รีวิว 15 ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา [2024] อาหารอร่อย วิวสวย บรรยากาศดี

ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Share this content

หากพูดถึงร้านอาหารแล้ว เราคงนึกถึงองค์ประกอบที่เต็มไปด้วย รสชาติเป็นหลัก แต่หากมี บรรยากาศดี และวิวสวยๆ ก็ทำให้มื้อนั้นของคุณพิเศษ น่าประทับใจเพิ่มขึ้นมาเป็นกอง ทำให้เมื่อค้นหาร้านอาหาร แล้วเป็นที่นิยมคือ ร้านอาหารนนทบุรี ซึ่งจะแล่นเข้ามาจำนวนมาก แถมยังเดินทางง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย เหมาะกับช่วงวันหยุด ที่ตลอดทั้งสัปดาห์อาจจะเหน็ดเหนื่อยจากงาน อยากผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับอาหาร พร้อมบรรยากาศสุดชิลล์ ทั้งนี้ร้านอาหารนนทบุรีที่มีครบทั้ง บรรยากาศสุดผ่อนคลายของแม่น้ำเจ้าพระยา จะนั่งชมวิวไป สั่งอาหารไป รวมถึงแชะภาพถ่ายรูป ก็ทำให้คุณรู้สึกพิเศษขึ้นมาได้ พวกเราหนีไปเที่ยวจึงไม่พลาดที่จะรวบรวมรีวิว 15 ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารอร่อย วิวสวย บรรยากาศดี ไว้เป็นข้อมูลให้คุณสำหรับมื้ออาหารนี้ จะเป็นที่ไหน มีอะไรน่าสนใจ และบรรยากาศฟินแค่ไหนกันบ้าง ตามพวก้รามาเลยค่ะ

01. จางวางอิ่ม (Changwangimm)

ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา


มาเริ่มกันกับอันดับหนึ่งของเรากับ ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิลชินสตาร์ซ้อนถึง 3 ปี ร้านนี้ชาวนนทบุรีและระแวกใกล้เคียง รวมไปถึงเหล่านักชิมต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือ จางวางอิ่ม ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกเลยว่าคุณจะได้ลิ้นรสชาติอาหารแสนอร่อย แถมยังเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดชิลล์ ภายใต้อาคารไทยโบราณแห่งนี้ โดยความประทับใจแรกที่เดินเข้าไป เหมือนเปลี่ยนโลกจากเมืองที่เร่งรีบ วุ่นวาย กลายเป็นพื้นที่สุดผ่อนคลาย บรรยากาศแห่งยุคเก่าก่อน ตกแต่งด้วยภาพวาด ภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมไทยย้อนสมัย ทั้งร้านสร้างจากวัสดุไม้ทั้งหลัง มีด้วยกัน 2 ชั้น เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะนั่ง มีความวินเทจ รวมไปถึงโคมไฟ ประตู หน้าต่าง บอกเลยว่าเป็นบรรยากาศที่ชิลล์ สามารถเพิ่มอรรถรสในการกินได้อย่างน่าประทับใจ ทางร้านจัดที่นั่งไว้ทั้งแบบ indoor และ outdoor ซึ่งใครอยากชมวิวสวยๆริมน้ำ ก็รีเควสได้ หรือใครอยากนั่งเพลินๆ ชมการตกแต่งของบ้านเรือน ต่างก็ให้ฟีลที่แตกต่างกันไป โดยสามารถโทรเข้าไปจองโต๊ะล็อคที่นั่งไว้ก่อนได้เลยด้วย มาถึงอาหารกันบ้าง บอกเลยเรื่องรสชาตินี้ไม่มีที่ติ อร่อยกลมกล่อม มีหลากหลายเมนู อาหารคาว หวาน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ เครื่องเคียงต่างๆก็ฟินทุกจาน แถมทุกอย่างยังสดใหม่ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งน้ำผลไม้ น้ำหวาน ค็อกเทล เป็นต้น จะไม่ให้ฟินยังไงไหว บอกเลยว่าเหมาะกับมื้ออาหารอันแสนพิเศษ กับคนพิเศษของคุณเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 44 ตำบล บางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 22:30
โทร : 0855259242
ที่จอดรถ : มี
Facebook : จางวางอิ่ม Changwangimm

02. สวนทิพย์ (Suan Thip)

ร้านอาหารนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ต่อมาคือร้านอาหารที่เป็นบ้านเรือนไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย ร่มเย็น และตกแต่งแบบคลาสสิคกันค่ะ สวนทิพย์ ร้านอาหารไทยแท้แบบต้นตำหรับ ตั้งอยู่แถมสุขาประชาสรรค์ 2 ซอย 76 ฟีลจะเป็นบ้านกลางสวน ท่ามกลางธรรมชาติ มีต้นไม้น้อยใหญ่ หลายสายพันธุ์ บ้านเรือนหรือร้าน เป็นบ้านทรงไทยทั้งหมด ทุกส่วนทำจากวัสดุไม้ ให้อารมณ์ย้อนยุค บรรยากาศดีมาก และผ่อนคลายมากเช่นกัน ตรงกลางร้านเป็นสนามหญ้า โดยสามารถจัดสถานที่เป็นงานเลี้ยง งานสังสรรค์ รวมไปถึงงานแต่งงานด้วย โดยการตกแต่งในงานต่างๆทางร้านก็จัดตามแบบวัฒนธรรมไทย มีดอกไม้ ร้อยพวงมาลัย แกะสลักต่างๆ โดยเลือกได้ทั้ง open air หรือจะเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ ต่างก็สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี รวมแล้วสามารถรองรับผู้ร่วมงานได้มากถึง 350 คนเลยทีเดียว นอกจากร้านที่ตกแต่งให้ระลึกถึงความเป็นไทยแล้ว อาหารก็ยังเป็นแบบไทยดั้งเดิมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ หรือการจัดสำรับอย่างปราณีตสุดๆ โดยนอกจากอาหารไทยแล้ว ทางร้านยังมีความหลากหลายด้วยการเพิ่มเมนูอาหารนานาชาติเข้าไป เพื่อให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากับการเดินทาง และเมื่ออิ่มท้องแล้ว ใครที่ต้องการเที่ยวต่อ ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งเชิงประวัติศาสตร์ หรือแหล่งช็อปปิ้งใกล้ร้านแห่งนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าไปร้านเดียว แต่กลับมาพร้อมประสบการณ์ที่ครบครันอย่างสมบูรณ์แบบได้เลย

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 17/9 หมู่7 9 สุขาประชาสรรค์ 2 ซอย 76 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 23:00
โทร : 0823669696
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Suanthip สวนทิพย์

03. โรงสี สตูดิโอ (Rongsi Studio)

โรงสี สตูดิโอ (Rongsi Studio)


อีกหนึ่งร้านที่เราจะพลาดไม่ได้ เพราะคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่แนะนำคือ โรงสี สตูดิโอ นั่นเอง ลักษณะร้านเป็นบ้านสไตล์ท้องถิ่นมากๆ โครงสร้างทำมาจากไม้เป็นหลัง ตั้งอยู่ในแม่น้ำซึ่งต้องนั่งเรือข้ามฟากไปเท่านั้น ทำเลอยู่ในตำบล คลองพระอุดม ไฮไลท์ของที่นี่คือ คุณจะได้พบกับความคุ้มค่า เหมาะสมกับเวลาเดินทาง เพราะเป็นทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และโฮมสเตย์ในหนึ่งเดียว ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อนในรูปแบบสโลว์ไลฟ์ และสะดวสบายเป็นที่สุด คิดจะพักก็มีห้องสวยๆ สไตล์มินิมอลคันทรีรอบริการ อยากมีมื้ออาหารแสนอร่อยก็มีร้านอาหารไว้ในคราวเดียวกัน หรือใครที่แค่อยากนั่งจิบเครื่องดื่ม ชิมของว่าง ถ่ายรูปไปพลางๆ ก็มีคาเฟสุดชิค ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง แล้วบอกได้เลยว่าอาหารที่นี่สดใหม่มาก อยากกินอาหารทะเลก็ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงทะเลเลยค่า ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา บอกเลยว่าเนื้อเด้ง หวาน ได้จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ฟินไม่ไหว หรือจะเป็นเมนูอื่น ก็ออกมากลมกล่อม เป็นรสชาติที่โดดเด่น มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ หรือจะมิกซ์แอนด์แมทก็สามารถสั่งได้อีกด้วย แถมเครื่องดื่มของทางร้านยังหวานหอม หรือจะเป็น เบเกอรี่ ฮันนี่โทส และของว่างต่างๆ บอกเลยว่าฟินตั้งแต่จานแรกจนจานสุดท้าย จะนั่งชิลล์ยาวๆตั้งแต่สายไปถึงเย็น รอชมพระอาทิตย์ตกก็ได้ แนะนำเลยค่ะ สายกินอย่างเราต้องไปสักครั้ง

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 3010 ถนน องค์การบริหารส่วนจังหวัด นนทบุรี ถนน วัดสว่างอารมณ์ ตำบล เกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 0941596664, 020828865
ที่จอดรถ : วัดปากคลองพระอุดม
Facebook : Rongsi Studio โรงสี สตูดิโอ

04. มูน ริเวอร์ (Moon river silk dining)

มูน ริเวอร์ (Moon river silk dining)


มาเปลี่ยนสไตล์ แต่บรรยากาศยังฟินเหมือนเดิมกันบ้างกับ ร้านอาหารมูน ริเวอร์ หรือ Moon river silk dining restaurant หนึ่งในร้านแนะนำที่คุณต้องไปลองสักครั้ง ด้วยบรรยากาศติดแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นวิวสะพานพระนั่งเกล้าอย่างชัดเจน บอกเลยว่าวิวยามค่ำคืนคือโรแมนติกมาก ด้วยความตั้งใจแรกที่จะเปิดเป็นที่พักริมแม่น้ำ จึงดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ outdoor ริมแม่น้ำชั้นล่างสุด เป็นระเบียงยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อความใกล้ชิดกับริมน้ำให้มากที่สุด ส่วนโซนที่ 2 เป็นห้องแอร์ฉ่ำๆ ทั้งชั้น 1-2 และโซนสุดท้ายคือ Rooftop ที่คุณจะได้ทั้งสัมผัสบรรยากาศ รวมไปถึงวิวในมุมที่กว้างกว่า จัดว่าเป็นโซนที่มีความโรแมนติกมากที่สุด ลานจอดรถอยู่ติดข้างร้าน พอเดินเข้าไปคุณจะพบกับห้องแอร์ 2 ฝั่ง มีตู้กุ้งโชว์ให้เห็นความสดของวัตถุดิบกันแบบ real มาก โดยคุณสามารถแจ้งพนักจากเลือกที่นั่งได้เลย อาหารของทางร้านมีหลกหลายเมนู เริ่มตั้งแต่อาหารพื้นบ้าน อาหารไทย อาหารนานาชาติ และซีฟู้ดแน่นเด้ง ตบท้ายด้วยของหวาน และค็อกเทล ใครจะนั่งชิลล์ จิบไวน์แกล้มวิว ก็ฟินไปอีกแบบ แถมยังมีมีให้ถ่ายรูปกันเยอะมาก ความประทับใจแรกเลยก็คือพรักงานบริการดีมาก แถมเค้ายังมีดีลน่ารัก ให้กับคนที่มีวันเดิกในเดือนต่างๆ หรือสำหรับนักศึกษามาฉลองรับปริญญาให้อีกด้วย พออิ่มเอมกับอาหารกันเต็มที่แล้ว ทางร้านยังมีกิจกรรมสนุกให้เล่นกับตู้คีบตุ๊กตาที่ตั้งไว้ตรงทางเข้าอีกด้วย เอาใบเสร็จไปแลกเหรียญหยอดเล่นก่อนกลับ พร้อมกับรออาหารย่อยไปด้วย ก็ชิลล์ไปอีกแบบ แนะนำเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 25/5 ซ. บ้านไทรม้า ตำบล ไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 22:00
โทร : 0818261111
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Moon River Silk Dining

05. เพลิน Zaab Café

เพลิน Zaab Café


หากใครเป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศบ้านๆ ชอบความร่มรื่น มองไปเห็นแต่ความสดใส ดูมีชีวิตชีวา ฟีลบ้านนอก ที่ปราศจากตึกสูง และความวุ่นวายต่างๆ ขอแนะนำ เพลิน Zaab Café เลยค่ะ ร้านอาหารย่านนนทบุรี หนึ่งในอำเภอปากเกร็ด ซึ่งมาในรูปแบบร้านสไตล์ครอบครัว เป็นฟีลบ้านพักตากอาการในสวนมะม่วง ที่รวมทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม เป็นคาเฟ่ ร้านอาหารในเวลาเดียวกันอีกด้วย ดีไซน์โดยเน้นโครงสร้างไม้ทั้งหลัง ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำขนาดใหญ่ ปลูกผัก ต้นไม้ เพื่อให้มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ จัดตกแต่งแบ่งโซนที่นั่งออกเป็น indoor และ outdoor จะนั่งเย็นฉ่ำในห้องแอร์แบบสบายๆ หรือจะไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ด้านนอก นั่งห้อยขาชมนกชมไม้ก็ชิลล์ไปอีกแบบและยิ่งไปกว่านั้น สำหรับใครที่ต้องการแรงบันดาลใจในการทำงาน อยากออกมานั่งทำงานนอกสถานที่ ที่นี่เขาก็มี working space ไว้รองรับ มีให้ทั้งปลั๊กเสียบ wi-fi อีกด้วย เรียกได้ว่า ครบ จบ ในที่เดียวจริงๆ ในส่วนของรสชาติอาหารก็ดีไม่แพ้กัน พร้อมเสริฟเป็นอาหารไทยตามสั่ง อาหารท้องถิ่น อาหารว่างจำพวก เฟรนด์ฟราย เน็คเก็ตทอด เป็นต้น แล้วยิ่งของวานคือฉ่ำมาก บิงซูนุ่มๆ ฮันนี่โทสหอมหวาน แค่เห็นก็กลืนน้ำลายกันเป็นแถบ ใครจะไปเดินชมสวน หามุมถ่ายรูป ให้อาหารปลาคราฟ ช่วงรออาหารก็ฆ่าเวลาได้อย่างคุ้มค่าแล้วค่ะ เหมาะที่จะพาครอบครัวไปกัน เพราะมีกิจกรรมให้ทำ มีอาหารแสนอร่อย ครบทักรสชาติอย่างแท้จริง

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : โยธาธิการ นนทบุรี 2003 ตำบล ละหาร อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 10:00 – 22:00
โทร : 0843854222
ที่จอดรถ : มี (สามารถจอดได้ถึง 30 คัน)
Facebook : เพลิน Zaab Cafe

06. ครัวริมน้ำ เดอะ วินเทจ

ครัวริมน้ำ เดอะ วินเทจ


สำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศสนุกสนาน กินอาหารฟีล outdoor ไปพร้อมดนตรีสดสุดฟิน ครัวริมน้ำ เดอะ วินเทจ คือคำตอบค่ะ ร้านอาหารท่ามกลางธรรมชาติ ติดริมน้ำ เลี่ยงเมืองปากเกร็ด พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์กันเต็มปอด ทำโครงสร้างมาแบบง่ายๆ แบ่งโซนที่นั่งเป็นแบบ indoor, opean air ตรงนี้ตกแต่งแบบโมร็อคโค โดดเด่นที่สุดในร้าน และ outdoor ตกแต่งร้านด้วยสไตล์วินเทจ ที่มีสีสัน และเป็นเอกลักษณ์ ดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร ทั้งชุดโต๊ะที่นั่ง หรือประดับประดาไปด้วยไฟต่างๆ ก็เพิ่มมิติให้ร้านดูสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ร้านมีด้วยกัน 2 ชั้น โดยชั้นบนสามารถชมวิวได้ในมุมกว้าง สร้างติดกับต้นไม้ใหญ่ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ไปเลย มีความร่มเย็นเป็นอย่างมาก อาหารที่เสริฟเป็นแบบไทยสไตล์ มีแจมนานาชาติมาบางเมนู เมนูเด็ดที่ใช้กุ้งเป็นส่วนประกอบคือเยอะมาก แถมกุ้งยังสดมากเช่นกัน และยังมีเมนูใหม่ สูตรต่างๆ เพิ่มมาให้ทุกคนได้ลองกันอยู่เรื่อย แบบไม่มีเบื่อ นอกจากอาหารแล้ว เครื่องดื่มก็เด็ดไม่แพ้กัน มีให้เลือกเยอะมาก รวมครบทุกรสทั้งอิ่มอร่อย ฟังเพลงเพราะ บรรยากาศดี วิวสวย ถ่ายรูปสุดปัง ใครได้มาก็ติดใจมาซ้ำกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมื้อไหนก็พิเศษขึ้นมาได้เมื่อมาทานที่ร้านค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 38/595 หมู่9 ถนน เลี่ยงเมืองปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ ตำบล บางพูด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 23:00
โทร : 0891703320
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ครัวริมน้ำ เดอะวินเทจ -เลี่ยงเมืองปากเกร็ด

07. River Wine Karaoke Restaurant

River Wine Karaoke Restaurant


อีกหนึ่งร้านอาหารติดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ให้คุณเพลิดเพลินยามเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน พร้อมกับวิวหลักแสน บรรยากาศดีมาก คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับความบันเทิง หลากหลายรูปแบบ มีทั้งความไพรเวทจากห้องคาราโอเกะสุดทันสมัย ความเอ็นจอยไปกับเสียงเพลงเคล้าคลอไปกับสายลม ร้านตั้งอยู่ซอยวัดบางจาก ต.คลองพระอุดม ยามเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตก เป็นฟีลที่งดงามและโรแมนติกมากเช่นกัน ดีไซน์ของทางร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ ด้านนอกตกแต่งด้วยไม้ไผ่ มีสไตล์มาก ด้านข้างร้านสร้างเป็นสระน้ำ พร้อมกับหลุมโต๊ะนั่งไปด้วย และผสมผสานกับธรรมชาติของท้องฟ้า และต้นไม้ ดูปลอดโปร่ง จัดแบ่งโซนเป็นทั้งกลางแจ้ง และห้องแอร์ ด้านหลังติดแม่น้ำ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ถูกใจสาวสายถ่ายรูปเป็นอย่างมาก อาหารมากมายหลากหลายสไตล์ ส่วนมากเป็นอาหารนานาชาติ มาพร้อมกับเครื่องดื่มระดับพรีเมียม มีไวน์ให้เลือกหลายขนาด หลายรสชาติ นอกจากนี้ยังรับจัดงานเลี้ยง สัมนา งานแต่ง รวมถึงงานสังสรรค์ต่างๆ บริการอย่างครบวงจร พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก หากใครกำลังมองหาร้านอาหารมีระดับ แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะมีมื่ออาหารสุดพิเศษอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : วัดบางจาก 91 หมู่ 1 คลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 16:00 – 24:00
โทร : 0909863815, 029628800
ที่จอดรถ : มี
Facebook : River Wine Karaoke Restaurant

08. ธรรมชาติโอชา (Thammachadocha)

ธรรมชาติโอชา (Thammachadocha)


หากพูดถึงร้านอาหารบรรยากาศดี จะพลาดที่นี่ไปไม่ได้กับ ธรรมชาติโอชา แค่ชื่อก็ซื้อได้ถึงความผ่อนคลายแล้วค่ะ เป็นร้านที่ถูกโอบล้อมไปด้วยบึงบัว ปกคลุมอาคารหลังคาด้วยต้นไม้สีเขียวขจี ให้สัมผัสที่อบอุ่น ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบท นนทบุรี 3028 ตำบลศาลากลาง ตกแต่งด้วยสไตล์ไทยร่วมสมัย อาคารที่เต็มไปด้วยกระจกทั้งบาน ลักษณะเป็นแบบกลาสเฮ้าส์ สามารถชมวิวได้ตั้งแต่ภายใน แบ่งโซนทั้ง indoor และ outdoor  จะนั่งชิลล์ริมบึงก็ได้รับอากาศที่ฟินสุด หรือจะนั่งสบายๆในห้องแอร์ก็เพลิดเพลินกับอาหารได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกับมุมสวยๆ ที่สามารถจัดงานเลี้ยงได้อย่างเป็นส่วนตัว รสชาติอาหารของทางร้านกลมกล่อม อร่อยจนหยดสุดท้าย มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ แถมวัถุดิบยังสดใหม่วันต่อวัน มาพร้อมกับบริการที่รวดเร็ว อีกมุมนอกจากอาหารแล้ว ยังมีมินิคาเฟ่ เสริฟกาเฟ เบเกอรี่ น้ำหวานอีกมากมาย สามารถเลือกนั่งตามจุดที่เป็นธรรมชาติต่างๆ เช่น ใต้ต้นไม้ เป็นต้น บอกเลยแต่ละจุดทั้งสวย ทั้งเก๋ เหมาะกับการนั่งชิลล์ตลอดทั้งวัน จะมานั่งทำงาน หรือหาเวลาพิเศษกับครอบครัว ก็ได้รับความสุขกลับไปเช่นเดียวกัน ใครกำลังมองหาร้านอาหารที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุด แนะนำร้านนี้เลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 44 ตำบล ศาลากลาง อำเภอบางกรวย นนทบุรี 11130
ร้านเปิดบริการ
จันทร์-ศุกร์: 10:00 – 21:00
เสาร์-อาทิตย์: 10:00 – 22:00
โทร : 0870260999
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ธรรมชาติโอชา – Thammachadocha

09. บ้านระเบียงน้ำ (Ban Rabiang Nam)

บ้านระเบียงน้ำ (Ban Rabiang Nam)


บ้านระเบียงน้ำ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เราจะพลาดไม่ได้ เพราะบรรยากาศร้านดีมาก มากจนเพลินลืมเวลาไปเลยทีเดียว ด้วยการตกแต่งและออกแบบให้เป็นเรือนไทยโบราณ ย้อนยุคสไตล์ท้องถิ่น ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย น่านั่ง จะเดินไปทางไหน หรือนั่งจุดไหนก็ฟิน มีลมโกรกตลอด ถึงจะเป็นแบบ open air แต่ไม่ร้อนเลยค่ะ ด้วยประสบการณ์ของหุ้นส่วนชาวฝรั่งเศส ที่เปิดให้บริการมามากกว่า 20 ปี ได้ดัดแปลงบ้านทรงไทยดังกล่าว ให้ยื่นออกไปสู่แม่น้ำ เพื่อให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โดยร้านตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินน้ำ เดินทางสะดวก เมื่อเดินทางมาถึง คุณจะรู้สึกร่มรื่นตั้งแต่ทางเข้า ซึ่งปกคลุมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เป็นอีกเสน่ห์ที่ถ่ายทอดออกมาได้ดี พอเข้ามาถึงตัวร้าน คุณจะได้พบกับความอบอุ่น รวมถึงบรรยากาศอันโรแมนติก นั่งชิลล์ๆไปถึงตอนเย็น ชมวิวพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าฟินมาก ยามค่ำจะเปลี่ยนฟีลให้คุณได้ชมความสุนทรีย์จากแสงไฟที่ประดับร้านหลากสี ดูผ่อนคลายไปอีกแบบ ด้านอาหารที่มากเมนู คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และคำนึงถึงประโยชน์ต่อร่างกายด้วยการประกอบอาหารรสชาติอร่อย กลมกล่อมโดยไม่ใช้ผงชูรสอีกด้วย รวมไปถึงสารเคมีปรุงแต่งต่างๆ บอกเลยว่าเฮลตี้เหมาะกับสาวในยุคนี้มาก ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มมากมาย ทั้งค็อกเทล ไวน์ เบียร์นำเข้า บวกกับดนตรีสดเพราะ เป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 50 ซอย วัดแคนอก ตำบล ไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:30 – 23:00
โทร : 0891827100, 029681481
ที่จอดรถ : มี
Facebook : บ้านระเบียงน้ำ Baan Rabiang Nam

10. สองฝั่งคลอง ริเวอร์ไซต์

สองฝั่งคลอง ริเวอร์ไซต์


สองฝั่งคลอง ริเวอร์ไซต์ ร้านอาหารนนทบุรี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นหนึ่งในส่วนของโรงแรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์ ด้วยบรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย ต้อนรับคุณด้วยอาคารส่วน indoor ซึ่งตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล ผสมผสานกับสไตล์ไทยร่วมสมัยอย่างลงตัว ทาด้วยโทนสีละมุน สีสันไม่ฉูดฉาด ทำให้รับรู้ได้ถึงความสบายตา มองไปก็เพลินได้ตลอดทั้งวัน ด้านหลังที่ติดกับแม่น้ำ เป็นโซน outdoor ยื่นออกจากตัวอาคาร เสมือนเทอร์เรส ที่ใครก็ต่างรีเควส เพราะนอกจากจะได้ชมบรรยากาศธรรมชาติแล้ว ยังได้แชะภาพสุดพิเศษแบบพาโนรามา อัพอวดเพื่อนสวยๆอีกด้วย สามารถนั่งชิลล์ชมพระอาทิตย์ตก สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมฟังดนตรีสดตอนเย็น เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข เพิ่มอรรถรสในการกินได้เป็นกองเลยค่ะ ด้วยอาหารมากมาย ขึ้นชื่อเป็นอาหารแนะนำที่คุณไม่ควรพลาด ยิ่งเป็นเมนูซีฟู้ดคือฟินมาก ไม่ว่าจะเป็น กุ้งแม่น้ำเผา สดใหม่ เนื้อเด้ง ตัวใหญ่ ปลากระพงย่างเกลือ ต้มยำ เมี่ยงกุ้งฝอย และอื่นๆ เป็นต้น มาเติมเต็มมื้ออาหารไปด้วยรสชาติแสนอร่อย พร้อมวิวอันงดงาม แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะติดใจแล้วอยากกลับมาอีกรอบอย่างแน่นอน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : โรงแรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์ หมู่ที่ 7 17/56 ถนน ติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 07:00-10:00, 11:00-16:00, 17:30-23:00
โทร : 025842222
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ห้องอาหารสองฝั่งคลอง ริเวอร์ไซด์

11. สยาม 77 (Siam 77 Vintage Home & Restaurant)

สยาม 77 (Siam 77 Vintage Home & Restaurant)


สยาม 77 ร้านอาหารยามเย็น ได้ชมพระอาทิตย์ตกใต้สะพานพระราม 5 บรรยากาศสุดฟิน พร้อมอาหารรสชาติเป็นเลิศ บนเส้นทางถนนพิบูลย์สงคราม ติดแม่น้ำเจ้าพระยา คุณจะได้สัมผัสกับความอบอุ่น ทั้งอากาศจากธรรมชาติ และการตกแต่งร้านที่เป็นเสมือนบ้านพักตากอากาศ ลักษณะของร้านมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ความรู้สึกแรกที่เห็นคือเป็นบ้านไม้สไตล์ท้องถิ่น เป็นบ้านทรงไทยแท้ วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากไม้ ด้านบนทาด้วยสีขาว ด้านล่างเป็นสีน้ำตาลของไม้เลยค่ะ พอเข้าไปแล้วคุณจะพบกับข้าวของเครื่องประดับมากมาย ทุกอย่างต่างเป็นของสะสมสมัยเก่า เช่น กล้อง นาฬิกา ตะเกียง ของใช้ต่างๆ จัดโชว์ในตู้กระจกสวยให้ทุกคนได้ชมกัน อีกทั้งยังมีกรอบรูป โปรสเตอร์หนังในยุคนั้น ฟีลเหมือนกำลังเดินชมนิทรรศการอยู่เลยค่ะ พื้นที่ทั้งหมดจะเป็นแบบ open air แบ่งเป็น outdoor ในบางส่วน มีศาลาตรงท่าเรือ ที่ยื่นตัวแยกออกไป ก็จัดเป็นโต๊ะอาหารด้วย ในส่วนของอาหารคือรสชาติดีเลยค่ะ จะเป็นผัด แกง ทอด ก็กลมกล่อม หรือเป็นซีฟู้ดก็แซ่บมาก ทีเด็ดของร้านคือกุ้งแม่น้ำเผา ตัวใหญ่มาก เทียบกับฝ่ามือได้เลย เนื้อเด้ง สดใหม่ ได้ลิ้มรสชาติแล้วฟินมาก สมกับการขับรถเบียดเสียดถนนแคบๆเลยค่ะ ได้ทั้งรสชาติ บรรยากาศ และวิว จะพลาดไม่ได้แล้ว รีบมากันเลยน้า

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 77 หมู่ 6 ถ พิบูล สงคราม ริม แม่น้ำ ใต้ สะพาน พระราม 5 เมือง นนทบุรี นนทบุรี 11110
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 16:00 – 24:00
โทร : 0820787422, 025277535
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Siam77 Vintage Home&Restaurant

12. Vapor Seafood Restaurant & Bar

Vapor Seafood Restaurant & Bar


หากใครยังอินกับร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สัมผัสบรรยากาศแสนพิเศษ นั่งชมวิวท้องฟ้า แม่น้ำ รับลมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ได้แชะภาพสวยๆ กับร้านเวเปอร์ สไตล์อินดัสเทรียล มีความทันสมัย เรียบง่าย พร้อมเสริฟอาหารไทยซีฟู้ด ตั้งอยู่ในหมู่บ้านนิชดาธานี สามารถเดินทางสะดวก มีอากาศเย็นสบาย ตกแต่งทุกพื้นที่ด้วยความหรูหรา เรียบง่าย ชุดโต๊ะเก้าอี้ โซฟา เป็นสไตล์ลอฟท์ ช่วยให้คุณรู้สึกสบายๆ นั่งได้อย่างชิลล์ แบ่งโซนที่นั่งออกเป็นทั้งกลางแจ้งหน้าร้าน โซนริมน้ำแบบ open air รวมไปถึงห้องแอร์เย็นสบาย สามารถเลือกได้ตามความต้องการเลยค่ะ ในส่วนของอาหาร เน้นไปทางไทยโบราณ มีซีฟู้ด และทีเด็ดคือส้มตำถาดใหญ่ กับซิกเนอร์คือกุ้งเผาเตาถ่าน รสชาติออกไปทางดั้งเดิม ตัวโต มันเยิ้ม พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บมาก ยิ่งไปราดบนข้าวสวยร้อนๆ ฟินมากเช่นกัน กลมกล่อมทุกรสชาติ ชูทุกเทนูให้โดดเด่นตั้งแต่คำแรกเลยค่ะ ทุกวัตถุดิบมีความสดใหม่เสมอ มาพร้อมกับเครื่องดื่มหลากหลายเมนู พร้อมเนรมิตทุกมื้อของคุณให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขขึ้นมาในทันทีเลยค่ะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 39 1257 ซอย สามัคคี 29 บางตลาด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 22:00
โทร : 0639054790
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Vapor

13. สามเสนไลฟ์ เดอะริเวอร์ (Samsen Life The River)

สามเสนไลฟ์ เดอะริเวอร์ (Samsen Life The River)


สามเสนไลฟ์ เดอะริเวอร์ ตั้งอยู่ใน ซอยไทรม้า 7 ของนนทบุรี ร้านอาหารสุดโรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพลิดเพลินไปกับความเรียบง่ายสไตล์ทันสมัย เหมาะสมกับยุคสมัยนี้เป็นที่สุด ร้านคุมโทนด้วยสีดำ มีความเท่ และคลาสสิคเป็นอย่างมาก ร้านแบ่งออกเป็นตัวอาคาร 2 ชั้น ประกอบด้วยโซน open air และห้องแอร์ แถมยังมีมุมที่เป็นส่วนตัวสูงทั้งหมด 3 ห้อง สามารถรองรับคนได้ตั้งแต่ 12-30 คน สนุกสุดเหวี่ยงไปพร้อมครอบครัว แก๊งค์เพื่อน หรือฉลองในโอกาศต่างๆ เปิดเพลงได้ตามใจ และโซนสุดท้ายที่เป็นโซนยอดนิยมคือ ริมแม่น้ำค่ะ เพราะนอกจากได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังได้มองวิวตึกตรงข้าม ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดฟิน และนั่งฟังดนตรีสดแสนไพเราะ ผนวกเข้ากับอาหารมากเมนู บอกเลยว่าทุกเมนูอร่อยจนหยุดไม่อยู่ โดยอาหารมาในสไตล์ไทยซีฟู้ด ซึ่งซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่เป็นเมนูยอดนิยมคือขาหมูเยอรมัน ใส้กรอกรวมย่าง ซี่โครงหมูย่างซอสบาบีคิว ตำ 555 เป็นต้น แต่ละจานตกแต่งสวยพร้อมเสริฟ ถ่ายรูปออกมาคือสวยน่ากินมาก เอาไว้อวดเพื่อนๆกันค่ะ นอกจากนี้เมนูซีฟู้ดมากมาย ที่มีความสดใหม่ เนื้อแน่น นอกจากนี้ยังเพิ่มมื้อพิเศษให้สมบูรณ์แบบด้วยเครื่องดื่มสุดพรีเมียม เป็นเครื่องดื่มวุ้นแช่แก้วเจ้าแรกเลยด้วย พลาดไม่ได้เลยค่ะ รับรองเด็ดดวงมาก

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 10 36 ตำบล ไทรม้า เมือง นนทบุรี 11000
ร้านเปิดบริการ
จันทร์-ศุกร์: 16:00 – 24:00
เสาร์-อาทิตย์: 11:00 – 24:00
โทร : 0955164581
ที่จอดรถ : มี
Facebook : Samsen Life Restaurant

14. ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว


อีกหนึ่งร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในนนทบุรี ซอย 7 ใกล้สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ตัวร้านอยู่บนเรือ มีการออกแบบสไตล์ทรงไทย ทุกส่วนของโครงสร้าง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ทำมาจากวัสดุไม้ทั้งหมด มีบรรยากาศสบายๆ กินลมชมวิวแบบเพลิดเพลิน ทั้งร้านเป็นแบบ open air ซึ่งมีลมผ่านตลอดเวลา มีความสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กินไปชมวิวไปก็เพิ่มรสชาติอาหารให้โดดเด่นขึ้นมาได้เยอะมากถึงแม้จะมีรสชาติที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งอาหารมีให้เลือกเยอะมาก เน้นเสริฟเป็นอาหารไทยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งแม่น้ำเผา ปลากระพงทอดน้ำปลา ปูไข่ดอง แกงเลียงกุ้งสด ฉู่ฉี่กุ้ง แกงเหลืองปูไข่ ข้าวผัดกากหมู ทุกส่วนคือสดใหม่มาก เคี้ยวไปสัมผัสกับความแน่น เด้ง ละมุนลิ้นเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าทุกอย่างรสชาติถึงใจ อร่อยมาก ทุกอย่างถือเป็นเมนูเด็ดได้ทั้งหมดเลย อีกหนึ่งอย่างที่ประทับใจคือเมนูเครื่องดื่ม ทั้งน้ำผลไม้ กาแฟที่คัดสรร และเนรมิตผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบอื่นๆได้อย่างไม่น่าเชื่อ อาทิเช่น น้ำผึ้งเสาวรสคอฟฟี่ อัญชันคอฟฟี่ เป็นต้น แนะนำเลยค่ะ แล้วคุณจะพบกับความสุขของมื้ออาหารได้ตลอดทั้งวัน

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : ตําบล ส่วนใหญ่ 7 ซอย นนทบุรี 7 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 11:00 – 21:00 (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร : 0625628940
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

15. ล้านวิวชาบูริมน้ำ

ล้านวิวชาบูริมน้ำ


ปิดท้ายกันแบบสุดฟินไปกับ ล้านวิวชาบูริมน้ำ บอกเลยว่าวิวหลักล้านจริงๆ คุณจะได้นั่งกินชาบู เมนูยอดนิยม ไปพร้อมบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามเป็น ตำหนักพระนางเรือล่ม ตั้งอยู่ในอำเภอปากเกร็ด สร้างมาด้วยโครงสร้างสไตล์โมเดิร์น ตัวอาคารสีขาว มีทั้งโซนกลางแจ้ง ในอาคาร และไฮไลท์เลยก็คือ ชั้นดาดฟ้า ซึ่งคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สดชื่น วิวที่สูงกว่า และมุมที่กว้างกว่า แถมยังมีร้านน้ำ บริการช่วงที่รอคิวด้วย โดยที่ร้านต้อง walk in เท่านั้นนะคะ ทางร้านพร้อมเสริฟอาหารเป็นแบบอลาคาร์ท มีทั้งหมูและเนื้อ เลือกได้แบบชุด หรือถาดก็ได้ ใครกินน้อย กินเยอะต่างก็ถูกใจสิ่งนี้ สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 แบบค่ะ มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด เติมความจัดจ้านทั้งพริก มะนาว ได้ตามใจชอบ สามารถรีเควสได้เลยค่ะ หากใครมีแพลนจะไปแนะนำให้เผื่อเวลา และรองท้องไปด้วยนะคะ

พิกัด :  google map
ที่อยู่ : 87 ซ.วัดตาล ตำบล บางตะไนย์ เมือง นนทบุรี 11000
ร้านเปิดบริการ
ทุกวัน: 12:00 – 21:00
โทร : 0923232354
ที่จอดรถ : วัดตาล
Facebook : ล้านวิวชาบู