องดื่ม ของว่าง เบเกอรี่ และอื่นๆก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะทางร้านคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เช่น กาเฟที่มาจากหลากหลายแหล่งที่ได้มาตรฐาน หรือสำหรับสาย non-coffee ก็พลาดไม่ได้กับเมนูนมถั่วเหลืองออร์แกนิค ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์คู่กับร้านมาตั้งแต่ตอนเปิดเลยค่ะ อีกทั้งยังมีอาหารหลากเมนู แบบนานาชาติ เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียวเลยค่ะ หากใครแวะมาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องการนั่งพักคาเฟ่สวยๆ นั่งถ่ายรูปเล่น หรือทำคอนเท้น แนะนำเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 6 35 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-19:00 น.
โทร : 0806793451
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Yelloo.th

02

Krisp Cafe’

คาเฟ่เชียงใหม่


ต่อมาเป็นคาเฟ่สุดชิลล์ นั่งสบาย ขนมอร่อย กับ Krisp Cafe’ คาเฟ่สุดชิคของดาราสาว พลอย ชิดจันทร์ คาเฟ่ที่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปทุกช่วงเวลา บอกเลยว่าเหมาะกับสายถ่ายรูป สายคอนเท้น สายชิลล์ และสายกินอย่างแน่นอน เพราะเขามีรวมทุกอย่างไว้ในคาเฟ่เดียว ไม่ว่าจะเป็นมุมถ่ายรูป ตั้งแต่หน้าร้าน ไปจนถึงด้านใน ได้สัมผัสความหลากหลายของการตกแต่ง ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์สุดโมเดิร์นได้อย่างลงตัว รวมไปถึงขนมเบเกอรี่ เครื่องดื่ม ซึ่งมีหลากหลายเมนู แถมแต่ละเมนูยังอร่อย แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่สุดฮิปอีกร้านหนึ่งในเชียงใหม่เลยค่ะ ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยสิรินธร ใกล้ความสะดวกสบายหลายรูปแบบ ทั้งการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง เป็นต้น มาพูดถึงดีไซน์ของร้านกันก่อน ดั้งเดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าตั้งแต่ยุค 70 เลยก็ว่าได้ ลักษณะมีด้วยกัน 2 ชั้น ได้นำมารีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นคาเฟ่ครัวซองสุดอาร์ต ที่ไม่ใช่แค่เสิร์ฟอาหาร เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ซึ่งมีบรรยากาศผ่อนคลาย ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย มีคอนเซ็ปต์ อาร์ตแกลเลอรี โทนสีน้ำตาล ผสมผสานการตกแต่งสุดคลาสสิคเข้าไปได้ดี มีความวินเทจเล็กน้อย และเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัยต่างๆ จึงช่วยให้บ้านเก่าทรุดโทม กลายเป็นสถานที่ส่วนรวมที่มีชีวิตชีวาอีกครั้ง และในส่วนของเครื่องดื่ม สายกาแฟถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเมนูเย็น ร้อน หรือปั่น ต่างก็อร่อยกลมกล่อมและเข้มข้นมากเลยทีเดียว นอกจากนี้พวกเมนู non-coffee ก็มีดีไม่แพ้กัน สายหวานไม่ควรพลาด แต่ที่เด็ดสุดของร้านที่ทุกคนต้องสั่งจริงๆ ไม่ได้ลองเหมือนไปไม่ถึง นั่นก็คือเมนูครัวซองค่ะ บอกเลยว่ามีให้เลือกเยอะมาก แถมอื่นๆอย่างขนมขอนไม้ที่กำลังฮิตอยู่ก็มีดีไม่แพ้กัน ทั้งรสชาติ แป้งกรอบๆ กลิ่นหอม แต่ละใส้หน้าล้นขอบแบบจุก เห็นแล้วอดใจไม่ได้เลยค่ะ แบบนี้แล้วใครอยู่ในเชียงใหม่ พุ่งตัวไปร้านได้เลย

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 35 ถนน ซอย สิรินธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 09:30-18:00 น.
โทร : 0635254245
ที่จอดรถ : มี
Facebook : KRISP Cafe’

03

Groon

Groon


อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ชาวเชียงใหม่ยกให้เป็นร้านสุดชิค สไตล์มินิมอล จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Goon-Bread&Brunch แห่งนี้นี่เอง เดินทางง่ายๆโดยเข้าไปยังถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 ของตัวเมืองเชียงใหม่ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ แถมยังใกล้ถนนนิมมานเหมินทร์อีกด้วย ซึ่งร้านพึ่งได้รับการรีโนเวทไปไม่นาน จะเห็นได้ว่าร้านมีบรรยากาศที่สดใส มีชีวิตชีวา แถมยังดูร่มเย็นน่านั่ง ทั้งมู้ดและโทนเขาออกแบบมาให้กลมกลืนไปกับเมืองอันมีเสน่ห์ ด้วยสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้ดูโมเดิร์น และลอฟท์ไปในเวลาเดียวกัน มาในคอนเซ็ปต์โฮมมี่ ให้ความอบอุ่นกับทุกคนที่เดินเข้าไป หน้าร้านมีโต๊ะให้นั่งถ่ายรูปเช็คอินกับหน้าร้านแบบชิลล์ๆ รอบๆร้านตกแต่งด้วยธรรมชาติของต้นไม้ที่ดูสดใส ส่วนด้านในมีความปลอดโปร่งมาก ด้วยเพดานสูง ร้านจัดแบบเรียบง่าย แต่เก๋ไก๋ มีแบ่งโซนให้ดูเป็นส่วนตัว ทั้งที่มาเป็นกลุ่มหรือเดียว เดินเข้าไปก็มุ่งหน้าไปดูเมนูที่เค้าเตอร์กันเลยค่ะ ที่ร้านมีบริการทั้งเบเกอรี่ต่างๆ เช่น เค้ก ชีสเค้ก แพนเค้ก วาฟเฟิล โดนัท และขนมปังมากมาย โดยเมนูซิกเนเจอร์เลยก็คือ Goon Brunch หอมกรุ่นทำวันต่อวัน แบบออกจากเตาร้อนๆ อีกทั้งเครื่องดื่มเอาใจคอกาแฟด้วยเมล็ดกาแฟจากโรงคั่วชั้นนำเป็น Special Blended เลยค่ะ หรือหากใครชอบความหวานมัน ก็มีเมนูอื่นๆอย่าง ชาเขียวมัชฉะ นม ชาต่างๆ หรือจะเป็นเมนูเฟรชๆอย่าง น้ำส้มแท้ และเครื่องดื่มผสมโซดาอื่นๆ บอกเลยว่ามีครบ เลือกสั่งกันได้อย่างจุใจเลยค่ะ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ที่ร้านเขายังมีอาหารให้บริการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พาสต้า สลัด บอกเลยว่าอิ่มอร่อยที่เดียวจบในหนึ่งมื้อกันไปเลย หากใครกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปสวยทุกมุม ต้องร้านนี้เลยค่ะ แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 6 ถนน ศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:30-17:00 น.
โทร : 0615824490
ที่จอดรถ : มี
Facebook : GROON – Bread&Brunch

04

Graincafe.cnx

Graincafe.cnx


อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไปเชียงใหม่แล้วจะพลาดไม่ได้คือ Graincafe.cnx ด้วยความเก๋ไก๋ของดีไซน์ซึ่งไม่เหมือนใคร ทำให้มีความน่าสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ตัวร้านอยู่ติดคันคลอง ด้านหน้าเป็น Speed gym เชียงใหม่ ใกล้วัดอุโมงค์เพียงไม่กี่กิโลเมตร มาในรูปแบบสไตล์ลอฟท์ โดยร้านจะเป็นทรงโมเดิร์น เน้นโทนสีเทา เผยให้เป็นเนื้อปูนเปลือย แก่นแท้ของอาคาร ให้ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ด้านในตกแต่งด้วยความหลากหลายมีทั้งเฟอร์นิเจอร์สีขาว เก้าอี้ไม้ โต๊ะเก้าอี้แบบทันสมัย ซึ่งทุกอย่างถูกผสมผสานเข้าหากันได้อย่างลงตัว เป็น good vibe ที่จะทำให้คุณประทับใจได้อย่างแน่นอน แถมร้านยังแบ่งโซนให้นั่งออกเป็น indoor และ outdoor เพื่อให้ได้สัมผัสบรรยากาศที่หลากหลาย แต่ถือว่าดีทุกแบบเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะโซนไหนก็ถ่ายรูปออกมาได้สวย ชิค ทุกมุมเลย จะเป็นสายถ่ายเครืองดื่ม ถ่ายคู่ หรือถ่ายเดียว ก็ปังทุกช็อต ทั้งแสง ทั้งมุม ทั้งมู้ด ทุกอย่างคือเข้ากันได้ดีเหมือนนัดกันมาเลยทีเดียว ไปต่อกันที่เมนูของทางร้านกัน บอกเลยว่ามีดีไม่แพ้ดีไซน์ร้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มทั้งคอกาแฟ นม ชา หรือน้ำผลไม้ อาทิเช่น Irish cream cold brew, ลาเต้ร้อน, Yusu matcha และมะม่วงพีชปั่น ที่มีชื่อว่า Sunny outlook เป็นต้น ทุกเมนูคือ หอม หวาน กล่อมกล่อม เข้มข้น ติดใจทุกเมนูเลยค่ะ รวมไปถึงของว่าง ขนมหวานอย่าง เค้กมะพร้าว คุกกี้ บราวนี่ แถมในช่วงฤดูต่างๆก็มีเมนูเค้กที่มิกซ์เข้ากันผลไม้ตามฤดูให้สั่งกันอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะได้พบกับบรรยากาศที่แตกต่าง แต่ฟีลกู้ดไม่แพ้ที่อื่นอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : Graincafecnx หมู่ 5 168 Chonprathan Rd, อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-18:00 น.
โทร : 0954482333
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Graincafe.cnx

05

Transit Numbe 8

Transit Numbe 8


สำหรับ Transit Number 8 คาเฟ่สุดฮิตจากเชียงใหม่ แถมเป็นไวรัลขวัญใจนักท่องเที่ยวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งใครก็อยากไปเดินสับๆข้ามถนนม้าลาย ถ่ายรูปคู่ป้ายไฟจราจร หรือจะแอคท่าสวยๆหน้าสถานีรถไฟกัน ที่ตั้งร้านอยู่หลังกองบิน 41 ซอยหมู่บ้านคุ้ม หลังตลาดต้นพะยอม โดยคอนเซ็ปต์ร้านจะออกแบบและตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะมาก แถมแบ่งแต่ละโซนออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยอย่างแรกคือร้านมีอยู่ 2 คูหา แต่ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน 2 ฝั่ง ดีไซน์มาในรูปแบบทันสมัย เน้นใช้โทนสีขาว ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้ดูมีชีวิตชีวาและผ่อนคลายมาขึ้น จัดมุมนั่งแต่ละโซนออกเป็นหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมุม working space สามารถนั่งทำงาน พร้อมจิบชากาแฟ ไปแบบชิลล์ๆ ต่อไปเป็นมุม train station ด้านในตกแต่งตามแบบขนวบรถไฟจากญี่ปุ่นได้สวยงามน่านั่งมาก หรือจะเป็นโซนใหม่ล่าสุดกับ Japan zone มุมนั่งพื้น แบล็คกราวด้านข้างเป็นต้นไผ่ เหมือนหลุดเข้าใบในร้านอาหารญ่ปุ่นแบบดั้งเดิมกันเลยค่ะ นอกจากมุมที่น่าสนใจของร้านแล้ว ยังมีสิ่งที่คุณต้องประทับใจกับเมนูเครื่องดื่ม ของว่าง และขนมต่างๆ เพราะกาแฟที่ร้านคัดสรรเมล็ด special blend พิเศษมาถึง 5 ชนิด มีให้เลือกทั้งเมล็ดเบสิกคั่วเข้ม คั่วกลาง หรือคั่วอ่อน จะสายหวาน สายดาร์ก ก็มีครบ และหากใครที่ต้องการเมนู non-coffee ทางร้านก็มีเมนูแนะนำอย่าง flower blossom soda มีซาบซ่า รสชาติอมเปรียวเล็กน้อย ดื่มแล้วสดชื่นมาก แถมยังมีพุ้ดดิ้ง เนื้อเด้งดึ๋ง ชีสเค้กหอมๆ รวมไปถึงเมนูขนมปังอื่นๆ ก็อร่อยเข้ากับเครื่องดื่มได้ดีเลยค่ะ ปิดท้ายกันด้วยไอศครีมเนื้อเนียนบีบใส่โคนกรอบๆ บอกเลยว่าฟินมาก สายคาเฟ่อย่างเราพลาดไม่ได้เลย ไปถึงเชียงใหม่ทั้งทีต้องลองค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 56, 19 ซอย สนามบินเก่า 8 ตำบลสุเทพ เมือง, เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน
จันทร์-ศุกร์ 08:00-18:00 น.
เสาร์-อาทิตย์ 08:00-19:00 น.
โทร : 0625924259
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Transit Number 8

06

glin.cafe

glin.cafe


glin.cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอล แบบโฮมมี่ โทนสีขาวละมุน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นร้านในเครือเดียวกันกับ Goon และตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับ Cheeva spa บนถนนหัสดิเสวีเลยค่ะ มีโซนให้เลือกนั่งทั้ง indoor และ outdoor บอกเลยว่า vibe ดีไม่หนีห่างกันเลย ทั้งมู้ดการตกแต่ง สไตล์การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เก้าอีกไม้สาน ผสมผสานเข้ากับโต๊ะสไตล์โมเดิร์นได้ดี สายเกาหลีต้องโดน โดยความโดดเด่นคือการันตรีความฮิตจากทั้ง Goon และ Cheevit Cheeva ไว้วางใจได้ทั้งรสชาติของกาเฟ เครื่องดื่มอื่นๆ รวมไปถึงเมนู Bread มากมายแบบออกจากเตาร้อนกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีของหวานอย่าง เค้ก ชีสเค้ก และอีกมากมายหลายเมนูให้เลือก ไม่จำเจแน่นอน สั่งอาหารแล้วก็ออกไปเดินชมรอบๆซะหน่อย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก ร้านมีพื้นที่แบบพอดิพอดี จัดโต๊ะห่างกันพอสมควร ทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย สไตล์สายชิลล์อย่างแท้จริง ยิ่งใครไม่ชอบความวุ่นวาย อยากนั่งเพลินๆ จิบกาแฟ อัพรูปลงโซเชียลไป ถือว่าคาเฟ่แห่งนี้คือคำตอบ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 4/2 ถนน หัสดิเสวี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 09:00-17:00 น.
โทร : 0925582255
ที่จอดรถ : มี
Facebook : glin.cafe

07

8 Day a Week

8 Day a Week


ใครยังอินกับคาเฟ่สไตล์มินิมอล โทนเกาหลีเกาใจอยู่บ้าง บอกเลยว่าร้านนี้ก็มีดีไม่แพ้กัน ร้านจะอยู่หลังซอยนิมมาน บนถนนชมดอยเลยค่ะ ขับมาเรื่อยๆสุดซอยแล้วหาที่จอดรถได้เลย ร้านตั้งอยู่หน้าที่พักชื่อว่าบูชิตา นิมมาน คืออยู่ในรั้วเดียวกันเลย และหน้าร้านจะเป็นที่พักด้วยเช่นกัน บอกได้เลยว่าถึงจะอยู่สุดซอยแต่บรรยากาศร้านดีมาก ตกแต่งได้น่ารักมาก แถมมีความรู้สึกผ่อนคลาย เพราะมีต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านใบปกคลุมคาเฟ่ ร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนให้นั่ง หรือเปลี่ยนมุมถ่ายรูปกัน คือเดินเข้ามาในร้านที่เจอเลยก็คือโซน outdoor ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ร่ม ต่างก็มาในมู้ดเดียวกันคือสีขาว ตัดกับต้นไม้ ทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ภายในร้านคือโซนห้องแอร์ ที่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ร้านสีขาว ให้ฟีลแบบคลีนๆ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ตกแต่งได้ลงตัว โดยภายในเขาก็ยังแบ่งมุมเป็นหน้าเค้าเตอร์ และด้านข้างเค้าเตอร์ ร้านล้อมรอบด้วยกระจกเป็นส่วนใหญ่ มีมุมให้ถ่ายรูปแบบเก๋ไก๋ จะนั่งถ่ายในร้าน หรือออกมาถ่ายนอกร้านภาพก็ออกมาสวย ถูกใจทุกมุมเลย มาดูเมนูกับบ้าง บอกเลยสายกาแฟต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะที่ร้านเป็นกาแฟคั่วที่คัดเมล็ดเกรดดี หอมกรุ่น รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ออกมาเป็นเมนูต่างๆทั้ง ร้าน เย็น ปั่น ให้คุณได้ลิ้มรสชาติกันแบบฟินๆ ที่ติดใจอีกอย่างคือครัวซอง และบัตเตอร์เค้ก ไปถึงต้องสั่งเลยค่ะ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เขายังเอาใจสาย non-coffee ด้วยเมนูอื่นๆอย่าง มัชชะ นมสด อิตาเลี่ยนไม้โซดา เป็นต้น ก็ถือว่าฟินไม่แพ้กันเลยค่ะ นั่งชิลล์ทั้งกินทั้งถ่ายรูป รู้ตัวอีกทีเมมเต็มแล้ว แนะนำเลยค่ะ คาเฟ่มินิมอล 8 Day a Week พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสายชิลล์ทุกคนเลย

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 33/1 ถนน ชมดอย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-18:00 น.
โทร : 0932493251
ที่จอดรถ : มี
Facebook : 8 Days a week

08

Brown Café

Brown Café


Brown Café ชื่อที่คุณคุ้นเคย เพราะมีสาขาอยู่เยอะมาก ทั้งในห้างชื่อดังต่างๆของกรุงเทพฯ โดยที่เชียงใหม่ก็ไม่พลาด แถมยังตั้งอยู่บนถนนสุดฮิปอย่างนิมมานอีกด้วย โดยรวมแล้วในไทยมีถึง 9 สาขา แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับบราวน์แล้ว ได้เปิดสาขาที่ต่างประเทศอีก 3 สาขา โดยเมนูที่กำลังเป็นที่นิยมและแปลกใหม่อย่าง mont blanc ขนมสไตล์ญี่ปุ่นหลายเลเยอร์ สามรสชาติ ก็ยังชวนให้นักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจเป็นประจำ เพราะด้วยความมุ่งมั่น และใส่ใจสายคาเฟ่ จึงพัฒนาตามความต้องการของผู้คนอยู่เสมอ โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า Friendly Dessert แปลได้ว่าขนม เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นมิตรต่อสุขภาพของผู้บริโภค จึงได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แค่ฟังก็ดูดีแล้ว แถมยังดีไซน์ร้านได้เป็นแบบคลายคลึงกันเกือบทุกสาขา แต่สาขาเชียงใหม่นี้ได้ออกแบบและตกแต่งได้น่ารัก ไม่แพ้สาขาในห้างเลย ด้วยรูปแบบแพคเกจจิ้ง Modern Contemporary สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น และเก๋ไก๋ เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้แตกต่างไปจากร้านอื่นๆ ภายในร้านเน้นความสว่างไสว เลือกใช้โทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่สื่อถึงความผ่อนคลาย ให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย จัดแบ่งโต๊ะนั่งได้อย่างลงตัวแบบไม่อึดอัดเลยค่ะ นอกจากเมนูนี้แล้ว ยังมีเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆอย่าง พายสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมท็อปปิ้งล้นๆ หลากหลายรสชาติ เสิร์ฟคู่มากับชาไข่มุก หรือกาเฟ ยิ่งเข้ากันได้แบบสุดฟินอีกด้วย ข้อแนะนำคือที่ร้านมีที่นั่งไม่เยอะนะ ถ้าไปช่วงคนเยอะๆ ก็ควรเพื่อเวลาไปด้วย โดยรวมถือว่าดีค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 7, 3 ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 10:00-21:00 น.
โทร : 0988422265
ที่จอดรถ : ไม่มี
Facebook : Brown Café ブラウン

09

No.39 Cafe

No.39 Cafe


ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ สิ่งแรกที่เรานึกถึงคงเป็นบรรยากาศธรรมชาติสบายๆ และการพักผ่อน รวมไปถึงร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิลล์ แน่นอนว่า No.39 Cafe ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศอันหอมหวนไปด้วยความผ่อนคลาย ได้นั่งลิ้มรสอาหาร เครื่องดื่มท่ามกลางธรรมชาติ เพลิดเพลินไปกับวิวสุดฟิน ฟังดนตรีสดเคล้าคลอไปด้วยยิ่งมีความสุข ซึ่งร้านตั้งอยู่ใกล้กับวัดอุโมงค์ เดินทางสะดวก มาในคอนเซ็ปต์ที่หลากหลาย แบ่งออกเป็นหลายโซน ซึ่งได้รับความนิยมคือ โซนบ้านเก่าสองชั้น ริมสระน้ำ สีฟ้าเขียวมรกต เป็นมุมที่ทุกคนมาถ่ายรูปและนั่งชิลล์กันเยอะมาก ส่วนอีกโซนเป็น Glass house ด้านนอกมองเข้ามาจะเห็นเป็นกระจกดำเข้ม ภายในตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจร่วมสมัย  เป็นมู้ดที่แตกต่างกันออกไป จะนั่งชิลล์ outdoor หรือมุมสะดวกสบายอย่าง indoor และมุมพักผ่อนแบบ open air ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่น่าประทับใจ ทางร้านไม่เพียงแต่เสิร์ฟ ของว่างหรือเครื่องดื่มเท่านั้น แต่มีให้คุณเลือกทั้งอาหารเช้าแบบอเมริกัน หรืออาหารชาติตะวันตกอื่นๆ อิ่มแบบจุกกันไปในมื้อเดียวเลยค่ะ แถมเมนูเครื่องดืมทั้งสายกาแฟ และไม่ดื่มกาแฟคือดีมาก โดยจะมีให้เลือกแค่ร้อนกับเย็นเท่านั้น นอกจากนี้เมนูที่ Famous คงหนีไม่พ้นของหวานต่างๆ เช่น เค้กมะพร้าว สตรอเบอรี่ช็อกเค้ก ช็อกโกแลตบอมบ์ บูลเบอรี่ชีสพาย เป็นต้น แถมทางนี้ยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงเขาไปได้ด้วย แล้วมาสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และอิ่มท้องกันไปกับคาเฟ่แห่งนี้กันค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 39 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.
โทร : 0919193939
ที่จอดรถ : มี
Facebook : No.39

10

Chom Cafe and Restaurant

Chom Cafe and Restaurant


มาเปลี่ยนบรรยากาศพบกับธรรมชาติสวยงามเหมือนหลุดเข้าไปในแดนสวรรค์กันค่ะ คาเฟ่ที่รายล้อมไปด้วยความสะดวกสบาย เดินทางก็ง่าย อยู่ติดถนนเลย กับ Chom Cafe and Restaurant โดยร้านนี้มีครบครันทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่กันไปเลย ร้านตั้งอยู่บนถนน สมโภม เชียงใหม่ 700 ปี ด้านหน้าเป็นลานจอดรถใหญ่ สามารถจอดได้หลายคันเลยค่ะ ซึ่งดูภายนอกจะยังเฉยๆอยู่ ฟีลแบบร้านอาหารทั่วไป มีพนักงานต้อนรับหน้าร้าน เช็คโต๊ะให้ก่อน พอเดินเข้าไปข้างในคือรู้สึกเย็นสบายผิดกับข้างนอกเลยจริงๆ เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไปคุณจะเป็นสวนป่าสไตล์ทรอปิคอล มีธรรมชาติของต้นไม้เล็กใหญ่ ต้นมอสส์ และลำธาร เป็นสวนป่าดิบชื้นจำลองที่งดงามมากจริงๆ บอกเลยเป็นซิกเนอรี่ที่ทุกคนต้องได้แชะภาพสุดสวยกลับไป ด้านข้างเป็นมุมโต๊ะแบบ open air ซึ่งช่วงค่ำจะมีการแสดงดนตรีสด เดินต่อไปจะเป็นโซนห้องแอร์ โดยมีการตกแต่งอย่างเรียบง่าย เป็นโต๊ะไม้ทั้งหมด และมีโซนป่าอีกโซนที่สวยไม่แพ้ด้านหน้า จะนั่งชิลล์ ชมธรรมชาติ หรืออิ่มเอมไปกับอาหารเครื่องดื่มก็ฟินได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งทางร้านมีบริการอาหารสไตล์ฟิวชั่น ทั้งไทย ตะวันตก ให้เลือกมากมาย ที่ตกแต่งแต่ละจานได้น่ากิน แถมรสชาติยังอร่อยอีกด้วย ส่วนเครื่องดื่มก็สามารถเลือกได้ทั้งแบบ coffee และ non-coffee เลยค่ะ สั่งมาลองทั้งสองแบบถือว่ารถชาติดี กลมกล่อมเลยทีเดียว ส่วนเมนูของหวานยังมีทั้งเค้ก ไอศกรีม รวมไปถึงขนมหวานแบบไทยๆ ซึ่งมีให้เลือกตามฤดูอีกด้วย นับว่าได้มาปล่อยใจ ผ่อนคลาย ท่ามกลางธรรมชาติอย่างสุขใจเลยค่ะ เหมาะที่จะพาครอบครัว คู่รัก และเพื่อนสนิทมากับมากๆ แนะนำค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ :
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน
จันทร์ 11:00-23:00 น.
อังคาร-พฤหัสบดี 11:00-21:00 น.
ศุกร์-อาทิตย์ 11:00-22:00 น.
โทร : 053271749
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Chom Cafe and Restaurant

11

Jaiboon Cafe ในเมือง

Jaiboon Cafe ในเมือง


ใจบุญคาเฟ่ แค่ชื่อร้านก็รู้สึกสบายใจแล้ว ตั้งอยู่บนถนนศรีภูมิ คูเมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงประตูช้างเผือก ด้านหน้าเป็น เลอคานาบูติกเฮ้าส์ ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ในสไตล์นอร์ดิก ตัวร้านสีเขียวละมุม สีไม่ฉูดฉาด มองแล้วสบายตา ผสมผสานเข้ากับชุดโต๊ะ และประตูไม้ อีกทั้งยังล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติของต้นไม่ พันธุ์ไม้ต่างๆ ยิ่งเพิ่มความสดชื่น ให้มีบรรยากาศที่ดีขึ้นอีกด้วย มุมถ่ายรูปสุดฮิตที่แนะนำคือหน้าประตูกันเลยค่ะ ส่วนด้านในมาพร้อมกับแกลลอรี่ภาพวาดโลโก้ร้าน และเน้นความปลอดโปร่ง เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการนั่งชิลล์ และรสชาติของเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี เมนูของทางร้านมีให้เลือกมากมาย จะสั่งแบบนั่งกินในร้านหรือกลับบ้านก็ได้ แถมแพคเกจจิ้งยังคงคอนเซ็ปต์โลโก้ร้านกลับไปด้วย ซึ่งทั้งสายกาแฟ ชา นมสด หรืออื่นๆ อย่างน้ำเต้าหู้ออร์แกนิค ก็พร้อมเสิร์ฟ โดยทางร้านมีเมนูซิกเนเจอร์ เช่น ใจบุณร้อน-เย็น ใจบุณเทสเดอร์ ลาเต้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเค้ก ให้เลือกรสชาติเยอะมาก หรือใครจะสั่งเป็นเค้กวันเกิด ก็สามารถสั่งแบบกันได้อีกด้วย ใครอยู่แถวในเมืองอยากชิมชา กาแฟยามเช้า แนะนำเลยค่ะ เนื่องจากร้านอยู่ในเมืองจะหาที่จอดยากหน่อยนะคะ อย่าลืมเผื่อเวลากันไปด้วยน้า

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 91 ถนน ศรีภูมิ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-18:00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดี)
โทร : 0963525381
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Jaiboon Cafe ในเมือง

12

CUlater Cafe : ซี ยู เลเทอร์ เชียงใหม่

CUlater Cafe : ซี ยู เลเทอร์ เชียงใหม่


ใครหลายคนที่กำลังมองหาคาเฟ่ Pet Friendly มาทางนี้เลยค่ะ ซี ยู เลเทอร์ คาเฟ่เชียงใหม่ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้แบบชิลล์ๆ ตั้งอยู่ในซอยเม็งรายรัศมี ของตำบลช้างเผือก ร้านสไตล์ญี่ปุ่นมินิมอล สัมผัสได้ทั้งข้างนอกและด้านใน เน้นโทนสีขาวสว่าง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น แถมเพิ่มความน่ารักด้วยรูปการ์ตูนเจ้าตูบมากมาย ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น รูปทรงโมเดิร์นร่วมสมัย ชั้นบนมีระเบียงด้านหน้า และด้านล่างถูกล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่ ที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ indoor และ outdoor ให้บรรยากาศที่อบอุ่น ไม่ว่าจะเทศกาลไหนคาเฟ่แห่งนี้ก็ไม่พลาดที่จะโหนกระแสนตกแต่งร้านให้เข้ากับธีมนั้นๆอยู่เสมอ เช่น คริสมาส วาเลนไทน์ เป็นต้น แถมยังมีเมนูซิกเนเจอร์มัดใจทุกคนด้วยขนมญี่ปุ่นหลากหลายเมนู เหมือนยกทัพมาจกแดนอาทิตย์อุทัยกันเลย เช่น ขนมโมจิหยดน้ำวาราบิโมจิ ดังโงะ และอื่นๆอีกมากมาย ได้ลิ้มรสชาติรสชาติคือญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ไม่ต้องบินลัดฟ้าไปไกลถึงณี่ปุ่นเลยค่ะ แล้วยิ่งไปกว่านั้นคือพร้อมเสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่มเย็นแบบสดชื่น ช่วยทำให้มื้อนั้นของคุณสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ที่เด็ดสุดไม่แพ้เมนูไหน ต้องยกให้กับโทสเกียวโต ปังโทสกรอบนุ่มใน เสริมด้วยท็อปปิ้งเฟรชครีมวนิลาและมัทฉะมองบลังค์ เนื้อครีมละเอียดตัดชิมไปคำแรกละมุนลิ้นมาก รู้ตัวอีกทีหมดเกลี้ยงจานไปเลย แต่ก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่วันเดียวคงกินไม่หมด ให้ทุกคนไปลองกันแบบฟินเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 10 ซอย เม็งรายรัศมี ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 09:00-18:00 น.
โทร : 0961975623
ที่จอดรถ : มี
Facebook : CUlater Cafe : ซี ยู เลเทอร์ เชียงใหม่

13

Evergreen Cafe & Hotel

Evergreen Cafe & Hotel


อีกหนึ่งคาเฟ่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีขนาดกระทัดรัดติดกัน 2 คูหา แบ่งเป็น 2 ชั้น ด้านล่างเป็นคาเฟ่ และด้วยบนเป็นที่พัก แต่กลับมอบความสุขที่ไม่เล็กให้กับทุกคนเลย ขอแนะนำ Evergreen Cafe & Hotel ร้านไม่ลับสไตล์มินิมอลมินิฮาร์ท บนถนนสิโรรส ซอย 1 ของตำบลสุเทพ ที่ทั่วทั้งอาคารถูกรีโนเวทให้คุมโทนด้วยสีขาวทั้งหลัง ก่อนเข้าไปในร้านขอแชะภาพกับหน้าร้านที่มีประตูและหน้าต่างกระจกรูปทรงโค้งมนกันสักหนึ่งแอค ถือเป็นมุมเช็คอินเมื่อมาถึงเลยค่ะ ภายในตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์ มีความเรียบง่าย บรรยากาศสบายๆ นั่งชิลล์ๆได้ทั้งวัน มุมให้นั่งเยอะ เหมาะกับการมานั่งทำงานทำคอนเท้นสุด มุมเค้าเตอร์ก็มู้ดดีมาก เพิ่มกิมมิกด้วยโคมไฟทรงกลมเหมือนดวงจันทร์ แถมยังสามารถนำเจ้าสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ด้วย ที่สำคัญทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือกกันด้วย บอกเลยรสชาติกลมกล่อม ชงมาแล้วหอมกรุ่นน่าลองทุกเมนูเลย อีกทั้งเมนูเครื่องดื่มแบบ non-coffee ทั้งร้อน หรือเย็น ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ยามเช้าแนะนำนมสดร้อนเลยค่ะ จะทานคู่กับขนมเปี๊ยะ ใส้คัสตาร์ด ใส้ถั่วไข่เค็ม ใส้อูจิมัทฉะ หรือของว่างอย่างซาลาเปา ขนมจีบใส้หมู และกุ้ง ก็เข้ากันได้ดีมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูโฮมเมดต่างๆ เช่น เค้กกล้วยหอม ขนมปังครีมชีส เป็นต้น แล้วขากลับก็อย่าลืมแวะมาเลือกเมล็ดกาแฟกลับไปดริบ ชงกินที่บ้านกันด้วย หากใครกำลังมองหาความสะดวกสบายสำหรับทริปนี้อยู่ แนะนำเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 4 1 ถนนศรีวิชัย ซอย 1 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.
โทร : 0900510007
ที่จอดรถ : มี
Facebook : EVERGREEN.Cafe.Hotel

14

Hillsborough Cafe

Hillsborough Cafe


อีกหนึ่งคาเฟ่ที่คุณจะได้ชื่นชมธรรมชาติอันสวยงาม ไม่แพ้ที่อื่นกับ Hillsborough Cafe เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งวิวเขา ต้นไม้น้อยใหญ่ และดอกไม้นานาชนิด บนถนนหางดง สะเมิง อีกทั้งที่โดดเด่นมากคือดีไซน์ในสไตล์อังกฤษ โดยรอบร้านจะจัดเป็นสวนดอกไม้แสนสวย มีความร่มเย็น ซึ่งที่นี่ไม่เพียงเป็นแต่คาเฟ่เท่านั้น แต่ยังมีบริการที่พักอีกด้วย สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี กับที่พักซึ่งเรียกกันว่า Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure โดยกมรออกแบบตัวอาคารจะมาในสไตล์เดียวกัน มีความหรูหราแบบผู้ดีอังกฤษ ตกแต่งได้อย่างงดงาม ทั้งพร็อยทั้งเฟอร์นิเจอร์ เหมือนได้ไปใช้ชีวิตในบ้านหลังหนึ่งเลยค่ะ แบ่งโซนให้นั่งทั้ง indoor และ outdoor ขอแนะนำด้านนอกเลยค่ะ บรรยากาศดีมาก ถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุม ฟีลกำลังเดินชมนกชมไม้จากสวนในบ้าน สำหรับคาเฟ่แห่งนี้มี่ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งจะเติมเต็มมื้อนั้นของคุณอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าโฮมเมด สปาเก็ตตี้ สลัด รวมไปถึง เค้ก ขนปปังออนท็อปมากมาย และที่ขาดไม่ได้คือเครื่องดื่มร้อน เย็น เหมาะกับผู้ที่กำลังต้องการแรงบันดาลใจ ได้นั่งชิลล์ไปกับอาหารรสเลิศ เป็นเวลาแห่งความสุขที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 75 หมู่ 10 ถนน หางดง สะเมิง, ตำบล บ้านปง อำเภอหางดง เชียงใหม่ 50230
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-19:00 น.
โทร : 0924582999
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure Chiangmai

15

The Baristro at Ping River

The Baristro at Ping River


The Baristro at Ping River คาเฟ่มีสไตล์ริมแม่น้ำปิง ในจังหวัดเชียงใหม่ หรือจะเรียกว่าคาเฟ่สุดฮิปอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้ การันตีด้วยเครือ The Baristro ที่ได้รับการไว้วางใจจากทุกคนมายาวนาน ซึ่งทางร้านได้แสดงภาพลักษณ์ของสไตล์ลอฟท์ออกมาได้อย่างน่าสนใจ การเลือกใช้ปูนเปลือยและกระจกใส ผสมผสานเข้ากับบิ้วอินจากวัสดุไม้ ยิ่งทำให้ร้านดูมีมิติมากยิ่งขึ้น สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายตั้งแต่หน้าร้าน ในร้านกันเลยทีเดียว เดินต่อเข้าไปจะพบกับการตกแต่งแบบดิบเท่ เห็นแผงไฟและริ้วรอยของทั้งอิฐและปูน มีเสน่ห์มาก เข้าไปข้างในจะเป็นโซน outdoor มุมยอดฮิตคือสะพานที่ยื่นไปยังแม่น้ำปิง เหมาะกับการถ่ายรูป เช็คอินเป็นที่สุด สำหรับเมนูซึ่งเริ่มตั้งแต่ เค้ก บิงซู เครื่องดื่มทั้งแบบ coffee และ non-coffee โดยทางร้านก็ออกแบบและจัดแต่งทุกจาน ทุกแก้วออกมาได้หน้าตาน่าทานมาก อดไม่ได้ที่จะอัพรูปก่อนทานอย่างแน่นอน หรือใครที่ติดใจกันรถชาติอันหอมกรุ่นจากเมล็ดกาแฟ ที่ร้านก็มีเมล็ดกาแฟคั่วสุกไว้วางจำหนายอีกด้วย แนะนำเลยค่ะ คาเฟ่บรรยากาศดี ดีไซน์ดี บริการดี พร้อมหอบความสุขในทุกชั่วโมงการพักผ่อนกลับไปแบบเต็มเปี่ยมกันเลย

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 62 Patan Road T.Patan Muang เชียงใหม่ 50300
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-18:00 น.
โทร : 0877882788
ที่จอดรถ : มี
Facebook : The Baristro At Ping River

16

Jungle De Cafe

Jungle De Cafe


แล้วก็ถึงเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจกับคาเฟ่ที่จะให้คุณสัมผัสทั้งความสนุกสนานกับเครื่องเล่นมากมาย มีทั้งความมันส์ หวาดเสียว เพิ่มการหลั่งสารแห่งความสุขอย่างอดีนาลีนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้คุณยังได้พบกับ วิวหลักร้าน และรสชาติแสนอร่อย ร้านตั้งอยู่ในสวนสนุก โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์&ซิปไลน์ แถมมีที่พักให้พักผ่อนอีกด้วย เน้นความเป็นธรรมชาติถึงขีดสุด เพราะบางส่วนของคาเฟ่ติดและเชื่อมต่อกับต้นไม้ใหญ่ ที่มีวามร่มเย็น แค่เดินบนสะพานเพื่อเชื่อมไปยังใจกลางต้นไม้ก็ใจเต้นแล้ว ร้านแบ่งโซนสุดชิลล์ไว้เยอะมาก จะนั่งชิลล์ชมน้ำตก ฟังเสียงน้ำใหลจากธรรมชาติ หรือนั่งสบายๆในห้องแอร์ก็ฟินไม่แพ้กัน บรรยากาศดีมากถึงมากที่สุด ซึ่งคุณสามารถลืมความวุ่นวาย ความแอร์อัด รถติดไปได้ชั่วขณะ ได้ดื่มด่ำไปกับต้นไม้สีเขียว เสียงนก ชมไม้ กันอย่างผ่อนคลาย รวมไปถึงความสุขที่ได้นั่งชิลล์เลือกเมนูเครื่องดื่ม อาหาร ของว่าง และขนมหวานมากมาย แถมมีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น เมนูสเต็กอย่าง แซลมอนสเต็ก สเต็กหมูราดซอสเห็ด หรือเมนูอิตาลีแบบเส้น เช่น สปาเก็ตตี้ซอส ขี้เมาทะเล คาโบนารา เป็นต้น และที่ขาดไม่ได้ อยู่เมืองไทยต้องได้กินอาหารไทย ที่ร้านพร้อมเสิร์ฟสมตำแบบจี๊ดจ้าน ยำวุ้นเส้น ต้มยำกุ้ง รวมไปถึงอาหาตามสั่งอื่นๆ อีกทั้งในส่วนของเครื่องดื่มก็โดดเด่นไม่แพ้กัน อาทิเช่น เมนูกาเฟ เมนูชา นม ที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อน เย็น และปั่น หรือน้ำหวานอิตาเลี่ยนโซดา สมู้ทตี้ต่างๆ ก็มีให้เลือกได้ตามต้องการเลยค่ะ สำหรับใครที่ชอบผจญภัย และใกล้ชิดธรรมชาตแล้วละก็ คาเฟ่แห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีและครบครันเลยทีเดียว

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 99/9 หมู่ที่ 2 ตำบล โป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-18:00 น.
โทร : 0816032180
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Jungle De Cafe จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ สาขา โป่งแยง

17

Fleur Cafe & Eatery

Fleur Cafe & Eatery


ฉีกทุกกฏแห่งการพักผ่อน ด้วยการเชยชมบรรยากาศของธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่งอย่างใกล้ชิดกับ Fleur Cafe & Eatery คาเฟ่สไตล์ in the garden ของอำเภอแม่ริม เดินทางง่ายจากตัวเมืองเป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ใกล้น้ำตกแม่สา และไร่สตรอเบอร์รี่ลุงคำ โครงสร้างของร้านออกแบบด้วยสไตล์ยุโรปร่วมสมัย เพิ่มความผ่อนคลายด้วยความมินิมอล เน้นโทนสีขาวให้เข้ากับธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้าเขียวชะอุ่ม พร้อมลำธารรอบๆร้าน ทำให้บรรยากาศน่านั่ง เปิดรับความร่มรื่นกันไปตลอดทั้งวัน ชุดโต๊ะเก้าอี้ จัดไว้เป็นแบบวัสดุไม้ ทั้ง indoor และ outdoor ไม่ว่าจะเป็นซุ้มสีขาว ด้านนอกที่ดูแล้วเป็นส่วนตัว หรือนั่งปิคนิคกลางสวนแบบชิลล์ๆ คือสามารถเป็นมุมถ่ายรูปที่ดีมากอีกเช่นกัน ในส่วนของเบเกอรี่ ซึ่งทำมาสดใหม่ทุกวัน ออกจากเตาร้อนๆ หอมกรุ่นไปทั่วร้าน หน้าตาน่าทาน แถมมีให้เลือกมากมายหลายเมนู อีกทั้งเค้กมากรสชาติ คู่กับเครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชา นมสด และอิตาเลี่ยนโซดารสชาติอื่นๆ ก็เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุย ติดใจทุกเมนูเลยค่ะ ใครที่ชอบนั่งชิลล์ อยากสัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบแนะนำเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ทุ่งหลวง ซอย 4 ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน
จันทร์-พฤหัสบดี 09:00-18:00 น.
ศุกร์-อาทิตย์ 09:00-19:00 น.
โทร : 0910787104
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Fleur Cafe & Eatery

18

Roast8ry Flagship Store

Roast8ry Flagship Store


คอกาแฟตัวจริงต้องไม่พลาดกับ Roast8ry Flagship Store แห่งนี้เลยค่ะ สุดยอดคาเฟ่ในซอยนิมมาน 17 ติดถนนเลยค่ะ ซึ่งมีดีตั้งแต่ดีไซน์ร้าน รสชาติกาแฟ บาริสต้าที่การันตีด้วยรางวัลระดับโลก และศิลปะของลายลาเต้อาร์ต ซึ่งนอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ยังเป็นสโตร์วางจำหน่ายเมล็ดกาแฟสุดเข้มข้น มีให้เลือกหลากหลายแบบ พร้อมแนะนำให้ตรงกับรสชาติที่คุณต้องการอีกด้วย ก่อนอื่นขอพูดถึงดีไซน์ของร้านสักหน่อย สัมผัสแรกที่มองจะเห็นว่าทั้งร้านเน้นใช้โทนสีเข้ม ผนังตัวอาคารสีดำ สลับกับบางช่วงที่ปล่อยให้เห็นเนื้อปูนเปลือย เพิ่มความเท่ ดึงดูด ชวนให้เดินเข้าไปชมภายใน และพอเดินเข้ามาแล้วคุณจะเห็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างตัวอาคารและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ซึ่งบ่งบอกสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี แบ่งโซนที่นั่งออกเป็น indoorและ outdoor แถมมีที่นั่งให้เยอะมาก อีกทั้งจะนั่งมุมไหนก็สามารถและภาพสวยๆออกมากันได้ เพราะร้านตกแต่งได้เรียบง่าย แล้วคุณจะได้ภาพสุดชิคแน่นอน มาถึงแล้วที่ต้องสั่งคือเมนูกาแฟเลยค่ะ เพราะที่นี่เขาเด็ดมากจริงๆ มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งร้อนและเย็น ซึ่งเมนูที่แนะนำส่วนใหญ่เป็นกาแฟคั่วเมล็ดเองแบบ Houseblend หรือ Single Origin ชงมาแล้วคือกลิ่นเมล็ดกาแฟหอมฟุ้ง รสชาติเข้มข้มกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็น อเมริกาโนสุดเข้มข้น หรือกาแฟนมละมุนลิ้น รับรองว่าทุกแก้วจะกลายเป็นเมนูโปรดของคุณไปเลย แล้วมาเสพสุขกับรสชาติกาแฟของคุณที่นี่กันนะคะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 24 ตําบล, 9 ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.
โทร : 0917893951
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Roast8ry Flagship Store

19

GRAPH contemporary

GRAPH contemporary


สำหรับคาเฟ่มีสไตล์อย่าง Graph Contemporary ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดในย่านป่าข่อย บนถนนเจริญเมือง ของเชียงใหม่แล้วละก็ บอกได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับร้านที่แปลกตา สวย น่านั่ง บรรยากาศดี การตกแต่งที่ดูแล้วผ่อนคลาย ซึ่งผสมผสานทั้งลอฟท์ วินเทจ และเรียบง่ายเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อารมณ์แบบได้ย้อนไปนั่งร้านยุคเก่าของเชียงใหม่เลยค่ะ เพราะด้านในนอกจากจะเน้นโทนสีที่ดูสว่าง เลือกทาด้วยสีขาวแล้ว ยังตั้งใจหลงเหลือริ้วรอยทางประวัติศาสตร์ผ่านพื้นผิวผนัง รวมไปถึงภาพถ่ายในช่วงเศรษฐกิจเก่าริมแม่น้ำปิง ในสไตล์ French Colonial สิ่งแรกที่พบเมื่อเดินเข้าไปคือเค้าเตอร์บาร์กลางร้าน สามารถสั่งและชมขั้นตอนการชงได้แบบชัดเจน ไฮไลท์ของที่นี่คือกระบวนการทำกาแฟแบบไนโตรโคลบรูว์ เป็นวิธีซึ่งจะช่วยให้รสชาติของกาแฟละมุนนุ่มลิ้นเหมือนฟองเบียร์เลยทีเดียว เป็นรสชาติกาแฟที่โดดเด่นกว่ากาแฟทั่วไปอย่างแน่นอน สั่งกาแฟ พร้อมเบเกอรี่หวานกลมกล่อม ทานคู่กันยิ่งฟินแบบทวีคูณ หรือเมนูอื่นที่ไม่ผสมกาแฟอย่าง ชานม ชาเขียว ก็ชูรสชาติเครื่องดื่มแต่ละเมนูได้อย่างยอดเยี่ยม เอาง่ายๆคืออร่อยทุกแก้วค่ะ นอกจากกระบวนการทำจะดูเด็ดดวงแล้ว มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ก็มีให้คุณแชะภาพออกมาสวย น่านั่ง แถมผ่อนคลายสุดอีกด้วย แวะมาลองกันเลยค่ะ แล้วคุณจะได้เสพกลิ่นกาแฟหอมกรุ่น รสชาติเข้มข้น เป็นแลนด์มาร์คที่คุณตั้งปักหมุดไว้อย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 177 ถนน เจริญเมือง ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 09:00-17:00 น.
โทร : 0865673330
ที่จอดรถ : มี
Facebook : GRAPH contemporary

20

TOMATO Cafe

TOMATO Cafe


ส่งท้ายทุกคนกับคาเฟ่เชียงใหม่ขวัญใจวัยรุ่น วัยใสอีกหนึ่งแห่งกับ Tomato Cafe กันค่ะ คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานความเป็นลอฟท์ พร้อมรูปแบบการตกแต่งแบบมินิมอลเข้าไปได้อย่างลงตัว ทั้งร้านจะเน้นโทนสีขาวและความดิบของปูนเปลือยเป็นหลัก โครงสร้างอาคารปูนสไลด์ 2 ชั้น ชั้นล่างด้านในมีการตกแต่งให้ดูเรียบง่าย โซน outdoor จัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ช่วยให้บรรยากาศดูสดใสขึ้น ส่วนชั้นสองจะมีการมิกซ์ระหว่างสไตล์วินเทจนิดๆ เข้ากับพร็อบมากมาย ซึ่งมุมถ่ายรูปเยอะไม่แพ้เมนู จะนั่งชิลล์ๆในร้าน หรือออกไปชมเชยบรรยากาศบริสุทธิ์ในโซน outdoor ก็ฟินไม่หยุด คาเฟ่สุดชิคนี้ตั้งอยู่บนถนนเจริญเมือง ในย่านสันป่าข่อย ส่วนใครที่มาเพื่อดื่มกาแฟบอกเลยไม่ผิดหวัง เพราะมีให้เลือกเมล็ดเองตั้งแต่คั่วอ่อน คั่วกลาง และคั่วเข้ม หรือจะเป็นกาแฟดริบ ก็ดริบกันสดๆให้ดูในร้านเลย ส่วนใครที่ชอบความง่ายไม่คิดอะไรเยอะก็มีเมนูแนะนำจากทางร้านให้ รสชาติดีเช่นกัน และไม่ใช่จะเอาใจเฉพาะสายกาแฟเพียงเท่านั้น ทั้งเบเกอรี่ เครื่องดื่มแบบ non-coffee ก็รสชาติดีมาก หวานหอมกำลังดี ขนมที่อบสดใหม่ทุกวัน เช่น ครัวซองออริจินอล ครัวซองแอลมอน หรือครัวซองเคลือบช็อกโกแลต เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นอย่าง วาฟเฟิล ออนท็อปด้วยรสชาติต่างๆ ก็อร่อยมากจนต้องสั่งซ้ำ หรือหิ้วกลับบ้านกันเลย มาเชียงใหม่ทั้งทีคาเฟ่ที่คู่ควรต้องแห่งนี้เท่านั้น

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 152-4 ถนน เจริญเมือง ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
ร้านเปิดบริการ : ทุกวัน 08:00-17:00 น.
โทร : 0990374242
ที่จอดรถ : ไม่มี
Facebook : TOMATO.cafe.cnx